Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

BÀI ĐẶC BIỆT VỀ CỰU TƯỚNG PHAN VĂN VĨNH



TỨ KHÚC VỀ TƯỚNG VĨNH

Nguyễn Hồng Lam

1. Cuối thập niên 1970, vừa được phân về phụ trách công an một xã vùng chiêm thuộc tỉnh Hà Nam Ninh (cũ), anh công an trẻ đã phải đối mặt ngay với một vụ án rất…nhà quê: HTX bỗng dưng bị trộm cạy kho khuân mất gần 1 tấn thóc giống. Thóc giống thì tất nhiên đắt hơn thóc thường. Đối với nền kinh tế HTX miền Bắc giai đoạn đó, đây là một vụ án rất nghiêm trọng. Bởi lẽ, không thể dùng thóc loại khác thay vào để gieo mạ, vì như vậy là sai kế hoạch, là phá chủ trương, phá hoại sản xuất. Xin cấp bù lại số thóc giống thì có mà chờ đến Tết mùng thất. Tóm lại là…rất nghiêm trọng. Thiệt hại chính trị của địa phương xem ra còn lớn hơn gấp bội sự bốc hơi của chục tạ thóc.

Sau khi xem xét hiện trường, dò hỏi khắp các nhà dân trong xóm, tân trưởng Công an xã đã yêu cầu một số công an viên, dân quân xã thay nhau rảo quanh chợ phiên các xã trong vùng, kê cho hết danh tính bất kỳ ai bán thóc. Sau ba phiên chợ, lọc lại danh sách, anh khẳng định: “Bắt được rồi!”. Nhà nghi phạm nằm ngay bên cạnh kho hợp tác xã. Vợ anh ta vừa đưa ra chợ 3 thúng, đúng loại thóc HTX bị mất. Bán thóc giống mà tiêu thì chẳng bao giờ có kết quả tốt.

Ngặt nỗi, không có cớ gì khám nhà người ta khi chỉ mới nghi cả. Suy nghĩ một chút, anh Trưởng công an xã cho gọi hết dân quân trong xã đến, bảo đêm nay cứ mang theo gàu, chậu chờ sẵn, khi có chuyện thì làm thế này, thế này….

Ba giờ sáng, cây rơm gần gian bếp nhà nghi phạm đột nhiên bốc cháy đùng đùng. Kẻng vỏ quả bom đánh inh tai, cả xóm bừng dậy dập lửa, cố ngăn không cho cháy lan từ cây rơm sang nhà bếp rồi bắt lên nhà trên. Dân quân vẫn luôn là lực lượng xung kích. Họ cứ xông bừa vào nhà trên khuân đồ đạc ra, phòng cháy lan. Chẳng hiểu sao, họ bình tĩnh ghê gớm, cứ nhè bao, thúng,.. chủ nhà giấu dưới gầm giường ra mà cứu, mà khiêng thẳng ra sân. Tảng sáng, đám cháy được dập tắt, chỉ thiệt hại mỗi cây rơm. Chủ nhà không mừng vì thoát nạn mà ngồi tiu nghỉu, luôn mồm bảo em nhận, em nhận. Không nhận ra mà được à, bao nhiêu thúng thóc giống ăn cắp của hợp tác xã đều đã bị bày ra giữa sân, không thiếu một cân. Có mà chối đằng trời!

2. Cũng anh Công an đó, sau này lên huyện (huyện nào đọc xong stt này bạn tự tìm hiểu lấy nhé) lại điều tra ra một vụ Công an xã mất súng rất thần tình. Chỉ bọn giang hồ ngoài ga Nam Định mới cần súng chứ không ai khác. Có điều thằng nào trộm, trộm rồi bán cho thằng nào thì chịu. Lại sau một hồi suy nghĩ, anh công an này bảo cấp dưới đi…may một túi năm gang bằng vải ka ki dày màu đen, đầu miệng thắt dây rút. Hỏi để làm gì, anh bảo khắc biết.

