Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Sự thật: HÀ NỘI 100 NĂM QUA ĐÃ LẤP 90% AO HỒ


Trích từ bài "Hà Nội và hình tượng của nước" của nhà nghiên cứu Christian Pe'delahore de Loddis, trong sách Hà Nội Chu kỳ của những đổi thay, Nxb. Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội, 2005.

"Đầu thế kỷ XX, Hà Nội có khoảng một trăm hồ, nhưng đến nay chỉ còn lại khoảng hơn một chục hồ.

Như vậy, chỉ trong vòng 100 năm, khoảng 90 % ao hồ đã biến mất, do là nhạn nhân của tình trạng san lấp diễn ra từ từ cho đến thế kỷ XIX, mạnh mẽ dưới thời Pháp thuộc và ồ ạt từ sau thời kỳ đổi mới.

Hiện nay, chỉ còn chưa đầy hai chục hồ, nhưng cũng chiếm một diện tích hơn 2200 ha, đó là các hồ: Hoàn Kiếm, hồ Tây, Trúc Bạch, Thiền Quang, Bảy Mẫu, Thủ Lệ, Giảng Võ, Xã Đàn, Kim Liên, Huy Văn, Giám, Đồng Nhân, Thanh Nhàn, v.v..."(trang 45). 

Dưới đây là toàn văn bài viết này:
.







3 nhận xét :

  1. Thật sự khâm phục cái tâm và cái tầm của các chuyên gia phương tây, họ đã làm gì là nghiên cứu đến nơi đén chốn, tìm mọi giải pháp khả thi nhất cho mục tiêu đặt ra, nếu thấy không đủ dữ liệu hoặc không đủ căn cứ để thực hiện thì không bao giờ mạo hiểm môi sinh và con người.
    Thế nhưng những kẻ cầm quyền cộng sản thì bất chấp tất cả, miễn sao thỏa mãn được lòng tham của họ, bao gồm cả tham quyền, tham tiền và tham danh tiếng. Nhưng họ không nghĩ rằng việc làm của họ sẽ bị người đời nguyền rủa và tiếng tăm để lại cũng chẳng thơm tho gì?

    Trả lờiXóa
  2. Nhà cầm quyền Hà Nội thật là doanh nhân tài ba vì họ là con cháu ông thần Tài. Họ biết lấp hồ để lấy đất bán, tiền thu vào vô kể. Họ cũng biết họ là hậu duệ của thần Thủy Tinh, họ biết cách làm cho Hà Nội ngập úng nước đúng quy trình chỉ với những cơn mưa nhỏ, bằng phương pháp lấp hồ.
    Còn dân có khổ thế nào thì dân cứ tự lo lấy, đừng thấy quan chức giàu có mà kéo đến bắt quàng làm họ nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Tất cả chỉ tại CƯƠNG LĨNH ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÔNG DƯƠNG 1930 DO TRẦN PHÚ SOẠN THẢO .Chu đáo nội dung Cương lĩnh là :Trí-Phú-Địa -Hào đào tận gốc ,trốc tận rễ .Những người có trí thức,có đầu óc ,biết làm kinh tế,biết làm giàu đều là kẻ thù không đội trời chung của đảng phải tiêu diệt hết -Chỉ còn lại bần ,cố nông ,vô học ngu dốt làm lãnh đạo đất nước thì đất nước không chịu phát triển ,không phá sản ,không tụt hậu mới là chuyện lạ ........Ôi /Tổ quốc tôi ,như một con tàu -con tàu đang chìm dần đã đâm tới nơi /

    Trả lờiXóa