Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Hoàng Tuấn Công: GẠC MA GIỜ RA SAO?


GẠC MA GIỜ RA SAO? 

Ngày 14/3 là ngày đảo Gạc Ma của Việt Nam bị rơi vào tay Trung Quốc một cách đau đớn, tức tưởi. Dưới đây là những hình ảnh về Gạc Ma sau khi bị Trung Quốc chiếm đoạt, do bác Thuận Hóa chia sẻ. Vì có một số bình luận quá khích, nên bác Thuận Hoá để ở chế độ "hạn chế", khiến tôi chia sẻ trực tiếp không thành công.

Nay xin đăng lại (thêm một số ảnh do HTC sưu tầm và chú thích), mục đích như bác Thuận Hoá nói: "Không phải là tuyên truyền cho kẻ xâm lược, mà là bởi người xưa nói "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng".

"Sau 29 năm dùng vũ lực cưỡng chiếm Gạc Ma của chúng ta, Trung Quốc đã biến nó thành hòn đảo nhân tạo có rừng cây, vườn rau, nhà máy cấp nước, nhà máy xử lý rác...như thế này đây! Uất nghẹn!

Đây là phóng sự ảnh về Gạc Ma (Tàu gọi là Xích Qua - Dưa Đỏ) từ khi chúng mới chiếm đến nay. Đáng lưu ý, lính thủy Tàu cũng đội mũ cối như lính ta nhé...Không phải là tuyên truyền cho kẻ xâm lược, mà là bởi người xưa nói "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng"!
(Click ảnh xem chú thích. Nguồn ảnh: "Đương đại hải quân", Khựa)"
[FB Thuận Hóa]

P/S: Bác Thuận Hoá tốt nghiệp khoa Trung văn (ĐHNN), lên biên giới phía Bắc ngay từ những ngày đầu cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược 1979, sau đó làm ở Cục địch vận, mới về hưu, thường cộng tác cho các báo mảng tin tức, bài vở liên quan đến Trụng Quốc, với bút danh Thu Thuỷ.
 
 Nhà cao chân thế hệ đầu Tàu xây ở Gạc Ma

 Lính Tàu ở Gạc Ma thời điểm sau sự kiện 14/3.

LÍnh Tàu ở Gạc Ma thời điểm những năm đầu 1990
(Dòng chữ trên tấm biển là "Xích Qua tiêu cao cước thất" - Nhà cao chân ở đảo đá ngầm Xích Qua (tức Gạc Ma của Việt Nam-HTC chú thích thêm).

 
 Gạc Ma thời điểm trước 2015.

 Gạc Ma thời điểm trước 2014.

 Đất trồng được Trung Quốc chở từ đất liền ra để trồng rau trong nhà kính..

 Lính Tàu trồng rau ở Gạc Ma của ta những năm 1990.

 Trồng rau trong nhà kính ở Gạc Ma.

 Trồng rau trong nhà kính ở Gạc Ma.

 Lính Tàu chăm sóc rau ở đảo Gạc Ma.

 Trồng rừng ở đảo Gạc Ma.

Trạm xử lý và cấp nước. Chữ trên các ống: Ống thu nước mưa, 
ống cấp nước mưa, ống cấp nước ngọt.
 
 Xưởng xử lý rác thải.
 
 Công trình nhân tạo Trung Quốc xây dưng trên đảo Gạc Ma của Việt Nam, dòng chữ: Trung Quốc - Xích Qua (ảnh do HTC thêm).

 Gạc Ma hiện tại.

 Nhà ở Gạc Ma hiện nay.

Quy hoạch phát triển Gạc Ma (2014) của Tàu (ảnh do HTC thêm).



 

1 nhận xét :