Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

ANH EM TÀI XẾ: CHƯA ĐÊM NÀO VUI BẰNG ĐÊM NAY...


Dòng người kéo xuống đường hò reo khi nghe tin trạm BOT Cai Lậy tạm dừng thu phí 30 ngày. Ảnh: Nguyễn Thành.
Dòng người kéo xuống đường hò reo khi nghe tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy 30 ngày. Ảnh: Nguyễn Thành.

Tài xế xuống đường mừng 
vì trạm BOT Cai Lậy tạm dừng thu phí

VNE


Thứ hai, 4/12/2017 | 21:12 GMT+7


Nhiều người dân, tài xế reo hò, xuống đường ăn mừng, khi hay tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy 60 ngày.

Khoảng 20h, thông tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí từ một đến hai tháng tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) được công bố trên các phương tiện truyền thông, hàng trăm tài xế, người dân quanh trạm mang loa xuống đường reo hò ăn mừng.

Dòng người diễu hành bắt đầu từ quán cà phê ở gần trạm, sau đó băng qua trạm rồi kéo về tập trung ở phía trước trung tâm điều hành BOT Cai Lậy, mở nhạc, hát hò, sau đó quay trở lại.

Một số tài xế đi ngang qua khu vực trạm cũng bóp còi inh ỏi hưởng ứng. "Việc Chính phủ cho tạm dừng trạm để xem xét lại là một tin vui, chứng tỏ những kiến nghị của chúng tôi về sự bất hợp lý của trạm BOT Cai Lậy đã được quan tâm", tài xế Ngô Văn Linh nói.

Người tài xế mang loa xuống đường vui mừng sau quyết định tạm dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy
Tài xế mang loa xuống đường vui mừng. Ảnh: Nguyễn Thành.
Trước đó, từ 17h, hàng chục tài xế đỗ ôtô cách trạm BOT Cai Lậy khoảng 100 m để ăn uống, chờ thông tin từ Trung ương. "Chúng tôi nghe tin Chính phủ họp bàn liên quan đến trạm BOT Cai Lậy nên tạm bỏ công việc đến nghe ngóng, hy vọng sẽ xả trạm", tài xế Lê Thanh Tuấn cho biết.

Ông Huỳnh Hoàng Dư, một người dân sống cạnh trạm cũng ngán ngẩm nói từ lúc trạm này mọc lên, các tài xế liên tục phản đối, ngày nào cũng xảy ra nạn kẹt xe, khói bụi, tiếng ồn rất khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

"Tình trạng này kéo dài đã 3 tháng nay. Hy vọng lần này nhà nước sẽ giải quyết dứt điểm để an ninh tại địa phương được ổn định", ông Dư nói.

21h, trong khi nhóm tài xế, người dân kết thúc xuống đường ăn mừng, hơn mười nữ nhân viên trạm thu phí cũng tươi cười rời khỏi cabin sau nhiều ngày làm việc vất vả trước áp lực "mưa tiền lẻ" của các tài xế. 

Tại trạm hiện chỉ còn khoảng 5,6 bảo vệ nam. "Tạm thời các nữ nhân viên thu phí được nghỉ, chỉ còn bảo vệ trực chốt. Trong suốt 3 tháng ròng, đêm nay là đêm thoải mái nhất của chúng tôi", một nhân viên bảo vệ tươi cười nói.

Trả lời VnExpress về việc trạm dừng thu phí 60 ngày, có gây thiệt hại cho nhà đầu tư không, nhà đầu tư có ý kiến gì, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang chỉ nói ngắn gọn, "sẽ thực hiện theo quyết định trên".

Vài ngày trước ông Hào khẳng định "giảm giá vé là giải pháp cuối cùng, không thể di dời trạm theo yêu cầu của người dân".

Các nhân viên rời trạm thu phí, về trung tâm điều hành vào lúc 21h sau khi có quyết định tạm dừng thu phí trong 30 ngày
Các nhân viên rời trạm thu phí, về trung tâm điều hành vào lúc 21h sau khi có quyết định dừng thu phí trong 30 ngày. Ảnh: Nguyễn Thành.

Tối 4/12, Thủ tướng đã giao các cơ quan chức năng đánh giá toàn diện dự án BOT Cai Lậy; dừng thu phí trong một đến hai tháng với dự án này để Bộ Giao thông và các bộ ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể.

"Nội dung đánh giá gồm việc đầu tư ra sao, chấp hành quy định pháp luật như thế nào. Sau khi Bộ Giao thông báo cáo, Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng về trạm BOT Cai Lậy", ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói.

Thủ tướng kết luận việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông theo hình thức BOT là chủ trương hoàn toàn đúng đắn. Tuy vậy, trong quá trình triển khai cũng như vận hành phải hết sức lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân. Khi xảy ra những vấn đề mà dư luận phản ánh về BOT thì phải xem xét, đánh giá toàn diện và có giải pháp để tháo gỡ.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Vụ việc khiến trạm này bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày. Ngày 15/8, chủ đầu tư cho xả trạm.

