Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Cần Thơ: CẤM CÁN BỘ MẶC QUẦN BÒ VÌ NÓ LÀ CỦA DÂN CHĂN BÒ

Ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ.
.
Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ Nguyễn Hoàng Ba: 
'Không cho cán bộ mặc quần jean vì có nguồn gốc của dân chăn bò, chăn cừu'

Một Thế Giới
07.09.2017 18:13


Tiếp xúc báo chí ngày 7.9, trả lời về lý do đề xuất để UBND TP.Cần Thơ ban hành quyết định không cho cán bộ, công viên chức mặc quần jean, áo thun vào công sở, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết: “Nó xuất phát từ các nước Tây Âu. Nó không phù hợp với phong tục, tập quán của người Việt Nam nói chung, trong đó có TP.Cần Thơ”.

Theo ông Ba, trước khi soạn thảo, ông đã nghiên cứu, tham khảo các tài liệu thì thấy quần jean có xuất xứ từ các nước châu Âu, dành cho những người lao động mặc khi đi làm, sản xuất hoặc đi chăn bò, chăn cừu. Do đó, theo ông Ba, áp dụng vào TP.Cần Thơ và cả Việt Nam thì không phù hợp với loại trang phục này.

“Nó xuất phát từ các nước Tây Âu. Nó không phù hợp với phong tục, tập quán của người Việt Nam nói chung, trong đó có TP.Cần Thơ”, ông Ba cho biết lý do Sở Nội vụ Cần Thơ tham mưu soạn thảo Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP.Cần Thơ; trong đó có quy định công chức không được mặc quần jean, áo thun đi làm.

Ông Ba cũng cho rằng quyết định mà UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành không cấm quần jean và áo thun, mà chỉ là… không mặc và tất cả phải chấp hành. “Chính phủ chưa có quy định chung về quy tắc ứng xử cho từng địa phương mà chỉ yêu cầu các địa phương tự ban hành. Vì vậy, Sở Nội vụ tham mưu cho UBND TP.Cần Thơ ban hành quy tắc ứng xử đối với tất cả cán bộ công chức của TP.Cần Thơ”, ông nói.

Theo quyết định số 2346/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ký ban hành ngày 1.9.2017, về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP.Cần Thơ, có ghi rõ: “Không mặc quần jean, áo thun các loại (kể cả nam nữ)”.

Theo đó, cán bộ viên chức nam chỉ mặc áo sơ mi, quần tây, áo bỏ vào quần, sử dụng giày hoặc dép có quai hậu. Còn nữ mặc váy, áo sơ mi, quần tây, áo dài, đầm công sở…

Ông Ba cho rằng qua tham khảo các cơ quan đều không có ý kiến gì. Tuy nhiên, khi ban hành quyết định, nhiều người đã tranh cãi vì việc này quá gò bó, khuôn khổ và không cần thiết, bởi trang phục của cán bộ viên chức thì chỉ cần mặc sao cho lịch sự, thoải mái là được.

Theo những người phản đối, quan trọng không phải là hình thức công chức rập khuôn, cứng nhắc... mà chất lượng và đạo đức của công chức mới là điều mà Sở Nội vụ TP.Cần Thơ nên quan tâm.

Thanh Hồ

33 nhận xét :

  1. Đồng ý với việc cấm mặc quần bò của các cán bộ công chức.
    Có thêm đề nghị, các đảng viên CSVN, khi rời khỏi nhà riêng, ra ngoài đường phải đeo huy hiệu Đảng, như bông hoa thơm trước ngực, làm tấm gương đạo đức cho nhân dân học tập.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc đề xuất của thằng ba bò này làm tôi cười bể bụng. Đúng là đỉnh cao trí tuệ.

      Xóa
  2. Vay cac tong thong My Bush, Clinton, Obama va rat nhieu cac lanh dao, nguoi noi tieng khac tren the gian nay tham chi ca anh chang Steve Jobs cung la dan chan bo day

    Trả lờiXóa
  3. Thêm một thằng chăn bò.

    Trả lờiXóa
  4. Vậy chăn cừu thì có cấm không nhẩy ?

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là suy nghĩ của những con bò.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là não trạng của quan chức CSVN, không lẫn với ai được!

    Trả lờiXóa
  7. Toàn đỉnh cao trí tuệ cả đấy các ông ơi ! không được mặc qua quần bò ( jean ) nhưng mặc đồ khoe mông khoe trim thì OK ,càng ít vải càng hay ,cho tiết kiệm theo giá xăng và VAT

    Trả lờiXóa
  8. Mặt ông này rất chăn bò, sao lại cấm quần bò?

