Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

DỪNG NGAY VIỆC LẤY TIỀN XÂY XÂY NGHĨA ĐỊA QUAN !


Lưu Trọng Văn

Dừng ngay lấy tiền Dân xây Nghĩa địa Quan!

Các ngài xoen xoét nói vì Dân, thương Dân, lo cho Dân nhưng lại không xấu hổ, không xót xa khi lấy tiền mồ hôi nước mắt và máu xương của Dân trong lúc Dân sống vật vờ để lo cho hậu sự Quan, lo cho mồ yên mả đẹp hoành tráng của Quan.

Dừng ngay!

Những ai là người cộng sản tử tế có lương tâm hãy lên tiếng đí!

Những ai mang danh là Đại biểu của Dân vì Dân hãy đừng im lặng nữa.

Và ngài tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, gã không xin mà đề nghị, mà yêu cầu ngài bằng quyền lực của ngài, ngài hãy ra ngay lệnh Dừng ngay cái việc đáng xấu hổ là lấy 1.400 tỷ của Dân xây Nghĩa địa Quan này.

Nếu ngài không lên tiếng, nếu ngài không tỏ ra phẫn nộ thì người Dân trong đó có gã có quyền, có cớ để hoài nghi cuộc đốt lò mà ngài đang nhọc công thực hiện chống bọn tham nhũng khốn nạn đang đục khoét tiền của Dân.

Vì sao ư?

Vì việc chính quyền Hà Nội lấy 1.400 tỷ ngân sách xây Nghĩa địa dành cho các cán bộ cao cấp của Đảng thực chất là hành động đặc quyền đặc lợi, tham nhũng tập thể, tham nhũng công khai, trắng trợn.

Gã tin những người cộng sản có liêm sỉ trước khi qua đời sẽ di chúc lại: Đừng để cha vào nghĩa địa tai tiếng, bị dân mai mỉa này! Hãy hoả táng cha, hoặc chôn cha một miếng đất nhỏ bên ông bà để không xà xẻo đất của Dân.

Gã tin một người nổi tiếng sống bình dị, liêm khiết như ngài sẽ cảm thấy chết không yên nếu mai này có chốn nằm rộng đến 50 m2 theo cái gọi là tiêu chuẩn của cái nghĩa địa vua quan đảng này trong khi người dân phải bỏ tiền mồ hôi tích cóp của họ bóp bụng, bóp dạ mua mảnh đất hai m2 tại nghĩa địa vì cái lẽ nghĩa tử là nghĩa tận.

Gandhi vĩ đại của đất nước tỷ dân khi mất chỉ xin được là mô đất giữa cỏ dại. Và điều đó được thực hiện.

Hồ Chí Minh di chúc được là mô đất nhỏ trên đồi Vật Lại, nơi không xa cái nghĩa địa quan 1.400 tỷ, hơn 120 ha đất của Dân kia. Và điều đó đã không được thực hiện. Nhưng gã tin sẽ đến một ngày nào đó cũng sẽ được thực hiện.

Một trẻ thơ chân đất áo rách ở Sơn La hỏi gã: một tỷ là bao nhiêu hả chú. Gã đáp là một cái trường học đàng hoàng, là một cái cầu tử tế bắc qua suối cho cháu không phải đu dây.

Thằng bé hỏi: cháu muốn là bao nhiêu để cháu ăn cơ?

Hiện một ngày cháu được bố mẹ cho bao tiền để ăn?

Dạ, 10 nghìn.

Nếu một ngày cháu ăn 100 nghìn, ăn no, ăn ngon ấy thì cháu sẽ ăn được 10.000 ngày.

10.000 ngày là bao nhiêu năm hả chú?

Là gần 30 năm cháu ạ.

Thằng nhóc nghe thế bật khóc.

25 nhận xét :

  1. OK Dừng ngay ai đề xuất chi nầy? Ai quyết định chi nầy hoặc biểu quyết thông qua là tôi đồ ủa dân tộc Việt Nam đấy nhé!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Các "học trò" của Bác (Hồ Chí Minh) không nghe lời Bác.
    Trong di chúc Bác viết rõ ràng là "Sau khi tôi chết không tổ chức phúng điếu linh đình làm tốn thì giờ và tiền bạc của nhân dân, nguyện vọng của tôi là được hoả táng..." Thế nhưng không ai chịu nghe.

    Trả lờiXóa
  3. Dân đã oằn lưng đóng thuế cung phụng các CB cấp cao lúc sống , nào nhà ở, xe cộ, cần vụ . CBCC chết, Dân còn phải dành đất cho CB nằm , mộ phần 50 m2 chả kém gì lăng vua . Mà CBCC nào có ít đâu . Hàng chục UV BCT, hàng trăm UVTW ! Có chăng chỉ nên lập một Nghĩa Trang QG . Ai xứng đáng thì được chôn ở đó . Còn CB bất cứ cấp nào khi chết tùy theo gia đình , NN chỉ hỗ trợ phần nào tùy theo chế độ !

    Trả lờiXóa
  4. Xin Tễu giải cho chữ: Tiên thiên hạ ưu, hậu thiên hạ lac. Sự khác biệt các danh từ: bãi tha ma, nghĩa trang, lawngb tẩm.
    Năm 2003 tôi có chuyến là việc tại Mỹ một tháng, đã thăm nghĩ trang ngay sau đồi tưởng niệm 58 nghìn lính Mỹ chết ở Việt Nam. Tại đây có mộ phần của Tổng thống Kennerdi rất đơn giản, không xây cất cao mà chỉ là tấm đát phẳng vài m2 với dòng chữ ghi Tổng thống Kennerdi năm sinh, năm mất và ở góc là nơi chon cất con gái nhỏ của ông. Tôi có chụp tấm hình nhưng không tiện để vào đây. Ở Pháp, mộ tổng thống Pongpidu chỉ ghi: tên ông với dòng chữ hương xư, thế thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Cái này đã tham khảo tổng rồi, Văn ơi

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị xây mồ cho cả nhà họ luôn đi

    Trả lờiXóa
  7. Xin chúc mừng các nhà lãnh đạo VN

    Trả lờiXóa
  8. Vô Tổ Quốc, Vô Gia Đình. Vô thần Thánh sao các cụ đảng làm mồ to thế ta?

