Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Bắc Ninh: HƠN 2000 NGƯỜI TỤ TẬP XÔ XÁT TẠI NHÀ MÁY SAMSUNG

Hơn 2.000 người tụ tập sau xô xát 
tại nhà máy Samsung

Tuổi trẻ

28/02/2017 15:23 GMT+7
 
 TTO - Gần 2.000 công nhân tụ tập gây mất ổn định sau một vụ xô xát tại Công ty Samsung khiến một người nhập viện.
Công nhân tập trung trước cửa ra vào Công ty Sam Sung - Ảnh: B.Đ

Chiều 28-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong, Bắc Ninh cho biết đơn vị này đã giải tán đám đông sau khi gần 2.000 công nhân tụ tập gây mất ổn định sau một vụ xô xát khiến một người nhập viện.

Cũng theo thông tin sơ bộ từ Công an huyện Yên Phong, vụ việc này xuất phát từ một mâu thuẫn xảy ra khoảng 14g cùng ngày.

Vào thời điểm đó, cửa vào cổng đông người, trong lúc làm thủ tục thì hai bên xảy ra xô xát.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an đã được huy động đến hiện trường để đảm bảo trật tự.

Đến hơn 15h, đám đông đã được giải tán.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

* Lúc 18h30 cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Hùng Sơn, giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết theo kết quả xác minh đến cuối ngày, vụ va chạm tại công trường thi công mở rộng nhà máy SamSung Display là giữa bảo vệ với công nhân xây dựng.
Cơ quan chức năng đã giải tán đám đông - Ảnh: BĐ

Chiều tối cùng ngày, SamSung VN đã phát đi thông tin về vụ va chạm tại công trường nhà máy SamSung Display không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động VN.

Đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến.

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời, tiến hành hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó 40 phút. Hiện giờ, mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường.

Vụ việc trên chỉ là hiểu nhầm và không có bất kỳ thương tích nào về phía người lao động VN. Nơi xảy ra vụ va chạm là tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu Công nghiệp Yên Phong Bắc Ninh.

HOÀNG BÁCH

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét