Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

ĐIỀU GÌ ẨN ĐẰNG SAU VIỆC CÔNG BỐ CHÂN DUNG QUANG TRUNG?

Hình vẽ vua Quang Trung từ tư liệu của Trung Quốc - Ảnh: Trần Quang Đức công bố


ĐIỀU GÌ ẨN ĐẰNG SAU VIỆC CÔNG BỐ 
CHÂN DUNG VUA QUANG TRUNG?

Trên tờ Tuổi trẻ online số ra ngày cuối năm 2017, công bố một di ảnh mà một số học giả cho rằng đó là chân dung thật của vua Quang Trung. Tôi không phải là người hiểu biết nhiều về sử học nước nhà, chỉ là người yêu quý truyền thống lịch sử chống ngoại xâm của cha ông, trong đó hình ảnh vua Quang Trung là tượng đài sừng sửng trong tâm trí tôi, nên khi nhìn thấy “bức chân dung thật” của vua Quang Trung đăng kèm bài viết trên Tuổi trẻ online tôi không khỏi ngỡ ngàng, tiếp đến là bất bình.


Tôi ngỡ ngàng và bất bình, bởi các lẽ sau:

1. Tôi không tin bức ảnh được công bố là di ảnh thật của vua Quang Trung, bởi lẽ không ai có thể phủ định được Quang Trung - Nguyễn Huệ là một danh tướng, thậm chí là danh tướng bậc nhất trong lịch sử, lại có gương mặt thỏn, cằm lẹm, mũi khoằm, mắt thiếu thần khí, chân mày mỏng, vai xuôi… của một kẻ tiểu nhân, khác xa tướng diện và dung mạo của bậc đế vương, quân tử.

2. Nguồn tư liệu mà các “học giả” được nêu tên thu thập lại từ bảo tàng Trung Quốc và mới được cung cấp gần đây. Bằng cách nào để tin phiên bản bức tranh chân dung đó là chân dung thật của vua Quang Trung mà không phải là một sản phẩm ngụy tạo có chủ ý? Tại sao hằng bao thập niên qua, giới nghiên cứu sử học nước nhà không tìm ra mà bây giờ mới được nước bạn cung cấp? Bức họa đó được cho là của họa sĩ cung đình Trung Hoa trực họa ông vua nước Nam để tặng lại vua nước Nam, sao lại nằm ở bảo tàng Trung Quốc? Liệu có phải họa sĩ Trung Hoa vẽ chân dung vua nước Nam giống như lối họa sĩ kháng chiến vẽ tranh biếm họa lính Mỹ trong chiến tranh không?

3. Một vấn đề quan trọng về một nhân vật lịch sử, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một danh tướng chống Tàu lừng danh, lại được công bố một cách đơn giản, kết luận vội vàng, không thể hiện được phương pháp nghiên cứu, không nghe nói đến một hội đồng khoa học lịch sử thẩm định và phản biện… là một điều khó hiểu của công tác nghiên cứu sử học.

Từ suy nghĩ trên, tôi bất giác nghĩ đến việc phải chăng có sự xuất hiện của một ông Bùi Hiền trong lĩnh vực nghiên cứu sử học nước nhà?

Đây là vấn đề nghiêm túc, vượt ra khả năng của thảo dân tôi nhưng nằm trong trách nhiệm của các nhà nghiên cứu sử học, các nhà quản lý văn hóa…

Liên Thành


 Hai ảnh trên: Chân dung vua Quang Trung (từ trước tới nay)
.
- Chân dung vua Quang Trung (bức họa Trung Hoa).

_________________________

Lời bình luận quanh bài viết của Liên Thành:

Tran Phong Phân tích có tính logic...đồng ý

Trịnh Vĩnh Phúc Mời TS Nguyễn Xuân Diện xem qua. Anh Đặng Trọng Dũng, anh Vinh Nguyenduc thấy thế nào...?

Ân Trần Nguy cơ có chỉ đạo của Ngụy Tàu trong sự việc này. Anh Phúc à !

Nguyễn Xuân Diện Tư liệu không đủ. Chưa đáng tin. Và báo Tuổi trẻ họ cũng để dấu chấm hỏi ở tít bài.

Vo Anh Thai Chả hiểu ra sao cả, nhầm lẫn chăng?

