Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Lê Văn Luân: THẬT KHỐN NẠN VÀ BỈ ỔI !


GIÁO DỤC HAY LÀ TIỀN?
Luân Lê
30.5.2017
 
Một ông tiến sỹ với chức chủ tịch HĐQT trường FPT mà đưa ra một đề xuất với những khái niệm bị đánh tráo đến mức thô thiển.

Thứ nhất
, việc cải cách giáo dục không phải tập trung vào câu chuyện tiền lương. Nên nếu không nâng lương được cho giáo viên bằng cách đóng góp mỗi học sinh 100.000 đồng/tháng thì "quên chuyện cải cách giáo dục đi" một cách trắng trợn như thế. Tư duy lệch lạc và bạc bẽo quá sức tưởng tượng. Cải cách giáo dục là cải cách việc dạy và học, là phương pháp, là trình độ giáo viên, là dạy gì và học gì. Nếu cứ đè nặng bắt học chính trị và tư tưởng của ông này, bà kia, tổ chức đảng đoàn, hội nọ thì còn lâu con người mới thoát khỏi xiềng xích tư duy. Con người chỉ là nô lệ của tư tưởng của đám người khác.

Thứ hai, vị này cho rằng cần phải cả xã hội chung tay chứ không thể chờ nhà nước vì "ngân sách bí" không đủ cho tăng lương, trong khi ngân sách nhà nước cũng là do dân đóng thuế mà nên. Và cuối cùng ông này cho rằng cần học sinh đóng số tiền nêu trên để giải cứu giáo viên. Các bạn có hiểu sự khốn nạn ở đây là gì không? Đó là học sinh thì bỗng dưng chịu thêm một khoản phí không đâu để "giải cứu giáo viên", trong khi đối tượng giải cứu phải là "học sinh". Và kể cả việc đó nếu thực hiện được, thì vấn đề tiếp theo là gì? Học sinh có thoát khỏi những vấn nạn về môn học, nạn thành tích, học vẹt, chỉ biết nghe lời, phải học quá nhiều mà rồi con người thì ngày càng ngu đi không? Hay chỉ giải cứu giáo viên còn học sinh thì trở thành nạn nhân của việc học và cũng đồng thời trở thành nạn nhân của gánh nặng kinh tế đè lên thêm? Việc giải cứu giáo viên là chính sách của nhà nước phải đảm bảo, không phải chuyện của học sinh và đòi hỏi xã hội. Nếu muốn xã hội xúm tay vào chia sẻ thì phải để cho họ thấy nền giáo dục có lối thoát và tương lai, đặc biệt là con em họ. Chứ không phải mở miệng ra là tiền, trong khi đủ các thứ vấn nạn về tiền bạc, chạy chọt biên chế, phong bì quà cáp, lễ lạt giáo viên, chạy điểm, trường lớp.

Vấn đề của giáo dục năm nào cũng cải cách, hàng ngàn tỷ một dự án cải cách, thế mà rồi không làm được cái trò trống gì, nay lại đổ lên đầu các học sinh một cách trơ trẽn đến vậy. Họ chỉ lo thân họ, còn học sinh chỉ có thể trở thành nạn nhân của các loại cải cách và thí điểm đổi mới.

Tiền. Có lẽ là thứ mà họ cần. Nhưng vấn đề của giáo dục vẫn còn nguyên đó. Và khi mỗi học sinh không đóng được 100.000 đồng/tháng như đề xuất của ông này thì "hãy quên chuyện cải cách giáo dục đi".

Thật khốn nạn và bỉ ổi.
http://laodong.com.vn/…/ts-le-truong-tung-moi-hoc-sinh-dong…
 
 

6 nhận xét :

  1. Thì bộ trưởng cái bộ giáo dục có tên gọi là Phùng xuân nhạ đã bênh vực cho cái việc quan chức điều giáo viên đi tiếp rượu cho mấy thằng khốn nạn nó ăn nhậu say xỉn thì cái việc thằng Lê Trường Tùng nó có khốn nạn hay khốn nạn hơn thế cũng là việc bình thường!

    Trả lờiXóa
  2. vơ vét bằng mọi cách, trắng trợn, bỉ ổi hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  3. Ở trên lớp thường có trang trí một bên là "DẠY TỐT" bên kia là "HỌC TỐT" . Nay thay bằng "DẠY THÊM và 'HỌC THÊM'" là "giải cứu giáo viên" được ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Ngay cạnh ta thôi nước Campuchia bị cho là lạc hậu, kém phát triển nhưng mấy ông vừa đi du hý bên đó dịp 1/5 vừa rồi nói là ở bên đó học sinh đi học không bị đóng tiền học phí còn bên ta thì sao? khẩu hiệu xã hội hóa nên học phí và viện phí cứ đến hẹn lại lên.

    Trả lờiXóa
  5. Nhập nhận xét của bạn...Tiến sĩ giáo dục gì mà mở miệng ra là tiền, là giải cứu. Ngu bỏ mẹ - Xin lỗi Têu cho tôi chửi một cái cho nó đã!

    Trả lờiXóa
  6. Kẻ làm "gái" cũng chỉ vì kế sinh nhai nên phải "bán trôn nuôi miệng", còn tiến sĩ Lê Trường Tùng thì vì cái gì mà phải "bán miệng nuôi thân"?

    Trả lờiXóa