Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

ÔI ! ĐẠI HỘI HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT HÀ NỘI RỰC RỠ QUÁ !

Bóng đen bao trùm Đại hội. Ảnh: H.X.T

ĐẠI HỘI LIÊN HIỆP VĂN HỌC NGHỆ THUẬT HÀ NỘI 
THÀNH CÔNG RỰC RỰC RỠ

Trần Nhương
 20 - 4 - 2018 

Ngày 20/4 đại hội vào phiên công khai, nghĩa là các thủ tục như hôm nay mới họp. Ông chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung và nhiều quan chức Tuyên giáo, Nội vụ. A83… đến dự. Nhà thơ Hữu Thỉnh CT Liên hiệp hội VHNT VN có mặt chia vui. 

Tối qua cuộc kiểm phiếu do 36 vị thực hiện. Phòng kiểm phiếu được bảo vệ cơ mật, tất cả điện thoại, ghi âm, máy ảnh thâm chí cả bút viết phải nộp lại cho người quảm lí. Các thành viên được phát bút màu xanh, nhóm trưởng được phát màu đỏ. Thật là chặt chẽ và nghiêm cẩn. Không biết đại hôi TƯ có làm thế không hay công nghệ này từ thời cụ Stalin !. Hồi 19 giờ thì các nhóm nộp cho tổ trưởng kết quả, tốp lãnh đạo này tổng hợp, thu lại phiếu và công bố 27 người quá bán, không nêu tỉ lệ. Sáng nay tôi hỏi Trần Thị Trường rằng kết quả này đáng tin không, Trường bảo đáng tin. Thế là ô văn kê, sợ nhất gian lận mà cái này Hà Nội có chuyên môn sâu ! 

Ban chấp hành mới họp ngay. Nhà thơ Vi Thùy Linh trẻ nhất mặc bộ quần sooc thời trang, bế con nhỏ và có chồng đi bảo vệ, đến họp phiên thứ nhất BCH. Rất sống động, trẻ hóa vì ủy viên B CH đang độ sinh nở. BCH giới thiệu Thu Huệ, Trần Đăng Khoa, Trương Ngọc Ninh, Trần Quốc Chiêm. Ba vị kia đề rút còn lại Quốc Chiêm một mình thẳng tiến, rất trúng với chỉ đạo của lãnh đạo HN. Ông Chiêm từng làm giám độc Nhà hát chèo HN, phó giám độc Sở Văn hóa vừa nghỉ hưu lại làm chủ thịch văn nghệ thì number one còn gì ! Vậy mà số phiếu bầu ông Chiêm được 13/25 (2 người không dự họp). Hú vía !. Thế là khép lại một kì đại hội bị kéo dài. Còn lại 3 năm thôi, BCH quay đi quay lại vài phát là hết nhiệm kì. Rồi lại gặp nhau tưng bừng hỉ hả. Chờ đợi BCH mới này nhiều chị thẳng ruột ngựa và nhập đồng rồi tha hồ lới lơ, sa lệch chênh, duyên phận phải chiều...He he. Bỗng lại nhớ những vị chủ tịch lừng lẫy một thời Nguyễn Xuân Sanh, Tô Hoài...làm vẻ vang cho giới văn nghệ thủ đô.
.
 Không lời. Tranh: Họa sĩ Đông Ngàn.

Kết quả 27 vị BCH mới:

Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thị Thu Huệ, Lê Hồng Lý, Đặng Đình An, Trần Đăng Khoa, Trương Ngọc Ninh, Phạm Kim Bình, Nguyễn Đình Thanh, Trung Hiếu, Nguyễn Văn Bích, Giáng Son, Nguyễn thị Tuyết Minh, Hà Bắc, Trần Quốc Chiêm, Nguyễn Thế Chiến, Đào Duy Phúc, Y Ban, Nguyễn Lân Cường, Thanh Loan, Đỗ Thị Hảo, Nguyễn Xuân Thủy, Nguyễn Văn Chuốt, Đào Quang Minh, Vi Thùy Linh, Bùi Thanh Trầm, Giang Nguyên Thái, Nguyễn Ngọc Thụ.

