Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Bộ Công An: TRÂU ĐỒ SƠN LÀ TRÂU ĐIÊN THUẦN TÚY


Trâu chọi húc chết chủ âm tính 
với chất kích thích
 
Thứ ba, 18/7/2017 | 18:07 GMT+7 

Xét nghiệm từ Bộ Công an với con trâu húc chết chủ tại hội chọi trâu Đồ Sơn cho kết quả "không tìm thấy chất kích thích".

Ngày 18/7, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu vật phẩm của trâu chọi húc chết chủ trâu Đinh Xuân Hướng được Viện khoa học kỹ thuật hình sự, Bộ Công an gửi về cho thấy không có chất kích thích.

Trước đó sáng 1/7, tại vòng đấu loại Lễ hội chọi trâu quận Đồ Sơn, 32 trâu tham gia 16 trận đấu. Đến trận 14, trâu số 18 gặp trâu số 23 cùng phường nhưng không thi đấu, quay ra húc chủ là ông Đinh Xuân Hướng ngay trong sới chọi. Ông Hướng tử vong sau nhiều giờ cấp cứu.

UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo dừng lễ hội chọi trâu 2017; xét nghiệm chất kích thích với các con trâu. Trâu số 18 bị bắn chết sau một ngày để lấy mẫu vật phẩm gửi lên Bộ Công an xét nghiệm tìm chất kích thích.

Ngày 4/7, Ban tổ chức lễ hội đã họp bàn, cho phép chủ trâu tự lấy mẫu nước tiểu hoặc mẫu máu của trâu nhà gửi lên Trung tâm văn hóa quận Đồ Sơn để chuyển tiếp Công an Hải Phòng.

Trong số 31 trâu thi đấu vòng loại, chỉ 19 con được lấy mẫu nước tiểu và máu do số còn lại bị giết thịt gần hết hoặc chủ trâu không hợp tác lấy mẫu với lý do tâm linh. Kết quả cả 19 trâu âm tính với chất kích thích, tăng lực.

Cách thức lấy mẫu xét nghiệm này được một số chuyên gia nhận xét thiếu khách quan và chính xác Có loại chất kích thích chỉ tác dụng trong một đến 5 tiếng. Nếu để 3-4 ngày sau mới lấy mẫu, chất kích thích đã đủ thời gian giải phóng hết khỏi cơ thể người hoặc động vật. 
 
Giang Chinh

2 nhận xét :

  1. con trâu đấy là trâu quá khôn, nó không húc đồng loại mà húc chết kẻ đã bắt nó phải húc đồng loại. Vậy ai bảo đây là trâu điên.

    Trả lờiXóa
  2. Đã là trâu điên thì dễ gì đem nó tới sới đấu ! Các VĐV trước khi thi đấu còn phải thử doping, nhưng con vật hung dữ như trâu lại cứ tự do đem đến sân chọi . Đúng là chơi trò hoang dã !

    Trả lờiXóa