Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

NỮ LUẬT SƯ LIÊN THÀNH LÊN TIẾNG VỀ VỤ LS. VÕ AN ĐÔN

Nữ luật sư Hồ Liên Thành. Ảnh: FB Liên Thành.

(Thành phố Hồ Chí Minh) ·

NỖI NIỀM VÕ AN ĐÔN

Hôm trước khi hay tin Luật sư Võ An Đôn bị Hội đồng khen thưởng, kỷ luật Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên đưa ra họp xem xét đề nghị kỷ luật, tôi đã có bài viết TRĂN TRỞ VÕ AN ĐÔN, được nhiều bạn bè trên trang FB đồng cảm, chia sẻ…

Hôm nay, tôi hay tin Luật sư Võ An Đôn bị Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cao nhất: xóa tên khỏi Đoàn Luật sư, tôi thực sự cảm nhận nỗi niềm đau xót.

Dù rằng tôi và nhiều người không đồng tình về một số nội dung ý kiến phát biểu của Luật sư Võ An Đôn trên trang FB Đôn An Võ và dù rằng tôi biết Luật sư Võ An Đôn có những phản ứng quá lời khi nhận được góp ý của một số bạn bè, đồng nghiệp… Nhưng, không vì vậy mà tôi nghĩ mọi người sẽ xa lánh Võ An Đôn và không phải vì vậy mà tôi giữ im lặng khi Võ An Đôn gặp hoạn nạn…!

“Nhân vô thập toàn”, huống gì những điều Luật sư Võ An Đôn phát biểu nhận xét nó phản ánh một hiện thực trần trụi, phũ phàng và nhức nhối mà mỗi ngày vẫn diễn ra, mang tính phổ biến và chưa có phương thuốc chữa trị trong đời sống pháp luật và của chính giới luật sư.

Tôi đã từng đưa ra ý kiến lý giải phát ngôn của Võ An Đôn trên trang FB của mình:

“1. Nội dung phát ngôn của Võ An Đôn chứa đựng một sự thật trần trụi và đau lòng, đó là địa vị pháp lý của luật sư ở Việt Nam quá thấp và từng bước bị vô hiệu hóa, để tồn tại được trong môi trường mà án tòa xử “sáng đúng, chiều sai, đến mai lại đúng” hay “án dân sự muốn xử sao cũng được” thì luật sư buộc phải “chạy án”, nhưng khi nói, viết thì vị luật sư này không thèm rào trước, đón sau, không loại trừ và phân biệt luật sư tư vấn với luật sư tranh tụng, không dùng từ “phần lớn” hay “bộ phận không nhỏ” như cách nói của những người “khôn ngoan”…!

2. Có thể vì quá bức xúc trước thực trạng hệ thống tư pháp còn nhiều bất cập, cơ quan công quyền hành xử sai trái có hệ thống, người dân yếu thế gánh chịu bất công và oan sai tràn ngập, chính thân chủ của luật sư bị chết oan, bị bức hại, ngay luật sư cũng bị hành xử bất công, nên vị luật sư này đã chọn cách thể hiện bằng ngôn ngữ “nói quá” như một sự “khiêu khích” để lôi kéo chú ý và tạo ra ý kiến phản biện, nhằm đưa vấn đề lên cao, cảnh báo trong toàn giới luật sư và trước công luận…!

3. “Trung ngôn nghịch nhĩ” hay “Thuốc đắng giã tật, lời thật mất lòng” là lẽ thường tình và rất đúng trong trường hợp phát ngôn gây phản ứng của Võ An Đôn. Vị luật sư này chọn cho mình lý tưởng phụng sự công lý, hết lòng bảo vệ người nghèo và người yếu thế, không thỏa hiệp với cường quyền, lẽ cố nhiên là người không chấp nhận “chạy án” nên nội dung lời nói, bài viết luôn là lời nói thẳng, nói thật, dễ gây mất lòng và khó nghe với nhiều người, cũng là điều dễ hiểu. Ở một khía cạnh khác, những lời nói khó nghe của Võ An Đôn trở nên có giá trị như những liều thuốc đắng chữa trị các căn bệnh mãn tính, thậm chí là bệnh an y trong đời sống xã hội Việt Nam!”.

