Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

"CÁ THẦN" CHẾT, ĐÃ CÓ "RẮN THẦN" THAY THẾ

Cặp rắn “ngự” trên ngôi mộ đá tại một cánh đồng ở Quảng Bình đang thu hút rất đông người dân tới cúng bái, làm lễ. 

Số tiền người dân cúng cặp "rắn thần" tại ngôi mộ vô danh đã lên tới hàng trăm triệu

Bảo Bình
Soha
01/03/2018 17:44

Từ ngày 24/2 đến nay, đã có hàng nghìn lượt người đổ về ngôi mộ vô danh ở cánh đồng thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) để tận mắt thấy cặp mẹ con "rắn thần" tại đây.


Người dân địa phương cho hay, hai con rắn này xuất hiện trên ngôi mộ đắp bằng đá, thân rắn bằng ba ngón tay, dài gần một mét; một con to và một con nhỏ hơn. Dù đông người nhưng "rắn thần" vẫn nằm đấy, quanh quẩn ở mộ chứ không đi đâu.

Từ đó, xuất hiện thông tin "Bà ăn mày" hiển linh "rắn thần" thế là mọi người kéo đến xem, cúng bái, cầu xin.


Người dân cúng bái trước cặp "rắn thần"

Một số người dân đã dựng rạp trên ngôi mộ, thắp hương cho cặp rắn. Phía trên ngôi mộ đặt nhiều hoa quả, bánh kẹo, tiền vàng. Nhiều người thoa vào đầu, lưng rắn, quẹt tiền lên rắn để cầu xin may mắn.

"Nhiều người dân đã lập hòm công đức cho cắp rắn. Chuyện tâm linh tự phát nên xã đang gặp khó khăn trong xử lý.

Chúng tôi tạm giao công an xã giữ trật tự và thôn La Hà Tây quản lý số tiền, công khai cho người dân biết; chờ chỉ đạo của trên để có hướng xử lý", ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn thông tin với báo chí.

Người dân quẹt tiền vào người rắn để lấy "hên". Ảnh: Pháp luật Plus

Theo thông tin trên báo Dân trí, tính đến thời điểm cuối ngày 28/2, người đến cầu khấn, cúng bái đã "dâng" lên cặp "rắn thần" khoảng... 200 triệu đồng.




10 nhận xét :

  1. Mê muội. Không lo làm ăn, chỉ lo cúng bái, cúng từ hòn đá, từ con rắn cúng đi.

    Trả lờiXóa
  2. Trực Ngôn 2014lúc 10:05 2 tháng 3, 2018

    Con này là rắn nước. Thật buồn cười cho dân trí của ta. Hết phát ấn, cúng cá "thần", rải tiền lẻ hối lộ Phật rồi cúng rắn "thần". Trước hết cần phải xử lý nghiêm các tờ báo đưa tin lếu láo câu khách đi.

    Trả lờiXóa
  3. Một bộ phận không nhỏ người VN trở nên độc ác (sẵn sàng đâm chém nhau, giết nhau, gây gổ với nhau v.v...) và cũng không ít người trở nên mê tín, mê muội, tin vào những điều xằng bậy về mặt tâm linh tự bao giờ? Thời "thực dân phong kiến" có vậy đâu? Chỉ xẩy ra vài chục năm gần đây dưới thời CS thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Uỏng công ban tuyên giáo đảng ta ra sức "khuyến mãi vô thần".

    Trả lờiXóa
  5. Bọn Tây chả thấy cúng kiếng, đốt vàng mã gì, mà sao họ vẫn giàu? Cứ sống tử tế, làm ăn tử tế, có uy tín, tự khắc tài lộc tìm đến. Còn quen thói chụp giật, lừa lọc, bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hại người, thì thánh thần nào phù hộ cho được.

    Trả lờiXóa
  6. Ghê quá! Sao không đập chết hai con rắn này đi mà lại bày trò lạy lục và cúng bái chúng vậy?!

