Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Luân Lê: PHÁP TRỊ - NHÌN TỪ BOT CAI LẬY TIỀN GIANG

Cảnh sát cơ động trang bị đến tận răng được đưa đến BOT Cai Lậy 
để bảo vệ bọn ăn cướp, hút máu dân lành.

Luân Lê
1 Tháng 12 lúc 10:01 ·

PHÁP TRỊ

Bất cứ ai có liên quan hoặc bị thiệt hại về BOT Cai Lậy đều có thể đưa vụ việc ra toà án giải quyết và yêu cầu đình chỉ việc duy trì trạm thu phí trái luật này.

Một nhà nước có chức trách đảm bảo cho mọi việc vận hành được diễn ra suôn sẻ, trong đó bảo vệ quyền làm ăn kinh doanh, quyền tài sản nhưng tuyệt nhiên phải tôn trọng các giao dịch dân sự hợp hiến và hợp pháp. Chỉ có điều đó mới đảm bảo cho xã hội ổn định và nền kinh tế có thể phát triển bền vững, ngược lại sẽ là rối loạn và tất cả đều thua thiệt, cả người dân, nhà nước và chủ doanh nghiệp.


Đừng chống lại nhân dân hoặc coi lợi ích nhân dân là thứ yếu để xem nhẹ và đẩy phần thua thiệt về phía họ.

Công an không phải để được điều động đến những phi vụ làm ăn dân sự của chủ đầu tư. Họ càng không thể hiện diện và đứng dàn hàng dưới lòng đường, nơi lưu thông tại cửa trạm thu phí như một sự cảnh báo thị uy quyền lực tới những người dân đang thực thi tất cả những quyền hiến định một cách ôn hoà.

Điều gì hợp lẽ thì làm. Nhân dân luôn là những người hiền minh hơn những gì người ta nghĩ.
_________________

Luân Lê

Vụ việc BOT Cai Lậy nếu không giải quyết sớm và ổn thảo thì tình trạng côn đồ lộng hành, xô xát, đánh nhau xảy ra là khó có thể nào kiểm soát được.

Việc một tài xế đến chỗ nhà xe cẩu để lấy xe đã bị chém vào bàn tay và cánh tay, đã có đủ dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích (dùng hung khí nguy hiểm nên không cần thương tật tới 11%) mới khởi tố. Người bị chém cần làm đơn tố cáo ra công an và đề nghị được đi giám định thương tích để làm căn cứ cho tình tiết định khung.


Lối làm ăn kiểu bất chấp luật pháp, như vụ công ty trong Đăk Nông dùng côn đồ để chém người dân chiếm đất rẫy làm dự án, cần phải được nghiêm trị nếu muốn đất nước phát triển và con người văn minh.

---------------

Luân Lê
30 Tháng 11 lúc 18:33 ·

QUYỀN HIẾN ĐỊNH

Đây là hai hình ảnh thực sự có giá trị biểu đạt cao nhất về tình trạng xâm phạm và cưỡng bách người dân khi họ thực thi những quyền hiến định tối cao của mình.
 
Hình ảnh đầu tiên là hình ảnh về một tài xế bị khống chế khi dùng tiền (lẻ, mệnh giá nhỏ) trả phí lưu thông qua BOT Cai Lậy, Tiền Giang trong chiều nay, ngày 30/11/2017. Việc sử dụng đồng tiền là tiền tệ quốc gia được nhà nước phát hành và đảm bảo giá trị theo quy định tại Điều 55 Hiến pháp 2013.
 
Hình ảnh thứ hai là một thanh niên đi biểu tình theo Điều 25 Hiến pháp 2013 khi xảy ra sự kiện thảm hoạ môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra vào tháng 4/2016. Thanh niên này cũng bị bắt giữ và khống chế một cách thô bạo giữa thanh thiên bạch nhật.

Điều 119 Hiến pháp nêu rõ, Hiến pháp là văn bản luật có hiệu lực pháp lý cao nhất. Mọi hành vi xâm phạm Hiến pháp đều bị xử lý.

6 nhận xét :

  1. Khi LLCA trở thành công cụ đàn áp và làm tay sai cho nhóm lợi ích thì họ trở thành thù nghịch với quyền lợi chính đáng của ND rồi thành kẻ thù của ND . ND không còn tin tưởng vào LLCA tất sẽ đưa tới tình trạng vô chính phủ !

    Trả lờiXóa
  2. Thời Hít le đã sống lại trên đất Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn các hình ảnh phản cảm quá. Quân đội hay công an phải lấy nhiệm vụ phục vụ nhân dân làm đầu, chứ tuyệt nhiên không cắm đầu làm theo lệnh sai trái của bất kỳ ai (quan nhất thời, dân vạn đại), vì tất cả cần nhớ Nhân dân mới là chủ nhân thực sự đất nước (Hiến pháp Điều 2) – còn chính quyền chỉ là đại diện tạm thời, làm tốt thì làm tiếp, hại dân thì dân không cần nữa, có quyền đuổi … (cả) Chính phủ (Lời Hồ Chí Minh). Còn ai nghĩ cứ chiếm quyền lực, có súng ống, có lực lượng vũ trang tưởng mình làm chủ được tình hình thì cứ nhìn thực tế - đơn giản nhất sự kiện Đồng Tâm, khi dân không thông, thấy rõ những điều lừa gạt của những kẻ biến chất trong chính quyền đã nhất tề đứng lên bảo vệ làng xóm, quyền lợi bản thân. Và khi đó lực lượng vũ trang khi thấy những sự vô lý nếu chống lại những người dân nghèo, hiền hòa, thật thà nên đã dễ dàng buông súng và ai định dùng bạo lực chống lại nhân dân – tức là ông chủ đất nước thì nên nhìn vào đó để tự cảnh báo, báo động cho bản thân!

    Trả lờiXóa
  4. Có khác nào bọn đâm thuê chém mướn

    Trả lờiXóa
  5. Chắc chủ BOT lại bỏ ra mấy trăm thuê rồi

    Trả lờiXóa