Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Trần Vũ Hải: SẼ KIẾN NGHỊ PHẢN ĐỐI VỤ XÓA TÊN LS VÕ AN ĐÔN



Nhiều luật sư sẽ ký kiến nghị phản đối kỷ luật xoá tên luật sư đối với đồng nghiệp Võ An Đôn?

Tôi biết rằng rất nhiều đồng nghiệp quý mến các đức tính thẳng thắn, nghĩa hiệp và hồn nhiên của Đôn An Võ. Nhưng cũng không ít luật sư không hài lòng với một số phát ngôn của VAD, thậm chí có một số va chạm với VAD.

Giờ đây VAD gặp tai nạn nghề nghiệp, bị Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên kỷ luật xoá tên luật sư, tức không thể hành nghề luật sư ít nhất ba năm nữa, dưới những áp lực của mấy quan chức an ninh và nội chính địa phương. Lý do của kỷ luật xoá tên luật sư, theo tôi chưa đủ căn cứ và nếu chấp nhận sẽ tạo tiền lệ xấu cho chính giới luật sư, bóp nghẹt quyền bày tỏ ý kiến của mỗi luật sư.

VAD đã trao đổi trực tiếp với tôi, khẳng định sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật xoá tên trên và mong rằng các đồng nghiệp cùng đồng lòng lên tiếng. Tôi nghĩ đây là cơ hội để những đồng nghiệp của VAD tỏ thái độ tương trợ, đoàn kết với đồng nghiệp và cũng là bảo vệ quyền bày tỏ ý kiến của mình, bỏ qua những khác biệt quan điểm hay va chạm với luật sư Võ An Đôn. Hiện một số luật sư đang chuẩn bị một kiến nghị gửi Liên đoàn Luật sư Việt nam, đề nghị huỷ bỏ kỷ luật xoá tên luật sư đối với VAD. Chúng tôi trân trọng kêu gọi các đồng nghiệp hưởng ứng kiến nghị này. Rất mong luật sư nào ủng hộ và sẵn sàng ký kiến nghị đó, cho một dấu chấm (.) để thể hiện, và chia sẻ STT này cho nhiều đồng nghiệp khác cùng biết !

17 nhận xét :

  1. Tôi đã rất mừng có nhiều nhà báo quốc doanh như Bạch Hoàn, Kim Dung..., nhiều luật sư dấn thân góp phần nâng cao dân trí như luật sư Võ An Đôn ở tận Phú Yên và nhiêu luật sư ở Hà Nội, Sài Gòn. Tôi coi các hoạt động của các vị đang đi theo mô hình KAP, tức là hiểu biết để chủ đông xây dựng thái độ mà tiến tới hành động một cách hanh thông. Tôi tin đó là một trào lưu thuận lẽ đời. Nhất định việc kỷ luật VAĐ không được đồng tình và sẽ kích thích các luật sư chân chính đấn thân. Hoan nghênh ý tưởng của luật sư Trần Vũ Hải.

    Trả lờiXóa
  2. Với tư cách là một luật sư, và hơn nữa, là một đại biểu quốc hội, ông luật sư Trương Trọng Nghĩa nên lên tiếng về việc luật sư nổi tiếng cả nước Võ An Đôn đã bị đoàn luật sư tỉnh Phú Yên ám hại. Ông đại biểu Trương Trọng Nghĩa nên xem xét trường hợp này có phải là do luật sư Hương Quê ghen ghét tài năng và đức độ và tầm ảnh hưởng của luật sư Võ An Đôn nên giở đòn bẩn để ám hại luật sư Võ An Đôn hay không? Chúng tôi tin rằng luật sư Hương Quê vì ghen ghét với luật sư Võ An Đôn mà chơi đòn bẩn vì những lý do xoá tên luật sư Võ An Đôn là hoàn toàn vô căn cứ và ngu xuẩn!
    Với tư cách là cử tri, chúng tôi kêu gọi đại biểu quốc hội kiêm luật sư Trương Trọng Nghĩa làm sáng tỏ vụ này để lấy lại công bằng cho luật sư Võ An Đôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nên quá kỳ vọng ở LS Trương Trọng Nghĩa. Ngoài ông Nghĩa là luật sư kiêm đại biểu QH thì còn 2 ông nữa là LS Nguyễn Chiến, phó chủ tịch LS VN và LS Đỗ Ngọc Thịnh là Chủ tịch LĐLSVN và nếu kêu gọi trách nhiệm Đại biểu QH thì kéo được 2 vị kia mới có tiếng nói có trọng lượng, còn một mình ông Nghĩa nếu có nói điều giì thuận lợi cho Võ An Đôn (tôi không tin) cũng sẽ lạc lõng.