    Trả lờiXóa
  9. Nếu mafdaan tộc thì từ nay Cần Thơ cứ áo dài lương quần cát bá, khăn đen guốc kinh đi bộ dến cơ quan, ba nhé

    Trả lờiXóa
  10. Áo sơ mi, quần âu, ríp cũng không của Việt Nam cần cấm luôn

    Trả lờiXóa
  11. Phòng làm việc trang bị bút lông, mực tàu bỏ vi tính, máy lạnh, và giầy thì dùng giấy bổn

    Trả lờiXóa
  12. Cấm cả di động, ti vi luôn

    Trả lờiXóa
  13. đù má thằng này, quần áo mày đang mặc trên người không phải xuất phát từ CHÂU ÂU thì là cái gì, sao mày không quy định luôn cho mọi người mặc áo dài, búi tóc củ hành, quần lá tọa, nhuộm răng đen cho đúng truyền thống, hay nếu đúng là con cháu Vua Hùng thì cứ cởi trần, đóng khố bằng vỏ cây, đảm bảo truyền thống 100% luôn

    Trả lờiXóa
  14. Trình độ của cán bộ nhà nước mình hiểu thế là đúng.

    Trả lờiXóa
  15. Một cách thể hiện văn hóa lùn!

    Trả lờiXóa
  16. Thế là từ nay mất điện rồi, vì sản phẩm châu Âu!

    Trả lờiXóa
  17. Mặt chăn bò, trí óc bò nhưng lại cấm mặc đồ bò. Gay thật

    Trả lờiXóa
  18. Đề nghị Cần Thơ tịch thu xe thằng này vì sản phẩm châu Âu

    Trả lờiXóa
  19. Cần Thơ chuẩn bị khóc tập thể quay phim rồi

    Trả lờiXóa
  20. Con bò làm giám đốc sở

    Trả lờiXóa
  21. Đọc xong cái này cười muốn rụng rún. Lẽ ra ông chủ blog phải bỏ nó vào mục thư giãn cuối tuần!

    Hihihi, cấm mặc quần Jean, áo thun vì có nguồn gốc Tây Âu, vì do dân chăn bò, chăn cừu mặc nhưng mặc quần "tây", áo "sơ mi" thì được? Chắc ông cán bộ này nghĩ quần tây là từ Tây Ninh ra, còn áo sơ mi có gốc Việt vì dân miền Nam gọi quan tài là "sơ mi gỗ" chứ nó không từ tiếng Pháp chemise mà ra

    Thiệt ông bà nói đúng "Cái áo không làm nên ông thầy tu"
    Cỡ cán bộ Ba có khoác long bào người ta vẫn biết gốc gác là dân chăn bò

    Trả lờiXóa
  22. Ngu si như thế mà thằng nào, con nào lại cất nhắc nó làm đến chức Giám đốc sở nội vụ được nhỉ. Một lũ ăn bám nhân dân rồi lại nói năng ngu si, càn rỡ.

    Trả lờiXóa
  23. Ngu hơn cả bò thế cũng được làm cán bộ.

    Trả lờiXóa
  24. Chính xác đó ! Quy định này không chỉ riêng ông Nguyễn Hoàng Ba -Giám đốc Sở Nội Vụ Cần Thơ quy định đâu . Từ hồi 2005 tôi công tác ở đó, trước khi đi làm tôi đã tìm hiểu phong tục, tập quán ở nơi đây . Vì vậy mà bao nhiêu quần bò, áo thun tôi phải cho vào thùng rác không dám mặc . Tôi rất tiếc ! Nhưng nhà xa không thể mang về . Tôi phải may 2 - 3 bộ đồ tây , áo sơ mi nữa đó ! Kỳ cục quá !

    Trả lờiXóa
  25. Dân Cần Thơ ơi, thật thế sao?

    Trả lờiXóa
  26. Con bò thì sợ người chăn bò mà. Cao bồi mặc quần bò nữa thì quá sợ luôn.

    Trả lờiXóa
  27. Ủa, ông Ba đã đánh mất chính mình rồi sao?

    Trả lờiXóa
  28. Phen này về chăn bò thật rồi, Ba ơi

    Trả lờiXóa
  29. Đi làm sợ nhất gặp Ba
    Quần bò nó bắt cởi ra quá phiền

    Trả lờiXóa
  30. Ông Ba này có cái miệng rất bộ nhai lại

    Trả lờiXóa
  31. Hề hề,y chang thằng khùng Kim Ủn bắt dân Triều Tiên chỉ được cắt tóc theo một số kiểu mà cha con,ông cháu nhà ưa thích.

    Trả lờiXóa