Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

VÌ SAO BỘ VĂN HÓA NGẬM MIỆNG VÀ KHÔNG XỬ LÝ VỤ NÀY?

Ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn Thể Du có mặt trên chuyến bay ô nhục.


THÔI XONG...

Bộ VH lại bảo rút kinh nghiệm, đá sang Cục hàng không. Hic.

“Chiều ngày 29/01/2018, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet về những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục trên chuyến bay mang số hiệu VJ7268 chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Sân bay quốc tế Nội Bài.


Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Đồng thời nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.

Theo đại diện Công ty, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên Công ty đã không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay; đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, Công ty chưa báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Thể dục thể thao), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung chương trình. Ban lãnh đạo Công ty đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không VietJet nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của Công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Về việc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chuyển, đề nghị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Trên đây là thông tin chính thức từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kính đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin đầy đủ, trung thực và khách quan.”.




18 nhận xét :

  1. " Kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc " ! có lẽ là câu nói đầu lưỡi của người có trách nhiệm ; Dân nghe mà phát ớn coi nó ngang tầm những câu chửi thề nói bậy đã trở thành thói quen , là " mốt " của những kẻ ít được giáo dục .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tử tế tốt đẹp gì đâu cái bộ văn thể du...côn ấy

      Xóa
    2. Oan cho hãng hàng không chúng em lắm! Các bác không được xem thì các bác ỉ eo thôi! Những người được xem chúng em cận cảnh có ai lói gì đâu lào?

      Xóa
  2. Ngậm miệng ăn tiền chứ vì sao nữa?

    Trả lờiXóa
  3. Cục bấc ném đi, hòn chì ném lại. Miễn là có cục tiền là mọi việc đều tốt đẹp.
    Hơn nữa trên chuyến bay cũng có mặt bộ trưởng Văn - Thể - Du nên không thể nói là ông không biết chuyện xẩy ra. Giờ đánh mạnh thì hóa ra ông bộ trưởng lúc ấy mù à?
    Cuối cùng thì người dân là kẻ bị lừa. VJA lừa xong rồi đến bộ VTD lừa. Họ xem người dân VN là những con lừa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông ta không mù đâu mà đang nhìn và nhìn rất rõ nữa đấy.ưu tiên khách VIP được nhìn cận cảnh mà.

      Xóa
  4. Báo chí ăn theo vụ nhảm nhí này làm gì, thật vô duyên !!!

    Trả lờiXóa
  5. Về sự kiện này, thần dân xin có mấy ý kiến:
    Đây phản ánh kết quả của nhiều năm tuyên truyền giáo dục xây dựng con người XHCN, tròng người;
    Bộ Văn, Thể, Du cần nhận trách nhiệm ít nhất ở mức: trên chuyến bay có nhiều nhân viên, quan chức của ngành mà không chủ động có ý kiến mà dư luận xã hội biết đến và có phản ứng là do các trang "mạng đen", còn các trang đỏ chậm hơn hoạc chỉ ùa theo, té nước theo mưa;
    Nó phản ảnh sự tha hóa, sự xuống cấp của văn hóa là từ các tế bào xã hội, hỏng ở nhiều lĩnh vực mà văn hóa chỉ là tấm gương phản ánh mà thôi;
    Nguy, thậm chí nguy.
    Còn gì nữa xin được các bạn viết tiếp, tôi dừng không lại boị lỗi tham lam.

    Trả lờiXóa
  6. Cái văn hóa của bộ văn hóa cũng giống như cái văn hóa của Vietjet Air, chuyên môn lảng tránh những hậu quả do mình làm ra, trốn trách nhiệm, nếu buộc phải xin lỗi thì kỷ luật cấp dưới! Nói rồi! Một CEO đổ lỗi cho cấp dưới là làm trò cười cho cả nước!

    Trả lờiXóa
  7. Trên chuyến bay này có cả bộ,thứ trưởng Bộ Văn Thể Du cơ mà,sao các ông lại để sảy ra như vậy. Đã có nhiếu sự cố cho thấy trình độ của ông bộ trưởng N.N.Thiện này là thế nào rồi ! Chỉ có ở ta mới để vậy !!!

