Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

TỰ DIỄN BIẾN, TỰ CHUYỂN HÓA QUA HIỆN TƯỢNG VŨ NHÔM


Chu Mộng Long

TỰ DIỄN BIẾN, TỰ CHUYỂN HÓA QUA HIỆN TƯỢNG VŨ NHÔM

Khái niệm “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được nhắc đi nhắc lại nhiều trong lời nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong các văn kiện của Đảng, nhưng cũng là các khái niệm bị giới trí thức mang ra giễu cợt nhiều nhất. Tôi cũng từng nghi ngờ nhưng đến sự kiện Vũ Nhôm thì bừng tỉnh và thấy cần nghiêm túc nhìn nhận vấn đề.

Người ta giễu cợt có lý vì “tự diễn biến” hay “tự chuyển hóa” là tất yếu của lịch sử trong quy luật vận động và phát triển của xã hội. Nhưng người ta cũng quên rằng, có những diễn biến, chuyển hóa tiêu cực đẩy cả dân tộc xuống vực thẳm.

Tự diễn biến, tự chuyển hóa theo cách tư hữu hóa toàn bộ tài sản của nhà nước và nhân dân như các thế lực tài phiệt đang làm, mà sự kiện Vũ Nhôm là một điển hình, là kiểu diễn biến, chuyển hóa gây thảm họa thật sự. Bề ngoài chúng nấp dưới bóng kinh tế thị trường định hướng XHCN, nhưng bên trong chúng âm thầm thực hiện triệt để một thứ thị trường mafia, lũng đoạn từ kinh tế đến chính trị. Các phi vụ mua bán, chuyển nhượng đất đai, nhà cửa dưới hình thức “tuyệt mật”, chỉ trong một thời gian ngắn, gần như toàn bộ tài sản của nhà nước và nhân dân bị thôn tính và rơi hết vào tay tư sản mafia. Đó là chưa kể những dự án cướp không ruộng đất nhà cửa của nhân dân, đẩy nhân dân vào tình trạng cố cùng không khác thời khai thác thuộc địa của chủ nghĩa thực dân. Khi tư hữu hóa toàn bộ tài sản của nhà nước, thôn tính đất đai, nhà cửa của nhân dân, nắm hết tiềm lực kinh tế, tài chính trong tay, bọn tư sản mafia sẽ tiếm quyền bằng hình thức mua quan bán chức, điều hành chính trị và lực lượng vũ trang, biến nhà nước cộng sản thành nhà nước mafia coi mạng người như cỏ rác.

Nhà nước tư bản hiện đại thực hiện tư hữu hóa công bằng và vẫn giữ quyền sở hữu nhà nước, sở hữu toàn dân đối với lợi ích công cộng và phúc lợi xã hội chứ không có chuyện lạm quyền thôn tính, cướp đoạt một cách man rợ.

Mua bán tài sản trong nước dễ dàng như vậy thì tiến đến việc bán nước, bán tài nguyên cho ngoại bang chỉ là chuyện một sớm một chiều. Nhân danh cái gọi là “tuyệt mật” trong những phi vụ như vậy thì ai còn đủ thẩm quyền giám sát?

Tôi hình dung Vũ Nhôm chỉ là một trong cả cái mạng lưới khổng lồ do ai đó rất to đã đạo diễn lâu nay. May mà đã đến lúc cái mạng lưới mafia này đã bị lật tẩy. Hy vọng đằng sau Vũ Nhôm là cả bè lũ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” lâu nay nhân danh làm người tử tế sẽ bị phanh phui như một vụ án chính trị để chặn đứng âm mưu mà chúng đang rắp tâm đưa cả dân tộc xuống hố.

Chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” không có nghĩa là cái gì cũng chống mà chống cái gì? Tự diễn biến, tự chuyển hóa tích cực khác với tự diễn biến, tự chuyển hóa tiêu cực. Đáng sợ là bọn mafia lập lờ đánh lận các khái niệm tự cho là cấp tiến và thi nhau tàn phá đất nước, đẩy dân tộc chưa hết mê lú đã rơi vào lầm than.

