Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Tin NÓNG: BAO VÂY TRẠM BOT Ở QUẢNG NINH

Trong hai ngày 21 và 22/2, tại trạm thu phí BOT Biên Cương liên tục ùn tắc kéo dài. 

Hàng trăm người vây trạm BOT 
ở Quảng Ninh để phản đối

VNE
Thứ sáu, 23/2/2018 | 11:31 GMT+7 
 
Nhiều tài xế ở Quảng Ninh phản đối trạm BOT Biên Cương, trong khi tỉnh đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp gây rối.

Khoảng 15h ngày 22/2, hàng trăm người dân cùng tài xế đã kéo đến trạm thu phí BOT Biên Cương (trạm số 1) nằm trên quốc lộ 18A hướng Hạ Long - Cẩm Phả thuộc địa phận phường Cẩm Phú (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) để phản đối.

Tại đây không xảy ra hiện tượng dùng tiền lẻ để mua vé, nhưng một số tài xế đã đỗ xe 4 phút mới di chuyển, có tài xế không đồng ý mua vé nên cố thủ trong xe khiến quốc lộ 18 ùn tắc kéo dài gần 2 km.

Nhiều người dân địa phương đứng vây xung quanh trạm dùng điện thoại quay video và reo hò cùng tài xế.

Các tài xế phản ánh việc đặt trạm BOT tại vị trí nêu trên là không hợp lý, vì khoảng cách giữa trạm thu phí BOT Đại Yên (TP Hạ Long) với trạm BOT Biên Cương (TP Cẩm Phả) chưa đến 70 km theo quy định.

“Đây là tuyến đường quốc lộ có từ trước, doanh nghiệp chỉ nâng cấp phủ lớp nhựa lên trên rồi thu phí là không hợp lý. Chúng tôi đã đóng phí bảo trì đường bộ hàng năm nên không đồng ý nộp ý khi qua trạm BOT Biên Cương”, tài xế tên Nam nói.

Nhiều tài xế ở huyện Vân Đồn cho rằng mức phí qua trạm quá cao đối với xe dưới 9 chỗ, ôtô dưới 2 tấn (35.000 đồng/lượt).

“Nhà tôi ở Vân Đồn đi sang Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả chăm người ốm, một ngày đi mấy lượt mất hàng trăm nghìn, trong khi tôi chỉ đi qua tuyến đường BOT này khoảng 10 km”, anh Phúc nói.

Sau 2 tiếng ùn ứ kéo dài, BOT Biên Cương buộc phải xả trạm lúc 17h. Đến 18h người dân không còn vây kín trạm, quốc lộ 18 thông thoáng trở lại. Tuy nhiên, đến khoảng 20h người dân và tài xế tiếp tục đến trạm phản đối, một số người dùng kèn thổi để phản đối việc thu phí. Quốc lộ 18 tiếp tục ùn tắc kéo dài, doanh nghiệp xả trạm lần hai vào lúc 22h.
Hàng chục cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: Minh Cương

Trước đó, chiều ngày 21/2, tại trạm thu phí BOT Biên Cương (trạm số 2) hướng Cẩm Phả - Hạ Long (cách trạm số một khoảng 2 km, thuộc phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) cũng xảy ra cảnh ùn tắc kéo dài hơn một km, do một số tài xế phản đối, đỗ xe cố thủ 4 phút và tranh cãi với nhân viên bán vé.

Trong hai ngày qua, lực lượng chức năng đã được chính quyền địa phương điều động đến trạm BOT Biên Cương để đảm bảo an ninh, trật tự.

“Chúng tôi tăng cường gần 20 chiến sĩ phối hợp với công an TP Cẩm Phả để đảm bảo giao thông, an ninh trật tự. Còn thu phí là việc của doanh nghiệp”, đại tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Quảng Ninh nói.

Phóng viên đã liên hệ với ông Trần Tuấn Hưng - Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Biên Cương, tuy nhiên không nhận được hồi âm từ vị này.

Cũng trong ngày 22/2, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản về việc đảm bảo giao thông thông suốt và an ninh trật tự khu vực Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ QL 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương

Theo đó, Quảng Ninh cho rằng trong hai ngày 21 và 22/2, một số trường hợp đã cố tình tập trung, lôi kéo người dân khu vực thành phố Cẩm Phả, huyện Vân Đồn gây rối, cản trở giao thông khi trạm BOT này. UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra các trường hợp có hành vi cố tình gây rối, cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự tại khu vực trạm thu giá; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật...

Giám đốc Sở Giao thông Quảng Ninh được giao chỉ đạo tăng cường lực lượng thanh tra tổ chức kiểm tra điều kiện hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông; rà soát, cắm biển báo giao thông cấm đỗ, cấm dừng tại khu vực trạm đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Trước câu hỏi về phản ứng của người dân, ông Vũ Văn Hợp - Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh từ chối trả lời và nói “cần thiết chúng tôi sẽ họp báo công khai”.
 
Minh Cương

3 nhận xét :

  1. BOT khai trương đầu năm ! Đầu năm bao vây . Cuối năm xả trạm .

    Trả lờiXóa
  2. Buồn cười cho cái chính quyền củ chuối, không lo giải quyết cái nguyên nhân căn bản, lại điều lực lượng vũ trang đi dằn mặt người dân. Ngu

    Trả lờiXóa
  3. Tráng men, chặn đường hút máu dân, chưa thấy ở đâu chính quyền nó lại tàn bạo, dã man như vậy. Chúng mày cứ hút đi, nên nhớ rằng sẽ có ngày không xa chúng tao sẽ đòi lại.

    Trả lờiXóa