    Trả lờiXóa
  8. Một đội bóng khi đi thi đấu nước ngoài thì ngoài HLV trưởng và các trợ lý, chỉ cần thêm một bác sĩ, một đầu bếp (nếu cần). Ở đọi U23 lần này, HLV trưởng Park Hang Seo đồng thời đã kiêm vai trò "chính trị viên" rồi (ông rất biết cách động viên trò của mình). Vậy thì các ông ở Bộ VHTT&DL cũng như mấy ông ở VFF còn lẵng nhẵng bám theo đoàn làm gì? Câu trả lời chỉ có thể là: các ông đã lợi dụng tiền thuế của dân để đi du ngoạn. Đã thế lại còn để cho VJA tác oai tác quái bằng màn trình diễn quái đản trên máy bay (hay là hợp với thị hiếu các ông?)

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ vì văn hóa ... say thôi!

    Trả lờiXóa
  10. TGĐ Phương Thảo đã trám miệng các QC Bộ liên quan bằng các biện pháp nghiệp vụ rồi . Làm sao Bộ lên tiếng được ? Bà TGĐ là chị Hai các QC này mà !

    Trả lờiXóa
  11. Nói đi thì cũng cho nói lại . Ông thứ trưởng và các ông quan chức bộ V-T-D trên chuyến bay, cũng là đàn ông, ai mà chả thích ngắm phụ nữ , nhất là khi mặc Bikini ?. Đây có lẽ xuất phát từ tư duy tuyên truyền văn hóa thể thao kiểu "Má mì " . Hậu quả là Bộ V-T-D và hãng Viet Jet rơi vào thế "gậy bà lại đập lưng bà" . Thôi thì trong niềm vui chiến thắng của U 23 , âu ta nên xá cho lỗi " vô văn hóa' của họ.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy cái mặt ngáo đá, tham ăn tục uống!

    Trả lờiXóa
  13. Sự việc ầm ỹ đã tưởng mau chóng qua đi,nhưng các ông Văn-Thể lại bày trò phủi tay ,đứng ngoài cuộc làm trọng tài phân xử,nên mới lòi ra chuyện trên máy bay,vui vẻ không chỉ là các ông quan nho nhỏ.mà còn có cả các ngài ngang tầm Thượng Thư,Tổng Đốc,phương diện Quốc Gia,lương đống Triều Đình.Thảo dân đóng thuế,nuôi các vị ,không ngờ các vị lại rửng mỡ như vậy,nên xót tiền mà phải viết thêm...

    Quan nào cũng cứ có "chim"
    Các em dưới trướng,"tra" quen cũ mèn
    Chín tầng mây bỗng gặp tiên
    Mới tinh chẳng phải chi tiền "puốc boa"
    Rõ ràng trong ngọc,trắng ngà
    Rành rành sẵn đúc một tòa thiên nhiên
    Muối dưa thuần hức vốn quen
    Chợt như lạc lối Đào Nguyên ,non Bồng
    Mắt phàm ngắm vú,nhìn mông
    Lạ thay mặt sắt cũng rung vì tình
    (Quên lúc nổi trận lôi đình
    "Cắt xén bài nọ.phê bình phim kia")...


    Nay thì "phương diện quốc gia
    Quan trên trông xuống,người ta trông vào"
    Hỏi ông chạy thoát nổi sao
    Lưới FB kín,chỗ nào cũng giăng
    Võ trút trách nhiệm lăng nhăng
    Là bài cổ lỗ chẳng làm ai tin?

    HƯƠNG DƯƠNG THU

    Trả lờiXóa
  14. Sự có mặt của ông bộ trưởng Văn Thể Du chứng tỏ rằng sự viêc đó đã được biết và được cho phép , và các ông ấy tưởng rằng là 1 việc tốt theo quan điểm và suy nghĩ của họ .. Nhưng một điều bất ngờ là dân chúng lại phản đối quá trời , nên các ông ấy im lặng làm ngơ ,làm như mình ko biết ,vô tội ,chẳng lẽ lại khai thật à !

    Trả lờiXóa
  15. Không phải ruồi nhặng, ruồi xanh!

    Trả lờiXóa