Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Hà Nội: ĐÌNH CHỈ NHIỀU CSGT NGHI ..."CƯỚP CẠN"

Hình ảnh CSGT "làm luật" với người vi phạm giao thông ở Hà Nội (ảnh: Tiền phong)

Hà Nội: Đình chỉ công tác nhiều CSGT 
nghi nhận tiền, “làm luật”

Dân trí 
Thứ ba, 13/03/2018 - 14:36
 
Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - PC67), Công an TP Hà Nội - cho biết, PC67 vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một số cán bộ, chiến sỹ CSGT có mặt trong clip “làm luật” với người vi phạm được báo chí phản ánh. 

Theo phản ánh, CSGT lập chốt kiểm soát ở cầu Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội), đường Thái Hà giao với Hoàng Cầu mới (quận Đống Đa, Hà Nội), ngã tư đường Nguyễn Phong Sắc giao với Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy). Tại đây, CSGT “làm luật” người vi phạm giao thông bằng việc nhận tiền rồi cho đi mà không lập biên bản.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin báo chí đăng tải, PC67 đã có báo cáo bằng văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội về những nội dung liên quan và công tác xử lý đối với cán bộ, chiến sỹ CSGT.

Cụ thể, PC67 đã cử một lãnh đạo đến liên hệ, làm việc với cơ quan báo chí có phản ánh nói trên nhằm đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan.

Cùng đó, PC67 thành lập Tổ công tác thuộc Phòng tiến hành kiểm tra, xác minh những nội dung bài báo phản ánh. Nếu phát hiện sai phạm của cán bộ, chiến sỹ thì Tổ công tác sẽ tập hợp, báo cáo Công an thành phố đề xuất hình thức xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, PC67 đã tạm đình chỉ công tác đối với số cán bộ chiến sỹ CSGT có mặt trong đoạn clip ghi hình và yêu cầu Ban chỉ huy Đội CSGT số 3, 5, 6 cùng các cán bộ, chiến sỹ có liên quan đến nội dung clip viết báo cáo, làm rõ sự việc; đồng thời tổ chức họp chấn chỉnh chung toàn lực lượng CSGT, không để xảy ra sự việc tương tự.

“PC67 Hà Nội kiên quyết không dung túng và bao che cho các sai phạm của cán bộ, chiến sỹ. Sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh, đơn vị sẽ tập hợp, báo cáo đồng chí Giám đốc đề xuất hình thức xử lý theo quy định” - Đại tá Đào Vịnh Thắng khẳng định.
Châu Như Quỳnh

6 nhận xét :

  1. Là người hay đi lại bằng xe khách tuyến Hà Nội- Nam Định, lần nào cũng chứng kiến cảnh mãi lộ của công an giao thông ở các trạm trên tuyến này. Tài xế tự động cho xe tạt vào lề đường, phụ xe chạy xuống díu tiền cho CSGT rồi trở lại xe kèm theo lời chửi tục như đề thông báo với hành khách trên xe, việc diễn ra chỉ dăm ba giây! Thiết nghĩ ngành Công an không thể không biết việc này, nhưng nó được chấp nhận như là một lệ thường vậy!
    Ở đây chẳng qua vì báo chí phanh phui có bằng chứng khó chối nên phải làm lấy lệ mà thôi? Sự thực nạn mãi lộ ở mọi nơi và rất dễ bắt gặp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị anh em pv báo Tiền Phong hết sức thận trong trong cuộc sống hàng ngày. Cách đây mấy năm, khi pv báo Tuổi Trẻ TP HCM phanh phui đường dây mãi lộ trên QL1 qua tỉnh Thanh Hóa. Các CSGT bị lộ, người ra tòa nhận án treo, người ra khỏi ngành. Còn pv báo Tuổi Trẻ vì say nghề, đã đưa tiền cho người vi phạm hối lộ CSGT để viết phóng sự về CSGT mãi lộ. Chuyện không ngờ là người bị ra tòa lại chính là pv với tội tổ chức hối lộ và bị bắt đi tù. Mà là tù nặng. Khổ thế!

      Xóa
  2. Đâu riêng Hà Nội, khắp Đất nước đều có. Đem tất cả củi ở dãy Trường Sơn liệu có đốt hết bọn tham nhũng này không?

    Trả lờiXóa
  3. Nên giải tán lực lượng CSGT và rồi đăng báo tuyển dụng công khai các em trẻ có học vấn và được dạy dỗ tốt trong môi trường gia đình lương thiện.

    Trả lờiXóa
  4. Chứng nào tật ấy . Ăn tiền mãi lộ . Căn bệnh mãn tính của CSGT , không thuốc nào chữa được ! Con đường, còn xe, còn Đ, còn tiền !

    Trả lờiXóa
  5. Cũng tội cho mấy chú, được ra đứng đường phải tốn tiền chạy chọt, ra rồi hàng ngày phải nộp tô, không ăn tiền của dân thì lấy gì bù lại. Mình mong tái cơ cấu quá

    Trả lờiXóa