Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

BÁO NHÂN DÂN LÀM SAO THU PHỤC ĐƯỢC LÒNG NGƯỜI!


Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng. Ảnh: Xuân Lộc.
Ông Võ Văn Thưởng:
Báo Nhân Dân phải thu phục được lòng người

 
VietNamnet
08/03/2018 12:47 GMT+7

Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng yêu cầu báo Nhân Dân thực hiện tôn chỉ mục đích với một tinh thần đổi mới sáng tạo, hiệu quả, thu phục được lòng người.

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày báo Nhân Dân ra số báo đầu tiên, sáng nay, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng đã đến thăm, làm việc với báo.


Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng cho hay, báo Nhân Dân là một cơ quan báo chí chính trị quan trọng hàng đầu, có vai trò to lớn trong công tác tư tưởng của Đảng suốt thời kỳ cách mạng từ trước đến nay. Báo đã có dấu ấn, đóng góp quan trọng vào sự trưởng thành của nhiều cá nhân thành đạt trong xã hội. 

Ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao về sự đóng góp tích cực của báo Nhân Dân trong những thành tựu chung của đất nước về phát triển KTXH, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí...

Báo đã tích cực đi đầu trong việc triển khai các tuyến bài đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán các quan điểm sai trái, thù địch. Theo Trưởng ban Tuyên giáo TƯ, nếu báo Nhân Dân không dũng cảm tiên phong đi đầu trong vấn đề này thì các báo khác cũng rất khó thực hiện.

Năm 2018 là năm có nhiều sự kiện thu hút sự quan tâm của cả trong và ngoài nước, theo ông Võ Văn Thưởng, đây cũng là năm những người làm báo không thể không quan tâm, chú ý. Ông đề nghị báo Nhân Dân phát huy tốt những kết quả của năm qua, tập trung vào một số công việc.

Cụ thể, báo phải tiếp tục tập trung để tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, phát huy thế mạnh của báo trong việc triển khai các loạt, tuyến bài về công tác xây dựng Đảng, về các sự kiện quan trọng của đất nước.

Ảnh: Xuân Lộc

Trưởng ban Tuyên giáo TƯ nhấn mạnh sự vững vàng về nghề nghiệp, tỉnh táo về chính trị, cơ chế phối hợp kiểm tra thông tin chặt chẽ nên báo Nhân Dân đã không vướng vào sai phạm như một số cơ quan báo chí khác, giúp uy tín của báo tăng lên. Ông mong muốn báo tiếp tục phát huy điều này tốt hơn trong năm 2018.

“Nhưng tôi đặt ra yêu cầu cao hơn nữa. Tôi đòi hỏi phải thực hiện tôn chỉ mục đích với một tinh thần đổi mới sáng tạo, hiệu quả, thu phục được lòng người. Đúng mà thu phục được lòng người, hay mà thu phục được lòng người thì mới hay”, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Về truyền tải nội dung, ông đề nghị báo phát huy thế mạnh của cơ quan TƯ của Đảng với việc tiếp cận, phản ánh nguồn thông tin đang có sự quan tâm rất lớn của xã hội nhưng không phải phóng viên nào, tờ báo nào cũng có thể tiếp cận được, để báo thực sự là cơ quan nhanh nhạy đi đầu với những vấn đề này. Đồng thời, giải quyết tốt mâu thuẫn giữa cái đúng, cái hay với việc nhiều người đọc với hình thức sinh động, hấp dẫn...

Phải là tờ báo được ham chuộng

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, trong nhiều năm qua, báo Nhân Dân luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của mình. Báo đã kịp thời có bài viết để đấu tranh lại các hiện tượng tiêu cực, những tệ nạn xã hội.

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn. Ảnh: Xuân Lộc

Bộ trưởng cho hay, thời gian qua, báo đã có đóng góp nhiều trong công tác xã hội với những hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa.

Bộ trưởng đề nghị báo Nhân Dân thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống của mình, luôn giữ vững ngọn cờ đầu trong việc thực hiện tôn chỉ mục đích.

