Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

NHÀ VĂN ĐẶNG VĂN SINH LÊN TIẾNG VỀ ĐIẾM BÚT KIỀU MAI SƠN


KIỀU MAI SƠN, TẬN TRUNG, TẬN HIẾU
VỚI TƯ CÁCH... CHÍ PHÈO

Nhà văn Đặng Văn Sinh 

Về ngành nghề, bạn Kiều Mai Sơn tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, nghĩa là được đào tạo ra để làm thầy giáo chứ không phải thầy kiện hay thầy chửi.

Tuy nhiên, hình như cái chuyên môn ấy, trong quá trình thụ giáo có một "gene" đột biến khiến tế bào lạ gây ung thư não xuất hiện, phá hủy toàn bộ cơ chế điều hành. Vì thế, trong đầu anh ta chỉ còn lại toàn những phản xạ ngược. Có nhà thần kinh học cho rằng, hôi chứng quái dị này được lan truyền từ những "chuyên gia" phê bình chỉ điểm nặng mùi phấn son Maoism như Phong Lê, hay Chu Giang Nguyễn Văn Lưu vốn đã "thành danh" sau vụ đánh đòn hội chợ vào bản luận văn thạc sĩ của nhà thơ trẻ Nhã Thuyên.




Phải thừa nhận, Kiều Mai Sơn có tài, nhất là tài chửi bất cứ ai nếu được ...thuê, cho dù lĩnh vực anh ta chửi không thuộc phạm vi chuyên môn của mình.

Trước Kiều Mai Sơn cũng đã có trường hợp Đông La, nhưng dù sao Đông La vẫn còn chừng mực và vẫn còn biết ...sơ! Anh chàng này, một cử nhân sư phạm sinh năm 1984, sở học và kiến văn có hạn, không biết chữ Hán - Nôm mà dám chửi cụ Nguyễn Văn Vĩnh và một vài nhà văn hóa thuộc hàng tiến bối thì quả thật là tài, tài đến thế là cùng (Tiên sư anh Tào Tháo!). Cụ Nguyễn Văn Vĩnh mà Kiều Mai Sơn còn dám chửi thì Nguyễn Xuân Diện chỉ là ...cái đinh gỉ, cho dù Lâm Khang là tiến sĩ thật sự, là nhà nghiên cứu cổ học có tên tuổi trong làng Hán - Nôm Việt Nam.

Công bằng mà nói, kiến thức của Kiều Mai Sơn là loại kiến thức chắp vá của một tay phóng viên quèn, chuyên ngồi quán cà phê buôn dưa lê và lượm lặt tin vịt rồi xào xáo thành các bài viết giật gân đăng trên những tờ lá cải với số lượng phát hành chỉ cỡ nghìn bản mà vẫn ế thảm hại.

Văn Kiều Mai Sơn rỗng tếch nhưng đầy gươm đao, giáo mác, thậm chí có cả tiếng nổ ròn rã của AK47. Với thói "kiêu ngạo cộng sản" thừa hưởng được ở những ông thầy tôn sùng học thuyết đâu tranh giai cấp", Kiều Mai Sơn phủ nhận quá khứ, phỉ báng hiện tại và xua đuổi tương lai, thực hiện phương châm "một mình một chợ" chẳng giống bất cứ ai trên thế giới này.

Rồi mai đây, chắc rằng Kiều Mai Sơn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong nghệ thuật chửi bởi căn bệnh nan y ...phản xạ ngược. Kiều mai Sơn đắc chí một, thì những kẻ đứng sau anh ta đắc chí mười, thậm chí một trăm, bởi, xét đến cùng, ở thời buổi toàn cầu hóa này, kiếm được một phát ngôn viên tận trung, tận hiếu trong tư cách Chí Phèo như Sơn là hơi bị hiếm... 

Đ.V.S.

_______________

Lời bình của độc giả:

Ngô S. Đồng Toản Thương thay, bọn chúng!

Phùng Hoài Ngọc Rất chính xác, Đặng tiên sinh.

Nguyen Anh Tuan Bài viết rất ok .

