Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Tin NÓNG: CỤ KÌNH VỀ TRÊN XE CỨU THƯƠNG, CẢ LÀNG RA ĐÓN



Ông Lê Đình Kình xuất viện về Đồng Tâm

VNE
 
Thứ ba, 2/5/2017 | 18:47 GMT+7

Chiều 2/5, ông Lê Đình Kình (82 tuổi) người bị thương vì xô xát khi giải phóng mặt bằng ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức) đã xuất viện trong sự chờ đón của hàng nghìn người dân thôn Hoành.


Khoảng 18h ngày 2/5, chiếc xe cứu thương của Bệnh viện Việt Đức dừng ở thôn Hoành (xã Đồng Tâm), ông Lê Đình Kình nằm trên cáng, được người thân khiêng từ xe vào nhà trong tiếng reo hò của dân làng đứng chờ trước đó khoảng một giờ.
.
Ông Kình trò chuyện với người dân đến hỏi thăm. Ảnh: Gia Chính.

Ngồi ở gian chính căn nhà mái bằng gần cuối thôn, ông Kình tỏ ra mạnh khoẻ, luôn miệng tươi cười chào hỏi, tiếp chuyện đám đông dân làng đang ngồi kín nhà ông. Gia đình ông cũng kê thêm bàn ghế để tiếp khách trong những ngày này.

Dọc đường làng và tại khu chợ, người dân tụ tập thành từng nhóm hồ hởi nói chuyện ông Kình trở về.

Hơn 19h, ông Kình ăn được 2 bát cơm, trò chuyện với con cháu. "Sắc mặt ông tốt nhưng bị sút mất khoảng 3kg so với trước lúc vào viện. Chân bị đau khoảng tháng nữa mới xuống giường được. Chiều nay dân làng đến rất đông để đón và chia vui cùng gia đình. Nhưng để đảm bảo sức khoẻ cho ông nên gia đình chưa dám cho nhiều người vào thăm hỏi, nói chuyện", ông Lê Đình Công, con trai ông Kình nói.



Ông Kình vui vẻ ăn uống trong sự chăm sóc của con cháu. Ảnh: Gia Chính.

Theo một lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức, ông Lê Đình Kình xuất viện trong tình trạng sức khoẻ tốt sau hơn nửa tháng được phẫu thuật xương đùi.

"Sẽ cần một thời gian tập luyện nữa để cụ có thể đi lại bình thường. Bệnh viện đã huy động những bác sĩ giỏi nhất phẫu thuật xương cho cụ, dùng các loại thuốc, máy móc hiện đại nhất", bác sĩ này cho biết.

.
Người dân chờ đón ông Kình ở đầu làng. Ảnh: Gia Chính.

Ông Lê Đình Kình là một trong những người ở xã Đồng Tâm bị bắt để phục vụ điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng liên quan đến giải tỏa đất ở đồng Sênh, xã Đồng Tâm. Quá trình thực thi lệnh bắt hôm 15/4, xô xát xảy ra dẫn đến việc ông Kình chấn thương phải nhập viện, 38 công an, cán bộ cũng bị giữ ở thôn Hoành suốt một tuần. Lệnh tạm giữ ông Kình được huỷ bỏ một ngày sau đó.

Theo ông Lê Đình Ba (một trong số người xã Đồng Tâm bị tạm giữ và đã được thả), ông Kình được người dân thôn Hoành nói riêng, người dân toàn xã Đồng Tâm nói chung kính trọng. Ông Kình năm nay 82 tuổi, có 60 năm tuổi Đảng, từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ. Khi về quê, ông đã giữ các vị trí Chủ nhiệm hợp tác xã, Trưởng công an xã…

Từ năm 2013, ông Kình tham gia "Tổ đồng thuận", đại diện gửi đơn thư khắp nơi đòi quyền lợi cho dân xã Đồng Tâm. Chính vì vậy, việc ông Kình bị bắt đã khiến người dân xã Đồng Tâm mất kiểm soát.

Tiếp tục cập nhật

Nhóm phóng viên 
--------------------
Báo Tuổi trẻ:

Cụ Lê Đình Kình đã xuất viện về với gia đình
ở Đồng Tâm 

Tuổi trẻ
02/05/2017 16:44 GMT+7

TTO - Sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức do bị gãy xương đùi, chiều 2-5, cụ Lê Đình Kình đã được đưa về với gia đình tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Nhiều người dân thôn Hoành cho biết đã bỏ cả việc nhà để ra đón cụ Lê Đình Kình

Từ chiều 2-5, rất đông người dân Đồng Tâm đã xếp hàng dài từ ngoài đường làng đến trước cổng nhà cụ Lê Đình Kình để chào đón cụ Kình trở về - Ảnh: Nguyễn Khánh


Đến 18h, chiếc xe cấp cứu của Trung tâm vận chuyển cấp cứu thành phố Hà Nội đưa cụ Lê Đình Kình về đến cổng thôn Hoành, xã Đồng Tâm - Ảnh: Nguyễn Khánh