Theo Bộ trưởng, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, cạnh tranh thông tin luôn bị dẫn dắt bởi mạng xã hội, việc này rất khó, báo chạy theo mạng xã hội thì không thể được. Vì vậy, báo phải góp phần cùng cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước định hướng mạng xã hội.

Ngoài ra, báo Nhân Dân phải làm thế nào để trở thành tờ báo được đại đa số ham chuộng.

“Ham chuộng ở đây không có nghĩa là chỉ nhiều người đọc mà còn là tờ báo tin cậy. Khi báo chí khác có thể đưa tin này, tin nọ, mạng xã hội đưa ra, thì họ phải lật tờ báo Nhân Dân ra để thấy đấy là nguồn tin chính thống, lúc đó mới dẫn dắt, định hướng dư luận, định hướng được mạng xã hội”, Bộ trưởng nêu ý kiến.

Bộ trưởng cũng cho rằng, báo cần tăng cường tính hấp dẫn hơn nữa, phải thu hút bạn đọc. Ngoài ra, báo có thể mở thêm chuyên mục trả lời những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm…

33 nhận xét :

  1. Ba chục năm nay (từ ngày ra khỏi quân đội) mình không thấy tờ "nhân dân" đâu cả! Hình như phát không hoặc các đơn vị sự nghiệp phải mua? Ở Sơn tây, bên ngoài không có thật các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn thu phục lòng người rất đơn giản, tờ báo Nhân Dân hãy là tờ báo nhân dân: vì nhân dân chiến đấu không ngừng, vì nhân dân hy sinh!

      Xóa
    2. Muốn tìm báo nhân dân thì hãy đến các vựa ve chai, hàng đống nguyên seri- nói cấm sai.

      Xóa
  2. Đã từ rất lâu rồi tôi không đọc báo này, và tôi biết báo này chỉ đê biếu ( tức là cho không ) hoặc nó là báo đặt của các cơ quan nhà nước , và sau đó nó được bán ký cho ve chai khi còn mới tinh chưa ai mở ra đọc. Điều đó cho thấy mong muốn của ông trưởng ban tuyên giáo mãi chỉ là mơ . Dân chúng không thèm quan tâm tới những loại báo này, nó giống như những cái loa phường nói không ai thèm nghe mà cứ ra rả suốt ngày này qua ngày khác tra tấn lỗ tai mọi người.

    Trả lờiXóa
  3. Báo "Nhân Dân" nhưng không phải của dân mà là của Đảng là sao?

    Trả lờiXóa
  4. Càng ngày Nhân Dân càng lạc mất trong Báo Nhân Dân ! Báo Nhân Dân thành món hàng cho không biếu không mà ND vẫn ơ hờ !

    Trả lờiXóa
  5. Báo Nhân dân chỉ lưu hành nơi các cơ quan công quyền và đối tượng là các quan thì chinh phục lòng các quan mới đúng chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Để Báo Nhân Dân thực sự thu phục được lòng người và là tờ báo được ham chuộng hãy ngừng lấy tiền thuế của dân để in báo, hãy để tờ báo tự sống bằng tiền bán báo cho người đọc. Ông Thưởng và ông Tuấn hãy nhìn thẳng vào sự thật đi, tuy được đảng và nhà nước xếp là tờ báo số một của chế độ nhưng Báo Nhân dân bán ai mua. Ngay cả những người được phát không cũng không đọc mà gom lại lâu lâu bán giấy báo cũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh, Một tờ báo mà cứ phải bú mớm thì hãy để cho nó chết đi

      Xóa
    2. bà xã nhà tôi hàng tháng vẫn gom báo của các phòng ban lại rồi về bán kiếm thêm tiền mua rau hay mua than tổ ong.
      (mỗi tháng cũng có thêm được 50 cân, mỗi cân 2000 đ được 100k).
      hầu hết các trang báo của bà xã tôi đem về là báo nhân dân, quân đội nhân dân, công an nhân dân, phụ nữ vn, tiền phong... còn nguyên mùi chính phủ, không hề có dấu vết đã được mở ra xem vì còn nguyên vết dính cắt .
      báo nhà nước phát không để phục vụ tuyên truyền nhưng không ai đọc, chỉ có nhà xuất bản là có lợi vì được kinh phí ngân sách rót về đều đều không lo lỗ, người dân thì chẳng ai ngu mà đọc thứ thông tin bịp bợm định hướng ấy, vì ngày nay có internet và điện thoại, FB họ có thông tin nhanh và kịp thời khách quan chứ hơi đâu nghe và xem các chú cuội độc diễn mãi.

