Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

NGUYỄN PHÚC ANH LÀ AI?

Ông Nguyễn Phúc Anh. Ảnh: baoquocte.vn.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự Do – Hạnh phúc


ĐƠN TRÌNH BÁO VÀ ĐỀ NGHỊ

  Kính gửi: Ông Nguyễn Quang Thuấn, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam
 và Ban lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam

Tôi là: NGUYỄN XUÂN DIỆN,
Tiến sĩ, công tác tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm, thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam
Địa chỉ: 183 Đặng Tiến Đông, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: .........................E-mail: ...................

Tôi làm đơn này trình báo và đề nghị một việc sau:


Vừa qua, trên mạng xã hội facebook, tại trang có tên Thư viện Nhân học, do Ông Nguyễn Phúc Anh quản lý có đưa tin thư viện điện tử này hiện lưu trữ và sẵn sàng phục vụ những người có yêu cầu bản Scan và photocopy của 1702 đầu sách Hán Nôm mang ký hiệu kho Viện Nghiên cứu Hán Nôm đang quản lý, trong đó có nhiều bản Scan một số bộ sách quý như Toàn Việt thi lục (A.132 gồm 4 quyển 1492 trang), Toàn Lê tiết nghĩa  lục (A.2705), Nam Sơn tùng thoại (VHv.246/1).

Ông Nguyễn Phúc Anh hiện là cán bộ [giảng viên] Bộ môn Hán Nôm, Khoa Văn học, ĐH KHXH và Nhân văn Hà Nội, Email: ........ , Điện thoại cơ quan: ........., Điện thoại di động: ........ (Theo website của Khoa Văn học).

Trên trang này, người ta còn ghi lời cảm ơn “TS Hán Nôm học N.X.D viện Nghiên cứu Hán Nôm và một số nhà nghiên cứu Hán Nôm khác”. Đặc biệt trong trang 01, của bản Danh mục các tài liệu mà họ có, gồm 1702 đầu sách, có 03 tài liệu có ghi: “anh NXD gửi”.

Đây là một việc hết sức nghiêm trọng, cho thấy Kho sách quý của Viện Nghiên cứu Hán Nôm đã bị thất thoát; và Thư viện Nhân học khẳng định có liên quan đến việc quản lý và một số nhân sự của Viện Nghiên cứu Hán Nôm.

Thưa Ông, trong những năm vừa qua, Viện Nghiên cứu Hán Nôm đã scan toàn bộ tài liệu sách cổ, in vào đĩa CD và cất giữ tại kho của Viện, chỉ vài người quản lý và chịu trách nhiệm. Bản Scan chỉ có 1 hoặc 2 bản có giá trị ngang nhau và được coi như một bản sách cổ vì chỉ lưu trữ mà không phục vụ đọc. Con số 1702 đầu sách là con số rất lớn chiếm gần 2/5 kho sách cổ của Viện Nghiên cứu Hán Nôm.

Sau khi tôi phát giác và đưa lên email group (mạng thư điện tử của riêng Viện Nghiên cứu Hán Nôm) vụ việc nghiêm trọng này đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cán bộ trong Viện.

Theo đề nghị của tôi, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm Nguyễn Tuấn Cường đã họp toàn cơ quan vào sáng ngày 13 tháng 7 năm 2017 để lắng nghe ý kiến của cán bộ trong viện quanh vụ việc này. Tại cuộc họp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm nhận định sự việc này là rất nghiêm trọng. 

PGS.TS Trịnh Khắc Mạnh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm và PGS.TS Đinh Khắc Thuân, nguyên Phó Tổng biên tập tạp chí Hán Nôm đều cho rằng Viện Nghiên cứu Hán Nôm phải có công văn báo cáo sự việc lên lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam để Viện Hàn lâm có công văn đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ vụ việc

Tôi làm đơn này, báo cáo với Ông Chủ tịch sự việc thất thoát rất nghiêm trọng xảy ra tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Đồng thời đề nghị Ông Chủ tịch và Ban lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam sớm có chỉ đạo giải quyết điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý thích đáng đối với các cá nhân tập thể có liên quan; đồng thời có biện pháp bảo vệ kho di sản Hán Nôm – tài sản vô giá của dân tộc, hiện đang lưu trữ tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm.