Phạm Thành Đây chắc chắn là một hội chứng đặc biệt dạng Chí Phèo. Rất tiếc Đặng Tiên Sinh không đăng cụ thể một hiện tượng để các bạn mạng rộng đương vân du cùng Kiều mai Sơn. Cái tên nghe đã làm gì có số má trong làng văn, nhất là làng chửi mướn cho nên mấy ai đẻ ý đến hạng người vô liêm sỉ này

Thanh Tieu Một bài viết sâu sắc ! CHỬI thật ra " TRỰC DIỆN THẲNG THẮN " đó cũng là CỐT CÁCH của người QUÂN TỬ . HỌ không ngoa & lộng khi không muốn kìm hãm lời nói.

Thuốc đắng giã tật là vậy . Nhưng tiếc thay mấy người được nghe chửi lại nháo nhào " nổi rôm nổi cục " không bền gan hãm mật mà tươi cười thản nhiên như đón gió Đông Nam ..! .
Xin trân trọng cảm ơn Tác giả với bài viết này.

Hong Quan Pham con chó hăng sủa như thế không dám cắn ai vì sủa để báo cho chủ là chính, còn những con chó cắn trộm mới đáng dợ vì nó có hàm răng sắc và bản lĩnh. kiều mai ... cẩu...

Cảnh Đàm Sản phẩm lỗi của một lỗi hệ thống ạ.

Tran Quoc Tien Nên viết tiếp để cho bạn đọc biết thật rõ Kiều mai Sơn là ai đang ở đâu...


Nguyễn Văn Dũng Em k dám nhận xét gì nhiều về bác này nhưng em đã gặp bác ấy một lần trong chuyến đi với Đình Làng Việt. Em thấy bác ấy có am hiểu, chém tốt nhưng có vẻ bác ấy rất thích chê bai, “đấu tố” các học giả khác (nhất là những học giả trong ngành lịch sử - văn hoá). Hôm ấy em chưa thấy bác ấy khen ai mà toàn chê.

Nguyen Duc Toan Thang À ha! Thể nào mấy năm nay lân la với viện hán nôm kết bạn người này người nọ, chụp ảnh chung để dọn đường cho cuộc chiến với ông Diện, mình cũng hơi lạ thời gian gần đây cái group của hội viện hán nôm hay thấy nhà báo kiều chụp ảnh dùm, chụp ảnh chung. Kiến thức đình chùa việt thì có gì đâu! Vào google là có thôi. Nhưng tư duy thì không phải trong google. Xem họ kiều chê ông Diện câu thơ : trắng bạch - đỏ ngầu thì biết họ kiều được mấy tay hán nôm gà bài cho thôi. Có những đoạn họ kiều bút phê vào sách rất tức cười, đọc không có gì mà tự nhiên phê người ta: dịch luyên thuyên? Còn có đoạn chê: không logic -theo ý của riêng họ kiều thôi; lại còn mỗi chữ Hải 海, thơ biên tái cứ bắt người ta phải chú là địa danh Thanh Hải trong 清海關mới đau chứ. Dù có đúng là Thanh Hải quan đi nữa, người dịch ngôn ngữ thơ cũng không nhất thiết phải tròn trịa như yêu cầu của kiều ký giả đâu! Tức cười là ký giả ấy đăng nguyên trang sách bút phê lên như là ông ý là Thầy ông Diện sửa bài vậy.

Hoang An Kiều Mai Sơn là minh chứng rõ nét nhất về sự xuống cấp của giáo dục. Những hành vi tung tẩy của một cử nhân (chắc ít học đến nơi đến chốn) với giới học thuật nước nhà mà không thấy có tiếng nói của các ông thầy dạy y, của bậc sinh thành ra y thì thật đáng hổ thẹn.

Những người có trách nhiệm với nhân cách của KMS nên uốn nắn và chỉ bảo y để hướng cho y:

- Xây dựng lại nhân cách từ cách đặt vấn đề rồi phát ngôn... bới móc.

- Nếu có đủ kiến thức hãy nghiên cứu để làm ra chí ít 1 sản phẩm nào đó đi, lúc đó mới thấu hiểu sức lao động của người làm khoa học và học thuật. Từ đó phê bình mới có tác dụng đứng đắn của nó.

Khatiemly Haohan Bươi móc sơ hở kẻ khác, nhứt là với những người nổi tiếng, được nhiều người quý trọng là thủ đoạn đê hèn của phường vô lại để " đưa" mình lên! Hạng mầy thiết tưởng ko phải nói nhiều!