Nếu nghe thấy Luật sư Võ An Đôn bị xử lý kỷ luật mà nghĩ rằng Võ An Đôn là người xấu thì ắt đó là suy nghĩ của đầu óc nông cạn! Nếu trong lúc đồng nghiệp mình bị hoạn nạn, không lên tiếng bênh vực thì chớ, còn a dua xỉ vả, đạp đổ thì đó chỉ có thể là lòng dạ của kẻ tiểu nhân!!

Theo tôi, với những thông tin mà chúng ta có được, với sự cân nhắc và thận trọng, bằng tinh thần trách nhiệm và tình đồng nghiệp, tôi đề nghị các vị luật sư chân chính cần lên tiếng nói để bảo vệ đồng nghiệp Võ An Đôn trước quyết định kỷ luật quá khắt nghiệt và áp đặt.

Liên Thành.

27 nhận xét :

  1. Chẳng lẽ chỉ có một mình nữ sĩ Liên Thành bảo vệ Võ An Đôn! Tội nghiệp những người dân trông cậy bọn tiểu nhân bảo vệ!

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn những trăn trở và đề xuất của nữ LS Hồ Liên Thành,mong rằng giới LS cả nước cùng đồng thanh lên tiếng để bảo vệ LS Võ An Đôn.Một lần nữa xin bày tỏ lòng biết ơn tới nữ LS,các đáng nam nhi đâu lên tiếng đấu tranh với"bè lũ bốn tên"và cứu nền công lý Việt Nam,đừng để nó bị chết vì sự vô tâm,vô cảm của mọi người

    Trả lờiXóa
  3. LS Võ An Đôn đã bốc những bài thuốc "đắng" cho ngành tư pháp, cho pháp luật VN để chữa căn bệnh nan y nhưng "bệnh nhân" đã không chịu uống, lại còn trả thù LS. Điều này có nghĩa, con bệnh kia sẽ chết.
    LS Đôn là LS của dân oan, của người nghèo, vì vậy công luận và giới LS hãy lên tiếng bảo vệ ông.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là con cháu hai Bà Trưng.

    Trả lờiXóa
  5. Hơn hẳn thời cha ông trong vụ NVGP. Đáng khen !

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thấy cháu luật sư này nói đúng , phân tích có lí có tình !

    Trả lờiXóa
  7. Trẻ mà có tầm nhìn. đúng là luật sư.

    Trả lờiXóa
  8. Việc các luật sư:
    1/ Ngô Thiên Phương
    2/ Ngô Minh Tùng
    3/ Nguyễn Hương Quê
    4/ Nguyễn Tâm Hoàng
    trong ban chấp hành luật sư đoàn tỉnh Phú Yên đã rủ rê nhau ra một quyết định hoàn toàn sai trái, có tính chất trả thù cá nhân đã làm hoen ố cương vị của luật sư trong xã hội và gây công luận phẫn nộ trên hầu hết các tỉnh thành trên đất nước, nhất là thành phố Hà Nội và tp HCM.
    Việc căn cứ vào những bài viết trên Facebook nhằm trả đũa một người là hành vi bẩn thỉu và bóp nghẹt quyền tự do biểu đạt của cá nhân. Và chỉ với một lý do con nít như vậy, đoàn luật sư tỉnh Phú Yên không có tư cách gì để xoá tên luật sư Võ An Đôn, một luật sư lừng danh bảo vệ công lý và bảo vệ dân nghèo, thành phần dân chúng dễ bị tổn thương trên đất nước đầy rẫy những bất công, tham bạo!
    Dù cố tình chạy tội hay biện bạch bằng cách nào thì các luật sư Ngô Thiên Phương, Ngô Minh Tùng, Nguyễn Hương Quê và Nguyễn Tâm Hoàng mãi mãi phải chịu trách nhiệm trước lịch sử, trước nhân dân và đã làm hoen ố nền tư pháp nước nhà! Các ông không thể trốn bỏ trách nhiệm được đâu!

