Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Chu Mộng Long: NGUYỄN DUY CHÍNH VIẾT LẠI SỬ VIỆT (Bài 1)


Chu Mộng Long

NGUYỄN DUY CHÍNH VIẾT LẠI SỬ VIỆT (1)

Mọi người còn nhớ GS. Trần Đình Sử có dự báo, đại ý: một ngày nào đó Việt Nam thành một tỉnh tự trị của Trung Quốc, bọn Hán nô sẽ viết lại lịch sử Việt. Trong cuốn sử đó, những anh hùng có công chống ngoại xâm phương Bắc sẽ thành tội phạm và những kẻ bán nước cầu vinh sẽ thành những anh hùng.

Nếu Việt Nam là một khu tự trị của Trung Quốc thì sẽ ra sao?

Trần Đình Sử
07.08.2015

Nếu Việt Nam là một khu tự trị của Trung Quốc thì sẽ ra sao? Trước hết tên nước bị xóa mất. Dân Tàu tràn sang ta. Chữ Hán là ngôn ngữ chính, tiếng Việt như tiếng Chuang bây giờ.

Các sách vở quý hiếm trong Viện Hán Nôm sẽ bị thủ tiêu dần cho đến khi không còn dấu tích. Lịch sử sẽ bị viết lại hoàn toàn. Các cuộc chiến tranh anh hùng của ông cha ta với các thống lĩnh như Lí Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi Quang Trung bị viết thành các cuộc nổi loạn chống lại trung ương. Bọn Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng Văn Hoan là những nhà yêu nước vĩ đại, đâu đâu cũng có tượng đài của chúng.

Có một bọn văn nô viết bài ca ngợi Lạc Việt lại trở về trong lòng Bách Việt, bọn khác thì khảo chứng mối quan hệ thân thiết giữa vua Hùng với các hoàng đế Trung Hoa, rồi các mục trên báo Chuyện bây giờ mới kể nở rộ.
Theo tôi, Việt Nam thành một tỉnh tự trị của Trung Quốc là điều bất khả, vì lẽ nào 90 triệu con dân Việt đều là Hán nô. Nhưng kẻ viết lại sử Việt thì đã xuất hiện. Trên trang Việt sử giai thoại từ lâu đã tuyên truyền Trần Ích Tắc là người có công đưa con dân Việt về với nước mẹ Đại Hán để tránh giao tranh Trung - Việt mà mới đây Báo Văn nghệ của Hội Nhà văn đã dám công bố truyện ngắn chuyển thể nội dung ấy, truyện Bắt đầu và kết thúc của Trần Quỳnh Nga.

Vụ chân dung mặt dơi tai chuột của hoàng đế Quang Trung do Nguyễn Duy Chính - Trần Quang Đức công bố vừa rồi không nằm ngoài mục tiêu tuyên truyền hạ bệ anh hùng dân tộc mà những người này đã dàn dựng từ lâu. Từ năm 2016, Nguyễn Duy Chính công bố cả loạt sách về nhà Tây Sơn và mối bang giao Thanh - Việt với một chiến lược diễn ngôn lật đổ hoàn toàn sử Việt. Đầu tiên là lật lại nghi án Quang Trung giả cầu phong và dự lễ bát tuần khánh thọ Càn Long. Bề ngoài dễ nhầm tưởng Nguyễn Duy Chính ca ngợi Quang Trung có công gây dựng nên mối bang giao Thanh - Việt, nhưng thâm ý bên trong là xem triều đại Tây Sơn mới chính là kẻ ôm chân (lễ ôm gối) ngoại bang. Đến quyển sách mới nhất vừa ra lò, quyển Lê mạt sự ký, thì ý đồ đó lộ rõ mồn một.

Theo Nguyễn Duy Chính, Quang Trung không có công đại phá quân Thanh để giữ chủ quyền mà chính là thủ phạm gây chiến và bán nước. Mượn lời John Barth làm đề từ cho quyển Thanh - Việt nghị hòa: "Lịch sử được tạo thành bởi những bắt tay bí mật nhiều hơn là các trận đánh, dự luật hay tuyên ngôn", Nguyễn Duy Chính xem chiến công đại phá quân Thanh của Quang Trung là vô nghĩa, kể cả tuyên ngôn “Đánh cho để dài tóc/ Đánh cho để đen răng/ Đánh cho nó chích luân bất phản/ Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn/ Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ” chỉ là sáo rỗng! Trong quyển Lê mạt sự ký, Nguyễn Duy Chính chứng minh điều đó thông qua hành động cầu viện nhà Thanh của vua tôi nhà Tây Sơn khi bị Nguyễn Ánh tấn công.