Xuân Trí Hải Hình ảnh Của Quang Trung được lưu truyền từ bao nhiêu đời này rồi , không thể có một ông ốm yếu như vậy được, sao đi đánh trận....

Nguyễn Phong Bực súc tai sao một a hung lưng danh ma như Vậy

Thanh Nguyen không ai có thể phủ định được Quang Trung - Nguyễn Huệ là một danh tướng, thậm chí là danh tướng bậc nhất trong lịch sử, lại có gương mặt thỏn, cằm lẹm, mũi khoằm, mắt thiếu thần khí, chân mày mỏng, vai xuôi… của một kẻ tiểu nhân, khác xa tướng diện và dung mạo của bậc đế vương, quân tử.

Hồ Liên Thành Điều này phải cần thẩm định.

Ngọc Linh Tử Ý phản biện rất hay

Le Tuong Tôi hoàn toàn thống nhất quan điểm này

Trịnh Vĩnh Phúc Trong 2 hình trên, ông nào đủ tố chất để đưa ra lời hiệu triệu: "Đánh cho để tóc, đánh cho để răng đen, đánh cho nó chích luân bất phản, phiến giáp bất hoàn, đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ"? Trong 2 ông đó, ông nào đủ sức chỉ huy trận đánh dẹp 5.000 quân Xiêm trong trần Rạch Gầm - Xoài Múc và phá tan 200.000 quân Thanh ra khỏi bờ cõi Đại Việt?

Lại Thế Luyện Theo kế của Ngô Thì Nhậm, tháng 1/1790, vua Quang Trung sai người đóng giả mình cầm đầu đoàn sứ bộ hơn 150 người, gồm các quan văn võ cao cấp như Ngô Văn Sở, Đặng Văn Chân, Phan Huy Ích, Vũ Huy Tấn, Nguyễn Tiến Lộc... sang Trung Quốc.

Trịnh Vĩnh Phúc Tức là chưa khi nào vua Quang Trung có mặt triều kiến vua Mãn Thanh!

Dung Tat Nguyen Hoàn toàn thống nhất,ủng hộ HLT cần phải thẩm định.

Le Quan Bài viết rất hay và hữu ích!

Hung Le Thằng thua trận thì bao giờ chả tìm cách bôi nhọ người tài giỏi


Trần Dũng Nước nhà có rất nhiều TS sử hoc, định thay đổi cả chử quốc ngử nữa mà. Việc tìm ra chân dung thật vua Quang Trung đâu khó phải k ông bà Đoàn Hương, Bùi Hiển

Trịnh Vĩnh Phúc Lời bình sâu sắc lắm, anh Trần Dũng!

Nam Trần Hình ảnh một ông Vua..một tướng quân kiệt xuất của dân tộc mà đăng tải qua mớ giấy trao tay hậu duệ của kẻ xâm lược. Ai sẽ chịu trách nhiệm về bài viết đã công bố trên báo Tuổi trẻ onl..! Đề nghị làm rõ..!

Trịnh Vĩnh Phúc Ý kiến rất có trách nhiệm! Nếu có điều kiện hãy phát huy đi anh!

Nguyễn Hòa Bình Tôi muốn chia sẻ suy nghĩ của bạn .

Trịnh Vĩnh Phúc Anh Nguyễn Hòa Bình, anh hãy nêu góc nhìn từ một họa sỹ đi anh!Quản lý

Nguyễn Hòa Bình Chín năm học hình họa ở Đại học Mỹ thuật. Tôi tán đồng cách nhận con người qua chân dung của cô luật sư trẻ. Nhưng tôi quan tâm hơn tại sao báo TT đưa tin này

Ân Trần Chuẩn, anh like cho mọi người yêu nước chân chính cùng có ý kiến !

Ls Nguyễn Thế Kỷ Sống ở nơi "Núi ngự sông hương " nơi Vua Quang Trung uy nghiêm tạo dáng dưới chân núi ngự mà xót, Anh hùng mang hình hài của kẻ tiểu nhân . Đau

Nguyễn Thông Chị ạ, những điều chị nói đều đúng, có lý, nhưng chị quên chưa nhắc tới điều nguy hiểm, có hại nhất của bài báo ấy, là đăng cái ảnh ba thầy trò vua Quang Trung quỳ phục sát đất tâu trình trước vua Càn Long của Tàu.