    Trả lờiXóa
  7. Đó là hiện tượng con người mất hết niềm tin vào cuộc sống hiện tại. Có người hỏi: Nếu không tin thần linh thì tại sao có 1 số người đức tài chẳng hơn ai ( thậm chí tệ hơn) nhưng bỗng chốc hoặc từ từ thăng quan tiến chức , giàu có , vinh hoa, phú quý..??? Niềm tin của thế hệ trên 60 tuổi ở miền Bắc và dưới 50 tuổi ở miền Nam sau thống nhất đất nước , đã từng gửi trọn vào lý tưởng XHCN, CSCN. Đó là XH tốt đẹp, ưu việt hơn ngàn lần tư bản CN, một XH công bằng , bác ái, ấm no, hạnh phúc " người yêu người sống để yêu nhau" - Tố Hữu -, không phân biệt giai cấp, tầng lớp , địa vị XH..Nhưng thực tế XH Việt Nam sau hơn 40 năm , nhiều người đang rơi vào trạng thái hụt hẫng, niềm tin vơi cạn dần theo sự diễn biến ngược lý tưởng của cuộc sống thực tại. Những người trước đây từng tràn đầy niềm tin , trái tim luôn hừng hực nhìn tương lại sáng lạn của CNXH , nay họ là những người thất vọng nạng nề nhất. Câu đồng dao " con quan rồi lại làm quan" ngỡ chỉ còn trong sử , sách, nhưng đã tái hiện trơ tráo trong XH VN . Và " có tiền mua tiên cũng được" đã và đang thành kim chỉ nam và phát huy tác dụng trong các giao dịch ngầm mua - bán quan tước . Người tài - đức , công tư rạch ròi, vì dân vì nước thì bị loại bỏ khỏi chốn quan trường. Kể bất tài, vô đức thì ngang nhiên ăn trên ngồi trốc , trơ trẽn lên mặt dạy đạo đức cho nhân dân, " Giáo dục, tuyên truyền ..". Khi mất niềm tin, bất lực trước hoàn cảnh sống thực tại , con người trở nên nhỏ bé, yếu ớt và phải bấu víu vào thần linh ( con rắn nước nằm trên mộ) để mong được giải cứu khổ nạn..kể ra còn nhiều và rất nhiều nguyên nhân và hệ lụy . Người dân Việt Nam đang trông chờ mòn mỏi một chính quyền nhà nước đủ đức hạnh và sức mạnh làm điểm tựa cho niềm tin , cho đời sống bình an và cho giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp tồn tại và phát triển lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  8. Khi người dân không có niềm tin vào chính quyền thì họ sẽ tìm đức tin ở những hiện tượng siêu nhiên !!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ mù quáng thì lại bảo thủ vô cùng. Có nói mãi chúng cũng không khá hơn đâu. Đợi họa xảy ra hoặc đói mờ mắt thì may chúng mới tỉnh đòn. Phải sống cùng với những người này thì rất khó chịu.

    Trả lờiXóa
  10. Bây giờ buôn thần, bán thánh giầu rất nhanh. Buôn thần, bán thánh có tổ chức của chính quyền vì chính các chùa chiền, đền, miếu mang lại sự giầu có cho cán bộ, và trước mắt là ngân sách địa phương có cái chi.
    Đây là toan tính của một số người tạo ra sự kiện để lập ra một cơ sở kinh doanh thờ cúng mê tín dị đoan lừa đảo những người dân chân đất mắt toét. Nếu cứ để như vậy nơi đây sẽ biến thành đền thờ nữ anh hùng dân tộc, liệt nữ, liệt gì đấy. Những câu chuyện ly kỳ, thần thánh sẽ được các "Ráo xư sử học" sáng tạo ra, thêm dấm, ớt vào cùng với hệ thống đồng cô bóng cậu, thày bói, thày cúng thổi hồn cho cô. Người ta sẽ tổ chức các cuộc hội thảo khoa học, công bố trên báo đài. Sẽ đưa vào hệ thống lễ hội cấp gì đó có công an bảo vệ, thành lập ban quản lý có dấu đỏ, biết đâu câu chuyện rắn thần mấy năm sau thành điểm du lịch tâm linh hoành tráng bởi các nhà đầu tư như Xuân Trường Nam Định. Sẽ lại tổ chức phát ấn này nọ... thôi em không giám nghĩ nữa, các bác viết tiếp giúp em ...
    Thằng em nhà em nó bảo rất tiếc nó không có ở đấy chứ nó ở đấy thì mấy anh em nó được bữa rượu rắn nước chiên tẩm bột ngon, bổ rẻ... Cám ơn các vị đã đọc Còm, các bác đừng cười nhà em.

    Trả lờiXóa