Tôi xin trân trọng cảm ơn! 
Hà Nội, Ngày 31 tháng 07 năm 2017 
Người làm đơn
Nguyễn Xuân Diện







 





__________________
.
Nguyễn Xuân Diện:

Nhân nói về việc quản lý kho tư liệu Hán Nôm vô giá của dân tộc, tôi xin kể lại một chuyện:

Cách đây đã lâu, Đại sứ quán Trung Quốc tại VN có một Tùy viên Văn hóa sang nhậm chức. Ông này giữ chức vụ này luôn 2 nhiệm kỳ 10 năm. Trong thời gian đó, ông chủ yếu là đến Viện Nghiên cứu Hán Nôm đọc sách. Kết quả là ông đã viết và bảo vệ thành công luận án Tiên sĩ "Ý thức về Biển và Đảo của người Việt Nam xưa". Trong thời gian ấy, ông đã đọc hết các tài liệu cổ về chủ quyền biển đảo, đã copy và nghiên cứu xuyên tạc về chủ quyền Biển Đảo của VN theo hướng có lợi cho Trung Quốc và phục vụ công cuộc cướp biển đảo Việt Nam. Đó là ông Vu Hướng Đông, tùy viên Văn hóa của ĐSQ Trung Quốc.


.

18 nhận xét :

  1. CỨ TRA Ông Nguyễn Phúc Anh hiện là cán bộ Bộ môn Hán Nôm, Khoa Văn học, ĐH KHXH và Nhân văn Hà Nội quản lý, Email: ........ , Điện thoại cơ quan: ........., Điện thoại di động: ........ (Theo website của Khoa Văn học). THÌ RA ĐẦU CUA TAI NHEO NGAY MÀ!
    trang THƯ VIỆN NHÂN HỌC có hình con cú mèo mà !

    Trả lờiXóa
  2. Sao NGUYỄN PHÚC ANH đi ăn cắp tài liệu lại to mồm nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Than ôi, người Việt hôm nay!...

    Trả lờiXóa
  4. ko phải nghiêm trọng, mà là LOẠN rồi

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Phúc Anh là thầy giáo mà tởm đến thế ư?

    Trả lờiXóa
  6. Ts Diện ơi, người ta đang ủ mưu hại ông đó

    Trả lờiXóa
  7. Không có đất, có biển bán thì họ bán sách thôi. Hòa nhau mà

    Trả lờiXóa
  8. Mấy tay CB như Nguyễn Phúc Anh lương chẳng bao nhiêu , bèn xà xẻo chút đồ cổ ở Viện Hán Nôm kiếm tí tiền cho vợ có vốn mở hàng xén !

    Trả lờiXóa
  9. Cám Ơn TS NXD!
    ở mọi nơi, mọi chỗ của đất nước: tài sản Quốc gia đang thất thoát từng ngày một cách tàn nhẫn thì đây đó vẫn còn có những công dân luôn làm hết sức mình để bảo vệ và gìn giữ chúng (tài sản quốc gia). Ai sẽ chịu trách nhiệm cho những hậu quả trên.

    Trả lờiXóa
  10. Một âm mưu đểu cáng thâm độc đang nhằm vào Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  11. Cho Nguyễn Phúc Anh về đầu thú

    Trả lờiXóa
  12. Rõ là có kẻ cung cấp cho ông Anh. Ghi tên TS NXD là nhằm mục đích gì? Chắc chắn ông Diện không làm cái việc đó. Vậy thì Tiến sĩ nên kiện ông ta là đã mạo danh TS. Đây là việc nên làm. Trong khoa học cũng có nhữngg kẻ cơ hội, tiếng tăm, tâm đức, tài trí chẳng có nên muốn làm màu để mọi người chú ý.

    Trả lờiXóa
  13. Có cái gì đó không bình thường. Khi người ta ghét ai thì có thể dựng lên nhiều chuyện không hay về người đó. giả dụ khi người ta đuối lý thì bịa ra chuyện là "phản động" để ghép cho người có lý, ... Cái ông Phúc Anh sao lại nghĩ việc cảm ơn TS N.X.D khi mà TS chẳng giúp gì ông?

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Xuân Diện đang gặp nguy hiểm!

    Trả lờiXóa
  15. Đơn " Trình báo và đề nghị " của TS Nguyễn Xuân Diện từ 31 tháng 7 năm 2017 ; Vậy là đã hơn một năm qua . Ông Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm nhận định vụ này là " rất nghiêm trọng " ; Vậy xin cho biết kết qủa vụ này đã được giải quyết ra sao , thưa TS ?

    Trả lờiXóa
  16. Ô Diện xem nếu cần thì gửi đến cấp CP đi

    Trả lờiXóa
  17. Quy chế quản lý loại tài liệu đặc biệt này , thế nào mà để thất thoát quá nhiều? Không khéo những tài liệu quý về nguồn gốc Biển Đảo VN hay Văn Hóa VN lại lọt vào tay TQ thì quá nguy hiểm cho VN !!!

    Trả lờiXóa