Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

SAU KHI UỐNG SỮA NUTIFOOD, HÀNG CHỤC HỌC SINH NHẬP VIỆN


Hoàng Dũng

SAU KHI UỐNG SỮA NUTIFOOD, 
HÀNG CHỤC HỌC SINH ĐỒNG NAI NHẬP VIỆN

(Bài báo đã bị gỡ khỏi báo bằng xèng)

Sau khi uống sữa NutiFood, rất nhiều học sinh của 3 trường học trên địa bàn huyện Tân Phú (Đồng Nai) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau ói, nôn mửa.
Chiều tối 2/3, trả lời VTC News, chị Ngô Thị Tuyền (ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai) cho biết, con gái chị là học sinh lớp 2 trường tiểu học Phạm Văn Đồng (xã Phú Lộc) vừa được xuất viện sau khi bị ngộ độc sữa.

Trước đó, con gái chị Tuyền nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, ói mửa sau 30 phút uống sữa của NutiFood theo chương trình sữa học đường.

Ngoài con gái chị Tuyền, còn rất nhiều em học sinh khác của 3 trường học gồm tiểu học Phạm Văn Đồng và 2 trường mầm non Phú Lộc, Cát Tiên 1 trên địa bàn huyện Tân Phú cũng nhập viện trong tình trạng tương tự.

Sau khi đưa đến bệnh viện thăm khám, những bé nhẹ hơn được cho về để phụ huynh chăm sóc, còn nhiều trường hợp nặng hơn phải nằm lại ở viện để truyền dịch.

"Riêng trường tiểu học Phạm Văn Đồng đã có 60 bé phải nhập viện, cộng với các trường khác nữa thì con số học sinh nhập viện rất lớn", chị Tuyền nói.

Một phụ huynh học sinh khác của trường tiểu học Phạm Văn Đồng cho biết, riêng lớp con chị đã có đến 17/30 học sinh phải nhập viện sau khi uống sữa của NutiFood.

Được biết, trước đây các em học sinh không hề uống loại sữa này. Đây là dòng sữa mới của NutiFood, mới được đấu giá thành công, nhập về các trường theo chương trình sữa học đường.

Theo chương trình này, phụ huynh sẽ đóng tiền để con em uống sữa tại trường, tuy nhiên được trợ giá.

"Vì sữa mới nên bé nhà tôi chỉ nhấp chứ không uống. Cô giáo của bé cũng nói sữa mới nhập về ngày 1/3 và hôm nay cho bé uống thì xảy ra sự việc.

Thứ 2 tới, chúng tôi sẽ đến trường để chờ lời giải thích từ nhà trường. Một loại sữa khi tới tay khách hàng phải kiểm chứng kỹ càng, chứ không nói sản phẩm mới rồi lôi học sinh ra thử nghiệm", chị Tuyền cho biết.

Trả lời VTC News, ông Lê Công Quang, Trưởng phòng giáo dục huyện Tân Phú xác nhận việc có học sinh nhập viện sau khi uống sữa của NutiFood.

“Ban đầu là xác nhận có chuyện học sinh nhập viện sau khi uống sữa của Công ty NutiFood, nhưng nguyên nhân cụ thể thế nào thì chưa biết được vì mới đây. Chúng tôi cũng đã có báo cáo với Sở GD&ĐT để có hướng xử lý”, ông Quang nói.

Nhật Linh - VTC News.

1 nhận xét :

  1. Quảng cáo càng nhiều thì người chết càng tăng. Ới ông VTV!!!

    Trả lờiXóa