13 nhận xét :

  1. Phải nói bài này anh Long viết vừa dở vừa sai , chả như mấy bài trước lý luận sắc bén và sâu sắc.
    Đúng là tự diễn biến ,tự chuyển hóa có thể là tích cực hoặc tiêu cực
    Mọi sự việc điều có 2 mặt 1 cách tự nhiên, thậm chí đồng tiền do con người tạo ra cũng có 2 mặt.Người ta hầu hết thừa nhận việc này bình thường , chỉ có những thiên tài duy ý chí mới muốn phá vỡ quy luật tự nhiên ấy và cũng chỉ họ mới tẩy não người ta làm méo mó tự nhiên .

    Trả lờiXóa
  2. Đồng ý với Chu Mộng Lòng, nhưng xin bổ xung: những điều kiện đã gây ra "tự chuyển hóa , tự diễn biến" thậm trí rất dễ chuyển hóa ?! Đó là: thể chế CT không có phân quyền tam lập , không có tự đó báo chí. Hơn thế , mới đây họ còn xếp cả tam quyền phân lập cùng một rọ với tự diễn biến -chuyển hóa để chống! Họ chống tự diễn biến tích cực mà gần như không có giải pháp chống tự diễn tiêu cực. Vì thế tỉnh thành nào cũng có nhiều " Vũ nhôm" , " Vũ Nhôm " quận huyện xã phường cũng có. Các chính sách thường có 2 mặt tốt xấu, nhưng vì thiếu sự giám sát độc lập trên cơ sở pháp quyền nên thường bị lợi dụng chuyển thành tư lợi.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết tuyệt vời quá Chu Mộng Long à. Chuẩn không cần chỉnh.
    Bán tài sản công bán cổ phần cổ phiếu của doanh nghiệp nhà nước không qua đấu thầu đấu giá, bằng những hợp đồng, những công văn chỉ thị tuyệt mật, cả tối mật và chỉ những doanh nghiệp "sân sau" doanh nghiệp bình phong như Bắc nam 79, Nova 79, FLC của Trịnh Văn Quyết, Wingrop của Phạm Nhật Vượng. Mới được mua với giá "bèo dạt mây trôi" rồi hợp pháp hóa bằng các thay đổi công năng tính năng sự dụng chuyển mục đích sử dụng từ đất dự án công sở, xí nghiệp thành chia lô bán nên chẳng mấy chốc mà giàu sụ, điển hình là mua mảnh đất với giá hơn 8 tỷ, phù phép chuyển đổi công năng xong bán sang tay 580 tỷ lời ngay gần 500 tỷ (Lãi hơn nhiều so với buôn vũ khí và ma túy)...
    Đây là điển hình của nền kinh tế chính trị MaFia đỏ , chỉ duy nhất có ở CHXHCN Việt Nam.
    Cứ đà này 10 năm nữa bán hết đất, hết tài nguyên khoáng sản, chúng sẽ bán nước, bán dân.
    Đây là tự chuyển hóa tự diễn biến rất nguy hiểm, tiêu cực . Cần phải dẹp bỏ ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  4. "Quyền lực tuyệt đối thì tham nhũng tuyệt đối". Ngày nào đất đai còn là sở hữu toàn dân thì ngày ấy vẫn còn những kẻ cướp đất chứ chẳng phải là tự chuyển biến hay tự chuyển hoá gì cả! Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Chính Xác! Cám ơn Tac Giả.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện tượng Vũ nhôm đã có từ lâu rồi, mà tỉnh thành nào cũng có, trung ương cũng có. Nó là sản phẩm của thể chế CT độc quyền chứ các nước tam quyền phân lập thể chế Pháp quyền báo chí tự do. .. có đâu?

    Trả lờiXóa
  7. Vũ Nhôm mới tí tuổi đầu , cậy ô lọng làm bừa , coi trời bằng vung , 1 mafia chính hiệu ! Hãy cho tôi biết bạn chơi với ai , tôi sẽ nói bạn như thế nào ! Hãy xem ai đã chơi , đã nhận quà , đã nhậu nhẹt ... cùng Vũ Nhôm - thì kẻ đó cũng là 1 loại Vũ Nhôm chưa bị lộ , chưa bị vạch mặt mà thôi !

    Trả lờiXóa
  8. Nguy hiểm quá! Nguy hiểm sắp không chịu nổi...Huhu.

