Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

VTV1 LẠI ĐƯA CÔ ĂN CẮP LÊN SÓNG DẠY DỖ VĂN HÓA ỨNG XỬ


Ngô Minh Khôi
(Nhà thơ - Huế)

VTV1 LẠI ĐƯA CÔ ĂN CẮP LÊN SÓNG DẠY DỖ VĂN HÓA

ỨNG XỬ CHO DÂN VIỆT!

Kiều Trinh là cô ăn cắp tầm cỡ thế giới, làm việc ở VTV. Rất nhiều bài báo đã phản ứng chuyện VTV liên tục đưa cô ăn cắp này lên sóng truyền hình vì như vậy là coi thường khán giả. Hôm qua CÔ ĂN CẮP KIỀU TRINH lại lên sóng VTV1 dạy dỗ người nghe về VĂN HÓA ỨNG XỬ!. Chẳng lẽ VTV thiếu người hay sao mà dùng cô ăn cắp này? Ăn cắp vặt là một tính xấu khó sửa lắm. Bà Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế lương tháng 4000 USD ( tức là gần 100 tr/ tháng) thế mà khi sáng Thái Lan, vào siêu thị thấycái kính đẹp cũng thò tay ăn cắp, nên bị bắt và sau đó mất chức! Đưa cô ăn cắp lên sóng truyền hình Quốc gia chứng tỏ tư cách của lãnh đạo VTV có vấn đề?

TÔI ĐỀ NGHỊ VTV NGƯNG NGAY VIỆC ĐƯA CÔ ĂN CẮP KIỀU TRINH LÊN SÓNG QUỐC GIA. Nếu vì cô ấy là con ông to thì cho làm những việc phía sau, cho lương cao hơn. Các cô gái ở VTV bây giờ cô nào cũng xinh đẹp, giỏi giàn hơn KT nhiều, tội gì phải dùng CÔ ĂN CẮP cho mang tiếng!

Khi tôi đưa ảnh CÔ ĂN CẮP trên VTV1 lên trang mạng Face của mình, tôi khó chịu và xấu hổ lắm lắm, nhưng phải đưa lên để nói với lãnh đạo VTV một lời, rằng: Sóng Quốc gia Việt Nam không chứa dung mạo quân ăn cắp,. dù đó là ai!

Nguyễn Khắc Nguyệt
(Sĩ quan quân đội)

Mịa cái bọn VTV này nó vẫn giả mù, giả điếc trước dư luận thì phải! Sau bao nhiêu chửi rủa của dư luận mà chúng vẫn bất chấp. Hôm nay TBM lại đưa mẹ Kiều Trinh lên dạy cả nước về văn hoá ứng xử. Thế này thì văn hoá nước ta đi về đâu đây? 

Nhưng phải công nhận bọn này mặt dày thật!

Mai Quỳnh Nam
(Phó giáo sư, Tiến sĩ)

Trong Chương trình Thời sự trên kênh VTV1, khung giờ 7 đến 7 giờ 45 tổi, ngày 29-7-2017, cô này nói về Văn hoá ứng xử nơi công cộng , thì có khảc gì " nằm ngửa nhổ ngược", cô này nên "sờ lên sau gáy trông xa hay gần". 

Vẩn đề là VTV đã bất chấp tính biểu trưng và tính chuẩn mực của truyền thông đại chúng.

.




25 nhận xét :

  1. Ơn giời! Nhà mình từ lâu rồi không xài Tivi. Nếu xài thì lại thêm một cái tivi nữa bể tan tành. Nói thiệt, tính mình rất nóng, nhìn mấy cái mặt khó ưa là mình chịu hết nổi. Kết quả là cái Tivi bể tan tành.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà tôi có xài tivi.Nhưng không bao giờ coi VTV1.

    Trả lờiXóa
  3. phê phán này nọ thật bất công cho em kiều trinh vì có hàng triệu tên ăn cắp tiền thuế dân ,quyền lực của dân vẫn đang ngự trị ,hàng ngày rao giảng đạo đức.. sao không lên án mà cứ nhằm vào em trinh?

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ có vào đây mình mới biết được tin này, chứ lâu lắm rồi nhà mình không xem đài truyền hình nhà nước. TV nhà mình chỉ nhằm mục đích giải trí mình chỉ xem các kênh thông tin nước ngoài, mình không muốn mất thời gian quý giá của mình vào chương trình truyền hình của vtv

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn cái thắt lưng của mệ mà ớn

    Trả lờiXóa
  6. Trâng tráo và thách thức Nhân dân "Tao là quyền, quyền là tao" của bọn bất lương đấy thôi mà.

    Trả lờiXóa
  7. Con người vô văn hóa đi giao giảngvăn hóa được gọi là gái đĩ đi đòi chuyện tinh tiết.

    Trả lờiXóa
  8. VTV 1 là bộ mặt của chế độ . KT cũng là một phần của bộ mặt ấy !

