Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Thư giãn cuối tuần: ĐỒNG CHÍ TRẦN KU ĐÒI TĂNG LƯƠNG


Kính gởi: Ban Giám Đốc.
 


Tôi là Trần Ku. Sau một thời gian suy nghĩ đắn đo đủ kiểu và tìm hiểu chính sách phù hợp với pháp luật Việt Nam, nay tôi làm đơn này đề nghị được tăng lương bởi những lý do sau:

– Tôi làm công việc cơ bắp, nặng nhọc.

– Luôn làm việc dưới sâu ưu ám, không đèn điện, và rất nhiều cỏ cây mọc xung quanh

– Tư thế làm việc không bình thường, đầu luôn hướng về phía trước.

– Thường xuyên không được nghỉ cuối tuần, và làm vào ban đêm.

– Môi trường làm việc ẩm ướt.

– Không được trả lương làm thêm giờ.


– Vi trí làm việc tăm tối, không khí hay có mùi, không được thông gió.

– Nhiệt độ nơi làm việc thường xuyên cao.

– Rất dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm khi làm việc.

Ký tên
Trần Ku

---------------------------------------------- 

Ban Giám đốc phản hồi 

Kính gởi: Đồng chí Trần Ku. Sau một thời gian xem xét và đối chiếu với quy định, nay Ban Giám Đốc quyết định không thể tăng lương theo nguyện vọng của đồng chí với những lý do sau:

– Đồng chí Ku không làm việc liên tục 8 tiếng trong ngày.

– Đồng chí Ku thường làm việc rất ngắn sau đó lại ngủ ngay.

– Đồng chí Ku không chấp hành đúng sự phân công của ban lãnh đạo, đã nhiều lần làm việc tại nơi không được phân công. Việc này nếu lặp lại nhiều lần, khi bị phát hiện nhất định đồng chí sẽ bị đình chỉ công việc.

– Trong thời gian rảnh đồng chí ku ở trong bóng mát 24/24 và xài kem dưỡng da bao thanh thiên mà vẫn không trắng được. Nên đề nghị đồng chí phải cải thiện lại màu da.

– Đồng chí Ku không làm việc một cách tự nguyện, đồng chí chỉ làm việc khi có hứng thú và luôn đòi hỏi đuợc vuốt ve trước khi bắt đầu vào việc.

– Chỗ đồng chí Ku làm việc thường rất bẩn, sau khi đồng chí đi khỏi. Đề nghị đồng chí rút kinh nghiệm vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc sau khi nghỉ.

– Đồng chí Ku thường xuyên không tôn trọng quy tắc an toàn lao động, ví dụ đã nhiều lần không chịu mang ủng cao su.

– Đồng chí Ku không cam kết làm việc tới 60 tuổi.

– Thỉnh thoảng đồng chí Ku rời vị trí làm việc mặc dù công việc chưa hoàn thành.


Chào thân ái và quyết thắng.
 
Ký tên
Ban Giám Đốc.
---------------------------


Bức thư sau khi lan truyền trên mạng đã nhận được những tràng cười thả ga cùng sự đồng tình ủng hộ của nhiều phái mày râu.

Bạn trungnt viết: “Mặc dù anh Ku có nhiều sai phạm nhưng anh ấy cũng vất vả, không tăng lương cho anh ấy thì cũng nên có cái gọi là trợ cấp độc hại”.

“Mặc dù đồng chí Ku còn nhiều khuyết điểm nhưng e ủng hộ tăng lương cho đồng chí ấy để có thêm động lực và sự sáng tạo khi làm việc”. 

Chị em thì nhao nhao phản đối việc tăng lương: “Thôi đi Ban Giám đốc ơi, đồng chí Ku chỉ sốt sắng, nhiệt tình với người lạ còn với người quen thì toàn ậm ừ rồi rình trốn”.

“Không tăng lương là đúng. Nhiều khi vô tổ chức, vô kỷ luật, trên bảo dưới không nghe”. 