Ba giờ sáng - luôn luôn là ba giờ sáng nhé - nhà của một tay giang hồ gộc khu vực ga Nam Định đột nhiên có tiếng gõ cửa lộc cộc. Vừa mắt nhắm mắt mở ra ra mở cửa, chưa kịp nhận ra khách là ai, gã đã bị chụp bao giải rút lên đầu. Một người hất gã lên vai chạy băng băng trong đêm, ba bốn người khác chạy theo vữa đỡ, vừa rít răng: “Muốn sống thì im mồm!”.

Bao giải rút có gã giang hồ nằm trong được đặt ngay ngắn vắt ngang hai thanh ray đường xe lửa. Một người lôi bao thuốc lá ra châm điếu cuối cùng, tiện tay nhặt cục đá đường tàu nhét vào vỏ bao, nới giải rút nhét luôn vào ngực áo kẻ mới bị vác chạy đang khiếp đảm.

Hỏi: “Biết cái gì trong ngực mày không?”. Trả lời: “Dạ biết, quả lựu đạn”. “Uhm, biết mày đang nằm đâu không?” . Trả lời: “Dạ, ngang đường tàu”. Người kia hắng giọng: “Đúng rồi, có hiểu biết. Đường tàu đấy. Mày cứ nằm im đi, chút nửa tàu chạy qua sẽ cắt mày làm ba. Mày mà cựa quậy, lựu đạn trong túi nó nổ banh xác. Hiểu chưa?”.

Hiểu quá đi chứ. Thằng giang hồ đái ra quần đọc luôn một bài trăng trối: “Em cắn rơm cắn cỏ lạy các bác, các đại ca. Em còn mẹ già, vợ dại, 4 đứa con thơ nheo nhóc. Các bác, các đại ca, các lãnh tụ mở lượng hải hà cho em được sống, muốn gì em cũng chiều. Bảo cắt tiết thằng mèo mả gà đồng, ma cô ma cạo nào em cũng xin vâng…”.

Người kia cắt ngang: “Chẳng cắt, thẻo ai cả. Tao chỉ muốn nghe một câu thôi: khẩu súng trộm của xã đâu rồi?”. Thằng kia lại rống lên: “Em hứa, em thề, em bảo đảm, em không liên quan. Trộm súng là thằng X “sủi”. Nó không bán, mà trộm rồi giao lại cho anh Z “ga”. Bọn “quân khu” (lưu manh xuất thân là bộ đội ra quân) đang định “đánh giậm” mẻ lớn ạ. Em hứa, em thề, em bảo đảm. Em mà nói sai, lựu đạn nổ banh xác, tàu hỏa cán thây 18 mảnh…”.

Lại bị cắt ngang, nhưng lần này là bởi những tiếng phì cười. Gỡ bao giải rút ra khỏi đầu tên giang hồ, lôi gói thuốc ra khỏi túi nó, người kia cười to: “Ừ, sẽ nổ, nếu có lựu đạn. Nhưng đây chỉ là cục đá thôi. Bố bảo mày cũng không dám láo đâu. Tao tin. Giờ thì im lặng về nhà ôm vợ, coi như đêm nay mày chưa hề ra khỏi giường đâu nhé”.

Thằng giang hồ chân không bám đất, đến khi đó mới tạm hồi dương. Nhận ra những người vừa khiến nó chết khiếp không phải là bọn đầu gấu ngoài ga hay đám ưa lảng vảng tụ tập quanh khu vực nhà máy dệt, nhà thờ Khói Đồng hay bờ hồ Vị Xuyên, nó thảng thốt kêu lên: "Chú Vĩnh"!

Ba tiếng đồng hồ sau, thằng trộm súng và kẻ nhận súng đều bị bắt, khẩu súng được thu hồi.

3. Những giai thoại phá án liên quan đến “chú Vĩnh”, Phan Văn Vĩnh nhiều không đếm hết. Không thằng lưu manh thành Nam Định nào nghe qua tên ông mà không run. Nhưng chúng phục ông. Ông làm án, đối đầu và đối thoại với giang hồ, tội phạm không cứng nhắc, không máy móc. Vụ nào kể lại cũng nhuốm màu giai thoại. Ông bảo, “không phải khi nào đó cũng là lợi thế. Nhiều khi “già quá lại hóa non”. Và tôi đã từng phải trả giá”.