Trịnh Vĩnh Phúc Vậy là rõ rồi thầy ạ! Ý đồ của nó là xuyên tạc lịch sử sỉ nhục quốc thể VN! Ảnh chụp bức họa Trung Hoa đây! Mẹ nó, ảnh này thì màu sắc hoành tráng còn ảnh nói là vua QT thì trắng nhợt!

Trần Viết Nguyễn Nguyễn Huệ hoàng đế Quang trung,là người tây sơn,bình định nét thô,không ẻo lả,mắt sáng cả một góc chiéu ngồi , trong tử vi đẩu số ngài là THẤT SÁT TRIỀU ĐẨU,XẾP HẠNG ĐẦU TRONG VÕ BỊ ,nhưng, yểu số..

Còn hình vẽ là hình của lê chiêu thống ,như hình giặc tàu vẽ...để đánh tráo khái niệm,mà bọn cộng sản chuyên dùng để mỵ dân bao đời nay...TIẾC RẰNG CÓ KHÔNG ÍT NGƯỜI VIỆT CÓ MẮT KHÔNG TRÒNG VẪN NGU NGƠ TIN THEO....

Quang Lê Vua QT người gốc Bình Định, dòng dõi võ nghệ cao cường, với hình ảnh từ TQ thì vua QT ốm gầy, thể chất như thế ko thể là con nhà võ, ảnh cho thấy tuổi từ 37-40 trông già, trong khi vua QT mất lúc chỉ 33t ?!
Đây là hành động sĩ nhục vua ta của TQ !!!

Hung Tran Đối với nghề hội họa thì mỗi bức tranh chỉ được vẽ một lần duy nhất chứ không ai vẽ một bức tranh hai lần cả. Vậy trường hợp danh họa trung quốc thời đó vẽ tặng vua Quang Trung thì còn đâu mà lưu trữ?

Vô lý quá!

Trịnh Vĩnh Phúc Ý mới, hay!

Hung Tran Bức tranh thực đã tặng cho vua Quang Trung. Còn bức tranh lưu trữ chỉ là loại tranh biếm họa chứ không phải là bức tranh thực.

Hồ Liên Thành Họ đã cố tình làm xấu đi nền văn hoá của VN

Ân Trần Phải đưa ra công luận, đề nghị ban Tuyên Giáo TW, bộ VH .TT có ý kiến, giống như vụ cải lùi Tiếng Việt vừa qua .!
...

Trung Nguyen Mot bai phan tich sau sac ...

Nguyễn Danh Hình ảnh cũng có thể đúng cũng có thể sai vì không có gì xác định 9 xác. Quỷ già chết mà không chết nhìn phim tư liệu thấy gớm nhưng sao đó cũng có hàng trăm phiên bản hình ảnh trái với sự thật đó thì nói gì đến hàng trăm năm trước.

Ngọc Tâm Nguyễn Bắc Bình Vương là một lãnh đạo kiệt xuất trong nhiều lãnh vực . Khi vua Càn Long thắc mắc về chiến lược và công nghệ quốc phòng siêu việt của vua Quang Trung thì triều đình nhà Thanh không lý giải được .
Bức tranh vẽ vua Quang Trung của họ rất đúng ,...Xem thêm

Trần Viết Nguyễn Nếu nói về binh bị thì đúng,nhưng, Nguyễn huệ không phải là chân vương hoàng đế,vì đánh giặc và điều hành đất nước,khác nhau hoàn toàn,bạn có thể thấy chiến công thần tốc của QUANG TRUNG ,nhưng ,bạn thấy gì ở một minh quân,sau hình ảnh của hoàng đế Quang trung?
Ông ta chết trước 50 tuổi...
Ông ta là một dạng võ bị yểu mạng !

Trịnh Vĩnh Phúc "Mỹ nhân tự cổ như danh tướng. Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu". (Người đẹp từ xưa như tướng giỏi. Không hứa với nhân gian thấy bạc đầu.)