Người dân Đồng Tâm reo hò, vỗ tay khi thấy xe chở cụ Lê Đình Kình về đến làng - Ảnh: Nguyễn Khánh


Cụ Lê Đình Kình, 82 tuổi, từng bị tạm giữ trong vụ việc liên quan tới đất đai tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, phải nhập viện điều trị do gãy xương đùi - Ảnh: Nguyễn Khánh


Cụ Lê Đình Kình về nhà sau hơn 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Bệnh viện cho biết tình trạng sức khỏe của cụ Kình khá tốt - Ảnh: Nguyễn Khánh


Một người dân mừng đến rơi nước mắt khi được đón cụ Lê Đình Kình mạnh khỏe trở về - Ảnh: Nguyễn Khánh


Đại diện người dân Đồng Tâm gửi lời cảm ơn đại diện Bệnh viện Việt Đức đã điều trị, chăm sóc cho cụ Lê Đình Kình - Ảnh: Hà Thanh


“Bệnh viện đã dành những điều kiện tốt nhất để chăm sóc cho cụ Lê Đình Kình trong những ngày cụ điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, con cháu cụ đã vào thăm nhiều lần và nhiều cấp lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo ngành công an cũng đã đến thăm cụ” - đại diện Bệnh viện Việt Đức nói. - Ảnh: Nguyễn Khánh


Đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết về sức khỏe, cụ Kình đã có thể ra viện từ tuần trước, nhưng bệnh viện đã lưu cụ lại để chăm sóc thêm trong dịp nghỉ lễ - Ảnh: Hà Thanh


Cụ Lê Đình Kình về nhà, con cháu quây quần bên giường cụ. Chị Lê Thùy Dung (con gái út cụ Lê Đình Kình) chia sẻ: “Cụ về là rất mừng rồi. Cả nhà em vui lắm!”. Chia sẻ với Tuổi Trẻ về tình hình sức khỏe, cụ Lê Đình Kình nói: “Ông về rồi, ông chỉ thấy đang mệt” - Ảnh: Hà Thanh


Theo quan sát của Tuổi Trẻ, sức khoẻ của cụ Lê Đình Kình vẫn chưa hoàn toàn bình phục nên các sinh hoạt phải nhờ người thân chăm sóc - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trước đó, cụ Kình cùng 3 người khác bị tạm giữ hôm 15-4. Sau đó Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã hủy bỏ quyết định tạm giữ đối với 4 người.

Trong cuộc đối thoại với người dân xã Đồng Tâm hôm 22-4, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Đúng sai trong việc bắt giữ mọi người và cụ Kình thì sẽ đợi Bộ Công an thanh tra. Với trách nhiệm của tôi, tôi đảm bảo sẽ công tâm, khách quan và xử lý nghiêm túc”.

Ông Lê Đình Kình, nguyên Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội giai đoạn những năm 1980.

Ông Kình được người dân trong xã kính nể vì sự hiểu biết, minh mẫn và kiên quyết trong đấu tranh chống tham nhũng tại địa phương.

Ông Kình và một số cụ cao niên trong làng đại diện cho nhiều người dân đứng ra tố cáo các vấn đề sai phạm trong quản lý đất đai và vi pháp pháp luật của các cá nhân lãnh đạo, cán bộ xã Đồng Tâm.

Nhiều nội dung ông Kình tố cáo đã được cơ quan chức năng kết luận là có cơ sở và xử lý kỷ luật các cá nhân vi phạm.

Theo những người dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm cho biết ngày 15-4, ông Lê Đình Kình cùng một số người dân trong thôn được cơ quan chức năng huyện Mỹ Đức yêu cầu đưa đi chỉ mốc lộ giới tại khu vực đất Đồng Sênh.

Tuy nhiên, ông bị bắt và đẩy lên xe và đưa đi. Sau đó, ông Kình đã phải nhập viện điều trị vì bị gãy xương.

Đến ngày 16-4, TP Hà Nội mới phát đi thông tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ ông Kình cùng 3 công dân khác về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra.

Việc bắt giữ ông Kình như vậy khiến người dân thôn Hoành bức xúc, nhiều người đã phản ánh trong buổi đối thoại với chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cho rằng tổ chức bắt người như vậy là “thô bạo”.

Tại buổi đối thoại, ông Chung chia sẻ với bức xúc của người dân và khẳng định: “Việc cơ quan chức năng bắt giữ người, các cụ nêu ra là lừa chỉ mốc giới rồi bắt, lãnh đạo TP đã thống nhất với Bộ trưởng Bộ Công an thanh tra việc bắt giữ của Công an thành phố là ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, vì pháp luật là thượng tôn”.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sau khi bắt giữ ông Kình được một ngày, ngày 16-4 Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã có công văn đề nghị huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn đối với ông Kình, vì ông đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giữ.

Trên cơ sở này, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ của cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đối với ông Kình. 



