Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Cụ Kình: PHẢI GIỮ MẢNH ĐẤT NÀY! DÙ PHẢI HY SINH CẢ XƯƠNG MÁU


Cụ Lê Đình Kình: 
"Phải giữ mảnh đất này, dù phải hy sinh cả xương máu”!

28-8-2017

Ngày 23/8/2017, con trai ông Lê Đình Kình là Lê Đình Công cho hay, gia đình nhận được giấy triệu tập của cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng từ mấy ngày trước, mục đích là đế trấn áp tinh thần ông Lê Đình Kình, 81 tuổi, người lãnh đạo tinh thần của xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.


Ông Kình đã từ chối không đến theo lệnh triệu tập, với lý do sức khỏe và thương tích vẫn chưa hồi phục do bị công an bắt cóc và hành hung trước đây.

Ngày 27/8, ông nói ở trong một cuộc họp khẩn với các đại diện người dân Đồng Tâm rằng: “Đất này là của chúng ta. Phải giữ mảnh đất này, dù phải hy sinh cả xương máu“. Mọi người đồng lòng quyết giữ đất, cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra.

.
.

18 nhận xét :

  1. Cụ Lê Đình Kình là một nhân cách đáng trân trọng. Rất ủng hộ Cụ cùng bà con Đồng Tâm đấu tranh đến cùng.

    Trả lờiXóa
  2. Kinh chúc Cụ Kình và bà con Đồng Tâm khỏe mạnh, bình an!

    Trả lờiXóa
  3. Phải giữ mảnh đất này, dù phải hy sinh cả xương máu“.
    (Cụ Lê Đình Kình)
    ______________________
    Cuối cùng thì những người dân chân chất, không tên không tuổi mới là những người yêu quê hương, đất nước. Họ đã yêu vô điều kiện, yêu hơn cả mạng sống của họ. Thật cảm phục.

    Trả lờiXóa
  4. Giọt nước đã tràn ly. Không biết anh Nguyễn Phú Trọng có nghe và xem nội dung này không? Một cụ già 81 tuổi, một cựu bí thư đảng ủy xã thông bạch hơn nhiều những tầng lớp "tinh hoa" của chính quyền Hà Nội. Họ có nhiều bằng cấp, học hàm, học vị. Nhưng không nắm rõ luật đất đai. Một ông lão nhà quê 81 tuổi nói vanh vách những quy định của luật. Không thấy cái ông nguyên thứ trưởng Đặng hùng Võ múa môi về vụ này nhể!

    Trả lờiXóa
  5. Tức nước vỡ bờ!!! Bè lũ cướp đất của dân hãy nhớ lấy : Tức Nước Vỡ Bờ.
    Ủng hộ cuộc đấu tranh giữ đất của nhân dân Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  6. Toàn dân VN hãy: Ủng hộ dân Đồng tâm! Ủng hộ cụ Kình!
    Đề nghị ai đó đứng ra tổ chức quyên góp lập quỹ ủng hộ dân Đồng tâm để họ vững tin bảo vệ đất đai của mình trước bọn cướp.

    Trả lờiXóa
  7. Bộ quốc phòng phải trả lại cái chân nguyên vẹn cho cụ Kình.
    Chính quyền HN và bộ QP đã về hùa với nhau để chia chác đất Đồng Tâm!

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 17:46 28 tháng 8, 2017

    Chúng tôi luôn đứng về phía cụ và dân làng Đồng Tâm . Kính chúc cụ mạnh khỏe . Ngưỡng mộ cụ .

    Trả lờiXóa
  9. Cụ Lê Đình Kình chắc chắn không phải là thánh, nhưng là tượng đài "NGƯỜI TỬ TẾ" thời đại. Dùng mọi mánh lới hại cụ là chiến thắng có mùi. Nhân dân, lịch sử sẽ rất công bằng.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ Đoàn Văn Vươn cho thấy nhân dân và báo chí đã đứng về phía kẻ yếu và rốt cuộc uy tín Nhà nước, chính quyền địa phương (nhất là Hải Phòng), Quốc hội (nhất là Đoàn đại biểu QH Hải Phòng) bị ảnh hưởng nghiêm trọng – ghi điểm cuối cùng là ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Còn vụ Đồng Tâm và những vụ liên quan đất đai khác như sân bay Tân Sơn Nhất chả hạn đã để lộ rõ điểm yếu của quân đội là có biểu hiện sử dụng đất đai ở không ít nơi theo ý thích (đất quốc phòng sau khi phân cho cán bộ xây nhà thì thành đất riêng chả hạn và lại còn làm đất kinh doanh …!) và cứ tiếp tục không sửa sai mà nếu còn có ý nạt dân, dọa dân thì có nguy cơ dân và báo chí lại đứng về phía những kẻ yếu xã Đồng Tâm và lúc đó xem ai thắng ai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bổ sung: Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh quân khu 4 cho hay, chức năng của quân đội được Đảng, Nhà nước giao là để đáp trả bất cứ kẻ thù nào nhằm bảo vệ tổ quốc và nhân dân. Việc Tiên Lãng đưa hàng chục bộ đội và công an, nói là để cưỡng chế nhưng với vẻn vẹn chỉ có mấy người dân thì đây rõ ràng là một vụ trấn áp không thể chấp nhận được. Người đưa bộ đội ra trong trường hợp này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bộ đội Cụ Hồ trong mắt người dân.

      Xóa
    2. Tiếp: Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh ngày 7.2 đã trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Tiếp Thị về vụ quân đội tham gia cưỡng chế: Bộ đội, thì nhiệm vụ trước tiên, hàng đầu của anh là chống giặc ngoại xâm, thứ hai mới là giúp dân và thứ ba là tham gia sản xuất. Đây anh lại không bảo vệ cho dân làm ăn lại tham gia cưỡng chế dân. Đây là một sai lầm mà trong lịch sử đất nước ta chưa từng có.

      Xóa
    3. Thêm nữa: Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh ngày 7.2 đã trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Tiếp Thị về vụ quân đội tham gia cưỡng chế: Bộ đội, thì nhiệm vụ trước tiên, hàng đầu của anh là chống giặc ngoại xâm, thứ hai mới là giúp dân và thứ ba là tham gia sản xuất. Đây anh lại không bảo vệ cho dân làm ăn lại tham gia cưỡng chế dân. Đây là một sai lầm mà trong lịch sử đất nước ta chưa từng có.

      Xóa
  11. Thật nguy hiểm nếu cứ đánh đu sĩ diện. Một khi thiệt hại về người chừng nửa thôn Hoành và một vài tiểu đoàn vũ trang, thì nhà nước sẽ sửa luật đất đai cho dân Việt Nam được nhờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân thôn Hoành và vài tiểu đoàn không cần mất mạng mà chỉ cần 1 độc giả Vũ Xuân Tửu đảm nhận công việc này - hy sinh cho tất cả - nếu dám có những đề xuất mạnh thế này

      Xóa
  12. Hoàn toàn ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Đồng Tâm và cầu chúc cụ Kình nhiều sức khỏe để lãnh đạo cuộc chiến đấu bảo vệ mảnh đất thiêng liêng

    Trả lờiXóa
  13. bài học "gãy xương dùi" còn đó, cụ Kình cần cảnh giác kẻo .... mất mạng ...

    Trả lờiXóa