Pham Dung Sử xanh văn học lại ghi thêm 1 thằng bán tơ nữa

Nguyễn Cảnh Thuỵ Nhớ cái bút danh và bộ mặt thằng mày để tẩy chay nó!

Do Hoang Cá nhân , thế lực nói xấu Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là hèn kém!

Kiều Đình Liệu Nghe nói họ Kiều có kẻ bút nô, AK 47 thì thật là xấu hổ vô cùng

Nguyen Duc Toan Thang Bươi móc là chuyện thường. Nhưng lôi quê quán người ta ra để chủi tục tằn cái đất Phụ Khang Đường Lâm, rồi lôi cả những chức danh (Thanh tra nhân dân mới được bầu của ông Diện ra - Chả liên quan gì đến Thơ Đường ở đây) thì rõ mục đích họ Kiều là hạ Nhục người khác, hạ Thanh danh người khác bằng những trờ rất kém. Chưa kể đối đáp trên tường nhà Kiều cũng dùng những từ bẩn để đáp trả những người Ngược ý kiến mình (Rận mu là con rận gì? Tôi chưa từng nhìn thấy con ấy, nhưng Kiều thì đáp trả dữ dội lắm ... ). Còn các hoạt động xã hội - văn hóa của ông Diện thì cũng chả liên quan gì đến Sách ấy, nhưng cũng bị lôi vào gọi là nhà Rận Chủ. Vâng !hắn làm báo Nông Nghiệp mà không quan tâm đến mùa màng, phân bón, giống má, cây cối mà rất hay tham gia các vụ của Văn Hóa - Lịch Sử - Khảo Cổ nhá.

Ngoctho Tran Thèn KMS chó chết !

Nguyen Duc Toan Thang Họ Kiều còn huênh hoang đem câu đối nhảm nhí dán cổng viện Hán Nôm thách đối nữa ! Ghê chưa! It ra Kiều cũng có bạn bè mới kết giao ở cía Viện Ấy, được người ở đấy gà bài cho đá ông Diện. Câu đối rất mất dạy và tầm thường nhưng lại đi thách đối.

Thi Đào Tôi nghĩ đây là một kiểu con người bị lợi dụng thôi. Từ chọc ngoáy chữ nghĩa để nhảy sang những chuyện khác, và những "chuyện khác" ấy mới là mục đích. Nhưng cậu trẻ này ra đòn sớm quá (gọi NXD là "Rận chủ") nên đã ló cái mặt dư luận viên mất rồi. Vậy nên vấn đề là ta đừng quá nặng lời với cậu này mà nên biết ai là kẻ đứng đằng sau "ông trẻ". Trò côn đồ chữ nghĩa này xem ra còn hạ sách hơn cả mấy "thương binh nặng" đến gây sự với Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm 6 năm trước.


Đặng Phước Kiều Mai Sơn là kẻ tiểu nhân muốn lấy việc hại người làm niềm vui thì cuộc đời nó chẳng ra gì, sẽ có ngày quả báo!

Minh Thọ Bẩn thỉu nhất là bọn "chỉ điểm" văn hóa, nghệ thuật!

Đặng Tiến Nguyễn Xuân Diện thân mến! Chắc bạn biết chuyện dưới đây,nhưng vẫn kể lại: Thế kỉ XIX bên Pháp có nhà phê bình H.Ten nổi tiếng là "đao bút"! Ông này thì rất là giỏi nhưng không hiểu vì sao lại rất là...thù địch với đại văn hào Banzac! H.Ten tuyên bố công khai: Mỗi nhà phê bình giống như một thợ săn. Thợ săn thì luôn có con mồi của mình. Ông ta khẳng định con mồi của ông là Banzac! Và có vô vàn những ....phê bình Banzac rất là âm tính của H.Ten. Kết cục, phê bình của H.Ten thì bị vượt qua, còn tác phẩm của Bnzac thì bất tử. Hi hi. Tuy nhiên phải ghi nhận là H.Ten rất là giỏi, rất là tài, và đặc biệt là rất...tự tin và chắc chắn không ăn lương của bố con thằng nào cả. Ông là nhà phê bình thực chứng! Còn cái cách phê bình kiểu bới lông tìm vết, bới bèo ra bọ, vạch lá tìm sâu thì có thể thỏa mãn cho cơn thèm sâu bọ của loài vật ti tiện nào đó! Kinh nghiệm mấy chục năm qua cho thấy những con người như thế kết cục nào có ra gì. Danh sách kể ra không hề ít nhưng so với người tử tế chúng không phải là quá nhiều. Chúc bạn Bình An, không bận tâm đến những lời ong tiếng ve!

