Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

GS. Trần Ngọc Vương: MA BỀ TRÊN, MẢ CỤ LỚN


Trần Ngọc Vương

LẨN THẨN NÓI CHƠI

Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu, trong một bài Nhàn đàm, có nói đến việc một ông quan đương thời vẫn được gọi là lớn, bỏ tiền nhà ra xây một cái sinh phần, xây cất hoàng tráng ( so với thời bấy giờ), khánh thành rình rang ( cũng là so với thời bấy giờ), bằng những lời mỉa mai cười cợt khá là cay độc. Mình nhớ nhất câu " Bao nhiêu người xưa nay, lúc sống đã ăn hại của thế gian, đến lúc chết vẫn không chừa đất cho người ta sống tiếp. Ngẫm xưa nay cái lời tôn xưng CỤ LỚN thì vẫn thấy, mà chưa hề thấy ai được gọi là CỤ LỚN MẢ".


Theo ý mình trừ những liệt sĩ bỏ mình vì nước, xứng đáng được cộng đồng chăm lo âm phần, tôn vinh kính tưởng ( liệt sĩ hy sinh vì nước ở mọi thời, nhá!), những anh hùng dân tộc và các danh nhân làm rạng rỡ đất nước ra, hãy cứ làm theo đời trước: ma nhà nào nhà ấy cúng, thi hài nhà nào nhà ấy nhận chăm lo. " "Khu nghĩa trang cán bộ cao cấp" là thứ bãi tha ma chưa hề tồn tại trong lịch sử, xin các vị bày ra cái dự án này, những người luôn luôn tự nhủ, tự quảng cáo" vì lợi ích nhân dân, lợi ích dân tộc không còn lợi ích nào khác", hãy dùng vài ba phút để suy cho kỹ! 

Thông tin chính thức nói khuôn viên mỗi " ngôi" từ 25 - 30 m2. Không biết ở VN, ở HN xác định có bao nhiêu người liệt vào hàng " cao cấp" - " ma bề trên vĩnh viễn" trong cái nghĩa trang này? 

Bao giờ thì mặt đất này sẽ chỉ còn là những bãi tha ma ? Người sống liệu có còn đất sống?

13 nhận xét :

  1. Lại sắp cưỡng chế giải phóng mặt bằng lấy đất chôn cụ lớn đây

    Trả lờiXóa
  2. Cái này là không mua đâu nhé. Bởi đất này được đi laaamf nhiệm vụ chính trị mà

    Trả lờiXóa
  3. Thế giới chưa có đâu cả

    Trả lờiXóa
  4. Từ điển cũng chưa luôn bác ơi

    Trả lờiXóa
  5. Thì còn gì nữa. Hehe

    Trả lờiXóa
  6. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1 triệu người về chầu trời, mỗi người 25 m2 mồ mả, vị chi là 25 triệu m2 đất. Cứ nhẩm tính một lúc, chẳng bao lâu nữa, Việt Nam sẽ là "Cường Quốc Nghĩa Trang"! Còn đâu đất mà sống?

    Trả lờiXóa
  7. Mịa!Cả gia đình người sống 4-5 người chui rúc trong căn hộ 20 mét vuông,Trong khi 1 thây ma đòi nằm 1 diện tích từ 25-30m2!!!Liệu mấy ông"LỚN" này lúc sống có làm gì ích quốc lợi dân không?Hay "Ăn không chừa một thứ gì!"????

    Trả lờiXóa
  8. Các bác cứ lo bò trắng răng.
    Nước Tàu anh em đang xây dựng kế hoạch lên Mặt Trăng,Sao Hỏa.Thế nào chẳng dành cho ta một suất đi ké.Dân ta cứ việc đi theo xây dựng vùng kinh tế mới trên đó.Chẳng sướng lắm ru !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng còn dép râu với bèo hoa dâu quá giang lên tầu vũ trụ nữa đâu ! Giấc mơ đó qua rồi !

      Xóa
  9. Tác giả : LẨN THẨN NÓI CHƠI. Nghĩa là tác giả nói nhẹ nhàng kiểu văn nghệ cho vui để cười thấm và đau. Đúng, nếu cứ đà này, các ông xây nghĩa trang cho cán bộ cao cấp thì đến người sống cũng không còn đất sống.
    Tui không vu oan giá họa cho ai cả, nói có sách mách có chứng. Thời chiến tranh, các ông nói "đánh thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay". Đấy,bây giờ đang xây đấy, xây nghĩa trang cho các ông đấy. Đất của nước của dân, tài nguyên của dân, 1400 tỷ tiền thuế của dân để xây cho cán bộ cao cấp thì thối không chịu nổi.
    Ông Lê-Duẩn, lãnh tụ tối cao của đảng csVN đã nói công khai, đánh Mỹ là đánh cho Liên-Xô, cho Trung-Quốc, đánh cho phe XHCN, không nghe ông nói đánh cho dân VN. Nhìn hiện tình đất nước hiện nay lại thêm cái chuyện xây nghĩa trang cho cán bộ cao cấp thấy vừa giận vừa đau.
    Xin chào và chúc các bạn bình an.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có những đỉnh cao trí tuệ mới nghĩ ra được các kế hoạch tốn hàng trăm hecta đất và hàng ngàn tỷ đồng cho cấc tượng đài và nghĩa địa quốc gia.
    Còn các trường học và bệnh viện thì không thể xây vì thiếu quỹ đất và thiếu vốn.
    Kiến tạo là vậy,dân ngu đã vỡ ra chửa?

    Trả lờiXóa
  11. Thế mà khẩu hiệu treo khắp nơi: Xây dựng xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Công bằng mà thế ư, xạo hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại còn xoen xoét,

      Đảng ta không có lợi ích nào khác
      ngoài lợi ích duy nhất của nhân dân.

      Xóa