    Trả lờiXóa
  9. Nhà mình từ lâu rồi không xem truyền hình VTV1, vì không ích gì do họ tuyên truyền 1 chiều cho nên không có diễm phúc được nhìn bản mặt của đứa ăn cắp đúng nghĩa đó, nhưng dù sao, kẻ ăn cắp vặt nhìn cũng không chướng mắt bằng kẻ ăn cắp có đủ cả quy trình đúng mà VTV1 hàng ngày vẫn tung hê. Các bạn nghĩ xem có quá nhiều quan chức giầu có thì không ăn cắp thì liệt vào dạng gì.

    Trả lờiXóa
  10. NHưng có một chi tiết cũng vui, đó là cô Kiều Trinh phê phán lối sống bạo lực cũng có ở những công chức! Không hiểu cô Kiều trinh có "đá xéo" chồng của BTV Vân Anh, PGS. TS Nguyễn Văn Thạch, hay không. Chỉ biết rằng ông Thạch này hôm nọ đã rất bạo lực với video clip còn lưu truyền trên mạng!

    Trả lờiXóa
  11. Thiếu gì những kẻ còn hơn thế vưỡn thấy trên tivi ! KTrinh chỉ là người phụ nữ như bao nhiêu người mà thôi !

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cho rằng lãnh đạo VTV bố trí đạo chích xuyên quốc gia Kiều Trinh làm chương trình đó là cách chơi xỏ tinh diệu . Đưa một kẻ ăn cắp nổi tiếng như vậy lên TV dẫn chương trình "văn hóa ứng xử" của người Việt , chắc chắn không phải là vô tình? . Phải chăng lãnh đạo VTV ( Trần Bình Minh?)muốn gửi thông điệp : Quan chức nhà nước này toàn là ăn cắp ( tham nhũng) hàng ngàn tỉ thì Việt Trinh ăn cắp như thế là cái đinh gì? K.Trinh còn đáng mặt làm người tử tế trong sạch hơn quan chức bộ máy nhà nước hiện nay.

    Trả lờiXóa
  13. Ai cho tôi email của Kiều Trinh?

    Trả lờiXóa
  14. Trần Bình Minh từ lâu đã trở thành Trần Hoàn Hôn.

    Phỏng vấn nhà báo Trần Hoàng Hôn

    PV: Chào Nhà báo Trần Hoàng Hôn, nhân việc KTV vừa đoạt cú đúp Mâm Xôi Vàng và Phản Nobel cùng đuôi 4, ông có thể cho phóng viên một cuộc phỏng vấn nhỏ được không ạ ?

    Nhà báo Trần Hoàng Hôn: 24 từ trên giây, rất sẵn sàng !

    PV: Vâng, xin ông cho biết vì sao KTV lại phát hình cờ Nước Lạ 6 sao ?

    Nhà báo Trần Hoàng Hôn: Cờ 5 sao là cờ tiêu chuẩn, cờ 6 sao là cờ trên tiêu chuẩn (giống như khách sạn ấy) đáng lẽ cấp trên phải biểu dương chúng tôi về sự sáng tạo và nâng cấp này mới phải, đằng này lại...

    PV: Vâng, xin chia sẻ với ông. Thế còn KTV cho khán giả ăn bữa tối cùng băng vệ sinh thì sao ?

    Nhà báo Trần Hoàng Hôn: Quan điểm của chúng tôi là đưa các món ăn lạ vào bữa tối nhằm làm cho khán giả hưng phấn trước giờ G, nhất là các khán giả tuổi tiền mãn teen. Các món chúng tôi đã đưa ra là: Bánh mỳ kẹp băng vệ sinh, thịt bò trộn thuốc lang ben, nước sốt dung dịch vệ sinh bồn cầu...

    PV: Vâng, quả là các món ăn độc đáo! Vậy ông có nhận xét gì về mức phạt 24 triệu và 14 triệu kia, ông thấy có công bằng không?

    Nhà báo Trần Hoàng Hôn: Theo tôi là công bằng vì cái băng bịt ... của chị em nếu to lắm thì nó cũng chỉ bằng già nửa cái cờ 6 sao của cái Nước Lạ kia, chứ làm gì có người phụ nữ khổng lồ mà phải dùng cả cái đâu anh !

    PV: Cảm ơn ông, nghe nói từ khi ông về làm Tổng Giám đốc KTV, các biên tập viên, bình luận viên được phát huy sở trường tạo nên những cơn sốt khán giả đúng không ạ ?

    Nhà báo Trần Hoàng Hôn: Đúng vậy, ngay từ khi tôi mới về, biên tập viên Bất Bình của bản tin Tài - Kinh đã thể hiện tài năng "tung vặc" trên sóng trực tiếp chẳng khác gì các nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp, còn bình luận viên bóng đá Vô Biên Cương thì đã có cả Hội những người phát cuồng vì anh với những câu nói bất hủ, có một không hai và hiện các Fan của anh đang tăng lên theo cấp số nhân.