Nguyễn Hoài Nam Tay này nghe đồn (chưa kiểm chứng) thì cũng là 1 tay tống tiền có hạng. Hồi nhà cháu còn lang thang ở Hoàng Thành thì có nghe 1 anh bạn bảo vậy!

Nguyễn Hoài Nam Nghe nói là về 1 số chú thích ảnh sai trong 1 triển lãm, hình như là sai chính tả ấy. Thế mà nó cũng tống tiền người ta được

Chú Tễu Có người nói với tôi tay này tống tiền Hội GD. Và thằng N. đưa "hợp đồng" và xiền.

Chi Chu Đạo đức, nhân cách không có thì làm sao làm được người tử tế? Loại người đĩ bút như thế này chỉ đáng làm cái mõm con gâu gâu.

Nguyễn Đình Phúc Thằng này ti tiện lắm

Nguyễn hồng Em rất đồng tình với anh. Sau vụ Miếng ngon Hà Nội thì em đã unfriend với gã này.

Cẩm Tú Phan MKS có biết cách ăn của người Hà Nội thế nào đâu? Nên sự dốt nát được phụ hoạ bởi cái gọi là “dũng cảm, dám nói (mặc dù không biết nghĩ)” đã bị bọn xấu lợi dụng.
Thôi, ngu thì phải chết.

Nguyễn Cảnh Thuỵ Cảm ơn NXD, biết thêm một "trí thức giả cầy", "một cái mặt không thể chơi được" (!)

Đặng Tiến Nguyễn Cảnh Thuỵ, người xưa có câu "Trông mặt mà bắt hình dong..." cũng có câu "Tâm sinh tướng"...Nên nhà em cứ thấy cái bản mặt khả nghi là...chặn. Ngôn từ cũng là dấu chỉ không bao giờ sai về một con người. Cứ đọc mà thấy giọng cay cú, cay độc thì ...chặn luôn cho nó lành! Bởi em theo triết lí của Tây làm bạn dù là miễn cưỡng với ruồi thì luôn có nguy cơ bị đưa đến nơi xú uế! Hi hi.

Hinh Tran Một nhà phê bình có ích là chỉ khi anh ta nhìn nhận vấn đề ở đại cục, không vặt vãnh, không hằn học, với ý thức xây dựng, xen vào đó bất cứ sự bới móc nào, thì đừng nên làm phê bình...

Nguyen An Quynh đúng là loại bồi bút.
 

9 nhận xét :

  1. Thì Phùng Xuân Nhạ có ra cái gì đâu mà bảo thằng Kiều Mai Sơn Kiều Văn Khải nó tử tế được! Thời này là cái thời đểu cáng lên ngôi nên thằng Kiều Mai Sơn Kiều Văn Khải nó còn có thể phụng thờ phường vô luân mà kiếm ăn! Nhưng thằng này nó càng ngày càng điên dại cắn càn. Lần này thì nó chết thật rồi! Nó biết giữ mình thì 47 còn mướn nó, nay cái đời nó tan nát như một con điếm giang mai thì chủ nó vứt nó ra đường như một con chó ghẻ! TRung thần như nó là loại ngu trung! Bưng bô kiểu nó không biết đậy điệm, để cái đời nó thối um như thế thì nó sẽ bị thải loại đến nơi rồi! Bây giờ nó viết bài thì ai còn rỗi hơi mà đọc! Ngu thì chết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dáng thương Kiều Mai Sơn, một trường hợp đột biến gen nhân cách. Thôi thì âu cũng là...cái liễn