      Xóa
  7. Báo chí toàn đi sau mạng xã hội đúng hay ko đúng do người đọc tự hiểu vấn đề nhanh và đến nhiều người đọc thôi

    Trả lờiXóa
  8. “Ham chuộng ở đây không có nghĩa là chỉ nhiều người đọc mà còn là tờ báo tin cậy." (hết trích)
    _____________________
    Tin cậy? Báo Nhân dân muốn được tin cậy? Muốn được tin cậy thì phải đăng tải sự thật, bình luận khách quan, và đẳng cấp bình luận phải ngang tầm các chuyên gia phân tích quốc tế. Có làm được vậy không? Chờ xem!

    Trả lờiXóa
  9. Báo Nhân Dân ít người đọc lắm: kém thẩm mĩ, tin nghèo nàn. Tờ báo này không được bao cấp thì chết lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Có một thực tế rằng làm báo phải có quá trình. Uy tín của tờ báo nằm ở nội dung bài báo và tài năng của người viết báo, lại thêm cái tôn chỉ của tờ báo nữa. Một tờ báo muốn sống khoẻ thì phải có tên tuổi. Cái tên tuổi ấy phải được đông đảo độc giả ký tên và đóng dấu.
    Tờ báo Nhân Dân thì không sợ lỗ vì có ngân sách nhà nước bao rồi. Nhưng tên tuổi của tờ báo thì thật chán!

    Trả lờiXóa
  11. Mang tiếng báo nhân dân mà Nhân Dân không thèm đọc.

    Trả lờiXóa
  12. Cách đây chừng gần 30 năm, báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân luôn vẫn là tờ báo được nhiều tầng lớp nhân dân tìm đọc mỗi ngày. Họ thấy ở đó những thông tin mới, thiết thực và tin cậy. Nhưng tiếc thay báo ND, thời gian dường như đã làm rơi rụng dần độ tin cậy, thông tin chậm hoặc chỉ gần đúng với sự kiện. Hầu hết các bài báo chính luận, bình luận.. sáo mòn, sao chép các văn kiện chính trị giá trị đã cũ hoặc xa rời thực tế diễn biến cuộc sống . Phản ảnh của báo ND, QĐND xa với thực trạng chất lượng của hệ thống công quyền, đội ngũ quan chức chính quyền . Tôn chỉ mục đích của báo chí : Kịp thời, chính xác, đúng sự thật, có định hướng tích cực và đáp ứng nguyện vọng của số đông các tầng lớp người dân . Nhưng những sự kiện liên quan an toàn, an ninh của Ngư dân, tàu T.Q ngang ngược dày xéo trên biển Đông nhưng báo ND, QĐ không dám đưa tin hoặc đưa tin chậm , chỉ đúng 1 phần nhỏ sự thật... Phải chăng đó là nguyên nhân Bạn đọc ngày nay quay lưng hoặc chỉ hé mắt liếc qua các tờ báo ND ? Phải chăng, Chính trị hóa tuyệt đối báo chí là nguyên nhân Báo ND biến thành các văn kiện chính trị, các bài giáo huấn buồn tẻ , rỗng kêu to .. nên không hấp dẫn người đọc.

    Trả lờiXóa
  13. Hic. Một lũ đầu bạc ngồi nghe một gã vắt mũi chưa sạch rao giảng đạo đức cách mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác ! rất là ngu:
      ông anh tôi, (đảng viên 45 tuổi đảng, kiên định sinh hoạt để mong có được thêm 1 vòng hoa khi chết?) vẫn chịu khó nghe những cháu, những em (hót lại như vẹt bằng đọc lại, nói lại những câu giáo huấn chỉ thị thông tư... của mấy "ông" "lãnh tụ TW" chỉ đáng tuổi con, tuổi em út mình- về chống suy thoái, chống tự diễn biến, chống tham nhũng....?)- đúng là NGU CÓ CỰA !