Ngày 12-3-1991, nắm được trước kế hoạch có 5 tên cướp từ Thái Bình sang Nam Định đánh cướp hiệu vàng Thịnh Vượng, Phan Văn Vĩnh quyết định cho đón lõng bắt quả tang. Biết rõ đám cướp này mày manh động, không ngần ngại dùng hàng nóng nếu bị truy bắt, Phan Vĩnh chủ trương chỉ bắt tại trận một tên, những tên khác để cho chúng chạy, CSHS sẽ bắt nguội sau để bảo đảm an toàn.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 13-3, toán cướp xuất hiện. 4 tên rút đồ chơi ém hai bên, tên thứ 5 vào đạp cửa gọi chủ tiệm dậy để mua vàng. Trinh sát tên Đài đóng vai chủ nhà vừa mở cửa đã bị tên cướp gí súng vào giữa mặt. Nhanh như cắt, Đài đánh bật súng của tên cướp. Toán cướp hiểu ngay chúng đã bị công an mai phục giăng lưới, lập tức túa ra chạy. Tên cầm súng tên là Phạm Văn Quang bị Phan Văn Vĩnh lao theo quật ngã, nằm đè lên người. Tên cướp Nguyễn Mạnh Cường thấy thế bèn rút lựu đạn ném vào ngay chỗ tên Quang bị Phan Văn Vĩnh đang đè, nhằm giết cảnh sát truy đuổi, giết luôn đồng bọn để diệt khẩu. Lựu đạn nổ, khắp người Vĩnh dính hàng chục mảnh, một mảnh găm vào mắt. Tên Quang nằm dưới, trên người có Phan Văn Vĩnh chắn mảnh nên hầu như không hề hấn gì. Hắn hất Phan Vĩnh ra bỏ chạy nhưng bị tiêu diệt ngay. Bốn tên kia chạy thoát khỏi hiện trường nhưng cũng bị bắt ngay khi vừa về đến Thái Bình, cùng với 4 quả lựu đạn..

Phan Văn Vĩnh tỉnh dậy trong bệnh viện và biết mình chỉ còn một mắt phải. Từ đó viên sĩ quan công an lẫy lừng có thêm một biệt danh giang hồ hơn cả giang hồ: Vĩnh “chột”!

Làm án lẫy lừng nhưng Phan Vĩnh hầu như không cho báo chí tiếp cận. Trang wiki lập về ông cũng ghi rất sơ sài. Cả sau này, khi đã là trung tướng Tổng cục trưởng, ông vẫn ít chịu tiếp xúc báo chí. Hiểu cho đúng, đó không phải là sự dè dặt của một người khiêm tốn. Đó là sự kiêu ngạo không bộc lộ và không ưa bộc lộ của một cao thủ cực kỳ lão luyện trong nghề đánh án.

Có một giai thoại kể rằng, bên lề Hội nghị Công an Toàn quốc năm 1996, báo chí đã vậy quanh Trung tá Phan Vĩnh với câu hỏi: nhờ đâu mà chỉ trong một thời gian ngắn giữ chức GĐ CA Nam Định, ông đã khiến giang hồ gần như biệt bóng ở xứ này, trong khi trước đó thành Nam khét tiếng đất dữ, thủ phủ giang hồ Bắc? Phan Vĩnh đã trả lời: “Dễ lắm. Nhậm chức giám đốc xong, tôi hẹn hết 500 thằng đấu gấu giang hồ lại, phát cho mỗi đứa một cái phong bì. Tôi bảo: “Anh vừa lên giám đốc. An hay nguy đất này giờ là trách nhiệm của anh. Các chú cầm lấy ít tiền, qua bên kia phà Tân Đệ, về Thái Bình, Hải Phòng ….hay đi đâu đó mà làm ăn, để đây cho anh yên tí. Lỡ có “móm” thì về, anh lại cho một ít”. Chúng nó quý nên nghe tôi, kéo nhau bỏ đi hết. Vậy là Nam Định yên lành. Nào có bí quyết gì đâu”.