Sáng 30/11, trạm thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng. Tuy nhiên, trong 5 ngày qua, đã có 24 lần trạm thu rồi lại xả do sự phản ứng từ tài xế. Họ đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng hoặc đưa tiền mệnh giá lớn để trả phí. 

Nhóm Phóng viên

20 nhận xét :

  1. Chúc mừng các bác tài!!!

    Trả lờiXóa
  2. Vui thì cứ vui đi! Chính phủ tạm lùi vì lúc này nhân dân quây quần như bó đũa! Chưa làm gì được! Chờ một vài tháng nữa, lúc ấy lựa lấy một vài chiếc đũa mà bẻ thì bó đũa trở nên lỏng lẻo! Chiến thuật này tương tự như Đồng Tâm!

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra thì cũng đã có cái thủ đoạn giăng bẫy anh em tài xế rồi! Thằng chủ doanh nghiệp xe cẩu đã chém anh tài xế để khiêu khích, kích động. Nếu anh em tài xế không kiềm chế thì sẽ bị đàn áp với lý do gây bạo loạn!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu là công lý chiến thắng thì không nên ăn mừng ầm ĩ vì chỉ bỏ được bất công, chứ đã phải chịu khổ bao lâu rồi. Ăn mừng ầm ĩ họ tưởng "dân cố tình làm loạn" nay đang sướng vì chơi 1 vố thắng nhà nước!

    Trả lờiXóa
  5. Mong chính phủ biết nghe tiếng kêu than của người dân và biết nghe lời dạy của cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
  6. Mừng vì THTg đã hiểu lòng Dân !

    Trả lờiXóa
  7. các bác tài cảnh giác không thì bị công an bắt nguội vì chúng nó mất miếng ăn

    Trả lờiXóa
  8. Miếng mồi ngon thế cướp không trôi phải tạm thời nhả ra, không hiểu còn chiêu trò gì nữa đây.

    Trả lờiXóa
  9. Xin ông Thủ tướng nhìn nhận cho: Dân reo hò khi ông có QĐ đúng đắn hợp lòng dân được dân reo hò mừng vui> Được lòng dân là được tất cả, mất lòng dân là mất hết.

    Trả lờiXóa
  10. Xin cảnh giác đây chỉ là kế hoãn binh. Hãy nhìn vụ Đồng tâm, Mỹ đức sẽ thấy kết quả.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng nhân dân.
    Nếu nó thu phí tự động cứ mua thẻ xong làm hỏng thẻ đến trạm nó không nhận thẻ thì nằm xe tại trạm mà ăn vạ. Chỉ mấy xe dừng lại là nó phải xả trạm.

    Trả lờiXóa
  12. Bọn cướp ngày không tồn tại được đâu

    Trả lờiXóa
  13. Miếng mồi ngon đã nuốt vào nữa chừng thì khó nhả ra lắm. Vì thế chắc chắn bọn chúng sẽ cù nhầy hoặc đưa ra các chiêu trò mới. Kính đề nghị Thủ tướng xử lý quyết liệt hơn nữa. Toàn dân hết lòng ủng hộ và tin tưởng vào Thủ tướng. Bọn mafia này không chặn cổ chúng lại thì sẽ không nhả ra đâu./.

    Trả lờiXóa
  14. Một người trong ngành giao thônglúc 08:29 5 tháng 12, 2017

    Ông tân BT GTVT trước đây là thứ trưởng, tay chân của 3x và con cáo Đinh La Thăng, là loại tham nhũng và lợi ích nhóm số 1. Ông Thể được 3x cấy vào một mỏ tiền cơ sở Hà tầng giao thông. Nếu 3x ở lại, thăng cáo len PTT và thể sẽ là BT. Không hiểu sao 3x về "làm người tử tế" nhưng lao thể vẫn an toàn leo cao. Bây giờ quyền cao hơn, lão tiếp tục bảo kê cho các nhóm lợi ích trong ngành GTVT

    Trả lờiXóa
  15. Tạm vui nhưng không khéo lại thành ĐỒNG TÂM 2

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ sợ ae mình vui mừng quá sớm...

    Trả lờiXóa
  17. Có bài báo đã viết về vấn đề này : BOT Cai lậy đã đặt sai vị trí , thu phí vô lý.. Bộ GTVT đã vi phạm quyền tự do đi lại của nhân dân và đó là một trong những quyền cơ bản của con người. Trước phản ứng có lý, có tình của các lái xe đi qua BOT Cai lậy và ủng hộ của nhân dân cả nước , TTg Chính phủ đã có quyết định đúng đắn, hợp lòng dân. Việc cần làm tiếp theo là di dời trạm BOT này vào đường tránh qua thị xã Cai lậy. Đoạn đường đó do nhà đầu tư BOT bỏ tiền làm thì ai đi qua phải trả phí đường ( mãi lộ) là đúng pháp luật và hợp tình.

    Trả lờiXóa
  18. Chớ mừng vội anh em , hãy lấy Đồng Tâm làm bài học .Đừng vội tin những gì mà chính quyền hứa hẹn.

    Trả lờiXóa
  19. ăn mừng như chiến thắng kẻ thù

    Trả lờiXóa