      Xóa
  14. Trương Minh Tuấn ăn theo nói leo. Sắp phải nhập kho vì vụ Mobifon mua AVG. tên đao phủ của báo chí xuất bản sắp gặp nhân quả nhỡn tiền rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Các báo khác chỉ có BAN BIÊN TẬP, báo NHÂN DÂN là BỘ BIÊN TẬP.
    Tổng biên tập báo NHÂN DÂN có hàm BỘ TRƯỞNG...
    Tiên sư bố báo nhân dân ... Tốn tiền dân... Nuôi chúng mày...

    Trả lờiXóa
  16. Mặt mũi thấy bắt mệt!

    Trả lờiXóa
  17. ĐIỀU KIỆN CẦN, CHƯA ĐỦ
    Báo chí hay thông tin nào muốn thu phục được lòng người thì phải có tính trung thực chứ không phải trung thành

    Trả lờiXóa
  18. Việt Nam cần xóa nhiều cái báo hại ngay như báo Nhân dân, chỉ tố tiền của Nhân dân!

    Trả lờiXóa
  19. Chắc thu phục được mấy bà bán xôi.

    Trả lờiXóa
  20. Báo to bản: bán ve chai được giá. Mặt giấy ráp nhẹ: hỗ trợ giao đoạn cuối trong đại tiện tốt. Nội dung là phần giải trí trong lúc giải quyết nổi buồn. Đó là một số tính chất của báo ND hiện thời.

    Trả lờiXóa
  21. Báo ND muốn thu phục lòng người?Hãy chờ đến CUỐI THẾ KỶ mà CHƯA CHẮC ĐÃ ĐƯỢC!!!!Như cái chủ nghĩa nó đang theo đuổi...

    Trả lờiXóa
  22. Đừng nói gì cao xa, làm sao báo có người đọc, thước đo là được bày bán ở sạp hàng. Còn cứ lấy tiền ngân sách để cho không thì thực chất là không có bạn đọc, hay nói đúng là ít, rất ít bạn đọc.

    Trả lờiXóa
  23. Vào năm CCRĐ tỉnh ủy Hà Đông không cho phát hành báo này trên địa bàn tỉnh vì báo có nói đến phát động quần chúng.

    Trả lờiXóa
  24. Không thể thiếu báo Nhân Dân trong đời sống. Cần phải phát hành báo Nhân Dân với số lượng lớn mỗi ngày. Báo Nhân Dân cung cấp giấy phế liệu cho công nghệ làm tàu bay, ngựa chạy của hàng mã. Ngoài ra báo Nhân Dân còn được dùng tái chế bột giấy để làm giấy tiền vàng bạc. Nhân dân ta có nhu cầu mua vàng mã rất cao, nhờ có báo Nhân Dân mà mặt hàng này không tăng giá.
    Vậy thì nên tăng số lượng phát hành báo Nhân Dân càng nhiều càng tốt!

    Trả lờiXóa
  25. Phạm Tăng đã nói: Hãy móc mắt ta treo trước cửa tòa soạn báo nhân dân để xem ngày nhân dân sẽ đóng cửa lại. lũ ăn hại.

    Trả lờiXóa
  26. Na ná giống huyện thằng Cuội hô hoán cháy nhà.

    Trả lờiXóa
  27. Báo Nhân dân dùng cho gói thuốc Bắc, thuốc Nam rất tiện lợị giảm giá thành sản phẩm, nhóm lửa (nhóm lò) cũng tốt, dùng làm giấy vệ sinh cũng sạch và không rát như giấy khác.

    Trả lờiXóa
  28. Cứ thử đem báo “Nhân Dân” ra bán ở các sạp báo thì rõ kết quả ngay thôi – chắc chắn là sẽ chẳng có ai mua! Bao nhiêu năm nay tờ báo này sống được là nhờ chính sách ép các cơ quan nhà nước phải đặt mua. Ở cơ quan tôi báo “Nhân Dân” mới coong xếp hàng chồng, nhưng tuyệt đối chẳng ai cầm lên liếc qua, lâu lâu cô văn thư lại đem đi bán cân cho các bà đồng nát.

    Trả lờiXóa