Chuyện này do chính ông Phan Vĩnh tường thuật cho 3 nhà văn Minh Chuyên, Nguyễn Kế Nghiệp, Nguyễn Hồng Lam nghe trong một bữa uống rượu khan trong quán bar, lúc 3h sáng tại Nam Định vào tháng 3- 1997. Nghe đó, biết đó, tôi chỉ nhắc lại. Đúng hay sai, ai thắc mắc cứ kiếm ông Phan Vĩnh mà hỏi. Vẫn không tin thì cứ đi tra Goole. Nhưng tôi phải nói trước là Google chẳng biết đếch gì đâu mà tra.

4. Và bây giờ, vị tướng làm án lẫy lừng ấy lại trở thành nhân vật tiêu điểm trong một vụ án khác với vai trò ngược lại. Ngày mai, chỉ ngay ngày mai thôi, tên ông sẽ là đề tài cho những bình luận bất tận, nhưng câu chuyện bất tận mà nhiều khi ngay chính người viết ra cũng không chắc đã biết. Tựu trung, người ta sẽ suy đoán, lý giải rằng ông gục ngã vì tiền, rất nhiều tiền, tự biến mình từ khắc tinh của tội phạm trở thành kẻ tiếp tay cho tội phạm.

Tôi nghĩ khác một chút. Vai trò của tiền, của vật chất tất nhiên khó phản bác, nhưng có lẽ với trường hợp cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, đó không phải nguyên nhân chính. Cốt lỏi là sự kiêu ngạo của quyền lực mang màu sắc giang hồ. Với một người lão luyện như Phan Vĩnh, rất có thể ông sẽ tự phụ rằng không có thể loại tội phạm nào có thể qua được mắt ông. Ông trị chúng, điều khiển chúng như ông muốn. Bắt hay tha, số phận và “sự nghiệp” của chúng đều do ông quyết định. Mọi cạm bẫy, mọi sự đe dọa đều vô nhiễm vào ông. Có chăng, ông chỉ quên mất một điều: ông nắm rõ và điều khiển, quyết định được mọi loại tội phạm nhưng không chắc ông đã tự nhìn được cái gáy của mình, không chắc có thể điều khiển và quyết định được số phận của mình.

Âu cũng là một đoạn kết đáng tiếc và rất buồn…

6.4.2018
NGUYỄN HỒNG LAM

28 nhận xét :

  1. Những phong bì giao cho bọn côn đồ ở giai đoạn cuối của sự nghiệp chắc sẽ lớn hơn nhiều so với những chiếc phong bì dành cho bọn giang hồ được phan văn vĩnh nhắc tới bên lề Hội nghị Công an Toàn quốc năm 1996!? Và tất nhiên thu nhập sẽ lớn hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nhà báo CA Nguyễn Hồng Lam, bây giờ tôi mới biết các hiệu vàng sẵn sàng bán vàng cho người lạ gõ cửa lúc 3 giờ sáng! Hayza, bịp bợm đã ngấm vào máu khó sửa lắm.

      Xóa
  2. "...Khoảng 3 giờ sáng ngày 13-3, toán cướp xuất hiện. 4 tên rút đồ chơi ém hai bên, tên thứ 5 vào đạp cửa gọi chủ tiệm dậy để mua vàng. Trinh sát tên Đài đóng vai chủ nhà vừa mở cửa đã bị tên cướp gí súng vào giữa mặt. Nhanh như cắt, Đài đánh bật súng của tên cướp...". ==> Vô lý: Trộm cướp gì mà gõ cửa cho chủ nhà dậy lúc nửa đêm? Chỉ là giai thoại được viết lên để tô hồng tên tội phạm và chùm giang hồ Vĩnh mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự thật là chủ tiệm vàng bị mất 20.000 usd ở phà Tân Đệ. Nên nhờ giang hồ Thái Bình tìm giúp với thỏa thuận chia đôi. Nhưng khi giang hồ Thái Bình tìm được tiền thì chủ tiệm lật kèo không trả. Nên giang hồ Thái Bình mới sang Nam Định xử kẻ bội tín. Nhưng chủ tiệm vàng lại thuê công an bảo vệ. Chắc giá rẻ hơn giá 50/50. Vì là trả thù nên mới có màn đạp cửa.

