Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Tễu Blog bình chọn: NHÀ TRÍ THỨC TIÊU BIỂU CỦA NĂM 2017


Năm 2017 đã kết thúc. Năm mới 2018 đã bắt đầu.

Sáng sớm nay, Ngày đầu tiên của năm, Tễu Blog mới nhận được các đề cử vinh danh Nhà trí thức tiêu biểu của năm 2017 do các nhà phản biện độc lập gửi đến. Tễu Blog vui mừng chính thức công bố:


NHÀ TRÍ THỨC  TIÊU BIỂU CỦA NĂM 2017:
Tiến sĩ CHÂU MINH HÙNG (Chu Mộng Long)
Giảng viên Văn khoa, ĐH Quy Nhơn

Vinh danh Tiến sĩ Chu Mộng Long là để biết ơn và ghi nhận việc ông đem những hiểu biết rất chuyên môn của mình từ tháp ngà của học thuật hàn lâm để quan sát xã hội và lên tiếng về nhiều vấn đề nóng bỏng của đất nước. 

Những bài viết của ông là sự chuyển hóa của học thuật hàn lâm để gần gụi với nhân quần; làm cho người đọc đông đảo được thụ hưởng tri thức mà ông có, thấy vai trò của người trí thức thật quan trọng và có ích với mọi người; đồng thời định hướng, hóa giải, kết nối nhiều người, nhiều vấn đề trong xã hội. 

Xin chúc mừng Tiến sĩ Châu Minh Hùng (Chu Mộng Long)! Nhân dịp Năm mới, kính chúc Ông và quý quyến một Mùa Xuân an vui và một năm dồi dào sáng tạo và thu hoạch!

Tễu Blog


16 nhận xét :

  1. Mừng ô. Chu Mộng Long được độc giả yêu mến bình chọn là Trí thức tiêu biểu của năm 2017 . Chúc ông bình an và dồi dào sức khỏe .

    Trả lờiXóa
  2. Rất xứng đáng là người trí thức chân chính với những bài viết có hàm lượng trí tuệ cao được trình bày bằng một lối văn cuốn hút như một ám ảnh, chứng tỏ, ông là một nhà khoa học có học vấn sâu rông, một bề dày văn hóa đáng nể trọng...

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng Tiến sĩ Chu Mộng Long !

    Trả lờiXóa
  4. Thầy xứng đáng được vinh danh!

    Trả lờiXóa
  5. Những bài viết của ông là sự chuyển hóa của học thuật hàn lâm để gần gụi với nhân quần; làm cho người đọc đông đảo được thụ hưởng tri thức mà ông có, thấy vai trò của người trí thức thật quan trọng và có ích với mọi người; đồng thời định hướng, hóa giải, kết nối nhiều vấn đề trong xã hội.
    (Tễu Blog)
    __________________________
    Nhận định này thật chính xác. Cùng với các luật sư Lê Công Định, Lê Văn Luân, nhạc sĩ kiêm nhà báo Tuấn Khanh và các vị khác, tiến sĩ Chu Mộng Long đã chuyển tải những khái niệm, những ý tưởng sâu xa của học thuật thành kiến thức phổ thông, tạo điều kiện thụ hưởng cho quảng đại quần chúng.
    Cảm ơn các nhà trí thức chân chính viết bài bằng tất cả tâm huyết của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Bình chọn rất chính xác,mong TS mang tinh thần nóng bỏng và kiến thức sâu rộng đóng góp nhiều cho đất nước và nhân dân.Xin cảm ơn TS

    Trả lờiXóa
  7. Có câu "Small minds discuss people
    Average minds discuss events
    Great minds discuss ideas"
    Tạm dịch:
    Người trí thấp bàn tán về người khác
    Trí vừa vừa bàn tán thiên hạ sự
    Nhưng bậc trí cả thì bàn về những ý tưởng (cho cả
    bàn dân thiên hạ)
    Xem ra tiến sĩ Long ở thể loại thứ ba. Lãnh giải là đúng. Chúc mừng và chúc phúc cho ông.

    Trả lờiXóa
  8. Rất xứng đáng ! Chúc mừng Ts Chu Mộng Long (Nhưng sao ảnh này nhìn ông Chu khác với ảnh trên face vậy hè?)

    Trả lờiXóa
  9. Nhất trí cái rụp: Xin chúc mừng ông CML! Kính chúc ông năm mới sức khỏe, an khang hạnh phúc, có nhiều bài viết sắc sảo, trí tuệ và can đảm; Góp phần vào sự nghiệp khai dân trí, chấn dân khí!

    Trả lờiXóa
  10. Đa tạ và chúc mừng CML. Bạn là trí thức đúng nghĩa. Chính trí thức thúc đẩy xã hội tiến triển. Chừng nào trí thức còn bị vô hiệu hóa hay chấp nhận làm công cụ cho tà quyền, chừng đó, xã hội còn rối ren, người dân còn lao khổ. Tôi vững tin rằng những NXD, CML, HTC..., sẽ từng bước một, thức tỉnh lương tri và dũng cảm, cứu được Ngôi nhà chung ấm áp nhất này !...

    Trả lờiXóa
  11. Có một Ts Chu Mộng Long thì ít quá . Cũng còn Ts Nguyễn Xuân Diện, Ls Lê văn Luân và nhiều vị trí thức khác nữa chứ !

    Trả lờiXóa
  12. Chu Mộng Long là một trí thức đúng nghĩa, đáng kính, còn như lũ "trí ngủ" trong trong thời loạn lạc thì không xứng danh. Xin chúc mừng TS Chu Mộng Long.

    Trả lờiXóa
  13. Đây là sự kết hợp tài năng bà đức độ

    Trả lờiXóa
  14. Mừng cho đại học Quy Nhơn

    Trả lờiXóa
  15. Ước gì VN có dăm Châu Minh Hùng nhĩ

    Trả lờiXóa