    Trả lờiXóa
  9. TBT Nguyễn Phú Trọng cố sống cho đến khi nghĩa trang này hoàn thành nhé. Chắc chắn TBT sẽ được một suất ở vị trí đắc địa nhất để làm vinh hiển cho con cháu dòng tộc.
    Có vẻ như dự án 1.400 tỷ để xây nghĩa trang này không nằm trong chiến dịch đốt lò của Nguyễn Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
  10. Nghĩa trang Quan là nghĩa trang nào:
    Thành xây xương Lính,
    Hào đào máu Dân ?

    Trả lờiXóa
  11. Một cú tự vả vào cái mồm xoen xoét hô hào chống tham nhũng , đặc quyền đặc lợi ...

    Trả lờiXóa
  12. Nếu đúng thế thì quá khốn nạn ! Tham nhũng tập thể ! Ủng hộ ý kiến xác đáng của ông Lưu Trọng Văn !

    Trả lờiXóa
  13. Người cộng sản đang thực hành ... đấu tranh giai cấp mộ phần!

    Trả lờiXóa
  14. Thời điểm này mà cống bố dự án, một việc làm quá ngu ngốc và xem thường Nhân dân đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  15. Cụ Karl Marx nhận thấy chế độ tư bản bất bình đẳng nên mới sáng lập học thuyết CS mà nguyên tắc của nó là bình đẳng.
    Ấy thế mà sự "bất bình đẳng" trong việc giành chỗ chết của chế độ TB cũng chỉ ở mức họ dành nơi yên nghỉ cho các vĩ nhân (bao gồm những nhà bác học, nhà văn, nhà chính khách có cống hiến lớn lao), chứ cũng chưa bao giờ có chế độ cho "cán bộ cao cấp".
    Còn trong chế độ CS - mọi người đều bình đẳng - lại có những khu nghĩa trang dành riêng cho "cán bộ cao cấp", bất kể có cống hiến, có uy tín trong nhân dân hay không. Ít nhất thì các "cán bộ cao cấp" khi chết gia đình cũng không phải lo mua đất chôn (ít ra cũng vài chục triệu cho vài mét vuông chứ chả được 1 ngôi mộ/ khuôn viên 25 - 35 mét vuông).(FB Thi Đào 2.2.1018)

    Trả lờiXóa
  16. Dù nghĩa địa có hoành tráng bao nhiêu thì chắc chắn sẽ đến ngày dân bứng đi thôi. Cụ Võ Nguyên Giáp nhìn xa trông rộng, biết trước điều đó nên cụ về quê luôn để được yên nghỉ lâu dài.

    Trả lờiXóa
  17. Lấy đất và tiền của Dân để làm nghĩa trang cho cán bộ cấp cao của đảng và nhà nước là vi phạm PL và trái đạo lý truyền thống . Đây là biểu hiện của tư tưởng phong kiến, phân chia giai tầng trong lúc còn sống và sau khi đã chết. Tệ nạn Tham nhũng và " cha truyền con nối" đang là nỗi nhức nhối khôn cùng của XH VN đương đại. Nay những người nắm quyền ở Hà Nội, ngang nhiên tham nhũng đất đai và tiền của quốc gia để phục vụ và thỏa mãn tính ích kỷ, hãnh diện hão huyền của nhóm lợi ích, nhân danh Chính quyền nhân dân. Cực lực phản đối!

    Trả lờiXóa
  18. Cứ để họ làm xong, đến đời chủ tịch mới lên họ sẽ đập phá và di rời.
    Một sự lãng phí không đáng có.
    Dù mồ to mả đẹp cũng chẳng ai gọi kẻ nằm dưới mộ là ông "lớn mả'.

    Trả lờiXóa
  19. Tham nhũng là đây chứ đâu xa và hơn nữa đây lại là tham nhũng tập thể.Đạo đức cách mạng thời 4.0,mỉa mai thay

    Trả lờiXóa
  20. Phải hoan hô chứ.

    Họ đã nhận thức được sắp chết hết rồi. Chuẩn bị để chôn cho kịp.


    Trả lờiXóa
  21. Cứ cái đà này thì vài bữa nữa sẽ có nghĩa trang cho...bạn của cán bộ cao cấp cũng nên.
    Vì rứa nên bọn chúng,đứa nào cũng hô hào bảo vệ chế độ.

    Trả lờiXóa
  22. Các quan lo hậu sự cho mình là điều chính đáng dễ hiểu.
    Có lẽ ngày đó sắp tới rồi, nên chúng nó mới vội vã đến thế.
    Thôi thì chúng ta cũng nên "tạo điều kiện cho họ đi chầu Diêm vương" sớm ngày nào đỡ cho dân bớt...khổ ngày đó.

    Trả lờiXóa
  23. Nghĩa Trang Trung Ương, nghĩa trang cấp Tỉnh, Nt cấp Huyện, NT nào cũng dành cho CB, còn Dân chỉ thiêu cho gọn . Gửi tro cốt ở chùa nhiều quá , chùa không còn chỗ chứa !

    Trả lờiXóa