      Xóa
  3. Phan Văn Vĩnh từng quyết tâm, quyết liệt bắt tội phạm Trịnh Xuân Thanh.

    Trả lờiXóa
  4. Ở các nước văn minh người ta tuân thủ công ước chống tra tấn của Liên Hiệp Quốc, còn ở xứ ta, tra tấn, bạo hành, bắt cóc, ngược đãi xảy ra như cơm bữa.
    Chiến tích của gã tướng Phan Văn Vĩnh này thì tàn bạo cấp độ cao hơn giang hồ một bậc. Về một cách nhìn so sánh thì anh ta chẳng khác giang hồ là mấy:
    1/Tàn bạo hơn giang hồ.
    2/ Giang hồ thích tiền thì anh ta có tham vọng chức tước, khi có chức tước thì lúc ấy mới tính đến tiền, bởi vì khả năng hốt tiền lúc có quyền là vô hạn, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, đây là đầu óc của trùm mafia.
    Ngoài đặc tính của trùm giang hồ thì anh ta không có kiến thức về tội phạm học, không có khả năng phân tích tâm lý tội phạm để đề ra mục tiêu ngăn chặn tội phạm. Anh ta chỉ dùng súng và đánh dẹp như kiểu thanh toán giang hồ.
    Vậy thì cuối cùng anh ta cũng sa lưới như một gã trùm mafia thì đâu có gì lạ!
    Anh ta không có tài năng của một nhà quản trị tội phạm học. Và chính nhân thân anh ta đã chứa chất những tố chất của một tội phạm rồi! Dễ hiểu thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng, nên người ta bẩu 2 loại này là một, chỉ khác nhau có cái quần áo.

      Xóa
    2. Quá chuẩn - Và đây cũng là nét đặc trưng của chế độ này.

      Xóa
  5. Cấp trên của ông Vĩnh là ai ??? Không dính líu gì sao, chẳng lẽ không ???

    Trả lờiXóa
  6. "Con dại cái mang" Hay "Mũi dại thì lái chịu đòn" đó là tục ngữ Việt Nam.
    Trung tướng Phan Văn Vĩnh không thể dùng lời lẽ gì nữa để thoái thác trách nhiệm, bởi ông là khắc tinh của tội phạm. Là anh hùng LLVT trong cuộc chiến chống tội phạm. Bọn tội phạm dù có ranh ma quỷ quyệt lẫn trốn ở đâu ông cũng lôi ra được. Trộm cắp tinh vi thủ đoạn đến mấy ông cũng tìm ra được. Nhưng tội phạm trong nhà ông trong cơ quan ông cả bầy mà ông không biết thì quả là vô lý khó giải thích.
    Liệu ông có bị bắt oan không?

    Trả lờiXóa
  7. Công nhận tay Vĩnh này từ buổi ban đầu vào nghề đã rất giỏi xử dụng quyền lực tạo vỏ bọc cho con đường thăng tiến của mình. Nhưng sai lầm lớn nhất của ông ta là ông không hiểu rằng ở thời đại 4.0 này, công nghệ hiện đại có thể đục thủng các loại vỏ bọc. Hẳn ông Vĩnh vẫn nghĩ rằng ấy ai biết đến đánh bạc qua mạng. Hơn nữa với chức trung tướng tổng cục trưởng thì ai giám nghĩ ông bảo kê cho đánh bạc.

    Trả lờiXóa
  8. Ngồi trên đống cát thì ai cũng là hiền nhân ,quân tử hết . Chỉ khi ngồi trên đống vàng ,thì mới biết ai là hiền nhân ,ai là quân tử !

    Trả lờiXóa
  9. Trần Thị Thảolúc 13:05 8 tháng 4, 2018

    Thôi thì kẻ cắp bà già gặp nhau ở cuối đời .

    Trả lờiXóa
  10. Ở xứ sở văn minh thì một gã có máu côn đồ, tàn bạo, máu lạnh như Phan Văn Vĩnh sẽ không bao giờ được tuyển dụng vào ngành công an chứ đừng nói lên tướng! Ở Việt Nam này nó thế!

