Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

TIN CUỐI NGÀY VỀ TÌNH HÌNH ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC


Chiều tối nay, 21.4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung qua điện thoại thuyết phục đại diện nhân dân thôn Hoành (Đồng Tâm, Mỹ Đức) thả người và cho biết mai sẽ về làm việc.

Cuộc điện thoại với đại diện người dân xã Đồng Tâm - ông Bùi Viết Hiểu (74 tuổi). Trong hơn 3 phút trao đổi, Chủ tịch Chung tiếp tục thuyết phục dân làng (trong đêm nay) thả gần 20 người đang bị giữ trong nhà văn hóa thôn. (Theo VNExpress).

.


Có lẽ chính câu nói của Ông Chung trong cuộc điện thoại rằng "Các cụ đã thấy sai rồi thì cần gì chờ tôi về mới bàn giao", khiến các bô lão thôn Hoành bực đám nhà báo đưa tin bậy rằng các cụ đã nhận các cụ sai (?)!


Nhà báo Nguyễn Huy Khâm (Hãng Reuters) vừa cho biết:



Copy trên trang Fb Oanh Bùi
Bài của võ sư Lương Ngọc Huỳnh:

CUỘC SỐNG CỦA NHÂN DÂN ĐỒNG TÂM RA SAO?

Người dân cả nước đang lắng nghe tiếng lòng của nhân dân Đồng Tâm, họ biết người dân nơi đây cực khổ, đồi sỏi đất cằn sống dựa vào nông nghiệp trồng ngô khoai sắn, ngoài việc làm nông thì mọi người đi đánh đá, đi kiếm củi... tần tảo ngày đêm chỉ mong đủ sống và bình yên.

Chuyện vừa qua xảy ra tại Đồng Tâm khiến bà con nơi đây bị cô lập hoàn toàn, không mạng, không điện thoại chỉ duy nhất hôm qua khi Chủ Tịch về Huyện thì dân được có sóng điện thoại và mạng để liên lạc, nhưng sau khi Chủ Tịch đi khỏi thì đâu lại vào đó, mạng không, sóng điện thoại lúc có lúc không.... toàn dân ở Làng Hoành Đồng Tâm hiện nay rơi vào cảnh bị cô lập hoàn toàn, không có tổ chức nào tiếp tế lương thực, y tế thuốc men... và kể từ ngày 15-4 đến nay 21-4 đã 7 ngày người dân phải tự lập ốm đau tự chữa, gạo tự làm thực phẩm tự cung tự cấp?!

Nhân dân hôm qua đã thả thêm một người là phó ban tuyên giáo huyện, hiện còn 19 người trong đó.

Chẳng lẽ chính quyền từ trung ương đến địa phương lại khó gặp dân đến thế hay sao? Chẳng lẽ mấy chục người bị giam cứ nằm đấy hay sao?

Hôm qua vì tôi lo sợ có án mạng khi đêm hôm kia có bọn đột nhập vào làng và cả làng bị cúp điện, nên tôi đã nghĩ đến một kịch bản xấu có thể xảy ra vì thế mà tôi đã điện thoại nói chuyện với bà con trong làng sau đó tôi viết thư kêu gọi thả người cũng là để giảm bớt căng thẳng cho hai bên với mục đích là không để đổ máu vô ích, cùng là máu đồng bào ta cả thôi! Cả buổi chiều bà con hào hứng đón chờ Chủ Tịch TP về với dân, nhưng đường xá xa xôi cách trở mà lãnh đạo đã dừng chân ở Huyện nên dân đành phải chờ đợi!

Và thế là lại thêm một ngày vô vọng, sao chỉ một ước mơ nho nhỏ của dân mà khó đến thế ư? Đường vào Đồng Tâm chỉ có hoa dại và sắn ngô, không có súng đạn bom mìn, người Đồng Tâm chỉ có tấm lòng chứ không có thủ đoạn, vậy mà bị bao vây cô lập! Bà con sẽ sống sao đây khi sự việc cứ kéo dài đằng đẵng???