Chủ tịch NSND Quốc Chiêm.

14 nhận xét :

  1. Ngoài Nguyễn Thị Thu Huệ, Trần Đăng Khoa, Vi Thùy Linh, các vị còn lại tôi chưa được đọc dòng văn nào của họ, hay là đọc rồi quên ngay cũng nên. Tóm lại họ toàn là những văn nghệ sỹ không tên tuổi trong công chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vi thùy Linh thì cũng chỉ loại bút cong...!

      Xóa
  2. Ải ... ải ... ải! Văn học ... hiện đại! Cắc ... tùng ... cắc ... cắc!

    Trả lờiXóa
  3. Có phải Vi Thùy Linh Thơ nước giải... không? Huhu!

    Trả lờiXóa
  4. 27 phường chèo dưới sự lèo lái của phường chèo Chiên 9 Chính hiệu chèo)

    Trả lờiXóa
  5. Nhà thơ Vi Thùy Linh giống bà TNS Mỹ đem con nhỏ theo vào TV biểu quyết . VN ta tiến bộ chả kém ai !

    Trả lờiXóa
  6. Bên ngành Luật thì có diễn viên hài Công Lý. Bên Văn nghệ thì có diễn viên hề Quốc Chiêm. Dưng mà, đâu chỉ có 2 diễn viên này? Ở đâu tôi cũng chỉ thấy bọn diễn viên hài tung hoành. Cả đất nước như một sân khấu hài kịch. Âu cũng là đến vận của bọn hài . Lại nhớ ông Mác, ông ấy bảo giai đoạn tận cùng của một hình thái xã hội bao giờ cũng diễn ra tấn hài kịch của chính nó. Ông ấy tự hỏi và tự trả lời: Vì sao như vậy? Vì nhân loại muốn tiễn đưa nó vào vương quốc của bóng tối một cách vui vẻ!!! Ấy là ông Các Mác râu rậm nói, không hải tôi nói.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là văn học nghệ thuật ,từ xưa giờ vẫn thế : hùng hục huỳnh huỵch ,áo quần xộc xệch , đầu tóc rũ rượi ,bươu đầu sứt trán ,mồ hôi mồ kê, mắt long sòng sọc .... VUI RA PHẾT !

    Trả lờiXóa
  8. Cái hội văn nghệ này " được " ông nghệ sỹ chèo là trưởng hội thì trúng phóc rùi . Ơi a ...a , còn gì bằng , ới , a... !

    Trả lờiXóa
  9. Mừng: Nguyễn Thị Thu Huệ đã tỉnh ngộ. Vâng, nếu khảng khái, nữ nhà văn nên từ bỏ các chức vụ ở hội nhà văn, ở đài truyền hình. Nhưng làm thế, chữ nghĩa không nuôi nổi bà đâu. Quyền lực là nguyên lý của mọi nguyên lý. Huy Cận, Trung Kiên, Lê Tiến Thọ, Quang Thọ (suýt nữa !?), Vương Duy Biên ...đều đã cố nhoi cho được vào lãnh đạo ! Quốc Chiêm dĩ nhiên chưa đạt tầm mấy vị vừa kể. Không nên chê bai ông ấy. Càng không nên, hay không được phép chê bai Chèo. Như Dân ca, Quan họ, Cải lương, Chèo là một điệu tâm hồn cơ bản của Dân tộc. Chỉ đáng thương những tài năng thực sự, phấn đấu không phải để tỏa sáng hết mình, mà để đạt được một chức quan to nhất có thể. Chủ tịch các hội cũng là một chức như vậy !...

    Trả lờiXóa
  10. Xem các gameshow trê TV, các "nghệ sĩ tên tuổi" nhảy nhót đú đởn, vợ tôi nói:
    - Không biết chúng nó có biết bao nhiêu cảnh khổ trong nhân dân không?...

    Trả lờiXóa
  11. Toàn nghĩ sai,ông hề Quốc chim làm chủ tịch hội là đúng quá đi chứ,anh hề Công LÍ còn đứng minh họa cho sách luật cơ mà.thời buổi nó vậy đó.

    Trả lờiXóa