    Trả lờiXóa
  11. Để được gọi là vị Tướng thì phải có tài và có tâm,Phan Văn Vinh có tài mà thiếu tâm thì có thể là tưởng được sao? Phan Văn Vinh nói riêng và tất cả nói chung, chỉ là một bọn Legal Mafia . Một vài vụ án con con như thế thì cấp ủy là đủ, không cần phải cấp Ta hãy Tưởng như PVV dầu.

    Trả lờiXóa
  12. Có người mua vàng 3h sáng. Cái này mới nghe lần đầu nè...

    Trả lờiXóa
  13. Đốt nhà để bắt tội phạm, bắt cóc, doạ nạt, tra khảo...như côn đồ, cát đảng... vậy mà sợ không có cớ khám nhà... Tôn trọng pháp luật quá nhẩy...

    Trả lờiXóa
  14. Dùng tiền để mặc cả với xh đen, đó không phải là tài năng mà chỉ như mafia!

    Trả lờiXóa
  15. “Anh vừa lên giám đốc. An hay nguy đất này giờ là trách nhiệm của anh. Các chú cầm lấy ít tiền, qua bên kia phà Tân Đệ, về Thái Bình, Hải Phòng ….hay đi đâu đó mà làm ăn, để đây cho anh yên tí. Lỡ có “móm” thì về, anh lại cho một ít”.

    Nếu chuyện này không phải là bốc phét thì tướng Vĩnh đã can tội che giấu và nuôi dưỡng bọn tội phạm lưu manh xứ Nam Định để chúng đi phạm tội ở các địa phương khác

    Đó là chưa nói đến số tiền bỏ trong 500 cái phong bì ấy để mua lũ lưu manh không thể là nhỏ. Ngân sách nhà nước chắc chắn không được phép chi. Ngành công an lấy đâu ra tiền để chi? Tiền lương tướng Vĩnh chắc chắn cũng không đủ để chi số tiền ấy. Thế thì tiền ấy chỉ có thể lấy từ các nguồn bất minh như ăn cắp, trấn lột, tham nhũng hay bảo kê đánh bạc mà có!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai đặt vấn đề về việc tại sao anh ta chu cấp tiền bạc cho 500 tên giang hồ đâm chém? Anh ta nuôi dưỡng cái đám giang hồ ấy để dùng vào việc trấn áp dân oan đấy! Lấy tiền dân nuôi dưỡng kẻ đánh đập dân! Bất lương lắm!

      Xóa
    2. 1. PVV đẩy họa khỏi Nam Định cho nơi khác gánh để đất mình được yên.
      2. Không phải PVV cho bọn tội phạm tiền để chúng đi khỏi NĐ, mà bọn chúng phải cúng tiền cho PVV để được rời khỏi NĐ thay vì vô khám (Giống như thuyền nhân phải cúng tiền cho CA để được vượt biên vậy).

      Xóa
  16. Phan văn vĩnh nói: “Dễ lắm. Nhậm chức giám đốc xong, tôi hẹn hết 500 thằng đấu gấu giang hồ lại, phát cho mỗi đứa một cái phong bì. Tôi bảo: “Anh vừa lên giám đốc. An hay nguy đất này giờ là trách nhiệm của anh. Các chú cầm lấy ít tiền, qua bên kia phà Tân Đệ, về Thái Bình, Hải Phòng ….hay đi đâu đó mà làm ăn, để đây cho anh yên tí. Lỡ có “móm” thì về, anh lại cho một ít”. Chúng nó quý nên nghe tôi, kéo nhau bỏ đi hết. Vậy là Nam Định yên lành. Nào có bí quyết gì đâu”. Lạ thiệt, là công an sao lại chi tiền cho giang hồ để chúng tới địa bàn khác thuộc lãnh thổ của đất nước để phá hoại? sao không tìm cách khống chế hay kết hợp với những tổ chức có liên quan để tiêu diệt bọn chúng ... "huyền thoại" kiểu như thế thì chẳng có gì để nói về vị tướng công an phan văn vĩnh nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Vâng! Chuyện rất xạo để ca tụng PVV.
    - Chuyện 1: CA cộng sản muốn xét nhà thì chúng xét, cần đéo gì luật lệ. Mà tránh sai luật lại đi đốt cây rơm sát nhà người ta (gây cháy nhà rất dễ)?
    - Chuyện 2: Rất hiệu quả để điều tra giang hồ. Nhưng khủng bố quá. Vi phạm lạm dụng quyền hành
    - Chuyện 3: Chi tiết vô lý: 3g sáng gọi chủ nhà dậy mua vàng!! Nhưng chuyện này nếu thật ở các tình tiết chính thì ít ra ông PVV có công, suýt hy sinh vì nhiệm vụ.
    - Chuyện 4: Phong bì cho 500 anh em giang hồ (hay 1-2 trăm) ? Mất 500 triệu ? 1 tỉ ? 2 tỉ ? Tiền của ai? Và ai cho phép chúng đi qua đất khác cướp, bảo kê, trộm cắp, đánh bạc, giết người ???

