Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

SẼ TRẢM 31 ĐẠI HỌC, HỌC VIỆN KÊ KHỐNG HỒ SƠ PHONG GIÁO SƯ



Rà soát 94 ứng viên GS, PGS:
Xử lý 31 cơ sở xác nhận hồ sơ không chuẩn xác

 

Tiền Phong
06/04/2018 06:21 

TP - Hôm qua, 5/4, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh và nâng cao trách nhiệm của các đại học, học viện, trường ĐH trong việc mời giảng viên thỉnh giảng, quản lý, đánh giá chất lượng hoạt động giảng dạy. 

Hàng loạt quan chức 'trượt' GS, PGS: Trách nhiệm thuộc về ai?
TS Hoàng Ngọc Vinh: Hình ảnh GS,PGS chân chính bị lu mờ
Lộ diện các trường xác nhận hồ sơ không chuẩn xác cho ứng viên GS,PGS

Kết quả kiểm tra hồ sơ của 94 ứng viên rà soát lại cho thấy sai sót chủ yếu nằm ở các khâu: Ứng viên kê khai hồ sơ thiếu chuẩn xác, thiếu minh chứng cụ thể; Cơ sở giáo dục ĐH xác nhận thông tin do ứng viên kê khai chưa chặt chẽ; các Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở, Hội đồng Chức danh giáo sư ngành/liên ngành thẩm định hồ sơ ứng viên chưa kỹ càng.


Để chấn chỉnh và nâng cao trách nhiệm của ĐH, Học viện trong tổ chức quản lý và đánh giá chất lượng hoạt động thỉnh giảng, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát lại quy định, quy trình liên quan. Công khai số lượng và danh sách các bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hoạt động thỉnh giảng hàng năm theo quy định trên website của cơ sở đào tạo.

Đồng thời, Bộ yêu cầu thủ trưởng 31 cơ sở đào tạo tổ chức kiểm điểm, xử lý vi phạm các tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót khi xác nhận thời gian giảng dạy của các giảng viên thỉnh giảng liên quan đến công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017. 
.
Danh sách 31 trường Đại học, Viện bị Bộ GD-ĐT bị yêu cầu kiểm điểm do xác nhận "khống " thời gian giảng dạy cho 41 ứng viên GS, PGS vừa chính thức bị loại. Đáng lưu ý trong bảng danh sách này có rất nhiều trường dang tiếng gian dối, bậy bạ như : Đại học Y Hà Nội, Học viện Quân Y; Y Dược Thái Nguyên, Sư phạm 1 Hà Nội, Nhân văn QG HN, HV nông nghiệp VN , Viện lịch sử quân sự Việt Nam, Viện dinh dưỡng Quốc gia...

Trong số 31 cơ sở đào tạo xác nhận hồ sơ không chuẩn xác có các trường ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc ĐH quốc gia Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội… Tuy nhiên, các cơ sở đào tạo khối ngành y chiếm tỷ lệ lớn trong số 31 đơn vị này như ĐH Y Dược Hải Phòng, Học viện Quân y, ĐH Y Dược TPHCM...

Về phía Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, hôm qua cũng đã có văn bản gửi các Hội đồng ngành/liên ngành, hội đồng cơ sở. Theo đó, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước yêu cầu các Hội đồng chức danh giáo sư ngành, hội đồng chức danh giáo sư cơ sở năm 2017 rút kinh nghiệm sâu sắc. Đặc biệt là các Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở liên quan đến 41 hồ sơ ứng viên không đủ điều kiện cần tổ chức họp rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với sai sót của từng hồ sơ cụ thể, gửi báo cáo về Hội đồng nhà nước trước 30/4.

Tuy nhiên, dư luận đặt câu hỏi trong hai văn bản chỉ đạo trên, dường như các ứng viên và Hội đồng giáo sư nhà nước vô can vì không thấy yêu cầu phải xử lý. Còn với các hội đồng ngành, hội đồng cơ sở chỉ yêu cầu rút kinh nghiệm mà không thấy có một giải pháp xử lý nào.

Lộ diện các trường xác nhận hồ sơ không chuẩn xác cho ứng viên GS,PGS 

Nghiêm Huê

8 nhận xét :

  1. Lại bắt được mớ cá mương đây ?

    Trả lờiXóa
  2. Để trừ tận gốc thói gian manh của đám quan trường dốt nát + tham nhũng , đã muốn tham nhũng cái danh để được tại vị lâu dài hoặc để thăng tiến , nhằm có nhiều cơ hội vơ vét ... - xin đề nghị :
    1 ) Cách chức người đứng đầu 31 cơ sở giáo dục này do tội đồng phạm , che dấu và không tố giác sai phạm !
    2 ) Công khai danh tính 41 ứng viên PGS , GS này !

    Trả lờiXóa
  3. Nhục quá mấy ông dáo xư ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Có cái gì là thật đâu mà lại đòi Giáo sư không được giả? Ngay mấy cái anh trọc đầu ngồi trong các chùa còn nhận huy hiệu 50 năm tuổi đảng nữa là...

    Trả lờiXóa
  5. Ối giời cái hội đồng chức danh này cũng lắng nhắng lắm! Giáo sư gì mà làm không nổi con ốc vít! Chẳng làm được cái quái gì cả! Chỉ ăn bẩn là giỏi! Dẹp cái chức danh giáo sư cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa
  6. Hề hề,giống như một vài cô cố đi thi tất cả các cuộc thi sắc đẹp để dành cho được một danh hiệu nào đó rồi bán trôn với giá cao hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Cái Hội đồng này,những vị được phong này có có giá trị gì đâu khi mà cái anh Chủ tịch lại chỉ là một anh mang danh PGS.Và càng không có giá trị về liêm sỉ khi tự mình phong cho mình cái danh GS nữa

    Trả lờiXóa
  8. Thế còn cái ông bộ trưởng CTHĐNN bị tố có bị sao không?

    Trả lờiXóa