Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Phùng Hoài Ngọc: HÀNH HẠ NHAU ĐẾN THẾ NÀY LÀ CÙNG !


Phùng Hoài Ngọc

HÀNH HẠ NHAU ĐẾN THẾ NÀY LÀ CÙNG !
 
28/1
***
U23 suốt 5 giờ liền đứng trên xe bus mui trần (không được ngồi). Hàng vạn dân thủ đô đón sẵn dọc suốt con đường dài 26 km từ sân bay về Ba Đình, càng vào nội thành càng nghẹt cứng. (Không thể trách được nhân dân hâm mộ yêu quí cầu thủ. Chỉ trách nhà cầm quyền không lường được sự tình, để tổ chức cách đón rước khác cho hợp lý, họ chỉ nhăm nhăm thực hiện kịch bản với mục đích tuyên truyền vụ lợi).

KẾT THÚC CON ĐƯỜNG ĐAU KHỔ TẬP 1. 
 
Xe bus dừng ở ven quảng trường Ba Đình sau cuộc hành quân dài 5 giờ, đội U23 lại bị xếp hàng đi bộ đến trước cửa Lăng, đứng nghe hô chào cờ, nghe bài lãnh tụ ca, nghe trưởng đoàn báo cáo thành tích với Lăng, xong đi vào Lăng viếng một cái rồi đi ra.

Kế đó đi bộ quay về Nhà khách Chính phủ để nghe ông TT Phúc khen ngợi, cảm ơn, huấn thị, tặng huân chương, bằng khen… (PV đài VTV bỏ tường thuật trực tiếp vì mấy anh này cần phải tìm nơi đi ỉa đái sau hơn 5 giờ liền nhịn nhục).

CẢ ĐỘI U 23 .hầu như không được ăn gì, ngoài mấy bắp ngô luộc tiếp tế do cán bộ VFF mua mang lên xe, nên tất cả đều mệt lử. Cầu thủ cũng khổ sở không biết chỗ nào đi đái ỉa, phải cắn môi gồng mình nhịn - ôi đau khổ biết chừng nào.

U23 nghiến răng ngâm câu thơ: “Đau khổ chi bằng mất tự do / Đến buồn đi ỉa cũng không cho” (bài “Hạn chế”- Ngục trung nhật ký- HCM) .

ĐAU KHỔ TẬP II

Trong khoảng hơn 1 giờ, cầu thủ U23 hẳn đã tranh thủ giải quyết được "nỗi buồn khó nói". Tuy nhiên, cả đội lại phải đi ra sân vận động Mỹ Đình dự Lễ to nữa. Lần này lại được đi xe của CA hoá trang để tránh bị người hâm mộ đón đợi, cản đường xin chữ ký. Bộ Văn thể du và VTV lại tổ chức buổi “Lễ vinh danh đội U-23 VN” tại sân vận động Mỹ Đình. Buổi lễ gây tiếc nuối nhiều cho người hâm mộ (xem báo Tuổi Trẻ).

21h, tại sân lộng gió rét căm căm, lại chào cờ. Ba quan chức: phó TT Đam, bộ trưởng văn hoá Nguyễn Ngọc Thiện, bộ trưởng GD Phùng Xuân Nhạ đi kèm đoàn U 23.

Cô MC phỏng vấn giao lưu. Đội trưởng Lương Xuân Trường trả lời:"Từ khi xuống sân bay đến giờ tôi vẫn chưa có bữa ăn chính thức nào, rất mệt... Nhưng tôi không cảm thấy đói và sẽ nhớ mãi khoảnh khắc này…” ( Cầu thủ Trường bắt đầu tập sự giả dối khi tiếp xúc với hoạt động chính trị).

Ui dà, một buổi tối, đội U23 phải làm lễ chào cờ hai lần, cách nhau khoảng hơn 1 giờ. Vô địch châu Á chính là đây !

KẾT

Có người ra vế xuất thách đối đã lâu, đến nay vẫn chưa nghe nói ai đối được:

“Đi bộ lên Bộ văn hoá, gặp những người làm bộ văn hoá”.

Mời đối tiếp.

15 nhận xét :

  1. May mà chưa vô địch đấy! Vô địch thì còn trơ xương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Đi bộ lên Bộ văn hoá, gặp những người làm bộ văn hoá”.
      - ?May mà chưa vô địch đấy! Vô địch thì còn trơ xương!

      Xóa
    2. Đi lên Bộ văn hóa, gặp những người làm bộ văn hóa
      Ngó xuống Đám thông tin, thấy toàn bọn phá đám thông tin

      Xóa
  2. Dưới sự lãnh đạo tình sáng suốt của đảng quang vinh và bác hồ vĩ đại u23 VN đã giành được... Công lao này nhờ ơn đảng, bác vĩ đại ...

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. “Đi bộ lên Bộ văn hoá, gặp những người làm bộ văn hoá”.

    Hát ca trong ca lao động, giúp tập thể ngợi ca lao động

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải bay bằng bay VJ, thấy ca ve đánh bay VJ

      Xóa
  5. Mải miết tìm đường cái quan, gặp toàn quan chưa thấy lộ

    Trả lờiXóa
  6. Đồng quan điểm với tác giả Phùng Ngọc Hoài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ Cục phân về, làm việc như Cục phân.

      Xóa
  7. Chiến thắng là của cả đội, tại sao lại thằng thì thưởng giấy khen, thằng thì thưởng huân chương? Chả hiểu đéch gì về bóng đá cả. Không có thằng hậu vệ chuyền bóng lên thì thằng tiền đạo sút ghi bàn bằng niềm tin à? Chết cười với Chủ tịch nước với TT Chính phủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công của tập thể Đội thì có cái Huân chương hạng I. Cá nhân thầy Park có công to lớn, Quang Hải có 5 cú sút trong những tình huống quyết định của các trận đấu, thủ môn Tiến Dũng bắt phạt đền rất tốt để đưa đội vào bán kết và chung kết là những cá nhân nổi trội hơn hết nên được thưởng Huân chương hạng III. Còn ngoài ra thì được Bằng khen. Mà đề nghị khen thưởng là từ LĐBĐ VN, rồi Bộ Văn Thể Du đưa lên

      Xóa
  8. Chém cha mấy thằng cố vấn đê...

    Trả lờiXóa
  9. May mà có thành tích thể thao này đã tạo sự gắn bó gần nhau hơn ( dù chỉ là nhất thời).
    Sự hâm mộ của nhân dân cả nước đối với thành tích của U23 VN rất đáng được trân trọng nhưng có những người lại không trân trọng thành tích đó,họ cho mình là trên cao nên tùy tiện dàn dựng một chương trình quá nhiều tì vết như cho cave mặc đồ lót quấy rối khoe hàng..., không có thời gian để đoàn ăn nghỉ,...

    Trả lờiXóa
  10. Bắt các em U 23 VN trở thành vô địch nhịn đói nhịn khát . Coi chừng khi chia tiền thưởng lại khiến các em thành vô địch chờ . Thời Văn Quyến dường như đã thê rồi !

    Trả lờiXóa