Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Luật sư Lê Văn Luân: NHỮNG KỲ VỌNG TƯƠNG LAI


Luân Lê
7 - 6 - 2017

NHỮNG KỲ VỌNG TƯƠNG LAI

Hàng trăm luật sư tương lai này là những người có trách nhiệm với nghề của chính họ và cả số phận của luật pháp mà sau này họ là người mang mặc nó trên mình.

Ở thành phố HCM, có một cái hội luật lệ nọ lớn nhất cả nước mà họ tự hào là cái nôi của Hội nghề này của quốc gia, hiện tại với hơn 5.000 thành viên và cộng thêm khoảng 5.000 những người tập sự nghề nghiệp chờ ngày cấp chứng chỉ hành nghề. Nhưng trong sự đòi hỏi của luật pháp và thực tiễn, họ im lặng tuyệt nhiên và còn yêu cầu các văn phòng, công ty hành nghề báo cáo hoạt động về hội.


Tôi không tìm thấy nổi ở đâu mà cái hội nghề có thể hành động đi ngược lại những sự kỳ vọng và trách nhiệm nghề nghiệp của những thành viên đang ngày đêm lo lắng và kêu gào cho chính số phận của mình và của luật pháp. Và nó sống chủ yếu nhờ tiền đóng góp từ chính các thành viên của hội.

Chẳng lẽ, nó lại giống với sự im lặng của một bầy người, mà như đã nói có tới 15 hội đoàn liên quan đến quyền lợi trẻ em nhưng những nạn nhân bị hiếp dâm không thể trông cậy vào?

http://lsvn.vn/…/hang-tram-luat-su-tuong-lai-kien-nghi-bo-k…

4 nhận xét :

  1. Tất cả là vì "miếng ăn" thưa Luật sư Lê Văn Luân.

    Trả lờiXóa
  2. Người thường đọc bài này chẳng hiểu gì ! Các vị luật sư cao siêu quá !

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra cái khoản 3 điều 19 này nó còn đe dọa cả luật sư nữa!
    Cái TP HCM nó có đoàn luật sư đông nhất nước, nhưng một số không nhỏ xuất thân từ hệ tại chức, tại chức thì không giỏi nhưng lại có "bùa", họ thường là lãnh đạo các tổ cho đến lãnh đạo luật sư đoàn TP HCM, họ nghe lời lãnh đạo, họ im. Những luật sư trẻ, giỏi, có học thì không được nói, mà nói nhiều có khi còn không được hành nghề, chẳng hạn luật sư Lê Công Định đấy! Năm xưa luật sư lão làng Nguyễn Đăng Trừng không phải dễ sống!

    Trả lờiXóa
  4. Lương tâm con người và lương tâm nghề nghiệp ở họ đều thiếu luật sư ạ

    Trả lờiXóa