Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

BỘ VĂN HÓA VÀ CỤC ĐIỆN ẢNH SẼ TRẢ LỜI SAO ĐÂY????

Phim Điệp vụ Biển Đỏ được Hải quân Trung Quốc tích cực ủng hộ? - Ảnh 1.
Điệp vụ Biển Đỏ phô trương thanh thế, sức mạnh của quân đội Trung Quốc - Ảnh: IMDB

Phim Điệp vụ Biển Đỏ
được Hải quân Trung Quốc tích cực ủng hộ? 


 
Tuổi trẻ
27/03/2018 11:16 GMT+7
 
 
TTO - Trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc có bài viết 'Ý sâu xa đằng sau bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ diễn giải 'Hải quân Trung Quốc tích cực ủng hộ bộ phim này.' 
 

Chiều 26-3, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch gửi thông cáo báo chí trả lời về Điệp vụ Biển Đỏ - bộ phim đã gây xôn xao dư luận suốt hai ngày cuối tuần vừa qua khiến CGV - đơn vị phát hành - ngưng chiếu phim từ chiều 24-3.


Thông cáo được gửi vào cuối giờ chiều, khẳng định hội đồng trung ương thẩm định và phân loại phim truyện trực thuộc bộ đã làm đúng trình tự và quy định hiện hành về thẩm định phim. 

Hội đồng gồm những người có chuyên môn, uy tín. 100% thành viên hội đồng đã đề nghị cho phép phổ biến Điệp vụ Biển Đỏ với điều kiện cấm khán giả dưới 18 tuổi (C18). 

Với sự tư vấn của hội đồng, Cục Điện ảnh đã cấp giấy phép phổ biến Điệp vụ Biển Đỏ vào ngày 15-3-2018.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trả lời trên tờ báo, bà Lý Phương Dung - cục phó Cục Điện ảnh - cho rằng thông tin một số báo đưa "có tính suy diễn, chủ quan, gây ra nhiều thông tin sai lệch trong dư luận, đồng thời tạo ra những tác động tiêu cực trong xã hội".

Điệp vụ Biển Đỏ là một bộ phim phô trương thanh thế, sức mạnh của quân đội Trung Quốc, ra rạp tại Việt Nam từ 16-3. 

Trong hai phút cuối của bộ phim có hình ảnh hạm đội hải quân của Trung Quốc tại vùng biển được chú thích bằng chữ trên màn hình là Nam Hải, tàu Trung Quốc bắc loa yêu cầu một tàu nước ngoài ra khỏi vùng lãnh hải của mình. 

Nhiều khán giả Việt Nam cho rằng đó là cảnh "nhạy cảm" và đặt câu hỏi vì sao cảnh phim có thể cắt bỏ đó lại được duyệt?

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch khẳng định: "36 giây cuối phim thể hiện tàu của Trung Quốc về tới lãnh hải Trung Quốc trong khu vực Biển Đông và thấy một vài chiếc tàu từ xa, hình dáng những chiếc tàu này không rõ nét; loa từ tàu Trung Quốc phát ra: "Chú ý, đây là hải quân Trung Quốc. Quý vị sắp tiến vào lãnh hải Trung Quốc, xin hãy đi ngay". Những hình ảnh, âm thanh và lời thoại của đoạn cuối phim hoàn toàn không có căn cứ để kết luận rằng bộ phim có liên quan đến vấn đề chủ quyền biển đảo".

Không đồng tình với thông cáo, nhiều người đã tìm hiểu thêm và phát hiện trên website của Bộ Quốc phòng Trung Quốc có bài viết "Ý sâu xa đằng sau bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ". 

Bài viết diễn giải "ý sâu xa" này có đoạn: "Hải quân Trung Quốc tích cực ủng hộ bộ phim này. Năm 2015, có sự xuất hiện của tàu khu trục Trung Quốc khi tham gia sự kiện Yemen. Ngoài ra trong bộ phim có thể thấy bóng dáng của tàu đổ bộ Côn Lôn Sơn và hàng không mẫu hạm. 

Trong đoạn cuối phim còn có cảnh tàu tuần tra hải quân Trung Quốc trên vùng biển Nam Hải trục xuất tàu lạ nước ngoài chưa được Trung Quốc cho phép đi lại trên quần đảo Nam Sa và các đảo đá liên quan: "Hãy lập tức rời khỏi đây"!". 

Đây là thông tin đáng lưu ý mà Cục Điện ảnh phải trả lời dư luận.
 
NGỌC DIỆP
 

2 nhận xét :

  1. Có sai sot gì thì tụi tao vẫn nói thẩm định đúng quy trình đứa nào làm gì được tao, chức tước ở cục vụ điện ảnh tao bỏ tiền tao mua ai dám cách chức tao, vậy nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai hay là tay sai cho nước lạ?, cần vạch trần cho rõ.

      Xóa