      Xóa
  3. Biểu thị sự đồng cảm và ủng hộ LS Võ An Đôn là việc mỗi LS nên làm. Dù biết không thay đổi được gì.Theo tôi nên có những đóng góp thiết thực hơn để võ An Đôn vượt qua khó khăn trước mắt.Đề nghị Trần Vũ Hải mở một quỹ quyên góp ủng hộ Võ An Đôn và những LS vì bảo vệ công lý mà bị hàm oan.

    Trả lờiXóa
  4. nhân dân đau khổ chúng tôi rất kính trọng luật sư VÕ AN ĐÔN - Rất mong luật sư TRAN VŨ HẢI và các đồng nghiệp và những nhà trí thức chân chính lên tiếng ủng hộ- Nhân dân đang chờ đợi và sát cánh bên các anh...

    Trả lờiXóa
  5. Có thể dễ dàng giải thích vì sao các luật sư có tên dưới đây :
    1/ Ngô Thiên Phương
    2/Ngô Minh Tùng
    3/ Nguyễn Hương Quê
    4/ Nguyễn Tâm Hoàng
    trong ban chấp hành luật sư đoàn của tỉnh Phú Yên lại có hành động thô bỉ, bần tiện, ghen ghét và nhỏ mọn với luật sư Võ An Đôn như vậy! Lý do thật dễ hiểu! Luật sư Võ An Đôn tuy không phải là thành viên trong ban chấp hành nhưng ngoài đời thật ông đã được hàng triệu đồng bào trong và ngoài nước kính mến, trong khi đó các vị luật sư có tên đã nêu trên ngay đến đồng vào tỉnh Phú Yên còn không biết họ là ai, làm nghề gì nên họ cảm thấy nhục nhã với luật sư Võ An Đôn. Họ ám hại luật sư Võ An Đôn vì ngày nào luật sư còn nổi tiếng, còn được đồng bào kính mến, còn được dân nghèo trông cậy thì ngày đó họ còn cảm thấy nhục nhã với xóm giềng, vợ con, anh em bè bạn! Đó là lý do để hại người! Thật bẩn thỉu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra 4 vị trên (Phương, Tùng, Quê, Hoàng) chỉ là loại "Giá áo túi cơm" thôi mà.

      Xóa
  6. Hoan Hô Luật sư Trần Vũ Hải và những người trong giới Luật sư đồng hành cùng với LS VAD! tuy nhiên, cũng hy vọng LS VAD sẽ rút ra được bài học cần thiết để tránh được những kết cục không cần thiết như thế này hoặc tương tự đồng thời vẫn tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng! chúc các vị LS khỏe mạnh, bình an!

    Trả lờiXóa
  7. ĐÃ SINH VÀO KIẾP LUẬT SƯ
    CÁN CÂN CÔNG LÝ PHẢI DUY CHO BẰNG
    DÙ CHO MƯU KẾ LẰNG NHẰNG
    LUẠT SƯ VẪN PHẢI DUY BẰNG CÁN CÂN
    TRƯỚC LÀ THỂ DIỆN BẢN THÂN
    SAU LÀ THỂ DIỆN CẢ NGÀNH LUẬT SƯ
    NẾU ĐỂ LUẬT PHÁP TÙ MÙ
    NHÂN DANH CÔNG LÝ LỘN TU MẤT RỒI
    TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI NGỜI NGỜI
    TRÁCH NHIỆM CÔNG LÝ MUÔN ĐỜI XÉT SOI!