    Trả lờiXóa
  9. Trước hết tôi đồng tình và hoan nghênh bài viết của nữ luật sư có khuôn mặt phúc hậu và thông minh Liên Thành.
    Cũng xin được chia sẻ đôi điều. Thứ nhất về "địa vị pháp lý của luật sư ở Việt Nam quá thấp và từng bước bị vô hiệu hóa" như nhận xét của LS. Luật sư Việt Nam ngay chế độ dân chủ công hòa những ngày đầu có vị thế cao trong xã hội. Rồi người ta xóa Bộ Tư pháp, bỏ trường Luật, giới luật sư mất tiêu, nhiều luật sư danh tiếng như luật sư Nguyễn Mạnh Tường bị hành thiếu sống thừa chết, hoặc như luật sư Lương Duyên Lạc mà tôi rất ngưỡng mộ. Được như ngày nay, tôi nghĩ các vị phải dấn thân hơn nữac để khôi phục không những địa vị pháp lý, mà hơn nữa phải có địa vị trong lòng dân, là thày - thày cãi. Tôi đã thấy tại văn phòng luật sư Hoàng Nguyên Hồng ở Tuyên Quang treo 3 ảnh thờ là các luật sư Vũ Trọng Khánh, luật sư Trịnh Đình Thảo và luật sư Nguyễn Mạnh Tường. Có danh giá hay không là tùy thuộc vào các vị. Tôi nhìn thấy trong các vị còn có tách nhiệm nâng cao dân chí nữa.
    Thứ 2, án tòa xử " sáng đúng, chiều sai, đến mai lại đúng" hay câu nói của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trịnh Hồng Dương khi đương chức "án dân sự muốn xử sao cũng được" mà LS trích là một lời cảnh báo nền tư pháp nước này. Bằng nhận xét đó, một vị 'thành phần các vị vua', ĐL cự nự đì thế này thế nộ với vị Chánh án đáng kính. Không sao, là dấn thân đó. Tùy vào con người cụ thgeer mà thôi. Bà Phùng Lệ Trân đã hành xử tuyên Tạ Đình Đề vô tội khi bà giữ vai chủ tọa phiên tòa xử Tạ Đình Đề. Tôi viết một cuốn sách dăm trăm trang mang tên "Tạ Đình Đề - Vụ án và nền tư pháp" để ngợi ca "Bao công Phùng Lệ Trân", sách đã gửi đến nhà xuất bản Tri thức cả năm nay. Tôi kỳ vọng giới luật sư góp phần thay đổi những điều bất cập mà luật sư nhắc đến. Cơ hội đang đến với chương cải cách tư pháp do một vị vua thành phần đang tiến hành.
    Về ý thứ 3, "Trung ngôn nghị nhĩ". Sao luật sư thông minh LT lại bỏ vế " hành thông" . Có phải câu đầy đủ là: Trung ngông nghịch nhĩ, hành thông.
    Rất mông được luật sư Liên Thành chia xẻ.
    NỮ LUẬT SƯ LIÊN THÀNH LÊN TIẾNG VỀ VỤ LS. VÕ AN ĐÔN
    Tễu Blog - xuandienhannom - Tôi tặng Blog này cho các bạn
    xuandienhannom.blogspot.com
    ThíchHiển thị thêm cảm xúc
    Bình luậnChia sẻ
    Bình luận
    Đại Định
    Viết bình luận...
    Đại Định
    14 giờ ·

    Tại thể chế cả thôi, lại cộng thêm con người bị tha hóa nên nông nỗi này. Luật sư Võ An Đôn, tôi biết ông là vị luật sư bảo vệ người nghèo, người yếm thế dễ bị tổ thương. Một xã hội trọng nhân bản những người như luật sư Võ An Đôn phải được tôn trong, được vinh danh. Nhất định luật sư VAĐ sống trong lòng cộng đồng dù ở Phú Yên hay ở Hà Nội, ở bất kỳ nơi nào trên đất nước yêu đấu của chúng ta. Trước đây nhà báo Kim Quốc Hoa hăng hái chống tham nhũng mà bị ám hại. Những người n... Xem thêm
    Ai ám sát công lý ở Phú Yên?
    Võ Văn Tạo Luật sư tâm huyết và can đảm, chính trực hiếm có - chuyên bảo vệ nạn nhân của bạo quyền hắc ám - Võ An Đôn vừa bị 2/3 th...
    danquyenvn.blogspot.pe
    ThíchHiển thị thêm cảm xúc
    Bình luậnChia sẻ
    Bình luận
    Đại Định
    Viết bình luận...

