Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

LS. TRẦN VŨ HẢI KÊU GỌI GIỚI LUẬT SƯ HÀNH ĐỘNG KHẨN CẤP!

.
Yêu cầu Quốc hội huỷ bỏ điều 19 khoản 3 Bộ luật hình sự 2015 đang được Quốc hội xem xét sửa đổi bổ sung

LS. Trần Vũ Hải 
(Văn Phòng Luật Sư Trần Vũ Hải)

Thay mặt các luật sư của Văn Phòng Luật Sư Trần Vũ Hải, tôi yêu cầu Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội, Ban bảo vệ Quyền lợi Đoàn Luật sư Hà Nội, Hội đồng luật sư toàn quốc và Ban thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt nam gửi thư kiến nghị Quốc hội huỷ bỏ điều 19 khoản 3 Bộ luật hình sự 2015 đang được Quốc hội xem xét sửa đổi bổ sung. Quy định luật sư phải tố giác người mình được bào chữa đối với các tội an ninh quốc gia và các tội đặc biệt nghiêm trọng theo điều 389 BLHS 2015 sẽ giết chết nghề luật sư. Quy định này trái Hiến Pháp Việt nam, trái Bộ Luật Tố tụng hình sự , trái các Công ước quốc tế về nhân quyền mà Việt nam tham gia, trái thông lệ quốc tế về nghề luật sư, trong đó các Nguyên tắc bảo đảm cho hành nghề luật sư được Một hội nghị của Liên hợp quốc thông qua năm 1990 tại Havana Cuba.


Tôi trân trọng đề nghị các luật sư khác cũng yêu cầu tương tự vậy đến Đoàn Luật sư và Liên đoàn Luật sư. Nếu các đoàn thể luật sư này không sớm thực hiện việc này, chúng tôi kêu gọi các luật sư cùng phối hợp hành động để phản đối có hiệu quả quy định giết chềt nghề luật sư này tại Việt nam.

Luật sư Trần Vũ Hải.




Nhà cầm quyền không trả lại chứng chỉ hành nghề luật sư cho tôi là có lý do, vì nếu không tôi sẽ tổ chức một cuộc tuần hành của các luật sư để phản đối dự luật buộc luật sư tố giác thân chủ. 

Nhà cầm quyền từng cản trở tôi ứng cử đại biểu quốc hội cũng có lý do, vì nếu tôi vừa là luật sư, vừa là đại biểu quốc hội, thì ngoài việc tổ chức tuần hành, tôi sẽ toạ kháng tại hội trường của quốc hội để phản đối dự luật đó.

Có ai thay tôi làm những điều trên vì danh giá nghề nghiệp luật sư, và vì danh nghĩa đại diện nhân dân không?

9 nhận xét :

  1. Ls Trần Vũ Hải nói đúng, ủng hộ các Ls!

    Trả lờiXóa
  2. "Điều 19 khoản 3 Bộ luật hình sự ... quy định luật sư phải tố giác người mình được bào chữa đối với các tội an ninh quốc gia và các tội đặc biệt nghiêm trọng ...". Quy định như vậy là quá vô lý, vì tội mà đảng cho nguy hại đến an ninh quốc gia, nhưng nhân loại tiến bộ chưa chắc coi đó là tội phạm thậm chí coi họ là anh hùng dân tộc, ví dụ bà Aung san suu Kyi bị chế độ độc tài Myama coi là phản động bắt giam hơn 20 mươi năm, nhưng nay lại được xem là anh hùng dân tộc. Tất cả mọi nghi phạm khi chưa qua chưa tranh tụng và tuyên án, đều chưa thể coi họ là tội phạm. Một điều quan trọng nữa là nhiệm vụ của luật sư trong tất cả phiên toà là tìm ra những bằng chứng, chứng minh thân chủ mình vô tội hoặc những điều cần xem xét cân nhắc, đây là một yếu tố để giúp tòa tuyên đúng người đúng tội để tránh oan sai
    v.v...
    Phải chăng đảng CSVN quá độc tài đến nỗi phát cuồng?

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ giới luật sư ở Việt Nam không có một gram nào trong "cán cân công lý" của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu dự luật này được thông qua thì danh dự, liêm sỉ, và tư cách của nhà nước Việt Nam sẽ được coi như xoá sổ trước con mắt của thế giới. Chắc hẳn người nào đưa ra dự luật này vì bí quá mà phải làm liều chứ lột truồng một nhà nước đến mức không còn giới hạn nào cả như vậy thì thật là mất trí, các quan đi gặp thế giới chỉ còn biết lấy tờ báo che mặt.

    Trả lờiXóa
  5. Ủng hộ các luật sư vì công lý

    Trả lờiXóa
  6. Với điều 19 khoản 3, các LS không những sẽ không giám bào chữa cho những người bất đồng chính kiến, góp ý phê phán đảng CS, mà còn không giám nhìn vì họ sẽ bị đảng KHÉP TỘI KHÔNG TỐ GIÁC TỘI PHẠM. Thêm một bằng chứng đảng CSVN làm luật để vô hiệu công lý, một thủ đoạn vô cùng thâm độc.

    Trả lờiXóa
  7. Để bào chữa cho thân chủ thì luật sư phải yêu cầu thân chủ nói hết mọi tình tiết liên quan. Từ tình tiết đó luật sư lại đi tố thân chủ, như vậy hóa ra từ chỗ bảo vệ thân chủ trở thành kẻ làm hại thân chủ. Trong khi Bộ Luật tố tụng có quy định không buộc bị can, bị cáo khai báo để chống lại mình

    Trả lờiXóa
  8. thấy bài viết ở link dưới đây có nhiều điều đáng suy nghĩ, xin được chia xẻ với Tễu và bạn đọc.
    https://kimdunghn.wordpress.com/2017/05/30/luong-tam-va-luat-phap/#more-35058

    Trả lờiXóa
  9. Không biết có bao nhiêu ĐBQH là Luật sư? Các vị hãy viết chính kiến và biểu thị sự hiểu biết về Luật này qua mạng xã hội cho dân chúng xem đi. Nếu QH cố tình thông qua thì các vị vô tội còn không sẽ là ngược lại. Các Luật sư trên đây đã vạch cái áo rách cho thế giới xem lưng rồi đấy. Đó là các LS có trách nhiệm với dân tộc VN và chính mình. Quốc hội VN chân chính sẽ biết ơn các LS này. Đừng để nhân loại thấy Việt Nam - một dân tộc hoang dã và ngu đần. Cảm ơn rất nhiều các LS trong nước và nước ngoài giúp đỡ dân tộc tôi.

    Trả lờiXóa