Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT NHÀ BÁO NGUYỄN ĐÌNH QUÂN

Nhà báo Nguyễn Đình Quân. Ảnh: CAND.
 
Vĩnh biệt nhà báo Nguyễn Đình Quân

Tiền Phong
06/09/2017 16:45

TPO - Nhà báo Nguyễn Đình Quân (SN 1962), phóng viên thường trú Báo Tiền Phong tại Khánh Hòa đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông sáng nay 6/9.

Anh là một phóng viên được đồng nghiệp yêu mến, một nhà báo luôn nặng lòng với biển đảo nói chung và với Trường Sa nói riêng. Anh còn biết đến là một nhà báo chân chính đi đến tận cùng của sự thật mà tiêu biểu là vụ án người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén... 

Nhà báo Nguyễn Đình Quân từng tham gia chiến trường K (Campuchia) những năm 1980 .

 
Nhà báo Nguyễn Đình Quân tác nghiệp trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén 

Nhà báo Nguyễn Đình Quân bị tai nạn giao thông khi đang trên đường hướng từ Nha Trang về cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng tác nghiệp. Vết thương quá nặng khiến anh qua đời ngay sau đó. 

Tin anh ra đi khiến gia đình, đồng nghiệp, bạn bè không kìm được đau buồn, như mất đi người thân yêu của mình. Từ facebook, đến tin nhắn, những cuộc gọi điện lẫn nhau với tin báo: “Anh Quân mất rồi” mà lòng chúng tôi thắt lại. 

 
 
Hẳn những ai biết đến anh Quân ngoài đời hay trên facebook, blog đều nhận thấy rõ một tấm lòng nặng tình với biển đảo nói chung và với Trường Sa nói riêng. 

Hơn 20 năm trong nghề, không thể đếm được bao nhiều chuyến đi tác nghiệp của anh cùng với Hải quân Việt Nam trên biển đảo quê hương và Trường Sa. Rồi những lần tác nghiệp khi có các hạm đội, tàu ngầm trong nước lẫn quốc tế ghé thăm. Những lần như thế, anh cùng với các phóng viên khác phải thuê xuồng ra giữa biển để săn ảnh mà không hề ngại khó, ngại khổ để phục vụ bạn đọc…

Anh là một nhà báo chân chính, luôn sẵn lòng chiến đấu để bảo vệ cái tốt, đi đến tận cùng sự thật. Anh là một trong số ít các nhà báo, luật sư cùng nhau đeo đuổi vụ án người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén suốt mười mấy năm ròng rã. Không ít lần vì đeo đuổi vụ việc mà anh lặn lội đêm khuya từ Nha Trang vào Hàm Tân (Bình Thuận) chỉ để gặp người thân ông Nén là cụ Truyện hay ông Thận dù chỉ để có thêm 1 chi tiết nhỏ cho vụ án…

Trở về với gia đình, anh là một người yêu thương vợ con hết mực. Chỉ mới đây ít ngày, trong chuyến vào TPHCM họp chi bộ và Đại hội Công đoàn Ban đại diện Báo, anh còn đùa giỡn với mọi người rất vui.

Anh tâm sự với tôi: “Cuối năm nay hoặc đầu năm sau thằng Toàn (con đầu anh Quân) lấy vợ, con bé sau thì gắng thêm năm nữa cho ổn định rồi cũng tìm tấm chồng cho bé nữa là xong. Riêng chị (vợ anh Quân- PV) vừa mới nghỉ hưu nên hai vợ chồng anh giờ tung tăng đi du lịch”.

Vậy mà, Anh vội ra đi. 

 
Có đồng nghiệp kể, “Tối qua anh còn chát trên facebook nhờ coi cái máy tính nào đẹp để mua cho vợ. Vậy mà sáng ngủ dậy đã nghe tin anh ra đi. Đau đớn”. 

Nghe tin anh mất, các đồng nghiệp trên cả nước liên tục chia sẻ đau buồn trên mạng xã hội. Vĩnh biệt anh - “nhà báo của Trường Sa” Nguyễn Đình Quân. 

Cầu chúc anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng!
Nguyễn Dũng

3 nhận xét :

  1. Thương tiếc vĩnh biệt một nhà báo chân chính, xin chia buồn cùng gia đình nhà báo Nguyễn Đình Quân.

    Trả lờiXóa
  2. Sinh nghề tử nghiệp...
    Chia buồn với gia quyến nhà báo.

    Trả lờiXóa
  3. chia buồn với gia đình và thắp nén nhang nguyện cầu cho vong hồn Nguyễn Đình Quân sớm được siêu thoát. Khi còn sống Ông (Nguyễn Dình Quân) đã dũng cảm chiến đấu vì dân, nay thác thiêng, phù hộ cho những người có số phận mỏng manh, độ trì cho dân tộc .... diệt bọn quan vừa tham vừa tàn ác với dân, hèn với giặc, mong Ông (Quân) thẳng tay tiêu diệt bọn giặc trung quốc đang tung hoành trên mọi nẻo đường vn và ... để cứu lấy đất nước.

    Trả lờiXóa