Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Đền Trần (Nam Định): TRANH ĂN, HAI "CỤ" VIẾT SỚ CHÉM NHAU


Khu di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt Đền Trần - Chùa Tháp, ở phường Lộc Vượng, 
thành phố Nam Định.

Nam Định: “Thầy” viết sớ đánh nhau 
trong khu di tích đền Trần

Dân trí
Thứ hai, 02/04/2018 - 18:37
 
Trong quá trình phục vụ công việc tâm linh tại khu di tích đền Trần – Chùa Tháp, giữa anh em ông Thắng là “thầy” viết sớ ở trong đền Cố Trạch xảy ra mâu thuẫn với ông Định cũng là “thầy” viết sớ. Trong lúc bực tức, ông Định dùng vật nhọn tấn công khiến anh em ông Thắng bị thương.

Sự việc trên xảy ra vào chiều ngày 28/3, tại đền Cố Trạch, thuộc Khu di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt Đền Trần - Chùa Tháp, ở phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

Chiều ngày 2/4, ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt Đền Trần - Chùa Tháp cũng đã xác nhận sự việc trên. Theo ông Bình phía Công an thành phố Nam Định đang điều tra, xử lý vụ ẩu đả giữa một số “thầy” viết sớ trong khu di tích này. Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 28/3, tại sân đền Cố Trạch, có hai bàn viết sớ, một bàn do ông Trần Văn Định (47 tuổi) phụ trách; một bàn do ông Trần Huy Thắng (39 tuổi) phụ trách, bàn viết sớ của ông Thắng có sự trợ giúp của người em là Trần Huy Lực (36 tuổi).

Trong quá trình phục vụ việc tâm linh tại sân đền Cố Trạch, giữa ông Định và anh em ông Thắng xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát, trong lúc nóng giận ông Định đã dùng vật nhọn tấn công anh em ông Thắng. Hậu quả ông Thắng bị đâm trúng vai, trong khi ông Lực bị đứt gân tay.

Ông Nguyễn Đức Bình cho biết thêm, những người gây ra vụ ẩu đả trên không phải người thuộc Ban quản lý di tích đền Trần – Chùa Tháp.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Nam Định tiến hành điều tra làm rõ.

Minh Tuyến
_______________
 
Nam Định hay đánh nhau giành miếng ăn trước cửa nhà Thánh quá!
Mấy năm trước thì cuộc chiến xảy ra ở Phủ Dày. Năm nay thì xảy ra ở Đền Trần.

6 nhận xét :

  1. Lâu ni chỉ nghe mấy chị em bán cá ở chợ,do mời chào,hạ giá hoặc nói xấu nhau dẫn đến đánh nhau toé khói để dành miếng ăn.
    Nay nghe chuyện mấy cụ "khai ấn" cũng đánh nhau toé khói như rứa thì chắc là "miếng ăn" này cũng khá lớn đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đã bảo tất cả đều mắc trò lừa đảo của "ai đó" chứ "đảng ta" vô thần vô thánh mà.

      Xóa
  2. Thế mới gọi là buôn thánh bán thần. Thương trường là chiến trường.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là những ông đồ xứng danh đồ đểu của thời kì đồ đểu !

    Trả lờiXóa
  4. Cũng thuộc dạng ăn mày cửa phật cả, nếu vì tính linh thiêng của thần thánh mà phuc vụ, không lợi ích riêng tư thì làm gì có chuyện vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng là vì miếng ăn, lòng tham. Người ta tranh ăn mọi lúc, mọi nơi, từ giới có chức quyền đến dân dã, nay vào cả chốn thờ phượng, tâm linh.

    Trả lờiXóa