Mục đích cuối cùng Nguyễn Duy Chính vươn đến là chiêu tuyết Lê Chiêu Thống như Việt sử giai thoại đã chiêu tuyết Trần Ích Tắc. Bè lũ Lê Chiêu Thống lưu vong trong cái nhìn của Nguyễn Duy Chính chỉ là nạn nhân của cuộc tranh đoạt giữa các nhóm phản tặc, nội loạn. Những hoạt động của vua tôi nhà Lê từ khi xuất bôn nơi đất khách quê người đã chứng tỏ tinh thần trung quân ái quốc của vua tôi nhà Lê, và Lê Chiêu Thống mới thực sự là ông vua yêu nước thương dân…

Sử liệu mà Nguyễn Duy Chính dựa vào là sử Thanh. Nguyễn Duy Chính đã bịp được nhiều đại trí thức trong nước là đã tra cứu từ gốc, nhưng thực chất là copy nguyên xi từ các trang mạng chống Việt của Trung Quốc. Mà cũng thật lạ là, trong khi tuyên bố lịch sử cần phải nhìn đa chiều, Nguyễn Duy Chính lại khẳng định xanh rờn một chiều, rằng “sử sách” ta là giả và sử Trung Quốc mới là “sự thật” (xem bảng đối chiếu sự kiện ở đầu sách). Không tin vào ta mà tin vào giặc thì thuộc loại người nào? Phải chăng Nguyễn Duy Chính viết lại sử Việt theo quan điểm của chính quyền Trung Quốc???

Người ta đã trả cho Nguyễn Duy Chính bao nhiêu tiền để làm việc ấy???

------------

P/S: Sơ bộ như vậy về Nguyễn Duy Chính để các bạn hình dung. Đối với từng quyển sách của Nguyễn Duy Chính tôi sẽ có phản biện cụ thể. Các bạn đón đọc.

 




16 nhận xét :

  1. Lực lượng 47 của trung cộng đây.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung lại, những kẻ ôm chân ngoại bang cầu vinh, hại dân hại nước sẽ bị nhân dân đào thải. Sách vở chúng viết ra chỉ để cùi đít.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc là cái gã NDC kia đã hành lễ "ôm gối" Tàu cộng rồi nên mới phun ra nhiều nọc độc như thế.

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này là CHÍNH hay TÀ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá Người này nếu tên do bố mẹ đặt cho thì nên tình nguyện đổi tên đi

      Xóa
  5. Đả đảo Việt gian Nguyễn Duy Chính .

    Trả lờiXóa
  6. Những nhận định của tướng Trương Giang Long về dã tâm xâm chiếm VN của T.Q và mạng lưới tình báo, gián điệp cài cắm trong cấp chính quyền VN từ địa phương đến Trung ương là có thật . Nguy cơ Hán hóa đang dần hé dạng từ Bộ Văn hóa , Bộ GD-ĐT đe dọa sự tồn vong của Văn hóa VN là có thực. Nguyễn Duy Chính , Trần Quành Nga là những kẻ như thế .

    Trả lờiXóa
  7. "Ăn cơm chúa phải múa tối ngày"

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta phải cảnh giác vì:
    Giặc ngoài phải có thù trong mới thành

    Trả lờiXóa
  9. Lạ là không có Đại biểu Quốc hội nào cảnh cáo Nguyễn Duy Chính rằng thời phong kiến viết như thế sẽ bị chu di tam tộc.

    Trả lờiXóa
  10. Phải xem ai là kẻ ủng hộ,cho phép thằng này xuất bản những thứ rác rưởi này? Hán gian đây chứ đâu ! Không thể có người Việt chân chính nào lại co cái nghí phản động như gã này !Giới sử học đâu mà không lật cái mặt Hán gian của thằng Chính này ?

    Trả lờiXóa
  11. Tiên sư thằng này nó láo! Vua Quang Trung cầu viện nhà Thanh bao giờ?

    Trả lờiXóa
  12. Nếu nước Việt còn, hồn thiêng sông núi còn, thì những kẻ rắp tâm làm nộ lệ, Việt giam tay sai cho giặc Tàu sẽ bị trừng trị!

    Trả lờiXóa
  13. Sắp tới tên Nguyễn Duy Chính sẽ ra sách khẳng định HS,TS là của...Tầu!
    Mặt mũi thằng này trông thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. Phải bắt cho bằng được nguyễn duy chính, lăng trì nó vì đã bán đứng giống nòi, dân tộc !

    Trả lờiXóa
  15. Những cảnh báo của bác TĐS là chính xác. Cả dân tộc Việt có thể sẽ bị xóa sổ. Đáng thương thay cho những tên Hán gian, như NDC, TQN và...Chính chúng cũng bị tiêu diệt...!...

    Trả lờiXóa