    Trả lờiXóa
  8. Mấy năm trước, tôi cũng bị cơ quan chức năng đến ép lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phải tổ chức kiểm điểm. Nhưng lãnh đạo hội thấy vô lý nên không thuận theo. Bởi vậy làm lãnh đạo phải có bản lĩnh và chính kiến. Nếu để bị ép mà hại hội viên thì hèn lắm thay.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng như luật sư Trần Vũ Hải nhận xét về luật sư Võ An Đôn. Quả thật luật sư Võ An Đôn có nhiều đức tính như thẳng thắn, nghĩa hiệp và hồn nhiên. Ông thẳng thắn khi thẳng thừng nói rằng các luật sư vô lương nghề chính là chạy án. Ông nghĩa hiệp khi hàng ngàn, hàng chục ngàn dân nghèo luôn hướng về luật sư Nguyễn An Đôn nhờ cậy bảo vệ và ông đã mở rộng lòng với tất cả những người dân nghèo cô thế, bị chà đạp trên đất nước này! Và một đức tính đáng quý của ông nữa là hồn nhiên. Công lý vô tư, công lý không trả thù, công lý luôn rộng lượng và hồn nhiên!
    Tiếc thay các luật sư trong ban chấp hành đoàn luật sư tỉnh Phú Yên như Ngô Thiên Phương, Ngô Minh Tùng, Nguyễn Hương Quê, Nguyễn Tâm Hoàng chỉ là những kẻ tồi tàn, bẩn thỉu, ghen ghét, chỉ là loài sâu bọ làm người.

    Trả lờiXóa
  10. Rất cảm ơn và ủng hộ đề xuất của LS Trần Vũ Hải,mong rằng các LS khắp cả nước này cùng đồng thanh lên tiếng bảo vệ LS VAD.Khi các LS không tự bảo vệ được các Thành viên của mình thì những người dân bị oan sai sẽ còn biết bám víu vào nơi đâu trong cái xã hội đầy bất công ngang trái này nữa,và ai sẽ là người cần đến cái nghề LS cao cả nữa nhỉ

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi nghĩ; Đây là giọt nước tràn ly! giới luật sư VN nên nhân cơ hội này cùng xuống đường làm một cuộc cách mạng. Uốn nắn để nền pháp luật đất nước đi vào đúng chuẩn văn minh pháp trị của thế giới.

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước đã tù mù không thấy bóng dáng của công lý đâu cả, may có được một vài luật sư dấn thân vì người nghèo, vì quyền dân, quyền con người, dân mừng ứa nước mắt. Các ông luật sư có quyền thế đang trục xuất Luật sư Võ An Đôn ra khỏi đoàn Luật sư Phú Yên hãy hỏi ý dân đi, hãy trưng cầu dân ý đi, coi dân có bằng lòng việc các ông làm không. Còn như không dám thì chớ có nói điêu chớ có chụp mũ Luật sư Đôn. Hãy rút lại quyết định đáng xấu hổ của các ông. Rồi đây tên tuổi của các ông sẽ lưu lại cho đời, xấu hay tốt là ở các ông. Hãy nghĩ tới dân mà hành động khôn ngoan.

    Trả lờiXóa
  13. Nghề luật sư ở VN có công đoàn không ta ?

    Trả lờiXóa
  14. Giống như Văn đoàn độc lập, tại sao các luật sư tốn trọng công lý không lập ra một Luật đoàn độc lập nhỉ? Đảm bảo sẽ có nhiều hợp đồng từ người dân!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng không đồng ý với một số phát biểu của LS Đôn, đặc biệt là phát ngôn về giới LS (cho dù không sai), nhưng việc xóa tên Ls Đôn là trái với luật pháp và đạo lý. Không những giới LS mà mỗi công dân cũng hãy bày tỏ chính kiến ủng hộ Ls Đôn dưới mọi hình thức có thể

    Trả lờiXóa