Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

CHÙA PHÚC KHÁNH, SƯ QUYẾT VÀ NHỮNG ĐÊM GIẢI HẠN


Kim Le

MƯỜI BỐN

Bạn bảo: phải đến sớm nhận chỗ chứ đúng giờ thì đông kín không len nổi.

Chùa Phúc Khánh. Đêm 14. Mỗi suất 200 000 đ. Tổng thu 280 tỉ đồng. 14 vạn suất.

14 vạn suất cầu xin. Chầu chực mới được xin. Bỏ tiền mua suất được xin. Nghe một tên sư quốc doanh ban phát bố thí cho chút hy vọng về một tương-lai-bấp-bênh-có-thể-vì-lòng-thành-phủ-phục-mà-có-thể-có-bớt-chút-nào-đen-tối.


14 vạn người len nhau, để được quyền xin cái không có.

14 vạn. Cho một tối.

Tối nay sẽ 15 vạn hoặc hơn.

Tối 18 lại 18 vạn nữa.

Đến hẹn lại lên, lại nườm nượp rủ nhau cúi lưng đi xin giả dối.

Tôi, chăm chỉ cần cù, đã đi nhiều lần mười bốn tháng, qua nhiều lần mười bốn nghìn cây, mới gặp được, khắp mười bốn phương trời, mười bốn người bạn tâm đắc, mười bốn lứa tuồi, mười bốn con đường yêu quê hương, thương đồng loại.

Họ, 14 vạn, hình như cũng đi tìm gì đó. Có thấy không? Hay chỉ mong mãi được bình yên làm nô lệ? Nhưng khổ, cầu thế chứ cầu nữa cũng đâu có bình an rào rào từ trên trời rơi xuống! Nếu có thì đã chả kỷ lục thế giới về ung thư, về thức ăn độc hại, về ô nhiễm, về tệ nạn, về thất nghiệp, về xuất khẩu lao động, xuất khẩu mại dâm, xuất khẩu cô dâu tuyệt vọng.



Nhìn những đám đông tuyệt vọng này, nhất loạt hướng về tên sư quốc doanh Thích Thanh Quyết, hay một kẻ khác, như hắn, ma giáo kinh doanh nỗi sợ, tôi luôn ao ước có ngày nào, cùng bạn bè mười bốn phương trời, nắn được những dòng suối mười bốn vạn đó, chảy về miền yêu thương, ước vọng, miền thực sự có ánh sáng, nơi ta TẠO RA tương lai thay vì cầu xin ảo giả.

Mười bốn, mười rằm hay mười tám, tôi chúc cho mỗi người trong 14 vạn này đọc nhiều hơn chút, nghe, nhìn nhiều hơn chút, gặp gỡ thêm người tốt để tự cởi bớt dây trói u mê.

Vầng trăng trên cao, chứng cho lòng tôi mong nhé!

20180301
NẮNG

13 nhận xét :

  1. U mê đến mức không biết đâu là thật đâu là giả nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn giản thôi, người ta mất hết niềm tin vào dương gian trần thế và chế độ, họ tự tìm một lối thoát xám hối,cũng là một minh chứng cho thời mạt pháp đã đến !!!

      Xóa
  2. Cầm quyền, không ngu dân mới thật là ngu.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng trách nào cái tên sư quốc doanh Thích Thanh Quyết này lên ti vi chém gió phân phật. Thì ra hắn là tên kiếm tiền cho một phe nhóm lợi ích. Dân càng ngu càng tốt chứ sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng khinh nhất loại người đã đi tu còn hám danh vọng

      Xóa
  4. 14 vạn người đó là 14 vạn nỗi bất an! Còn thêm mấy chục triệu nỗi bất an nữa tỏa đi khắp các chùa chiền, các nhà nguyện. Đến khi nỗi bất an đó không còn gì cứu vãn thì đảng lo đi là vừa!
    Lo hậu sự!

    Trả lờiXóa
  5. Thích Thanh Quyết mấy ngày này gom được nhiều tiền rồi! Nhiều tiền quá thì phát rồ như tên ngáo đá!

    Trả lờiXóa
  6. Nghe ông Sư T.T.Quyết phát ngôn câu nói trên , không khác chi cán bộ ban Tuyên giáo của TW ĐCSVN. Có thể ông Sư đạo Phật có thẻ đảng viên ĐCSVN? Làm gì có thuật giải hạn của nhà Phật thì hết khổ nạn cho tín đồ mà mua vé giải hạn cho tốn tiền vô ích. Đây là biến tướng của thị trường buôn thần bán thánh của bọn làm ăn lợi dụng tôn giáo bán suất kiếm tiền tiêu .

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi được biết thì ông sư này là nhân viên an ninh vì trước học cùng Trung - Anh với tôi ở Sư phạm ngoại ngữ Hà nội. Hồi đó ông này đã trụ trì chùa Phúc Khánh rồi và ở đó tĩnh lặng và tôn nghiêm lắm. Từ hồi ông này trụ trì, chùa nổi lên nhanh lắm. Bởi lẽ, nhớ hồi đó trong lễ cầu an đầu năm, năm nào cũng có tên một đệ tử chưa đỗ đại học, vì vậy, cứ thổi vào chốn tâm linh nào một chút ý tưởng huyền bí và mời được mấy vị tai to mặt lớn đến thì y rằng chỗ đó lắm ngân lượng ngay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thông tin của bạn là chính xác sao phải ẩn danh? Buôn thần bán thánh là hành vi đáng phỉ nhổ đáng lên án. Nhưng thông tin cho cộng đồng phải rõ ràng minh bạch để có thể kiểm chứng. Ví dụ vị sư vì tiền này học Sư phạm ngoại ngữ Hà Nội khóa nào, năm nào. Nếu không nêu danh tính thì cũng sợ...

      Xóa
  8. Phải dùng truyền thông minh bạch đánh gục gã này để trừ tai họa cho dân! Đừng gọi nó là sư! Phải có thái độ quyết liệt rõ ràng với gã này!

    Trả lờiXóa
  9. Ông này nghe nói đang học chứa tên lửa ở Triều tiên sao đã về cầu an cho dân Hà Nội thế?

    Trả lờiXóa
  10. Giờ lại trụ trì đền chùa Yên tử

    Trả lờiXóa