Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

TIN HOT: HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM ĐÃ "TỰ DIỄN BIẾN"


Thứ bẩy ngày 7.1.2017 
.
TNc: Từ "Tự diễn biến" dùng ở đây là sự diễn biến tích cực. Trang nhà xin hoan nghênh quyết định của Chủ tịch Hữu Thỉnh và BCH Hội Nhà văn Việt Nam.

Đó là quyết định sau số Tết Đinh Dậu, Hội sẽ không mua các loại báo, tạp chí, kể cả báo Văn Nghệ phát cho Hội viên nữa. Bao năm nay Hội vẫn mua mỗi loại báo, tạp chí 1000 tờ để cung cấp cho hội viên.

Xin chia sẻ những khó khăn với các báo, tạp chí của Hội, làm báo văn nghệ lúc này khó lắm, trên đe dưới búa. Hơn nữa báo điện tử, nghe nhìn hút khách mà "các cụ" cứ mũ cao áo dài mấy ai đọc. Hãy tự chuyển hóa để có thể đứng vững. Bạn đọc mua báo thì còn, không mua là sập tiệm. Âu đó cũng rất đúng quy trình.

Hay là ta làm báo điện tử ? Trannhuongcom một mình vẫn khỏe sang tuổi 11 rồi. (tự PR mình tý, xin thông cảm).
TranNhuong.net



9 nhận xét :

  1. Tại sao Hội Nhà văn không ra báo, thơ ...Kinh doanh ? Làm giàu ?
    ..

    Trả lờiXóa
  2. Hết gạo chạy rông nhất nông nhì hội (nhà văn)!

    Trả lờiXóa
  3. Cứ nhìn hệ thống Bưu chính tan rã và hoạt động èo uột trên cả nước thì biết số phận của Báo giấy và Tạp Chí giấy như thế nào. Hiện nay nhiều Bộ, Ngành vẫn xuất bản đều đặn Báo ngành và Tạp Chí ngành, giao chỉ tieu cho các đơn vk trực thuộc, ngành dọc phải mua đều đặn, thậm chí còn khuyến khích mua thật nhiều để tặng các cơ quan, đơn vị khác, nhất là " tặng" UBND cấp xã, thậm Chí còn tặng mỗi cán Bộ, viên chức của Ngành đó mỗi người 1 tờ báo/1 số báo, mặc dù chẳng ai đọc cả. Hãy thử tính xem kinh phí bỏ ra để nuôi Bộ máy Báo, tạp chí ngành và kinh phí bắt buộc phải mua báo, tạp chí ngành hàng năm về để làm " giấy vụn" là bao nhiêu thì biết cái sự " tiết kiệm" và " lãng phí" có hẳn cả một Bộ luật người ta đang hô hào thực hiện nó quan liêu đến mức nào nhỉ? Hay là cái " mặt dày" của kẻ ho hào chống tham nhũng còn dày hơn cả các cuốn tạp chí, báo ngành kia ?

    Trả lờiXóa
  4. Hoan nghênh Văn nghệ dẫn đầu một việc làm cần thiết để tự cứu lấy mình trước khi... chẳng có ai cứu.
    Không những tờ báo này mà các tờ báo khác cũng cần tự đánh giá để phát hành với số lượng đủ "tiêu hóa" thu lại tiền. Đôi khi thấy trên các cô hàng bán giấy vụn có nhiều tập nguyên xy chưa ai đọc gây lảng phí tốn kém giấy mực in ấn...

    Trả lờiXóa
  5. Báo in nghìn rưởi số
    Hội đã rước nghìn hai
    Giờ bác Thỉnh bảo cắt
    Toàn bộ bán cho ai?

    Trả lờiXóa
  6. Đầu tiên là cắt báo
    Tiếp cắt bác Thỉnh đi
    Văn chương nghệ thuật Việt
    Sẽ phất lên tức thì

    Trả lờiXóa
  7. Nhà nước cắt ngân sách
    Hội hết phương tiêu xài
    Không đuổi ông Hữu Thỉnh
    Cũng năm này bai bai!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Thỉnh xin ở lại
    Tưởng hầu bao còn dai
    Người tình thua trời tính
    Giờ biết làm sao đây?

    Trả lờiXóa
  9. Cơ quan tôi bị bắt buộc mua báo nhân dân và báo của đảng bộ tỉnh. Phiếu đăng ký mua báo phải trình cho ban tuyên giáo hàng quý. Ngao ngán nhất là hàng chồng báo mới nguyên không ai rớ vào. Cố văn thư già khó tính vẫn càu nhàu: nuôi báo cô cái thứ đến lau chùi.. cũng không dám!

    Trả lờiXóa