L.ANH - T.HOÀNG - N.KHÁNH - D.LIỄU - H.THANH

13 nhận xét :

  1. Xin hỏi kinh phí chữa trị vết thương của Cụ Kình do ai chi trả? nếu lấy từ nguồn BHYT thì hoàn toàn không đúng,tiền lương chi trả cho các vị lãnh đạo CẢ thường xuyên vào thăm hỏi cụ Kình lấy ở đâu ra,nếu lấy từ ngân sách chi cho việc này cũng hoàn toàn không đúng.Vì vậy yêu cầu làm rõ ai đã gây nên vụ việc này thì phải điều tra sáng tỏ chủ trương bắt cụ Kình là của ai,ai thực hiện thì bắt người ấy chịu trách nhiệm bồi thường theo luật pháp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng lý!
      Bây giờ các con cụ Kình phải chăm sóc cha già mang thương tật do bị chính phủ đả thương!
      Khả năng hồi phục của cụ Kình là không có! Với người già 82 tuổi, từ việc gãy xương sẽ lôi thôi ra nhiều vấn đề của sức khỏe!
      Người ra lệnh và người thi hành lệnh đả thương phải chịu trách nhiệm hình sự và phải bồi thường dân sự theo án lệnh của tòa.
      Trong trường hợp này, lẽ ra công tố phải tự động truy tố kẻ hành hung cụ Kình!

      Xóa
  2. Chính quyền rất rất và rất "nhân đạo" với cụ Kình! Này nhé, dù cụ Kình đã "thành khẩn nhận tội" nhưng chính quyền HN đã đình chỉ "truy cứu TNHS" với cụ, điều trị "tích cực" cái xương đùi "tự gãy" của cụ, lại còn được chính quyền và công an TP.HN tới bệnh viện thăm hỏi, cho xe đưa cụ về tận nhà, miễn phí tất cả nữa. Thử hỏi trên thế giới này có nới nào được vậy không? Ngẫm lại cái tổ chức gì đó xếp VN là đất nước "hạnh phúc" nhất thế giới cũng "đúng" đấy chứ! Khà khà khà, lại bỏ cơm nữa rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Triều Tiên mới là nước đáng sống nhất thế giới , Việt Nam Xã nghĩa chỉ vinh dự đứng thứ nhì thôi ,bạn à .

      Xóa
  3. Kính Chúc Già Kình sớm hồi phục sức khỏe! Chúc bà con Đồng Tâm khỏe mạnh, bình an chân cứng đá mềm và sớm tìm thấy công lí.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu có chuyện "phong thần" như chuyện thần thoại Trung Quốc, tôi tin cụ Kình sẽ là vị thần trong bảng phong thần.Và nữa, sau khi cụ "qui tiên" dân làng sẽ dựng miếu thờ cụ!

    Trả lờiXóa
  5. Lúc đi lành lặng, khi về xe lăn

    Trả lờiXóa
  6. Tôi xin kính chúc cụ mạnh khỏe , sống lâu. Với những hình ảnh này không hiểu cáC anh tuyên giáo Hà Nội và các nhà báo viết cũ Kình đã thành thật khai báo nên cụ đã được cho về có dám ngẩng mặt nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Ơ, hay nhỉ. Cụ đang khỏe mạnh, bình thường, bị tạm giữ có một lúc mà bị gãy xương. Nhà cháu chắc cụ 82 tuổi, xương mủn rồi nên tự vỡ, mà lại đúng lúc nước sôi lửa bỏng trong làng. Chẳng thấy báo chí nào đưa tin nguyên nhân nên đoán vậy. Toàn thấy đưa tin sự chu đáo của các thầy thuốc nhân dân của bệnh viện chăm sóc chu đáo. Lần sau cụ nhớ đi đứng cho cẩn thận kẻo vỡ lần nữa. Mô phật.

    Trả lờiXóa
  8. "Có thế nào thì"cụ Kình mới được đảng và lãnh đạo cùng lực lượng công an quan tâm động viên,giúp đỡ tận tình như thế nhỉ?.Liệu tổng Trọng về làng Đồng Tâm có được nhân dân hân hoan đón tiếp như tướng Chung và cụ Kình không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. chúng bay tưởng trả Cụ về nhà là xong trách nhiệm? ai sẽ nuôi nấng, trông nom cụ già bị tàng tật những ngày còn lại của cuộc đời? cầu mong cụ sớm bình phục sống lâu với hy vọng được nhìn thầy công lí đến với bà con lối xóm quê hương Cụ.

    Trả lờiXóa
  10. N.T.THẢO có bao giờ được có vài phần trăm tình cảm xúc động thế này không?

    Trả lờiXóa
  11. Nhân dân ta rất công bằng. cụ Kình chỉ là một nông dân nhưng đã vì dân, dân đón cụ như người hùng. Hỡi những kẻ quyền cao chức trọng mà vô liêm sỷ, thất nhân thất đức, chúng mày nhìn cảnh này có thấy thẹn không, khi về làng phải len lén như mèo giấu cứt, vì sợ dân đáp cứt vào mặt.

    Trả lờiXóa