Quy Đinh Kim Vua Quang Trung Nguyễn Huệ là Danh Tướng không thể có khuôn mặt choắt, cằm nhọn của kẻ tiểu nhân. Có phải chăng bọn Tàu Phù cố ý đưa bức hình này với ý đồ làm mờ dần hình ảnh thần tượng của dân Việt. Còn về các nhà sử học Việt Nam nên nghiên cứu công tâm và khảng khái xác nhận Vua nước Nam như thế nào. Không cúi đầu trước bất cứ áp lực nào của bọn Tàu Phù với lũ bợ đít Tàu.

Quoc Hung Mình ủng hộ một ý của Hồ Liên Thành: “Liệu có phải họa sĩ Trung Hoa vẽ chân dung vua nước Nam giống như lối họa sĩ kháng chiến vẽ tranh biếm họa lính Mỹ trong chiến tranh không? “

Nguyen Huu Phuc Năm 1974 trước khi cưỡng chiếm Hoàng Sa, nhà cầm quyền Trung Quốc lén lút cho tạo một số " mộ người Tàu chôn hổi xa xưa " tại một số nơi hoang vắng trên đảo để đề phòng kế sách xâm lược bất thành thì còn cớ sự để tranh chấp chủ quyền về sau với VN.
Thì nay, với sự kiện nầy cũng là một trong dã tâm xâm lược đó.

Đề Thám Vua Quang Trung đánh giặc Thanh bên Trung Hoa thua Tan Tác. Mà hình bây giờ lấy tư liệu do Trung Hoa cung cấp liệu có tin nỏi ko? Người biết chút ít về Tướng Số nhìn là biết rồi. Khuông mặt như vậy làm sao làm được việc Đại Sự. Vậy mà đám tuổi trẻ online cũng ráng đăng tin lên. Toàn là lũ Ngu Ngục Vô Dụng. Chúng mày ko Não à. Người ta đưa gì cũng đăng.Nghĩ hết đi cho Dân nhờ.

Thai Duong Vua Quang Trung mất năm 39 tuổi, có già như thế được k

Trần Tuấn Bất cứ người dân VN nào có chút tư duy độc lập thì sẽ không bao giờ tin vào bức hình ntn. Vì thời đó là thời "kiếm, cung" nên với vóc dáng của ông này cũng không thể tuyển làm lính chứ nói gì đến một vị tướng cầm đầu cả một đại quân đánh trận liên tục từ Nam ra Bắc và bách chiến bách thắng được.

Trịnh Vĩnh Phúc Ý kiến thật xác đáng!

Lê Hồng Hà Công bố "tư liệu sử học" hoặc "công trình nghiên cứu" phải hết sức cân nhắc, nhiều hội thảo.., chứ không cẩu thả và ..phản động như thế được !

Trịnh Vĩnh Phúc Đúng vậy! Nhưng giới sử học VN gần như ngủ quên hết rồi!
3Quản lý

Băng Tâm Stt rất đúng đắn , là một công dân tui cũng nêu nghi ngờ như nữ ls Hồ Liên Thành . Sao ko chọn lúc nào công bố mà lại là lúc này . Nên nhớ vua Quang Trung theo học võ từ bé , và nghe bài Ai Tư Vãn của công chúa Ngọc Hân diễn tả , cũng như trong cuộc hành binh thần tốc , hoàng tộc nhà Lê nghe danh ngài là sợ run ... mà lại là người có thể trạng như anh trói gà ko chặt vai xuôi này được a ....😐

Trần Mạnh Quyền Tướng võ kg thể có khuôn mặt như vậy

luong thị bằng Bang Trông như ốm đói, khác xa những gì đã được học, đúng lộ trình

Duy Trương Bọn Trung Quốc vẽ hình vua Quang Trung ốm yếu không có sinh khí tướng tiểu nhân là chúng muốn bôi nhọ hình ảnh vị vua anh hùng dân tộc Việt Nam ta đó mấy người ngụy ba que ạ.

Thuy Nguyen Vua Quang Trung đã từng cho người thay thế mình đi sứ Trung Hoa.
1/ Có thể hình đó là người giả đi thay thế vua Quang Trung.
2/ Có thể là Tàu vẻ ra hình giả.

Thuy Ha Nguyen Tôi cũng có suy nghĩ thế , QT ko thể giống như tên quan văn vậy đc !

