Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

PHÁT HIỆN THÊM MỘT THÁI TỬ ĐƯỢC BỔ NHIỆM THẦN TỐC


Nghe nói, đ/c Nguyễn Đức Thiện là con trai đ/c Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch tỉnh Quảng Trị.

Con trai một lãnh đạo tỉnh Quảng Trị
được 'bổ nhiệm thần tốc'


Nông nghiệp Việt Nam
28/12/2017, 18:22 (GMT+7)

Như NNVN đã thông tin trong bài trước, việc bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa là “có vấn đề”. Tuy nhiên, tìm hiểu được biết, không chỉ có vậy, nhiều cá nhân tại tỉnh này có những bước “bổ nhiệm thần tốc”.

Vừa vào biên chế, đã bổ nhiệm phó phòng


Đó là trường hợp của ông Nguyễn Đức Thiện, Phó trưởng phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở nước ngoài (Sở Ngoại vụ Quảng Trị). Ông này có những bước tiến trên con đường quan lộ thần tốc đến khó tin. 

.
Ông Nguyễn Đức Thiện có tên trong danh sách lãnh đạo Phòng Lãnh sự 
và người Việt Nam ở nước ngoài (Sở Ngoại vụ Quảng Trị)

Ông Nguyễn Đức Thiện sinh năm 1987, có thời gian học tại nước ngoài. Theo thông tin từ Sở Nội vụ, ông Nguyễn Đức Thiện được tuyển dụng vào biên chế tháng 1/2015, công tác tại Sở Ngoại vụ. Đến gần cuối năm 2015, ông Thiện được GĐ Sở Ngoại vụ thời điểm đó là ông Hoàng Đăng Mai đã ký quyết định bổ nhiệm ông Thiện là Phó trưởng phòng Lãnh sự và người Việt Nam ở nước ngoài.


Được biết, ông Hoàng Đăng Mai có quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 10/2015. Người kế nhiệm vị trí GĐ Sở Ngoại vụ là ông Hoàng Nam. Như vậy có nghĩa là ông Nguyễn Đức Thiện được bổ nhiệm Phó trưởng phòng ngay trong thời gian tập sự (quy định của Bộ Nội vụ thì người được tuyển dụng vào biên chế nhà nước các cơ quan thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ có thời gian tập sự là 1 năm).

Đối chiếu với quy định của Bộ Nội vụ, trường hợp bổ nhiệm của ông Nguyễn Đức Thiện là rất… đặc cách và không theo quy định nào.

Ngoài ra, từ năm 2009, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 17/2009/QĐ-UBND ban hành tiêu chuẩn trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương trong các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh.


Quyết định ghi rõ: “Người được bổ nhiệm phó trưởng phòng phải đạt tiêu chuẩn ngạch chuyên viên trở lên. Tốt nghiệp đại học phù hợp với lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành của phòng. Trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên. Biết một ngoại ngữ thông dụng (Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc, Thái Lan, Lào) ở trình độ B.

Đối với huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số, khuyến khích học và sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số phục vụ công tác. Đã được bồi dưỡng quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên trở lên. Sử dụng thành thạo máy tính và thiết bị văn phòng phục vụ công tác".

Ngoài ra, tại điều 7 quy định các tiêu chuẩn khác thì người được bổ nhiệm phó trưởng phòng phải có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý hành chính nhà nước về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao.

Như vậy, chưa nói đến quy định của Bộ Nội vụ và các quy định khác liên quan đến quản lý và bổ nhiệm cán bộ công chức, ngay tại quy định của UBND tỉnh Quảng Trị, ông Thiện đã không đủ tiêu chuẩn.

Tất nhiên, ở Quảng Trị, ai cũng biết ông Nguyễn Đức Thiện là con trai một vị lãnh đạo cao nhất của UBND tỉnh này.