    Xem thêm tin gần đây

    Định, bạn đã làm việc ở đâu?
    Hoàn tất 4/9

    Tôi không làm việc cho tổ chức nào
    Mọi người
    Giới thiệu
    Điều gì khiến bạn hạnh phúc? 😊
    Phương châm sống của bạn là gì? 💭
    Sở thích của bạn là gì? 🛩 ⚽ 🎸
    Bạn muốn ghé thăm nơi nào? 🌍
    Món ăn yêu thích của bạn là gì? 🍕 🍏 🍪
    Thêm thông tin về bạn
    Thêm ảnh nổi bật
    Thêm liên kết Instagram, trang web hoặc liên kết khác
    Bạn bè · 12
    Nguyen Binh Nguyen
    10 bài viết mới

    Tiến Đức Trần

    Trần Tiến Đức
    10 bài viết mới
    Phạm Thanh Hương
    2 bài viết mới

    Nguyễn Tuyết Minh

    Tạ Đình Trung
    Hoang Nguyen Hong
    1 bài viết mới

    Khai Vutrong
    2 bài viết mới

    Pham Thanh Thanh Vi
    icon of profile-discovery
    Xem điểm chung giữa bạn và bạn bè.

    Album nổi bật
    Tiếng Việt · English (US) · Español · Português (Brasil) · Français (France)
    Quyền riêng tư · Điều khoản · Quảng cáo · Lựa chọn quảng cáo
    · Cookie ·
    Xem thêm
    Facebook © 2017

    Trả lờiXóa
  10. vẫn có những bông sen vươn lên từ lớp bùn tanh. Xin cảm ơn bài viết của Nữ LS Liên Thành.

    Trả lờiXóa
  11. oh hạnh phúc cho Võ An Đôn, chuyện không hay cho LS nhưng qua bài nầy thì lại là chuyện hay nhất trong 2017 của nền tư pháp nước nhà có liên quan đến việc đánh giá, xem xét lại đôi ngũ LS hiên nay còn được bao người như VÕ An Đôn và LS hoa hậu thâm chí đẹp hơn, tài ba hơn Hoa hậu thế giới Hồ Liên Thành.
    Dân oan it nhứt cũng còn 1 chổ dựa là LS Liên Thành đấy nhé.
    Bài hay lắm lắm đó!!!!

    Trả lờiXóa
  12. Về tuổi tác thì các luật sư Ngô Thiên Vương, Ngô Minh Tùng, Nguyễn Hương Quê, Nguyễn Tâm Hoàng thực sự là những người đàn ông. Tuy nhiên, về tính cách thì các tên tuổi trên chi đáng là một cậu bé vị thành niên hay ghen tị, hay lên Facebook rình mò xem người khác nói gì rồi về tâu rỗi, mách (méc) với cấp trên rồi hè nhau ám hại người tử tế, người đức độ, người tài cao học rộng hơn mình! Thật là những tính cách tồi tàn, bẩn thỉu, đáng khinh, đáng tởm lợm! Rất tội nghiệp cho vợ con họ không may đã có người chồng, người cha như thế!

    Trả lờiXóa
  13. Kỷ luật kiểu chụp mũ đây mà .

    Trả lờiXóa
  14. Luật sư vừa đẹp người đẹp nết, của hiếm!

    Trả lờiXóa
  15. Các ông VIP (Very Important Person) trong luật sư đoàn tỉnh Phú Yên (gồm các ông Ngô Thiên Phương, Ngô Minh Tùng, Nguyễn Hương Quê, Nguyễn Tâm Hoàng) rất xấu hổ với Miss Lawyer Hồ Liên Thành!
    Quả thật đàn ông gì mà không đáng mặt! Thê thảm quá! Các ông sống kiểu này thì tội nghiệp cho vợ con các ông lắm! Nhỉ!

    Trả lờiXóa
  16. Nếu Việt Nam là 1 nước pháp quyền thì điều tối thiểu nhất là quyền người dân tự bảo vệ mình trước người khác, tổ chức hay cả nhà nước đều phải được bảo đảm khi có dấu hiệu của việc lạm quyền, làm sai Hiến pháp, pháp luật là phải qua kết luận công bằng của 1 Tòa án. Và khi luật sư ngày bảo vệ cho thân chủ là ngày 30/11 mà vài ngày trước đó bị truất quyền luật sư thì theo tôi Liên đoàn luật sư phải lên tiếng ngay, còn không Liên đoàn luật sư sẽ mất uy tín trước mắt của người dân Việt Nam là phải chăng các Đoàn luật sư (cả Liên đoàn) chỉ còn biết tuân lệnh của Chính quyền mà không tôn trọng quyền tối thiểu và cơ bản của Dân?!

    Trả lờiXóa
  17. "Nếu nghe thấy Luật sư Võ An Đôn bị xử lý kỷ luật mà nghĩ rằng Võ An Đôn là người xấu thì ắt đó là suy nghĩ của đầu óc nông cạn! Nếu trong lúc đồng nghiệp mình bị hoạn nạn, không lên tiếng bênh vực thì chớ, còn a dua xỉ vả, đạp đổ thì đó chỉ có thể là lòng dạ của kẻ tiểu nhân!!" Tôi thích nhất đoạn này của tác giả , bởi mấy hôm nay có một số luật sư ở Hà Nội đang hả hê với việc Đôn bị kỉ luật , họ không biết xấu hổ khi viết lên F những lời xỉ và V A Đôn với thái độ hả hê sung sướng , đó là ls Lê Văn Thiệp, Trần Thu Nam . Đúng, họ là tiểu nhân, vô liêm sỉ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nơi đâu như đất nước này khi có những tên Hà, tên Tuyến sửa cả tiêu chuẩn khí thải để phù hợp của khí thải độc của Formosa? Có nơi đâu như đất nước này khi người tử tế bị lạc lõng, bị tước quyền mưu sinh vì nhung nhúc một bầy dối trá xôi thịt như Ngô Thiên Phương, Ngô Minh Tùng, Nguyễn Hương Quê, Nguyễn Tâm Hoàng, lê Văn Thiệp, Trần Thu Nam ...?

      Xóa
  18. Cảm phục Luật sư Liên Thành, người phụ nữ có gương mặt đẹp hiền dịu và tâm hồn trung thực.

    Trả lờiXóa
  19. Cũng như nhân cách của luật sư Đôn, nhân cách của luật sư Liên Thành thật vô cùng trân trọng...

    Trả lờiXóa
  20. Đúng ra mà nói thì nghề LS là một trong những nghề cao quý nhất, vì đây là nghề chỉ nói sự thật, nói về công lý và bảo vệ công lý. Nhưng do xã hội đảo điên, các vị LS đáng kính trở nên tha hoá, dối trá, nói những điều biết rõ sai mà không biết ngượng mồm để làm tay sai cho bạo quyền, để chạy án, để chia % với kẻ ác ... từ đó vị thế của nghề LS trở nên đáng khinh, làm sao không khinh được khi nghề LS có những tên như Quê, Hoàng; làm sao không khinh được khi tổ quốc đang lâm nguy (thù trong giặc ngoài, những người yêu nước thương dân đang bi khủng bố giam cầm) thế mà LS (những người biết luật) lại câm lặng, trút gánh nặng lên vai những người phụ nữ chân yếu tay mềm thân cô thế cô như mẹ Nấm, mẹ Nga, để mải mê ăn những đồng tiền bẩn của nạn nhân của kẻ ác.
    Viết những dòng này tôi mong các LS chân chính hãy làm những việc có ích cho dân cho nước để cứu mình và cứu nước cứu dân. Tôi cũng tỏ lòng kính trọng LS Đôn, LS Định, LS Sơn, LS Hải ...và LS Liên Thành.

    Trả lờiXóa
  21. Đoàn LS Phú Yên họp xét tội LS Võ An Đôn xem ra rất giống đội cải cách và bần cố nông họp đấu tố địa chủ trong đợt cải cách ruộng đất mà đảng và cụ Hồ phát động trong những năm 50 của thế kỷ trước?

    Trả lờiXóa
  22. trong mắt tôi: LS Liên Thành ĐẸP QUÁ.

    Trả lờiXóa
  23. Rất chí lý. Cảm ơn luật sư Liên Thành. Rất trân trọng nhân cách của luật sư.

    Trả lờiXóa
  24. LS Liên Thành mới thật xứng đáng là hoa hậu áo dài Việt Nam,còn những kẻ mặc áo dài cả mớ mà ngồi nhìn luật pháp bị giày xéo,giới LS bị chà đạp thì chỉ xứng đáng là đồ ma nơ canh thôi

    Trả lờiXóa
  25. các con cháu các ông trong đoàn luật sư tỉnh phú yên sẽ bị người đời khinh bỉ vì cha ông của mình

    Trả lờiXóa
  26. Vẫn lại là phụ nữ! Xin ngả mũ kính chào nữ luật sư có bài viết thể hiện một con người tâm-tài-sắc vẹn toàn.

    Trả lờiXóa