Trần Văn Đức Có chọn người thay thế chắc cũng không thể chọn loại người như trong hình vẽ ấy. Bôi bác bịa đặt.

Khang Nguyen Em cũng ngạc nhiên khi thấy bức hình được cho là vua Quang rung này, nhìn xấu quá :D

Hồng Minh Châu Hình người còm nhom này tui có thấy ơ đâu đó rồi nhưng ko nhớ rõ thời điểm nào nhưng chắc chắn ko phải là hình vua Quan Trung

Ong Hoi Nếu vua Quang Trung ốm o gầy còm như rứa, thì khi tiến quân ra Bắc phải nằm võng. Dù vậy, ra đến nơi vua cũng nằm thở chứ đánh đấm gì nổi với quân Thanh.
Về tướng pháp, dạng người như thế không thể là dũng tướng.

Tran Chan Uy Ý kiến rất xác đáng

Nguyễn Dục Mình nhìn di ảnh này hao hao nhân vật lưu gù trông phim tể tướng không thể là vua võ Quang Trung của việt nam thời đó lừng danh bọn tàu xì bạt vía được đây là hình thật của một tên nịnh thần nhà hán ta thường gọi qan văn mới ăn mặc vậy chứ thời đó nếu là quan võ giỏi phải cao trên 1'8m nặng cả trăm kg sao nhỏ thó bé tý thế được . Thật vớ vẩn thằng đưa hình là tên hán gian chính hãng đấy

Trần Văn Đức Có lý. Một người có tướng mạo như bức tranh tàu không thể làm nên các trận đánh kẻ xâm lược phương Bắc phải hãi hùng đến vậy. Một dụng ý xuyên tacj bất hảo.

Thong Pham Là tướng thì phải có thần khí không thể như hình đó được

Ba Suy Nguyen Quang Trung mất chưa đầy bốn mươi. Từ đó ta thấy được bức chân dung trên là không phải rồi. Bàn gì cho mất công.

Truong Minh Duc Với cách nhìn rất tinh tế và khoa học, Liên Thành đã cho chúng ta thấy những thiếu xót của các nhà Sử học, nhà báo và Văn hoá trong việc nhìn nhận bức ảnh không phù hợp của vua Quang Trung.

Huỳnh Lãnh Dựa vào tư liệu TQ mà công bố hình ảnh Vua Quang Trung trong thời điểm hiện nay là vấn đề hết sức nhạy cảm - đây là một mưu đồ của những kẻ đương thời có dụng ý xấu chứ không chỉ là vấn đề của khoa học về lịch sử . Tôi tán thành với ý kiến của Luật sư Hồ Liên Thanh. Bài viết rất hay - sắc sảo và rất đáng đọc!

An Nguyen Trong Nghe nói, Tại Bảo tàng Tây Sơn vẫn còn lưu giữ ảnh cháu ruột vua Quang Trung (Triều đình Trung Hoa còn ngỡ đó là Vua QT vì cháu rất giống Chú) và bút tích của Vua Càn Long.

Đặng Thành Tâm Vai u thịt bắp giọng nói vang như chuông , bước chân võ tướng không thể yếu đuối mảnh mai được , Vua Quang Trung nặng trên 100kg , không thể nào ốm yếu mà ngồi trên lưng ngựa được .

Lieu Ton Ý kiến rất hay . Còn trước 75 mình nhớ có giai thoại Vua Quang Trung ko đích thân sang TQ mà chỉ cho người đóng thế ,nhưng dù có đóng thế cũng ko thể nào có hình dáng như vậy

Trịnh Vĩnh Phúc Có thể khẳng định: Việc công bố một cách bất thường "bức họa Trung Hoa" nói là chân dung của vua Quang Trung mà báo TT đã làm là một điều tệ hại, sai về phương pháp sử học, sai về tôn chỉ báo chí, yếu kém về nhận thức chính trị, tác hại xấu về nhận thức
Nguyễn Toàn Trông giống Hán gian chứ đâu giống Nguyễn Huệ QT của VN quê choa.

