Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

CÙNG ĐƯỜNG, QUAN CHỨC HÀ NỘI TÍNH QUẨN

Khu đất của Sở Giao thông, Sở Tư pháp (trước đây là trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND Hà Sơn Bình) dự kiến được đấu giá khi các đơn vị này di dời về khu liên cơ tập trung. Ảnh: Ngọc Thành.

Hà Nội muốn bán trụ sở nhiều cơ quan 
lấy tiền làm đường sắt đô thị
 

VNE
Thứ tư, 11/4/2018 | 11:38 GMT+7 

Thành phố đề nghị cơ chế đặc thù để xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có đấu giá các cơ sở nhà, đất của nhiều cơ quan.

Những 'đất vàng' công sở Hà Nội sắp được đấu giá

UBND TP Hà Nội vừa trình Chính phủ văn bản đề nghị xem xét, cho ý kiến chỉ đạo về chủ trương, cơ chế đầu tư 3 dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn.Tổng mức đầu tư của 3 dự án trên khoảng 125.000 tỷ đồng, trong đó hai dự án đã có doanh nghiệp đề xuất đầu tư theo hình thức BT, Hà Nội làm chủ đầu tư dự án còn lại.

Để có vốn triển khai, Hà Nội đề nghị Chính phủ cho phép huy động vốn từ 6 nguồn trong thời gian 8 năm (2018 - 2025), cụ thể như: Tiết kiệm chi thường xuyên; tăng thu ngân sách thành phố; nguồn thu từ cổ phần hóa giai đoạn 2016 - 2020; bán nhà chuyên dùng, trụ sở các Sở, ngành sau khi sắp xếp tập trung vào 2 khu hành chính Vân Hồ, Võ Chí Công; đấu giá quyền sử dụng đất và phát hành trái phiếu trong trường hợp các nguồn lực trên chưa đủ hoặc chưa kịp thời.

Thành phố cũng kiến nghị Chính phủ thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị nêu trên và áp dụng cơ chế đặc thù để tạo nguồn vốn thực hiện; chỉ đạo Hội đồng thẩm định Nhà nước ưu tiên xem xét, tổ chức thẩm định để đảm bảo tiến độ báo cáo Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ hop tháng 6/2018.
.
Phối cảnh khu liên cơ của thành phố Hà Nội đang được xây dựng 
tại đường Võ Chí Công. Ảnh: Võ Hải.

Ba dự án đường sắt đô thị được Hà Nội đề xuất cơ chế đặc thù gồm: Tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Trần Hưng Đạo – Thượng Đình, đi ngầm toàn tuyến với chiều dài gần 6km.

Tuyến đường sắt đô thị số 5 đoạn Văn Cao - Hòa Lạc có chiều dài toàn tuyến trên 38km, đi ngầm 8km, 2km đi trên cao, 28,4 km đi bằng.

Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 8,7 km (đi qua địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai), đi ngầm 8,13 km.




Thành phố Hà Nội đang xây dựng khu liên cơ nằm trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ). Dự kiến tám Sở, ngành (Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch và Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội) sẽ được di dời về khu liên cơ sau khi công trình hoàn thành.

Khu liên cơ thứ 2 được xây dựng tại 52 Lê Đại Hành (Sở Xây dựng hiện nay), đây sẽ là nơi làm việc của các Sở, ngành còn lại.

Võ Hải
______________

Làm ăn với Trung Quốc vụ đường sắt Cát Linh - Hà Đông nó lừa từng miếng, bây giờ khạc không ra, mắc xương giữa họng rồi mà vẫn ham đường sắt đô thị.

Tài sản công bây giờ quan chức Hà Nội bán tống bán táng. Thất thoát, bán rẻ, bán tháo những khu đất vàng này, ai sẽ chịu trách nhiệm?

Và có tiền rồi, giao cho quan chức Hà Nội liệu sẽ ra sao, hay là bán đất được vàng, đến khi bỏ vào làm đường thì vàng lại thành đất sét cả!!!


Rồi, nghe tin bán, bọn Trung Quốc nó tung tiền ra mua, đứng tên người Việt..Thì nó xây lô cốt chứa vũ khi hạt nhân, xây căn cứ quân sự bên trong ấy chứ! Nó chờ giờ G là bấm nút, khống chế xong đầu não Hà Nội là xong....XONG !

Ai mà tin được quan chức Hà Nội. Ai mà tin bon Tàu Cộng nữa!!!

7 nhận xét :

  1. Làm thế cũng được. Còn hơn vay tiền của Trung Quốc, rồi phải mua thiết bị MADE IN CHINA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu nó thiết ké thi công luôn, rồi không dám vào làm việc vì sợ nó đặt rệp. CA Sg có trụ sở đã bị rơi vào tình trạng vậy rồi nó bác.

      Xóa
  2. Ăn và phá là hai nét chính của quan chức cộng sản.

    Trả lờiXóa
  3. Trụ sở UBND tình Hà Tây do Pháp xây dựng và để lại cho mấy đời nay rồi. Thằng nào bán sẽ bị Trời đánh Thánh vật đấy. Những thằng đàn em của Phạm quang Nghị và Thảo cỏ hãy liệu hồn.

    Trả lờiXóa
  4. Thì bí thư thành uỷ Hà Nội đại loại như cái gã Phạm Quang Nghị dạy dỗ con cái thế nào mà nó trở thành trùm cờ bạc tầm cỡ quốc tế thì chúng nó bán tan nát tài sản của thủ đô là chuyện cũng bình thường. Hãy chờ xem nó có dám bán cả thủ đô thì lúc ấy mới biết! Nhưng cả cái quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa xương máu như thế mà nó còn cấm đòi thì cái gì cũng có thể mất! Mạt vận đến nơi rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Gợi ý với lãnh đạo HN: nên vay vốn của Tầu, giống như dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông ấy. Đau hơn hoạn nhưng dù sao đó cũng là "biểu tượng" của "tình hữu nghị anh em, đồng chí".

    Trả lờiXóa
  6. Lại thêm anh Hải béo nữa thì Hoa sẽ chiếm HN trong thời gian gần.

    Trả lờiXóa