Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Thư giãn cuối tuần: ÂM MƯU LÀM XẤU HÌNH TƯỢNG CÁN BỘ CAO CẤP


Trần Vũ Hải

Có âm mưu làm xấu hình tượng cán bộ Đảng cao cấp nhân ngày thành lập Đảng? Bác Tổng cần ra tay ngay, phòng tránh trào lưu "chạy mộ"!

Không biết nghe ai tham mưu, Hà nội và Bộ Xây dựng công bố quy hoạch 1/500 Dự án Nghĩa Trang Quốc Gia Yên Trung (tại huyện Thạch Thất rộng 120 ha (lớn hơn 20 lần nghĩa trang Mai Dịch), dự kiến đầu tư 1400 tỷ đồng từ ngân sách, chứa 2200-2500 ngôi mộ của cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và danh nhân), đúng ngày 1/2/2018. Thông tin loan ra ngày 2/2, đúng ngày sinh nhật của liệt sỹ cộng sản Nguyễn Đức Cảnh (1908-1932), bị thực dân Pháp xử tử khi mới 24 tuổi và sinh nhật của Cựu Tổng Bí Thư Đỗ Mười (2/2/1917), cả đời thanh bạch. Trước đó, ngày 29/1/2018 Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng được tặng huy hiệu 50 năm tuổi, ngày 31/1/2018 lãnh đạo Đảng và nhà nước kỷ niệm 50 năm chiến dịch Mậu Thân 1968 với hàng vạn đảng viên, chiến sỹ và nhân dân hy sinh hay bị giết hại. Và hôm nay, đúng ngày kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng Cộng Sản Việt nam, mà ông nội tôi là một trong những đảng viên ngay trong năm đầu tiên thành lập Đảng. 




Thông tin làm nghĩa địa quá to và quá tốn tiền ngân sách chủ yếu dành riêng cho là cán bộ Đảng cao cấp gây bức xúc lớn trên mạng xã hội. Những người yêu Đảng cũng bất bình, vì nhiều người tin Đảng viên sống vì dân, chết cũng về với dân, chứ đâu như mấy quan phong kiến, đòi xây lăng tẩm riêng khi đang sống. Tôi chưa thấy ai, kể cả Dư Luận Viên kiên trung, ca ngợi Dự án này "vĩ đại, vì dân hay nhân văn".

Rõ ràng, việc đưa thông tin quy hoạch chi tiết Dự án Nghĩa Trang Yên Trung tốn hàng nghìn tỷ ngân sách vào thời điểm này là không tỉnh táo về chính trị, khi Bác Tổng đang đốt lò, chống chạy chức, chạy dự án và các loại chạy khác, yêu cầu cán bộ Đảng phải hiểu dân, không xa dân, lấy phục vụ dân làm lẽ sống. Nếu Dự án này đi vào "vận hành", không chừng thêm trào lưu "chạy mộ" trong hàng ngũ cán bộ cao cấp, gây mất đoàn kết trong nội bộ và làm trò cười cho nhân dân. Mặc dù theo tôi, phần lớn đảng viên cao cấp chân chính chắc đều không muốn vào Nghĩa trang Quốc gia ở Hà Nội, mà trở về với quê hương, gia đình, dòng họ như Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Vì vậy, tôi với tư cách cháu nội một đảng viên cộng sản ngay từ 88 năm trước, đề nghị Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cần phê bình và xử lý nghiêm khắc những cán bộ Đảng đã dại dội công bố Dự án trên đúng vào thời điểm này, khiến nhân dân phân tâm, sa vào âm mưu của thế lực thù địch đang tìm mọi cách bôi xấu hình tượng của cán bộ Đảng ta. Đồng thời Tổng Bí Thư cần yêu cầu chuyển Dự án này thành Dự án nghĩa trang thông thường, như Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn : "Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh” trích Hồ Chí Minh: Toàn tập , Sđd, t.4, tr.56-57.
_________________________

Thái Bá Tân

  ĐỜ MỜ CÁC ÔNG!

Không có gì chua xót
Bằng thấy tiền của dân
Được chi cho những cái
Vớ vẩn và không cần.

Một nghìn bốn trăm tỉ
Là số tiền người ta
Định xây nghĩa trang khủng
Cho lãnh đạo nước nhà.

Một, xưa nay cộng sản
Khoe liêm chính, kiệm cần.
Vậy sao cả khi chết
Cứ muốn hơn thằng dân?

Hai, ai là lãnh đạo
Và lãnh đạo của ai?
Đảng chọn hay dân chọn,
Chưa nói chuyện đúng sai?

Ba, dân đang thiếu đói,
Trẻ đi học thiếu trường,
Người ốm thiếu bệnh viện,
Dân bản thiếu con đường,

Mà các ông, lãnh đạo,
Của giai cấp công nông,
Đòi xây nghĩa trang khủng.
Thì đờ mờ các ông.

Thôi, từ nay thôi nhé,
Thôi “vì nước, vì dân”,
Thôi cả chức “đầy tớ”
Nghe chối cả tỉ lần. 




9 nhận xét :

  1. Chắc là thiên hạ đua thôi. Chẳng lẽ khốn nạn như vậy sao?..

    Trả lờiXóa
  2. Không phải chỉ từng đó đâu, sẽ còn đội vốn nữa cơ ... Bài vẽ dự án để ăn giờ ai cũng biết rồi, đừng diễn vai "đày tớ" của dân nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÁC GIẢ BÀI VIẾT NÓI RẤT ĐÚNG!

      Xóa
  3. Chắc là thăm dò dư luận. Mai mốt thấy khắm quá lại đổi giọng ngay mà !

    Trả lờiXóa
  4. Thời bao cấp dành cả trăm Ha ruộng tốt ở Bắc Ninh chuyên trồng lúa sản xuất gạo tám thơm đặc sản cung cấp cho CBCC và GĐ. Lại dành cả khu rừng ở Hà Tĩnh chuyên nuôi thù rừng quí hiếm như hươu , nai lấy gạc , nuôi hổ nấu cao... còn nhiều thứ ưu đãi khác dành cho CBCC ít người biết như sơn hào hải vị , rượu ngoại . Cả đến cây bút máy, cái đài, cái xe đạp, đôi giày, đôi dép . Quần áo thì khỏi nói !

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi, sau khi làm xong nghĩa trang 1.400 tỷ, đảng và nhà nước nên thành lập bộ tư lệnh bảo vệ nghĩa địa tiêu khoảng 300 triệu USD một năm mới ứng tầm mả lớn. Nếu không bảo vệ dân vào đái ngập mồ thối xương.

    Trả lờiXóa
  6. Xây nghĩa trang khủng, lãnh đạo thi nhau đi gặp Các mác, Lê nin có khi dân ta được nhờ !

    Trả lờiXóa
  7. Đầu năm - con chó , xây mộ cho quan
    Cuối năm - con chó, chôn quan mấy người
    Ngẩng lên hỏi Phật trên trời
    Chết rồi lên đó còn làm quan ma ?
    Thế gian chỉ có Việt Nam
    Quan chưa chết , có đảng lo mộ phần
    Tiến lên ta phải tiến lên
    Thằng dân phấn đấu làm quan dần dần
    Sống thì ăn bẫm của dân
    Chết thì ăn đất chia phần lớn hơn
    Dập đầu xin khẩn thần linh
    Giết cho kỳ hết cẩu quan đương thời
    Quan ơi sống ở trên đời
    Chết rồi đừng để bia cười thế gian .

    Trả lờiXóa
  8. Khi người ta phải lo chuyện hậu sự thì chắc kíp lắm rồi?

    Trả lờiXóa