    Trả lờiXóa
  9. Cái tự diễn biến , tự chuyển hóa bề mặt không đáng sợ . Nó cũng như sóng trên mặt biển . Cái tự chuyển hóa, tự diễn biến như sóng ngầm mới đáng sợ . Và nó mới thực sự là những thế lực rất mạnh . Nó nằm trong nội bộ của ĐcsVN . Tự diễn biến , tự chuyển hòa ở đây là triệt để lợi dụng những sơ hở để mưu cầu lợi ích cá nhân . Đùng nói các CB cấp cao csVN không diễn biến , không chuyển hóa . Các CB này không đứng yên được . Đứng yên là họ tự hủy diệt . Không chuyển biến sao họ nói và làm cho VN không thưa kém Singapore, Nhật, Hàn ? !

    Trả lờiXóa
  10. Vẫn biết so sánh là khập khiễng ; Dưng mà ngẫm , người chạy chợ , người bán số dạo , kiếm vài chục nghìn đồng một ngày có lẽ khó khăn vất vả hơn nhiều so với các quan tham , chỉ cần kí cái " roẹt " là hàng trăm hàng nghìn tỷ đồng cùng công sản chui vào túi các vị ấy .
    Thật là bất công , thật là tàn nhẫn !

    Trả lờiXóa
  11. Nói hay hơn cả tuyên giáo. "Các phi vụ mua bán, chuyển nhượng đất đai, nhà cửa dưới hình thức “tuyệt mật”, chỉ trong một thời gian ngắn, gần như toàn bộ tài sản của nhà nước và nhân dân bị thôn tính và rơi hết vào tay tư sản mafia. Đó là chưa kể những dự án cướp không ruộng đất nhà cửa của nhân dân, đẩy nhân dân vào tình trạng cố cùng không khác thời khai thác thuộc địa của chủ nghĩa thực dân. Khi tư hữu hóa toàn bộ tài sản của nhà nước, thôn tính đất đai, nhà cửa của nhân dân, nắm hết tiềm lực kinh tế, tài chính trong tay, bọn tư sản mafia sẽ tiếm quyền bằng hình thức mua quan bán chức, điều hành chính trị và lực lượng vũ trang, biến nhà nước cộng sản thành nhà nước mafia coi mạng người như cỏ rác". Thế mà họ vẫn nói nền kinh tế thị trường có đuôi này có sự điều tiết của nhà nước và có ưu điểm là bảo hộ những người yếm thế. Và cũng chính vì vậy mà bà con nông dân ở đồng bằng sông Cửu long khốn khổ khốn nạn mới làm ra hạt lúa thì đã được Nhà nước thông qua con buôn là Tổng công ty lương thực mua giúp. Thế cũng là bảo hộ người nghèo rồi dù rằng lương của các con buôn độc quyền này 50-60 triệu đồng một tháng còn bà con thì nợ ngân hàng chồng chất.Đấy là những ưu việt của chế độ mà những con vẹt suốt ngày ra rả rao giảng rồi lại ghi vào nghị quyết nữa. Đảng viên, viên chức đều phải học và không được đòi tự do hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Vũ Nhôm đã biến đi đâu? Không khéo Vũ Nhôm bị cho mò tôm để bịt đầu mối chằng chịt như mạng nhện của mafia đỏ.

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  13. CML đúng. Nhưng có lẽ chưa nói thẳng ? "Tự diễn biến" bấy nay thực chất là khẳng định xen lẫn hăm dọa: thể chế này là tuyệt đối chuẩn, không bao giờ được vân vi, thế là phạm thượng và tội lỗi. Vũ Nhôm chỉ là một công cụ, công cụ tinh xảo, nên hiệu quả tuyệt vời trên cả tuyệt vời. Y hiện diện khắp chốn cùng nơi. "Chân lý thép" nói trên - sự thực đó là lối sống lưu manh kinh khủng nhất, đang khống chế toàn xã hội, đang được cho là lẽ sống lý tưởng - còn tiếp tục sinh ra nhiều VN nữa. Không khó nhận ra y trong cuộc sống thường nhật. Vấn đề là xóa sổ cái "Chân lý thép man rợ", vốn tiếp thu từ những siêu du côn ngoại quốc. Ai làm việc này ? Ai làm nổi ? Hẳn trước hết là những siêu trí thức đúng nghĩa...Dù sao, khả năng mất nước, đổ máu,..., là không thể xem thường !...Thưa CML và quý vị...

    Trả lờiXóa