Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

BOT Cai Lậy: CÁNH TÀI XẾ ĂN MỪNG CHIẾN THUẬT 25-1

Theo tài xế Đặng Minh Trí, anh em bạn hữu đã làm con heo quay 70 kg để cúng
"ăn mừng xả trạm" BOT Cai Lậy. Ảnh: Việt Tường.
 
Trung Tran

ĂN MỪNG CHIẾN THUẬT 25-1

Đây là ảnh chụp bàn cúng heo quay 70kg trưa 1-12 của gần 20 tài xế để ăn mừng sau khi họ áp dụng “chiến thuật 25-1” thành công khiến trạm thu phí BOT Cai Lậy phải xả trạm sáng sớm cùng ngày. Xa xa 100m là trạm Cai Lậy.

“Chiến thuật 25-1” là tài xế đưa 24.500 đồng và 3 tờ 200 đồng, tổng cộng 25.100 đồng để trả mức phí 25.000 đồng. Nhóm tài xế nhất quyết các nhân viên trạm phải trả lại họ đúng số tiền 100 đồng tiền thối. Trạm không có tiền 100 đồng nên phải xả trạm.

“Nhóm bạn của tôi đã sử dụng 'chiến thuật 25-1' này và BOT Cai Lậy đã xả trạm. Hôm nay anh em chúng tôi cúng heo quay ăn mừng. Chúng tôi vẫn còn các phương án khác khi BOT Cai Lậy thu phí trở lại nhưng còn nằm trong vòng bí mật", một tài xế nói.

Tài xế ăn mừng được xả trạm, nhưng nghĩ cũng buồn là đường do Nhà nước đầu tư (cũng là tiền của dân), hàng năm tài xế đã đóng phí bảo trì đường bộ, nay phải đóng thêm phí và phải nghĩ chiêu này chiêu nọ để đối phó với các thế lực thu phí chồng phí vô lý.

Liệu trạm BOT Cai Lậy và tỉnh Tiền Giang sẽ có “chiêu” gì để “thắng” Dân?

https://news.zing.vn/bot-cai-lay-xa-tram-tai-xe-cung-heo-quay-post800496.html
 

10 nhận xét :

  1. Dân phải tự nghĩ ra mưu kế chống bọn quan tham, nghĩ mà đau xót thay. Đảng và Nhà nước có thấu chăng?

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền cho lưu thông trở lại tờ tiền 100 VNĐ là lợi bất cập hại rồi đấy nhé :
    Gồm có các lý do sau đây :
    1- Trước khi có chiến thuật 25-1 này thì cánh tài xế đã trả tiền 200 VNĐ cho một lượt qua trạm đã gây ùn tắc rồi thì nay có tờ 100 VNĐ được lưu thông trở lại thì lại càng tiếp tay cho việc cánh tài xế càng làm ùn tắc giao thông vì cái lý do là tờ 100 VNĐ sẽ nhiều hơn tờ 200 VNĐ đến gấp đôi nên thời gian ùn tắc do đếm tiền lại càng dễ xảy ra hơn chứ ạ. Thế là bị “gậy ông đập lưng ông” rồi nhé.
    2- Thứ hai nữa là bị “Gậy ông đập lưng ông” khi đến tết Nguyên đán thì người dân sẽ có tiền 100 VNĐ sẽ hối lộ Phật (thực chất là hối lộ chư Tăng Ni quốc doanh của chính quyền) ít đi vì người dân có nhiều người nghèo nên họ chỉ hối lộ Phật được đồng tiền rẻ mạt nhất thôi. Thế nên mấy anh sư quốc doanh theo đó mà đói dài ra mà thôi chứ béo tốt sao được. Thế nên về mặt tâm linh cũng bị “Gậy ông đập lưng ông” đấy nhé ạ !!!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mô Phật. thiện tai!!!thiện tai!. Ác giả ác báo, thiện giả thiện báo. Ha...ha...ha.

      Xóa
  3. Dân thắng chỉ là tạm thời thôi,còn đến mãn đời thua,đố tìm được ông quan nào nghèo ,mà hi vọng quan thua!

    Trả lờiXóa
  4. Vỏ quýt dày phải có móng tay nhọn! ae lái nên có nhiều Phương án linh hoạt là họ phải thất trận cho dù có đủ các lực lượng hùng hậu trợ giúp. Cố lên !

    Trả lờiXóa
  5. Ngày trước, hầm Thủ Thiêm cũng định xay trạm thu phí, Nhật Bản phản đối, thế là thôi , vì Nhật cho rằng, vốn vay ODA là toàn bộ dân đã phải chịu trách nhiệm chi trả. Thế là trạm xay xong mấy năm nay không thu được xu nào. Không hiểu ai đã bỏ chi phí xây trạm này đã nghĩ kỹ chưa.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng vội mừng. Hãy chờ xe nghị quyết mới!

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn đóng tiền nhưng đòi xem công văn và gặp quản lý yêu cầu giải thích rõ vị trí đặt trạm.Tuyệt đối ko qua bên kia vì chỉ làm việc với trạm bot trên vị trí đặt trạm quản lý bot.Người 10 phút là tụi nó sập liền

    Trả lờiXóa
  8. Lịch sử Việt Nam hiện đại có ghi cuộc khởi nghĩa Cai Lậy,vũ khí là tiền lẻ do những người lái xe vùng lên chống lại kẻ thù là BOT của đảng Kotex.

    Trả lờiXóa