Tôi chẳng có nhiều chỉ một chút tấm lòng mình xin ủng hộ nhân dân Đồng Tâm 10 triệu đồng, tôi cũng biết tin các bác hưu trí ở sài gòn gọi điện xin ủng hộ đồng bào 20 triệu. Lúc này người dân Đồng Tâm chưa kêu gọi, cũng chưa yêu cầu ai ủng hộ, đấy người dân mà họ có tấm lòng tự trọng và tinh thần mạnh mẽ như vậy, liệu những người công bộc có xấu hổ hay không? Cho dù người Đồng Tâm không nói không cần nhưng tôi hiểu họ đang gồng mình trong những ngày này, và sau sự kiện này họ sẽ sống ra sao? Ai trả lời được câu hỏi đó? Tôi tin rằng chỉ có chính quyền mới biết, vậy biết mà không làm, biết mà không nói, thì chính quyền có còn là của dân hay không? Tôi buồn, tôi rất buồn!

Một lần nữa tôi kêu gọi mọi người xa gần hãy hỗ trợ nhân dân xã Đồng Tâm trong lúc khó khăn này!

Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Hà nội 21-4-2017
Lương Ngọc Huỳnh

6 nhận xét :

  1. Cũng chưa biết thực ông Chung là người như thế nào? Nhưng cũng khó cho Ông ấy, vì lợi ích đan xen giữa các quan chức từ TW đến địa phương, từ quân đội đến chính quyền. Do đó, báo chí cũng vậy, cũng phải bị định hướng thôi. Nói chung các cụ "Đồng Tâm" nên đảm bảo và tiên lượng chắc chắn những điều không hay sẽ đến với dân mình để biết cách bảo đảm an toàn cả về tính mạng và tương lai của các con, cháu sau này nữa (nếu không có sự thay đổi...)

    Trả lờiXóa
  2. Ông Chung đã xác nhận là cho đến ngày hôm nay thì người dân Đồng Tâm không có tội,khi ông nói rằng "nếu kéo dài thì sẽ từ không có tội thành có tội". Ông lùi cuộc đối thoại để khép dân vào tình thế buộc phải phạm tội chăng?

    Trả lờiXóa
  3. Thả xong, ngày mai going điệu của chúng không thay đổi mới là lạ.
    Rốt cuộc mọi tội lỗi , áp bức là do dân, tự dân gây ra cả cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  4. kính mong anh Huỳnh, trong tinh thần thượng võ và tình nghĩa, thành thật và công tâm sát cánh cùng đồng bào trong phút hiểm nguy để trở thành một kênh thông tin giữa bà con và dư luận cả nước. Đã đến lúc chính thức kêu gọi và tổ chức đồng bào tiếp sức cho bà con một cách hiệu quả. Mong anh Diện, anh Huỳnh và các nhân sĩ phía Bắc chủ động để trong Nam chúng tôi hưởng ứng và tiếp tay!

    Trả lờiXóa
  5. Các vị đại biểu QH của Mỹ Đức,MTTQ đâu rồi sao vẫn im như hến thế.Nếu không có hành động kịp thời để giải tỏa các vấn đề đối lập giữa dân với CQ HN thì các vị cũng nên cởi áo trả lại cho dân đi.Các vị không còn xứng đáng với vai trò của mình,tốn cơm,tốn áo của dân lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Các nhà trí thức nhân dân như các vị Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Chí Dũng, JB Nguyễn Hữu Vinh, nhà văn Nguyễn Nguyên Bình và rất nhiều các vị trí thức nhân dân khác hãy đồng hành cùng nhân dân và dẫn dắt phong trào giúp đỡ tiếp sức cho đồng bào ruột thịt Đồng Tâm, Mỹ Đức bằng hiện Kim để đồng bào nơi đó cảm thấy không đơn độc.

    Trả lờiXóa