      Xóa
  2. Con chó dại Kpeeuf Mai Sơn ấy à? Hết chỗ chê rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước Kiều Mai Sơn cũng đã có trường hợp Đông La, nhưng dù sao Đông La vẫn còn chừng mực và vẫn còn biết ...sơ!
      Anh chàng này, một cử nhân sư phạm sinh năm 1984, sở học và kiến văn có hạn, không biết chữ Hán - Nôm mà dám chửi cụ Nguyễn Văn Vĩnh và một vài nhà văn hóa thuộc hàng tiến bối thì quả thật là tài, tài đến thế là cùng (Tiên sư anh Tào Tháo!). Cụ Nguyễn Văn Vĩnh mà Kiều Mai Sơn còn dám chửi thì Nguyễn Xuân Diện chỉ là ...cái đinh gỉ, cho dù Lâm Khang là tiến sĩ thật sự, là nhà nghiên cứu cố học có tên tuổi trong làng Hán - Nôm Việt Nam.
      -LOẠI NGƯỜI NÀY SẴN SÀNG CHỬI NGAY CẢ BỐ NÓ NHƯ HỒI CCRĐ?

      Xóa
  3. Theo mô tả thì Kiều Mai Sơn "mặt dơi, tai chuột", cái mặt có dáng "hình tam giác". Hắn lại rất thích ti toe "chơi chữ" bằng cái gọi là "câu đối" MẶT PHỤ KHOA NGHÈ PHỤ KHANG. Nhưng khi đọc lên người ta thấy bẩn thỉu và tởm lợm.
    Khuyên KMS: Muốn "chơi chữ" tinh tế thì hãy "dùi mài kinh sử" để học bà Hồ Xuân Hương. Thí dụ (thí dụ thôi nha, KMS) bà HXH mô tả cái mặt (hình tam giác) của KMS giống như "cái quạt": "Chành ra ba góc da còn thiếu. Khép lại đôi bên thịt vẫn thừa" thì KMS không những không thể trách được mà còn phục bà sát đất!
    Chúc KMS tiến bộ.

    Trả lờiXóa
  4. Qua hiện tượng KMS mới thấy nền GD VN hiện thời dậy dỗ các thế hệ trẻ VN đối với các bậc tiền bối như thế nào ! Ngay cả thế hệ liền trước họ như thế hệ NXD ( 1970 ) với thế hệ KMS ( 1984 ) thì thế hệ sau chẳng có chút kính trọng hay nể vì nào . Như thế thì nền GD bên ngoài nói là yêu trẻ kính già chỉ toàn là những lời nói láo . Thế hệ sau chưa gì đã phủ nhận thế hệ trước, chửi bới, mạt sát bằng những lời hết sức thô tục . Đáng buồn thay !

    Trả lờiXóa
  5. Khà khà Jackal Sơn đệ của Đô(ng) La ( bọn này có đô la là làm bất cứ việc gì ) được nổi tiếng rồi .
    Nói thật thì chửi chúng nhẹ nhàng kiểu này chỉ làm chúng nổi tiếng , có chứng cứ lập công với chủ để móc tiền thuế.
    1 là làm 1 bài hoành tráng rồi tẩy chay nó luôn , những nhà báo nào có lòng tự trọng tránh tiếp xúc giao du với chúng.
    chỉ có những kẻ theo đóm ăn tàn , cùng hội bẩn thỉu mới chơi nhau , phải phân định rạch ròi chúng mới sợ .
    2 là viết bài đánh tên này , đánh luôn đồng bọn tên nào cùng hội với chúng . Đánh luôn những bài viết của chúng không nương tay hay chừng mực . Còn anh em không là nhà văn hoặc nhà báo thì đánh đời tư chúng , dùng từ y như chúng v. Vvvv
    Có như thế mới chận được cái ác đang hoành hành như hiện nay , trước giờ hiền quá với chúng nên chúng mặc sức làm loạn

    Trả lờiXóa
  6. Cứ để hắn sủa vài năm nữa chớ mấy!

    Trả lờiXóa
  7. Một con người cũng gọi là có học ( cử nhân ĐH sư phạm ) như KMS sao lại bỉ ổi, đê tiện đến như vậy nhỉ . Chẳng lẽ chỉ vì công danh mà y hạ mình làm kẻ bút nô hèn hạ ?
    Trộm nghĩ ; Xưa Hàn Tín sẵn sàng chui qua đít kẻ thù để mưu sự nghiệp thì nay có kẻ liếm gót quan thày để tién thân , cũng không lấy thế làm lạ .

    Trả lờiXóa