    Nói chung là ca tụng PVV hơi lố nhưng để lộ ra 1 xứ sở mà những người thi hành luật rất không tôn trọng luật pháp.

    Trả lờiXóa
  18. Công an ở ta chẳng khác gì kiêu binh thời Lê-Trịnh và giống như hồng vệ binh bên tầu, nó sẵn sàng làm những việc trái đạo lý và vô luật pháp. Thật không thể hiểu nổi, nhưng dù có biết rõ mười mươi cũng chẳng làm gì được họ.

    Trả lờiXóa
  19. Ở những nước thực sự dân chủ, trong hoạt động tố tụng thì những gì thu thập được một cách hợp pháp và theo đúng trình tự do pháp luật quy định mới được coi là chứng cứ của vụ án. Còn ở Việt nam thì bất chấp vì họ coi pháp luật chẳng là cái đinh gì.Do đó mới có trò bắt cóc, nghe lén điện thoại, đặt bẫy... một cách phi pháp nhưng lại được coi là việc làm sáng tạo của cơ quan điều tra giỏi nhất thế giới như gã Đình Quyền - Phó Chủ nghiệm ủy ban Tư pháp của quốc hội- ca ngợi.

    Trả lờiXóa
  20. Nguyền Hồng Lam bảo vệ lấy được Phan Văn Vĩnh ! Khác nào Lê Anh Hoài, Bảo Thương..., bênh vực Trần Quỳnh Nga một cách ngây ngô và lố bịch. Đây là một vấn nạn không dễ hóa giải và nguy hại vô cùng. Chúng ta thừa nhận Phan Văn Vĩnh là một người có nhiều mưu lược. Song mưu lược đó không được dùng vì bình yên và lành mạnh của xã hội. Một lãng phí vô cùng lớn. Một tội ác không thể dung tha. Ông ta đã thấm nhuần và vận dụng rất giỏi chiến lược "lấy thịt đè người". Chiến lược đã và đang mang lại cho dân lành bao khốn khổ và nhục nhã...

    Trả lờiXóa
  21. Các cụ Nho xưa có câu " lấy độc trị độc" , vận vào số mạng của P.V.V. Trong câu chuyện này, P.V.V đóng vai trò "độc tố chính " được chính quyền sử dụng làm Công An để trị bọn độc ác gồm trộm ,cướp , XH đen . Đúng là lãnh đạo VN tài thật , đã áp dụng trúng và hiệu quả phương châm : "dụng nhân như dụng mộc" . Nhưng khi "độc tố chủ " P.V.V đủ lớn mạnh, không ai khống chế được gã thì "độc tố chủ" P.V.V bắt đầu tự phát tác tạo ra các " độc tố thứ phát" làm hoại tử tổ chức chính quyền, bắt đầu từ Tổng Cục Cảnh sát . Lãnh đạo Ngành CA chỉ biết dùng Vĩnh nhưng lại không biết cách hoặc không muốn khống chế cái chất " độc tố chủ" trong con người Vĩnh? Câu hỏi : liệu còn tướng CA nào là "chất độc thứ cấp " của Vĩnh hay không?

    Trả lờiXóa