Tễu Blog sưu tầm.

15 nhận xét :

  1. Nên vận dụng quy chế của công ty mà tăng lương hoặc phụ cấp cho ''người ta '' vì công việc đó chỉ có đ/c Ku làm được thôi, cả ban giám đốc đố làm được đấy ,lao động của đ/c ấy là đặc thù . Y/c BGĐ nghiêm túc xem xét

    Trả lờiXóa
  2. Ưu điểm lớn nhất của "đồng chí" Ku là không xớ rớ đến tiền bạc của dân, là một "đồng chí" trong sạch không dính đến tham nhũng. Đề nghị cơ cấu "đồng chí" Ku lên vị trí lãnh đạo, mặc dù "đồng chí" không thuộc diện CCCC.

    Trả lờiXóa
  3. Đc Ku ăn tạp quá nên mắc bệnh AIDS . Đề nghị cách li đc !

    Trả lờiXóa
  4. Đ/c Ku sẽ được khoán lương ! Công việc của đc là đêm 7 ngày 3 vào ra không kể . Chỉ phải làm việc với bà xã thôi . Nghiêm cấm ngoài luồng . Vi phạm sẽ bị phạt hành chính : lần đầu nằm nhà ngoài. Không chừa mà tái phạm , nằm ổ rơm . Tái phạm nhiều lần nằm chuồng heo ! Phạm đến mức độ phải xử lí hình sự : Cắt đứt quan hệ vĩnh viễn !

    Trả lờiXóa
  5. Nếu đề nghị tăng lương và các chế độ đãi ngộ cho anh Trần Cu thì cũng nên làm như vậy với em Mộng Bướm.

    Trả lờiXóa
  6. mặc dù là đảng viên nhưng đồng chí ku có thể tham lam nhưng không tham nhũng

    Trả lờiXóa
  7. Kính gửi Ban Giám đốc. Các vị nói,sau khi làm việc, tôi ngủ ngay là vu khống, bởi lẽ, đó là tôi ngất xỉu vì mệt và căng thẳng, thành ra Ku tôi cứ oặt ẹo mất mấy tiếng.

    Trả lờiXóa
  8. Đồng chí Ku có sống bằng tiền lương đâu mà lại đòi tăng lương?

    Trả lờiXóa
  9. Đồng chí Ku có sống bằng tiền lương đâu mà lại đòi tăng lương?

    Trả lờiXóa
  10. Lên lương cho anh Trần Cu chỉ là chuyện ...nhỏ như con thỏ . Anh được vinh danh , đáng tự hào hơn nhiều . Này nhé , anh cùng chị Nguyễn ( thị ) Hĩm được người đời ngợi ca , cả hai anh chị được dâng vào chùa để cúng lễ thường xuyên ( có cái nich nêm " nĩn - nường " hay đáo để , lại có cả lễ hội riêng tôn vinh hai anh chị .

    Trả lờiXóa
  11. Anh Trần Ku này bị bác đơn xin tăng lương là phải! Làm quan mà sống bằng lương là quan dốt! Cứ xem thằng Hải thợ hàn đấy, từ ngày nó lên quan, tiền muôn vạn ức, sống bao nhiêu đời chưa hết!

    Trả lờiXóa
  12. 1 khuyết điểm rất tệ nữa của đ/c Cu là nhiều khi chỉ hùng hục làm việc cho nhanh chóng xong rồi đi ... ngủ, không quan tâm đến đối tác đang ao ước đ/c Cu cần làm việc lâu, rất lâu hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Đồng chí Ku rất xứng đáng được tăng lương,Đc có những yêu điểm là không biết hối lộ,không tham nhũng,không kéo bè, kéo cánh không tham gia lợi ích nhóm,không ức đáp người khác...v.v.Mỗi khuyết điểm sau khi hoàn thành nhiêm vụ là mất hết nhuệ khí ỉu sìu sìu.

    Trả lờiXóa