Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Nguyễn Anh Tuấn: ĐẤT ĐỒNG TÂM RÀNH RÀNH KHÔNG THỂ CHỐI CÃI


Nguyễn Anh Tuấn
21.07-2017


SỰ THẬT RÀNH RÀNH NHƯNG QUAN THÌ BÔI XÓA, BÁO THÌ KHÔNG ĐƯỢC CHO ĐĂNG

Bất cứ ai về Đồng Tâm cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy ngay các cột mốc phân định ranh giới trên mảnh đất ven đường tỉnh lộ DT429 đi Miếu Môn.

Các cột mốc này xác định rành rành một bên là đất đã được thu hồi năm 1981 cho dự án sân bay Miếu Môn (diện tích 47,36 ha và phần còn lại giáp với 2 mặt đường DT429 là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm.


Các cột mốc hầu hết vẫn còn và "rõ rành rành như hành nấu tỏi thế này" - lời một bà nông dân Đồng Tâm luôn miệng thốt lên, khi đi thăm các mốc.

Mốc 23, thẳng lên phía Bắc (phía trên của màn hình) là một đường thẳng liên tiếp qua các mốc 62, 61, 30, 29, 28, tới mốc 26 (*). Phần bên phải của đường thẳng nối các mốc này là đất quốc phòng. Phần bên trái kéo ra tới 2 mặt đường DT 429, chưa từng bị thu hồi, là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm.

Nay Viettel lập dự án trên phần đất chưa từng bị thu hồi, với sự tiếp tay làm giả số liệu của UBND TPHN là chuyện mà bất cứ ai chứng kiến trực tiếp đều không khỏi bất bình.

Đáng tiếc là báo chí quốc doanh bị chỉ đạo im miệng, nên sự thật rành rành này đang không được nhiều người biết tới, mà ngược lại, hệ thống truyền thông của nhà nước lại còn đang nói ngược, bịa đặt việc các cụ nông dân Đồng Tâm vô cớ kích động người dân để chiếm đất quốc phòng.

Hiện các mốc giới này đã được quay video xác định vị trí rõ ràng. Cộng đồng fb của chúng ta sẽ đăng lên và lan tỏa sự thật,, nếu các cấp chính quyền Hà Nội vẫn tiếp tục trò điêu chác để tiếp tay cướp đất này.
---

Giải thích thêm:

1. (*) tháng 2 năm 2017 Viettel đã xây một bức tường dài khoảng 100m hình chữ V ở góc Đông - Bắc của diện tích đất nông nghiệp Đồng Tâm, đè lên mốc 26

2. Mốc 15, nay được gọi là mốc cụ Kình, vì 3 tên sĩ quan quân đội cùng tên Trần Thanh Tùng (phó công an huyện Mỹ Đức đã lừa cụ ra đây xác định, để đánh gãy xương đùi và bắt cóc đi.

3. Mốc X: Nơi liên tục có kẻ xấu đào phá, bôi xóa các mốc giới suốt từ lần bị nông dân Đồng Tâm phát hiện lúc 23 giờ đêm 07/05 đến nay.

4. Từ mốc X, nối thẳng tới mốc H2, rồi nối chéo lên mốc 14, là ranh giới giữa Đồng Tâm (Mỹ Đức) với xã Trần Phú (Chương Mỹ)

5. Diện tích 47,36 ha được giới hạn trong các mốc rất đầy đủ và rõ ràng.

- Phía Đông là đường nối từ mốc 20 tới mốc 14
- Phía Tây là đường nối từ mốc 26, qua 28,29,30, 62, 61, tới 23
- Phía Nam là đường nối từ mốc 20 đến 23
- Phía Bắc là đường nối từ mốc 26, tới mốc H2, nối chéo lên mốc 14 - chính là ranh giới với Chương Mỹ (ranh giới Đồng Tâm Mỹ Đức - Trần Phú, Chương Mỹ là đường màu đỏ)

6. Viettel lập dự án, tiếng là lấy đất quốc phòng của sân bay miếu môn, lẽ ra phải nằm trong khu vực 47,36 ha, thì lại đánh tráo, nhảy ra chiếm mảnh đất 2 mặt đường DT429 cho đẹp. Chính thế nên UBND TPHN, thanh tra HN, đang loay hoay bịa đặt, thay đổi số liệu, để biến phần đất mà Viettel định
chiếm thành đất Quốc Phòng cho hợp lệ.

3 nhận xét :

  1. Quá rõ ràng không thể hơn, thế mà Thanh Tra phải làm việc rất lâu mà kết quả lại không trung thực. Đề nghị phổ biến lên FB, Youtube...để toàn dân VN, thế giới được biết!

    Trả lờiXóa
  2. Việc làm này của Viettel rõ ràng là vì lợi ích bè nhóm của họ nhưng tai tiếng ép dân, cướp đoạt của dân thì nhà nước phải gánh. Để đừng bị mang tiếng xấu, nhà nước cần phải đưa các thứ giấy tờ biên bản liên hệ với vụ Đồng Tâm từ phe Viettel ra công khai trên mọi phương tiện truyền thông cho dân biết. Và mọi giấy tờ biên bản của phía dân Đồng Tâm cũng phải được phổ biến công khai. Lý luận của dân Đồng Tâm và Viettel để bảo vệ mình cũng phải được công khai theo đúng những khẩu hiệu giăng đầy cả nước: Dân biết, Dân làm, Dân kiểm tra.

    Trả lờiXóa
  3. Không thấy ai nêu lên sự cẩu thả hay có sự lươn lẹo gì đây khi bản dự thảo Kết luận thanh tra viết "64,66ha do 3 đơn vị bàn giao (HTX Đồng Tâm 14,36ha, Xí nghiệp Vôi đá Miếu Môn 3ha, Nông trường Lương Mỹ 14,3ha)".
    Có lẽ họ cố ý mù mờ hay một cơ quan quan trọng lại vô cùng cẩu thả khi viết HTX Đồng Tâm 14,36ha ? Thực ra họ đã phải viết 47,36ha như Đồng Tâm đã từng nói trước nay vì 47,36+3+14,3 = 64,66, khớp với tính cọng của họ . Và như thế mặc nhiên công nhận rằng HTX Đồng Tâm đúng là đã chỉ giao một phần của Đồng Sênh và số ruộng còn lại vẫn thuộc Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa