Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

GROUP ĐÌNH LÀNG VIỆT MỞ GIÁO PHƯỜNG

Lễ dâng hương đại đình làng Phú Diễn
 
Mở Giáo phường Đình làng Việt

Nông nghiệp Việt Nam
13:15, Thứ 4, 21/12/2016

Giáo phường Đình làng Việt - nơi quảng bá, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa văn nghệ với trung tâm là ngôi đình cổ của người Việt đã được các nghệ sĩ tâm huyết xây dựng.

Mới đây, tại đình Phú Diễn, nơi còn lưu giữ mảng chạm các nhạc, vũ công từ thế kỷ 18, nghệ sĩ Đoàn Thanh Bình đã dâng những nén hương thành tâm nhất xin phép được thành lập Giáo phường Đình làng Việt, như một sự nối dài truyền thống nghệ thuật của tiền nhân, để dòng chảy ấy luôn trường tồn. 
 
Các thành viên đều thống nhất gây dựng Giáo phường ngoài biểu diễn nghệ thuật còn hướng đến việc truyền dạy nghiêm túc, với tinh thần cởi mở, trao đổi và tôn sư trọng đạo, không vì mục đích cá nhân hay vụ lợi.

Ban Tư vấn nghệ thuật của Giáo phường gồm nhiều nghệ sĩ, nhà nghiên cứu có uy tín như: Thầy Vũ Văn Ngọc, Họa sỹ Thành Chương - tác giả của Việt Phủ Thành Chương, TS Trần Đoàn Lâm - Giám đốc NXB Thế giới, Nghệ sĩ Đoàn Thế Vinh - Trưởng phòng nghệ thuật Nhà hát chèo Việt Nam, TS Nguyễn Xuân Diện - Viện Nghiên cứu Hán Nôm… Các thành viên chính thức của Giáo phường quy tụ nhiều gương mặt trẻ như Mai Đức Thiện, Lê Xuân Khoa, Đinh Quang Trung, Đào Bạch Linh, Nguyễn Thị Hằng…

Giáo phường Đình làng Việt sẽ chính thức ra mắt ngày 25/12/2016. Theo đó, các thành viên Giáo phường sẽ cố gắng lưu giữ những giá trị tinh hoa và nghiêm túc nhất, đưa nghệ thuật truyền thống quay trở lại, tìm được sức sống ở ngôi đình làng.
Khải Mông
 

5 nhận xét :

  1. Thấy những cái tên trong này tôi có chút lòng tin. Xin cho biết đ/c cụ thể để ngày ra mắt được đến dự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mời bác vào facebook , tìm nhóm Đình làng Việt theo link
      https://www.facebook.com/groups/DinhlangVN/
      Ngày 25/12 nhóm sẽ có chương trình diền dã và ra mắt giáo phường đấy ạ.

      Xóa
    2. Xin cảm ơn nhiều!

      Xóa
  2. Có phải Phú Diễn gần làng Cự Đà xã Cự Khê huyện Thanh Oai đối diện với làng Tả Thanh Oai của Ngô gia Văn phái Ngô Thì Nhậm. Xin được thông tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đình Phú Diễn này cũng ở Hà Nội, nhưng là Phú Diễn của Từ Liêm (từ cầu Diễn, quốc lộ 32 đi vào) ạ

      Xóa