23 nhận xét :

  1. Có gì để căn cứ rằng cứ anh hùng là uy nghi, lẫm liệt. Cứ bộ đội là hiền lành, Mỹ, Nguỵ là râu ria hung tợn...Người Dông Nam Châu Á chúng ta là giống thấp nhỏ, mũi tẹt da vàng... Nguyễn Huệ mà xấu thì cũng là chuyện thường. Quan trọng là tính xác thực của tư liệu... Chả lẽ cứ đẹp mới chịu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết thì nói, không biết thời dựa cột mà nghe !! Đừng bình luận xàm nhé. Làm báo, trước khi đăng một tin gì phải suy nghĩ cẩn thận, chín chắn. Tư liệu lịch sử không phải là tin "xe cán chó, chó cán xe". mấy thằng nhà báo bị U não mới đăng tin nầy !!!

      Xóa
    2. Bác Khuê nói rất khách quan, chí lý

      Xóa
  2. Cái thì mặt vuông, cái thì mặt nhọn, chả biết đâu mà lần !

    Trả lờiXóa
  3. Càng ngày xuất hiện càng nhiều...Bùi Hiền.
    Có lẽ nào đây là một chiêu lái hướng dư luận của binh đoàn 47?

    Trả lờiXóa
  4. Phải thấy rằng đối thủ của vua Quang Trung là Tôn Sĩ Nghị văn võ song toàn, đã hai lần làm tổng đốc lưỡng Quảng (Quảng Đông và Quảng Tây) Trung Quốc, về sau lên tới chức binh bộ thượng thư (bộ trưởng quốc phòng) bị vua Quang Trung đánh cho một trận nửa đêm phải bỏ chạy không kịp mặc giáp thì nó thù vua Quang Trung đến tận xương tuỷ, làm sao nó có thể vẽ chân thực chân dung một vị anh hùng đất Việt được!
    Ngoài ra, về phương diện mỹ học, người Việt cũng thấy người tầu không đẹp. Khách quan mà nói, Tập Cận Bình béo ú, mắt hí! ối giời!
    Và thôi rồi! Lúc này thiếu gì những thằng giời ơi đất hỡi! Cho nó thí tiền thì có xấu thế, chứ xấu hơn nữa thì nó vẫn sẵn lòng bảo đấy là vua Quang Trung! Mấy thằng khốn nạn nó thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôn Sĩ nghị tài giỏi như thế mà vua Quang Trung đánh chạy có cờ, không kịp mặc giáp, dang đêm chạy thẳng một mạch về tàu! Càn Long chỉ là vua, văn dốt vũ dát, không bằng được như vua Quang Trung chiến công hiển hách, chí khí kiêu hùng. Nếu Càn Long thân chinh qua Việt nam có khi bị vua Quang Trung bắt sống! Tàu nó nghĩ mà căm hờn nên nó cố tình vẽ vua Quang Trung để trả thù! Tàu nó vốn nhỏ mọn như thế từ ngàn đời nay rồi! Đến đời Tập Cận Bình thế kỷ 21 rồi mà nó còn giở cái thói đánh đập ngư dân Việt Nam! Thật là việc làm không xứng tầm người đứng đầu nhà nước! Nhỏ mọn! Quá nhỏ mọn!

      Xóa
  5. BÀI BÁO CỦA LIÊN THÀNH QUÁ CHÍ LÝ VÀ TƯ DUY KHOA HỌC. LÀM SAO TIN ĐƯỢC QUANG TRUNG LÀ VÕ TƯỚNG CỜ ĐÀO NGƯỜI BÌNH ĐỊNH LẠI CÓ DIỆN MẠO HẠ TIỆN NHƯ THẾ, LÀM SAO CÁC BÁO LẠI ẤU TRĨ, THẬM TRÍ ĐẾN MỨC HỒ ĐỒ KHI TIN Ở TÀI LIỆU DO NGƯỜI HOA CUNG CẤP?.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô Liên Thành ! Tôi cũng nghĩ rằng có 1 vấn đề gì đây ? Tại sao Bùi Hiền lại đưa ra 1 đề xuất ngu xuẩn cải cách chữ Việt theo kiểu cách phát âm tiếng Hán vào lúc này ? Tại sao lại đưa ra 1 chân dung Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ do 1 người Tàu vẽ như là 1 biếm họa vào lúc này ? Tại sao đường sắt trên cao Cát linh Hà đông đã rỉ hết từ mấy năm nay , vẫn tiếp tục kéo dài thi công ??? Yêu cầu các cơ quan có liên quan của chính phủ xem xét , làm rõ !

