Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Tin Đồng Tâm: CÔNG AN HÀ NỘI TRIỆU TẬP KHOẢNG 70 NGƯỜI


Tin Đồng Tâm:
NGƯỜI DÂN YÊU CẦU CHÍNH QUYỀN ĐỂ YÊN CHO HỌ TẬP TRUNG ỔN ĐỊNH CUỘC SỐNG và LAO ĐỘNG SẢN XUẤT! 

Nguyễn Đăng Quang

Cụ Lê Đình Kình vừa thông tin cho tôi biết: Trong 3 tuần lễ đầu tháng 8/2017, Công an Hà Nội đã liên tục phát “GIẤY TRIỆU TẬP” (thực chất là lệnh triệu tập) đến khoảng 70 công dân xã Đồng Tâm, yêu cầu những người này phải đến trình diện tại số 7 phố Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội) là trụ sở của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thành phố để làm việc về “Hành vi tụ tập đông người”, “Gây rối trật tự công cộng”, hoặc liên quan đến vụ án “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” xảy ra tại địa phương dẫn đến biến cố Đồng Tâm hôm 15/4/2017 vừa qua.


Việc CAHN triệu tập hàng loạt công dân đã làm cho cuộc sống của người dân ở xã Đồng Tâm rơi vào hoang mang, rối loạn, lo sợ! Cách đây hơn tuần lễ, hôm chủ nhật 13/8/2017, gần bốn trăm hộ dân thôn Hoành đã phải cùng nhau họp mặt để biểu lộ ý chí kiên trì đấu tranh chống tham nhũng, kiên quyết giữ đất, bảo vệ cuộc sống và biểu thị tinh thần đoàn kết, đồng tình ủng hộ những người bị CAHN “triệu tập làm việc”. Cuộc họp cho rằng Biến cố Đồng Tâm đã và đang trôi qua, sự việc đang được “khép lại” đối với cả 2 bên (người dân và chính quyền), nay không hiểu sao CAHN lại “khơi lại”, không rõ để nhằm mục đích gì? Lúc này hơn lúc nào hết, cần phải làm cho cuộc sống của người dân Đồng Tâm thật sự trở lại ổn định, giữ cho tình hình lao động sản xuất của bà con địa phương được bình yên như cũ! Điều đặc biệt, trong cuộc họp này là, người dân yêu cầu những người đại diện cho họ (Trưởng, Phó thôn) phải lên tiếng đòi hỏi các cấp chính quyền Thành phố và CAHN không được tùy tiện triệu tập người dân, bắt họ phải bỏ công ăn việc làm, vượt 50km đường dài đến trụ sở Phòng Cảnh sát Điều tra CAHN để làm việc về những vụ việc đã xảy ra từ khá lâu và đã được Chủ tịch TP. Hà Nội cam kết khép lại từ cách đây 4 tháng! Đặc biệt việc triệu tập này càng khiến cho lòng tin của người dân đối với chính quyền vốn đã bị sứt mẻ nghiêm trọng từ sau biến cố Đồng Tâm nay lại càng trầm trọng thêm! Do đó, người dân Đồng Tâm đã công khai kiến nghị: Nếu thấy thật cần thiết, CAHN nên cử trinh sát và các điều tra viên của mình về xã Đồng Tâm để gặp gỡ, làm việc trực tiếp với những công dân mà CQĐT đã gửi “Giấy Triệu tập” để thực hiện công tác điều tra, thu thập thông tin phục vụ cho “chuyên án” của CAHN trước sự chứng kiến của chính quyền xã, người nhà hoặc các luật sư của những người mà CQĐT “muốn triệu tập” này! Người dân Đồng Tâm nói sẽ cố gắng hợp tác với Cơ quan Điều tra, tạo điêu kiện cho các điều tra viên và cán bộ trinh sát của CAHN hoàn thành nhiệm vụ!

Thiết nghĩ, ý kiến trên của cụ Lê Đình Kình và của người dân Đồng Tâm là rất thiện chí, có lý có tình, làm cho người dân nơi đây và gia đình họ thoát khỏi “nỗi lo sợ mỗi khi vào đồn công an”, bảo đảm cho họ yên tâm, tập trung vào việc ổn định cuộc sống và lao động sản xuất. Mặt khác, Cơ quan Điều tra của CAHN vẫn có thể tiến hành công tác điều tra, thu thập tin tức, phục vụ công tác nghiệp vụ, đặc biệt khi người dân nói là sẽ cố gắng hợp tác, giúp đỡ CQĐT hoàn thành nhiệm vụ! Mong muốn và nguyện vọng nói trên của người dân xã Đồng Tâm đã được cụ Lê Đình Kình, ông Bùi Viết Hiểu thay mặt họ viết thành ĐƠN KIẾN NGHỊ đề ngày 18/8/2017 gửi đến ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. (mời bạn đọc xem bản scan nguyên văn Đơn Kiến nghị đính kèm)

Thiết nghĩ, Lãnh đạo Tp. Hà Nội và Ban Giám đốc Công an Thành phố nên nghiên cứu, xem xét và chấp thuận Kiến nghị nói trên của người dân xã Đồng Tâm. Đây là thành tâm và thiện chí của người dân Đồng Tâm! Trong khi nghiên cứu, xem xét kiến nghị nói trên, mong các vị hồi âm cho cụ Lê Đình Kình là đã nhận được Đơn Kiến nghị này để cụ Kình và người dân Đồng Tâm khỏi vô vọng trong chờ đợi!

Nguồn: FB Nguyễn Đăng Quang 

4 nhận xét :

  1. Nó triệu tập lên để nó hành hung trả thù đấy! Bà con đừng để chúng lừa!

    Trả lờiXóa
  2. Mấy trăm người chết trong đồn CA chưa đủ sao ? Mà cần đến 70 người nữa , sao tham thế !!!

    Trả lờiXóa
  3. Từ Đồng Tâm lên cơ quan điều tra trên 40 cây số. với đường xá, tắc nghẽn giao thông như hiện nay thì nhanh cũng phải mất 2,5 giờ đồng hồ mới tới nơi. Ăn cơm dân mà sao hành dân dữ vậy các đồng chí? Bản viết tay của anh Nguyễn Đức Chung chẳng có tí giá trị nào chăng? Với tư cách là người đứng đầu chính quyền thành phố, anh nghĩ gì? Thế còn những kẻ bắt, đánh cụ Kình thì các anh xử lý ra sao? Đánh tham nhũng đầu này, bênh tham nhũng đầu kia. Cuối cùng cũng chỉ là con số 0.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 21:00 22 tháng 8, 2017

    Nếu cần thì đến Đồng Tâm để gặp dân làng . Dân ĐT không phải đi đâu , không phải gặp ai cả , cứ đoàn kết để bám đất giữ làng là chiến thắng bọn cướp .

    Trả lờiXóa