Mọi chuyện chưa kết thúc khi ngay trong năm nay, ông Thiện tiếp tục được bổ nhiệm là PGĐ phụ trách Trung tâm Phục vụ đối ngoại tỉnh Quảng Trị. Trong hồ sơ của Cục Thuế tỉnh này, tại mục “Chủ sở hữu trung tâm”, ông Nguyễn Đức Thiện là người đứng tên.

Trao đổi với PV, một đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy (xin được giấu tên) cho hay, trong quá trình bổ nhiệm phó trưởng phòng của ông Nguyễn Đức Thiện, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có ý kiến về việc chưa đủ điều kiện. Khi có dư luận về chuyện này, chính ông đã nói với GĐ Sở Nội vụ Quảng Trị là ông Hồ Ngọc An. Tuy nhiên, ông An nói rằng chưa kiểm tra lại dù biết rằng ông Thiện chưa đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm. 

Còn nhiều trường hợp con quan được ưu ái

Không riêng trường hợp ông Nguyễn Đức Thiện được bổ nhiệm “thần tốc”, theo tìm hiểu của PV, ông Võ Quốc Bảo (SN 1989) là con trai của ông Võ Thanh, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (hiện là Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hướng Hóa), cũng được ưu ái bổ nhiệm.

Tháng 4/2012, ông Bảo được nhận vào làm nhân viên hợp đồng tại BQL dự án chương trình 135 huyện Hướng Hóa. Tại thời điểm đó, ông Bảo vừa mới tốt nghiệp Trường Đại học Dân lập Văn Lang khoảng 1 tháng.

Sau khi hết hợp đồng 1 năm, tháng 5/2013, UBND huyện Hướng Hóa tiếp tục ký hợp đồng thêm 1 năm đối với ông Bảo tại ban dự án trên. Tiếp đó, trên cương vị là chủ tịch UBND huyện, tháng 5/2014, ông Võ Thanh đã ký quyết định “chuyển loại hợp đồng lao động” cho ông Võ Quốc Bảo từ hợp đồng xác định thời hạn sang không xác định thời hạn.

Tháng 12/2015, ông Võ Thanh tiếp tục ký quyết định tuyển dụng ông Võ Quốc Bảo vào vị trí chuyên viên địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, làm việc tại UBND thị trấn Lao Bảo, sau khi ông Bảo tham gia xét tuyển công chức cấp xã.

Chưa đầy 1 năm sau, tháng 8/2016, ông Võ Thanh ký quyết định về việc “trưng tập công chức” đối với ông Võ Quốc Bảo từ công chức cấp xã về làm chuyên viên Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hướng Hóa từ tháng 8/2016. Được biết, sau khi về phòng này, ông Bảo được giao thẩm định các dự án xây dựng trên địa bàn huyện, một công việc đáng “mơ ước” của nhiều người.

Ngoài ra, ông Đặng Trường Xuân (SN 1988, con trai của ông Đặng Minh Khanh, nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hướng Hóa) mặc dù không phải công chức, không đoàn viên của xã, không thường trú tại địa phương nhưng vẫn là Đảng ủy viên, nằm trong danh sách Cấp ủy xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa.

Vào cuộc tìm hiểu được biết, ông Xuân nguyên là Bí thư Đoàn xã Hướng Linh từ tháng 7/2016 - 7/2017. Trước đó, ông Xuân là cán bộ hợp đồng tại Phòng LĐ-TB&XH huyện Hướng Hóa từ tháng 4/2012 - 6/2016. Vào tháng 7/2016, trước tình hình xã Hướng Linh khuyết chức danh Bí thư Đoàn xã nên ông Xuân đã được bổ nhiệm giữ vị trí này.

Tuy nhiên, vào tháng 7/2017, trước thông tin dư luận về quy trình bổ nhiệm ông Xuân có vấn đề, đoàn kiểm tra của tỉnh đã vào cuộc và phát hiện ông Xuân có 3 điểm không đạt: Không có quy hoạch, không có hộ khẩu tại xã Hướng Linh và không phải là đoàn viên của xã.