    Trả lờiXóa
  7. Những học giả khốn kiếp, phản trắc và vô lương mới dám gán bức hình này cho là di ảnh của vua Quang Trung. Còn báo Tuổi trẻ Online đưa lên trang báo của mình bức hình này nó đã là lời tố cáo vạch mặt tờ báo này cũng làm điều bất lương tự sỉ nhục chính tờ báo của mình, nó cũng tố cáo có những hán gian đang cầm bút và viết lách ở đây.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng nghi ngờ hình ảnh vua Quang Trung gì mà nhìn như thằng gian tà ! Có lẽ ít ra hình ảnh vua Quang Trung phải như trên tờ bạc 200 Đồng kia mới hợp lý!

    Trả lờiXóa
  9. Hết biển ... tàu lạ, đất ... tàu lạ giờ lại đến lịch sử ... tàu lạ!

    Trả lờiXóa
  10. toi doc tren tap chi xua nay nhin anh vua quang trung lap tuc truc giac mach bao la khong phai,xua nay toi rat tin o truc giac cua minh

    Trả lờiXóa
  11. Trông như một quan nịnh thần chứ không phải là quan võ.

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn tướng mạo của ảnh mà Tuổi Trẻ online đăng thì không phải là võ tướng, còn vua QT thì không ai không nói là võ tướng.

    Trả lờiXóa
  13. Không biết vụ ni có liên quan chi đến câu "trà VN không ngon bằng trà TQ" không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  14. Xin bà con kiếm dùm trên đất Việt mình có bao giờ lại có ông nào người Bình Định hay gốc Bình Định mà lại cằm nhọn hoắc, mũi khoằm 2 ngấn, môi mắt như đàn bà lại có râu dê như hình "vua Quang Trung" do Tàu đưa ra hay không? Nói thiệt tôi coi hình này là giụt mình liền may quá có ông Liên Thành nhận xét dùm mọi người , xin cám ơn ông Liên Thành rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss Liên Thành Bác ạ, Single Woman đó.Đáng yêu lắm!

      Xóa
  15. chắc chắn bây giờ có nhiều ông dạng như Bùi Hiền ở nhiều lĩnh vực để xóa dần những điều linh thiêng, cái uy dũng của các tiền nhân, cái hay cái đẹp trong văn hóa truyền thống của Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  16. Tên họa sĩ này có lẽ là đệ tử của Tôn sĩ Nghị . Hắn vẽ hình Hoàng Đế Đại Việt Quang Trung như con ma để dọa binh sĩ Tầu chớ đụng tới ông ta !

    Trả lờiXóa
  17. Câu chuyện về chân dung vua Quang Trung cho tôi mỗi một bài học thực tế, rằng bây giờ, những vấn đề khoa học nghiêm túc cũng chỉ dùng nguồn tư liệu từ internet. Tư liệu internet có thể là thật, những cũng có thể làm giả, làm nhái ngon ơ. Lại nhớ chuyện số hóa toàn bộ tài liệu ở viện Hán Nôm, rồi quyền được cung cấp và tiếp cận tài liệu rộng rãi, thấy mà hãi cho học thuật.

    Trả lờiXóa
  18. tôi nghĩ , khả năng vẽ truyền thần của các họa sĩ xưa không bằng các họa sĩ vẽ truyền thần ngày nay ( ngày nay họ vẽ rất giống ) . Còn bức chân dung VUA QUANG TRUNG của họa sĩ nhà Thanh vẽ , thì chắc gì giống. bởi dang cay cú vì vừa bị vua QUANG TRUNG đánh tan tác ,thì làm sao có tâm trạng , hứng thú mà vẽ cho giống được , giống chăng là giống cái mão, cái áo mà thôi . Tôi nghĩ vậy, thưa các bác "sử gia" . HÃY NHỚ LẤY CHÚNG TA LÀ NGƯỜI VIỆT NAM !

    Trả lờiXóa
  19. Khuôn mặt trong hình vẽ của thằng tàu vô lại trên kia nhìn giống như một con nghiện, không thể là của một vị dũng tướng cả đời chuyên xông pha nơi lằn tên mũi đạn.

    Trả lờiXóa