    PV: Thưa ông, bộ phim "Đường tới Nước Lạ" bao giờ sẽ được công chiếu trên KTV ?

    Nhà báo Trần Hoàng Hôn: Về chủ trương đã có rồi, nhưng chúng tôi chờ thời điểm thích hợp vì chúng tôi quan ngại nếu chiếu bây giờ các khán giả quá khích sẽ đập TV và khán giả có tuổi sẽ tắt TV làm ảnh hưởng đến lượng điện tiêu thụ của tập đoàn Em Vỡ Nợ , một đối tác thân thiết của chúng tôi.

    PV: Vâng, cảm ơn ông đã chia sẻ, tập đoàn báo Lá Cải chúng tôi cũng muốn được làm đối tác và "Láng Giềng Gần" của KTV có được không ạ ?

    Nhà báo Trần Hoàng Hôn: Chúng tôi rất hân hạnh vì đó là truyền thống của chúng tôi. Trước kia chúng tôi đã từng quảng cáo nước hoa Thanh Hương cho Nguyễn Văn Mười Hai, làm một chương trình thơ cho thi sĩ miền tây Hùng Anh, ca ngợi " Kẻ đương thời chuyên lừa" Nguyễn Đình Chiến, biểu dương cô Lượm thời đại...

    PV: Vâng, đúng là KTV đang trong thời kì hoàng kim, vậy ông có nghĩ rằng mình phải thay một cái tên khác ví dụ như Trần Ban Mai cho phù hợp với sự phát triển của KTV không ạ ?

    Nhà báo Trần Hoàng Hôn: Cái tên thì quan trọng gì ! Không phải cứ hoàng hôn là tối, bình minh là sáng đâu anh nhé !

    PV: Vâng, xin trân trọng cảm ơn ông về cuộc trao đổi đầy thú vị này. Chúc ông luôn vui khỏe để tham gia được nhiều Game show trên sóng KTV

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đề nghị, bây giờ trong Luật ghi hành vi ăn cắp là "Hành vi Kiều Trinh", đứa nào ăn cắp thì dân chửi: thằng ấy lại giở cái thói Kiều Trinh ra. Cái tên Kiều Trinh các bố mẹ chắc không ai dám đặt cho con mình nữa. Vậy là em Kiều Trinh sẽ "sống" muôn đời, sánh ngang với anh Chí Phèo. hik

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là thời đại "nén bạc đâm toạc tờ giấy". Môt kẻ vô đạo đức, tội trạng còn rành rành chưa ráo mực mà đã lên sóng dạy đời ...thật là một xã hội suy đồi, vô kỷ luật hết thuốc chữa.
    Cô này mặt dày đã đành, nhưng những kẻ nào bao che, bợ đỡ cho cô còn đáng lên án hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Trần Thị Thảolúc 07:54 1 tháng 8, 2017

    Ặ cắp từ trên xuống dưới , ăn cắp từ dưới lên trên chứ đâu mình cô ta . Có đứa ăn cắp hàng triệu đô la mà còn lãnh đạo đất nước thì cô ta mới có chức PHỤ TRÁCH BAN VĂN HÓA CỦA VTV là còn " khiêm tốn " so với nhiều ông lớn ăn cắp khác .

    Trả lờiXóa
  18. Truyện Kiều:
    "Nghề này thì lấy ông này tiên sư".
    VTV1:
    -Đài này thì lấy con này MC".

    Trả lờiXóa
  19. VTV là tiếng nói chính thức của Đang,Nhà nước. phát thanh viên có giá trị như phát ngôn viên. Vì vậy văn bản lên sóng phải chuẩn mực, ptv phải chuẩn mực. hiện tượng này do đó có hai khả năng. một là VTV ĐÃ HẾT NGƯỜI CHUẨN MỰC ĐÁNG TIN CẬY , hai là có kẻ NGẦM PHÁ HOẠI UY TÍN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC khi cài cắm một phát ngôn viên có vết nhơ khó tẩy nói tiếng nói của đảng. dù gì thì những người có trách nhiệm cũng nên xem xét. còn riêng với Kiều Trinh , tôi mong mọi người không giữ định kiến với quá khứ, tha cho cô ấy như ta vẫn thường tha thứ cho mình trong quá khứ không ít lần trôm vặt cái gì đó ở đời.

    Trả lờiXóa
  20. Dù sao Kiều Trinh cũng là phụ nữ hảy tha thứ cho cô ấy .

    Trả lờiXóa
  21. So với bọn ăn cắp ở trong nước thì Kiều Trinh có khá hơn nhiều vì Kiều Trinh ra nước ngoài ăn cắp, mang về nước xài.
    Nên có thể gọi Kiều Trinh là "kẽ ăn cắp có đẳng cấp".
    So với bọn cướp vẹt, thì Kiều Trinh có bản lĩnh và mặt dạy hơn nhiều.

    Trả lờiXóa