Trước sự việc này, ông Xuân bị thôi chức Bí thư Đoàn xã. Sau khi bị thôi chức, ông Xuân được chuyển về làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Hướng Linh - một chức danh thường ở chính quyền cấp xã không có cán bộ đảm nhiệm riêng mà do Phó Bí thư Đoàn xã kiêm nhiệm.

Rõ ràng có thể thấy, công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ của tỉnh Quảng Trị thực sự có vấn đề. Nhiều vị trí lãnh đạo, cán bộ công chức… luôn được ưu ái cho con cháu các vị lãnh đạo. 

.

NHÓM PVĐT

9 nhận xét :

  1. Mong anh Tễu cho đăng nhận xét này: ông Hoàng Đăng Mai nguyên giám đốc Sở ngoại vụ về hưu đã 2 năm nhưng vẫn đòi ngồi ghế cố vấn dự án nước ngoài ở tỉnh để hưởng lương dự án. Trong khi người trẻ học ra trường thất nghiệp nhiều thì cán bộ về hưu như ông Mai lại lấy đi việc của họ. Cả chuyên gia nước ngoài và nhân viên tỉnh đều chán ngấy ông Mai và mong ông ấy nghỉ hẳn mà lãnh đạo tỉnh cả nể nên vẫn cho làm dự án.

    Trả lờiXóa
  2. Quảng Trị chưa là gì bạn ơi! Trên dải đất hình chữ S này, địa phương nào mà chẳng có chuyện cả họ làm quan. Con trai ông bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh chư tớ 30 tuổi đã là Tỉnh ủy viên - bí thư tỉnh đoàn ( ngang giám đốc sở). Con ông Mai Tiến Dũng nguyên bí thư tỉnh ủy Hà Nam là Mai Thành Trung mới sinh năm 1985, không biết đi làm từ khi nào? Nhưng năm 2015 đã là Tỉnh ủy viên - Chánh văn phòng UB tỉnh Hà Nam. Siêu không? Thái tử này chắc còn lên nữa. Vì ôbg bố đang ở TW giữ chức bộ trưởng - chủ nhiệm VP chính phủ.

    Trả lờiXóa
  3. Sĩ quan F968 Đông Hà Quảng Trịlúc 09:42 29 tháng 12, 2017

    Còn thiếu quý tử con của phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Đức Chính ở sở kế hoạch dầu tư tỉnh Quảng Trị nữa nhé các đồng chí...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Quân Chính mới đúng bác F968 nhé

      Xóa
  4. Hồi còn ngồi dưới mái trường xhcn,các thầy cô luôn dạy rằng,chế độ ta đã đập tan chế độ phong kiến thối nát và phản động để xây dựng nên một chế độ ưu việt gấp triệu lần...
    Đặc trưng của chế độ phong kiến thối nát và phản động được thể hiện qua câu ca dao :
    Con vua rồi lại làm vua
    Con sãi ở chùa thì quét lá đa...
    Đến nay,trẻ con vẫn còn được "dạy" như rứa.

    Trả lờiXóa
  5. Ở Quảng Trị nhiều quý tử làm quan lắm. Các bác cứ hỏi dân ở đó, từ Công an, hải quan, bưu điện, uỷ ban.. Con các lãnh đạo này thường học lang nhàng rồi về kế thừa ổ dọn sẵn.

    Trả lờiXóa
  6. Thì ở Nghệ An cũng có con ông Nguyễn Xuân Đường CT tỉnh và con ông Nguyễn Hồng Châu nguyên CT HĐND Tỉnh đó bà con nờ.

    Trả lờiXóa
  7. Trên bất chính, dưới tắc loạn.Chó đen giữ mực chó đen.Không sai.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị Tễu cho lập chuyên muc Quét nhà ra con quan để anh em post danh sách các thái tử tại các địa phương lên mạng đọc chơi đi

    Trả lờiXóa