Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

LS. Hà Huy Sơn: CẢM NHẬN Ở TRONG PHIÊN TÒA NGÀY 25/7/2017:


Ha Huy Son

Một cảm nhận ở trong phiên toà Trần Thị Nga 25/7/2017:

Trong phòng xử tính cả ngồi và đứng có khoảng 100. Chia làm 2 "phe": phe toà gồm Hội đồng xét xử, thư ký toà, kiểm sát viên, công an và những người do toà triệu tập; phe bị cáo, luật sư tổng cộng có 4/100.

Khi phiên toà bắt đầu tôi có thói quen nhìn quét thẳng vào mắt từ Thẩm phán trở xuống đến hầu hết người của phe toà để đọc trong ánh mắt của họ nói lên điều gì. Tại phiên toà hôm nay khi tôi nhìn đến họ thì họ đều nhìn lẳng đi hoặc cụp mắt xuống. Đến khi giải lao thì tôi đơn độc trong những người này, họ ko dám bắt chuyện với tôi. Khi tôi đến gần họ đều lủi chỗ khác như tránh hủi. Có điều tuyệt nhiên ko thấy họ nói xấu sau lưng bị cáo hay nói động chạm bóng gió đến luật sư.

Tại phiên toà phe bị cáo chủ động về tinh thần, tâm lý và tấn công lý lẽ phe toà. Nhưng quyền quyết định mức án lại là phe toà.

Và tại sao kết thúc buổi sáng Kiểm sát viên đề nghị mức án 9-10 năm tù + 4-5 năm quản chế, khi tôi bước ra cổng toà tôi đã cười là vậy.

Trong phiên toà ko 1 phóng viên, báo chí chỉ duy nhất 1 Thượng uý An ninh quay camera và chụp hình.

Nếu phiên toà họ bắc loa ra ngoài cho công chúng nghe thì tôi xin bái phục sát đất lắm lắm.
 
 

4 nhận xét :

  1. Mắt họ cụp xuống hoặc lảng đi chỗ khác vì họ làm điều đồi bại, ngược ngạo, vô lương. Bản thân những chủ tọa phiên tòa cũng tự thấy mình hèn mọn, đáng thương hại. Họ hèn mọn đến mức cái lương tâm phải quỳ gối trước cái lưỡi của họ. Vì cái lưỡi là công cụ để nuốt những gì ăn được và cái lưỡi cũng là để hầu hạ những quyết định vô luân! Thật đáng thương!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi xin đóng góp một chút nhé:
    Kính mời các ông bà trong hội đồng xét xử hãy bỏ việc đi, vào SG tôi sẽ lo công việc làm ăn đàng hoàng cho. Đảm bảo đủ sống để không phải làm những việc nhục nhã như vậy. Ít nhất thì cũng không còn phải làm hại người khác để mà kiếm sống!

    Trả lờiXóa
  3. Vài điều đến luật sư Hà Huy Sơn, và các luật sư tham dự. Cuộc tranh đấu trong toà án là một cuộc tranh đấu rất lớn. Nó phô ra cho công luận, cái chính nghĩa và cái không chính nghĩa, cái hữu lý lẫn cái vô lý, nhân đạo và vô nhân đạo. Trong phiên toà xử cụ Phan Bội Châu, có các luật sư người Pháp Bona, Hà nội và Larr ở Hải Phòng. Đấy là các luật sư người nước ngoài. Nay ta có luật sư người Việt, mà tranh cãi không đi đến đâu, thì đó là điều xấu hổ, đáng tiếc. Nhân dân chúng tôi không được vào phiên toà. Còn các luật sư vào được phiên toàn, thì chúng tôi chắc rằng các lý lẽ, lập luận, luật sư HH Sơn chắc chăn có chuẩn bị, bằng văn bản hằn hòi. Phải có lập luận vững vàng thì mới đập lại các vu cáo hàm hồ, không căn cứ, từ phía chính quyền. Chúng tôi mong luật sư Hà Huy Sơn, và các luật sự tham dự, không chỉ bằng các cảm tưởng, mà trình bày toàn văn các lập luận, từ phía chính quyền, và các phản bác (có chứng cứ) từ các luật sư, bằng văn bản, đưa lên blog Tễu, để công luận đuọc tỏ tường. Xin cảm ơn anh Tễu.

    Trả lờiXóa
  4. Họ cụp mắt vì trong thâm tâm, họ biết chính họ mới là bị cáo.

    Trả lờiXóa