Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Hà Văn Thịnh: SAU ĐẠI HỘI 19, QUAN HỆ VIỆT - TRUNG RA SAO?!


Hà Văn Thịnh

SAU ĐẠI HỘI 19, 
QUAN HỆ VIỆT - TRUNG SẼ VÔ CÙNG PHỨC TẠP(?)...

Dẫu có thích hay không, ghét bỏ hay hờ hững; hơn 90 triệu Dân Việt vẫn phải quan tâm đầy lo lắng tới đại hội của gần 90 triệu (89,4 triệu đảng viên) đảng viên cộng sản của nước láng giềng "tiền định hành, tiền định đáng ghét" là Trung Quốc!

Trong một thể chế có "vận mệnh tương quan", đồng bệnh tương ai như VN hiện nay, nhất cử nhất động của các đồng chí Tàu đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến xã hội VN một cách TOÀN DIỆN!

Toàn diện không hề là phiếm ngữ bởi một trong những nội dung quan trọng nhất của cái gọi là "Tư tưởng Tập Cận Bình" là thuyết "4 toàn diện" - trong đó thực thi nhà nước pháp lý toàn diện và đảng trị toàn diện (được che đậy bằng cụm từ "quản lý đảng (nhưng ngầm định là... đảng quản lý triệt để, toàn diện) nghiêm khắc, toàn diện" là 2 vế quan trọng nhất).

2.280 đại biểu đã bầu ra 204 Ủy viên chính thức, gần 180 Ủy viên dự khuyết; và, BCH TW đã bầu ra 25 Ủy viên Bộ CT, trong đó có 7 Ủy viên Thường vụ. Đáng chú ý là 5 trong số 7 UV Thường vụ là những người mới CỦA ông Tập, đó là Uông Dương, Hàn Chính, Triệu Lạc Tế, Vương Hộ Ninh và Lật Chiến Thư. Hai người cũ tất nhiên là chính ông Tập và Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Điều đáng quan tâm (và đáng sợ) nhất chính là Chủ nghĩa Cộng sản mang "đặc sắc TQ" đã không cần che giấu ý định (chiến lược) là CHỦ NGHĨA PHONG KIẾN HIỆN ĐẠI(!)

Nhiều nhà quan sát cho rằng ông Tập hiện nay có vị trí NHƯ ông Mao, đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng:

Thời Mao, đa số nông dân mù chữ, ít học nói chi nghe nấy, lừa đâu được đó - thì việc phản ứng với sùng bái cá nhân chỉ là chuyện của lá cỏ và giọt sương trong nắng sớm ngày hè!

Thời @ mà sùng bái "như Mao" (thực chất là HƠN MAO mới thực sự là thành công vĩ đại!

Điều lệ đảng CSTQ ghi "Tư tưởng Tập Cận Bình" là nguyên tắc, là ánh sáng đồng nghĩa rằng mọi sự phê phán - kể từ nay, y chang mặc định của phần mềm đã cài đặt cụm từ... chống đảng!

Chống lại ông Tập là chống đảng cũng có nghĩa là ông Tập, nếu muốn, làm VUA 3-4 nhiệm kỳ là chuyện... nhỏ hơn cả mầm cỏ!

Là vua, lại còn mơ giấc mơ bá chủ thế giới vào năm 2050 thì quả thực là... bó tay không chấm com, mà là chấm... xong om!

Nên ghi nhớ là ông Tập muốn TQ trở thành cường quốc SỐ 1 về QUÂN SỰ - đồng nghĩa rằng ông ta kiên quyết hạ bệ Mỹ, biến Mỹ thành số 2!?

Ai cũng hiểu chuyện, giang hồ, muốn có 'số má" hay thủ lĩnh, đều phải có "chiến tích" để đàn em tâm phục, khẩu phục...

Bạn nghĩ sao nếu TQ, vào một ngày tai họa nào đó trong khoảng thời gian từ nay đến 2050, bằng sự lên đồng ích kỷ tận cùng của tham lam, sự hiểm ác vô cùng của càn rỡ, "CHỌN" việc độc chiếm Biển Đông làm "chiến tích" thì bao nhiêu nước (trong đó có VN) sẽ bị thảm họa?!...

Báo chí nước ngoài dường như muốn làm giảm nhẹ ưu thế và thành công vô tiền khoáng hậu của ông Tập nên tập trung vào phân tích, "ca ngợi" chuyện ông Giang Trạng Dân ngáp và ngủ gục (ảnh).

Tôi thì nghĩ chính các nhà báo ấy đang ngủ gật!

Có một chi tiết mà hơn 90 triệu người DÂN VIỆT đang ngóng chờ những bộ óc thông minh đang lãnh đạo đất nước (nếu họ quả thật thực sự thông minh) giải mã ngay, luôn, chính xác: Đúng vào thời điểm TQ công bố dàn lãnh đạo mới thì Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông J. Mattis, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM-Plus) tại Manila, Philippines, đã cười rất tươi với ông Ngô Xuân Lịch rồi khẳng định "muốn tăng cường quốc phòng với Việt Nam" (ảnh, http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-41745604).

Những thiên tài và các cường quốc luôn nghĩ xa đến 50 năm hay 100 năm.

Lãnh đạo VN có nghĩ giống thế không là đáp án của luận đề:

"Nếu không biết, không thấy mối nguy thì sẽ muộn. 

Không!
Sẽ là quá muộn"!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét