Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

HÀ NỘI CHỊU CHƠI QUÁ ! PHÁ HẾT ĐỂ ...CÓ CÁI ĂN


HN bóc hết 20 loại gạch, 
lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm

VNN
09/03/2018 15:57 GMT+7

Dự kiến giữa năm nay Hà Nội sẽ triển khai dự án lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm. Hơn 20 loại gạch, đá khác nhau sẽ bị thay thế bằng đá granite dày 10cm.

Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, trong đó có hạng mục cải tạo lại toàn bộ vỉa hè quanh hồ đang được quận Hoàn Kiếm tổ chức triển lãm và lấy ý kiến người dân.
Hà Nội dự kiến sẽ làm mới toàn bộ vỉa hè hồ Gươm

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, do nhiều năm không được đầu tư toàn diện nên hạ tầng quanh hồ Gươm đã xuống cấp. Sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh hồ Gươm có hơn 20 loại gạch đá lát khác nhau dẫn tới thiếu đồng bộ.

“Đợt cải tạo lần này TP sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ Gươm”, ông Long nói.

Dự án dự kiến sẽ bóc toàn bộ gạch block và ngay cả các diện tích đá phía đường Đinh Tiên Hoàng được lát trong dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm. Hơn 20 loại gạch đá cũng được sẽ được thay thế bằng đá granite dày 10cm có nguồn gốc từ Bình Định.

Theo ông Phạm Tuấn Long, xác định đây là dự án bền vững nên vật liệu làm vỉa hè cũng bắt buộc xác định là vật liệu bền, có độ ổn định hàng chục năm.
Mẫu đá mới dự kiến để làm vỉa hè hồ Gươm

“Đây là dự án quan trọng, quận và TP đã chuẩn bị kỹ từ khâu nghiên cứu, lựa chọn vật liệu và giải pháp kỹ thuật thi công cũng như quá trình giám sát. TP cũng đã xin ý kiến các bộ ngành để hoàn thiện dự án”, ông Long cho hay.

Đá và gạch block bị thay thế sẽ được sử dụng lại ở các vườn hoa khác của quận.

“Các viên đá hiện nay chất lượng vẫn tốt, chỉ bị trầy xước do quá trình sử dụng, về kỹ thuật vẫn xử lý được. Vì vậy, chúng tôi sẽ cho dùng lại ở vị trí phù hợp”, ông Long nói.

Cũng theo ông Long, việc lát đá vỉa hè quanh hồ thi công không phức tạp. Hạng mục mất thời gian xử lý nhất chủ yếu liên quan đến hệ thống điện đi ngầm, hệ thống tưới nước tự động.

Dự kiến giữa năm nay quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai dự án và hoàn thành vào dịp cuối năm.
Hương Quỳnh

7 nhận xét :

  1. Hiệu ứng làm ăn đại trà của chủ nghĩa xã hội!

    Trả lờiXóa
  2. Đẹp rồi nay muốn đẹp hơn
    Đào lên lấp xuống bõ cơn khát tiền.
    Tình người, tình phố đảo điên
    Miễn sao có được nhiều tiền là vui.

    Trả lờiXóa
  3. Qua các triều đại BT Nguyễn Phú Trọng , Phạm Quang Nghị, Hoàng trung Hải và các Ct UBND tp Hà Nội Hoàng văn Nghiên, Nguyễn thế Thảo và nay là Nguyễn Đức Chung , cái vỉa hè quanh Hồ Gươm lại được mặc áo mới bằng các lớp gạch lót mới . Lãnh đạo tp Thủ Đô đời nào cũng quan tâm tới cái vỉa hè, cái lối đi của khách bộ hành quanh Hồ Gươm . Sướng thật !

    Trả lờiXóa
  4. Vì nhân dân, phục vụ từng bước đi của nhân dân!
    -Thế mà còn kêu ca cái nỗi gì? hả!

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ đào bới, bóc gạch lên được tính là một lần tăng trưởng, sau đó lát gạch mới lại được tính thêm một lần tăng trưởng nữa. Vậy thì 2018 này Hà Nội tăng trưởng với tốc độ khủng!!! Ngoài ra rất nhiều hạng mục thi công được tính thành tiền trong dự án! Vậy là được ăn và được khen thưởng! Lãnh đạo Hà Nội thật là tài!

    Trả lờiXóa
  6. Lãnh đạo Hà Nội có tầm nhìn khoảng một ngàn năm! Việc bóc gạch sẽ không thể sạch sẽ hoàn toàn, do đó một ngàn năm sau, các nhà khảo cổ sẽ thấy dưới vỉa hè Hà Nội rất nhiều tầng văn hoá, các nhà khảo cổ lúc đó dùng phương pháp đồng vị phóng xạ thì thấy rằng các lớp gạch đều ở thời kỳ từ 1995 đến 2018, từ đó các sử gia sẽ chứng minh rằng giai đoạn này đảng cộng sản lãnh đạo nền kinh tế siêu phồn thịnh, đến mức phải đập đi xây lại nhiều lần cái vỉa hè để giải ngân lượng tiền khổng lồ tồn dư trong ngân sách sau khi đã viện trợ cho Mỹ và châu Âu cải cách nền kinh tế thị trường có tính nhân văn hơn bằng định hướng xã hội chủ nghĩa!

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 09:40 12 tháng 3, 2018

    Tệ nhất là PHÁ các công trình cha ông để lại, rồi XÂY . Rất nhiều các công trình XÂY chưa được bao lâu , có khi vừa xây xong đã hỏng và lại PHÁ để XÂY . Cứ như vậy mà tiếp diễn không ngừng nghỉ . Mục đích chính của sự PHÁ , XÂY là để ăn cắp . Từ mấy chục năm nay đều như vậy mà .

    Trả lờiXóa